บันเทิง

(คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มารายห์ แครี่" ควีน ออฟ อาร์ แอนด์ บี ของโลก เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตสร้างความประทับใจให้แฟนเพลงชาวไทยวันพรุ่งนี้ ก่อนถึงวันจริงมีเรื่องลับๆ ของเธอ มาเล่าสู่กันฟัง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-สาวก ควีน ออฟ อาร์ แอนด์ บี “มารายห์ แครี่” เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมกับคอนเสิร์ต “มารายห์ แครี่ไลฟ์ อิน คอนเสิร์ต แบงค็อก 2018” จัดโดย บริษัท เทดดี้ ไทม์ จำกัด ผู้นำเข้าคอนเสิร์ตระดับโลกในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 20.00 น. ณ ฮอลล์ 106 ไบเทค บางนา วันนี้เลยจะพาไปอุ่นเครื่องด้วยการเปิดเรื่องลับๆ ของ “มารายห์ แครี่” กัน

   เรื่องแรก Born to be the Star” คำนี้ต้องยกให้ “มารายห์ แครี่”เพราะเธอเกิดในครอบครัวนักดนตรี เริ่มต้นจากคุณแม่ของมารายห์ “แพทรีเชีย ฮิกกี้ แครี่” นั้นเป็นนักร้องโอเปร่า และนักร้องเสียงอิสระ และคุณแม่อุปถัมภ์คือ “แพตตี ลาเบลล์” เป็นนักร้อง อาร์ แอนด์ บี แถมชื่อของ มารายห์ ชื่อเต็ม Mariah Angela Carey ก็ถูกตั้งตามชื่อเพลง ‘They Call The Wind Mariah’ บทเพลงจากมิวสิคัล เรื่อง ‘Paint Your Wagon’ และหากจะกล่าวว่า เธอ เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง เพราะวันหนึ่ง ตอนที่เธออายุ 2 ขวบ มารายห์ เซอร์ไพร้ส์แม่ของเธอ “แพทรีเชีย ฮิกกี้ แครี่” ด้วยการเลียนแบบเสียงร้องโอเปร่าของแม่ จากนั้นได้เริ่มเรียนร้องเพลงเป็นครั้งแรกตอนอายุ 4 ขวบ และเริ่มแสดงต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกเมื่อเธออายุ 6 ขวบ

   (คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่' (คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่'

ความเจ๋งในพลังเสียงของขุ่นแม่ “มารายห์ แครี่” ยังไม่หมด เพราะ เธอ สามารถร้องเพลงเปล่งเสียงโน๊ตที่สูงที่สุดเท่าที่มนุษย์จะทำได้ โดยในงาน MTV Music Video Awards ปี1991 “มารายห์ แครี่” ได้ขึ้นแสดงเพลง “Emotions” เธอมีระดับเสียง 5 อ็อกเทฟ ซึ่ง 2 อ็อกเทฟนั้น สูงกว่าโทนเสียง โซปราโนปกติ ซึ่งเสียงสูงระดับนี้ทำให้นักวิจารณ์เพลงหลายคน เชื่อว่า เสียงเธอนั้น สามารถเปิดประตู Garage doors ได้เลย หรือถึงกับทำให้แก้วแตกได้เลยทีเดียว

(คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่'

   

   เรื่องลับต่อมาที่แฟนๆ หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า Mimi” คือชื่อเล่นของแม่หมี “มารายห์ แครี่” ซึ่งเพื่อนสนิทเท่านั้น ที่สามารถเรียกชื่อนี้ได้ จนกระทั่งเธอออกอัลบั้มที่ชื่อว่า The Emancipation of Mimi ทำให้เหล่าสาวกควีน ออฟ อาร์ แอนด์ บี พากันเรียกเธอว่า Mimi ตามไปด้วย

(คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่'

   อีกเรื่องลับที่ทำเอาสาวกต้องอึ้ง “ขา” คือสิ่งที่ “มารายห์ แครี่”  รักมากที่สุด และหวงแหนเป็นพิเศษถึงขนาดทำประกันเรียวขาคู่งามด้วยเงิน 1 พันล้านดอลลาร์!!

(คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่'

(คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่'

   ปิดท้ายเรื่องลับๆ ของดีวาระดับโลกกันที่ การทุ่มเงินไม่อั้นเพื่อน้องหมาแสนรักพันธุ์ Jack Russell มาก โดย “มารายห์ แครี่” ยอมทุ่มเงิน $175,000 ดอลล่าสหรัฐฯ เพื่อเช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวพาเจ้า Pipitty Jackson, Cha Cha, Jackie Lambchops, J.J. และ Squeak E. Beans ไปพักผ่อนในทริปสุดหรูกันแบบส่วนตั๊วส่วนตัว

(คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่'

(คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่'

(คลิป) เปิดเรื่องลับ 'มารายห์ แครี่'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ