บันเทิง

'กรรชัย' เตรียมเป็นคนกลางเคลียร์ 'ประจักษ์ชัย-อาม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม" กรรชัย กำเนิดพลอย เตรียมเป็นคนกลาง เรียกทุกฝ่ายไกล่เกลี่ยปัญหาขัดแย้ง "นายห้างประจักษ์ชัย" ค่าย "ไหทองคำ" และ "อาม ชุติมา" เร็วๆ นี้

           ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -  จากกรณีปัญหาของ “นายห้างประจักษ์ชัย” แห่งค่าย "ไหทองคำ" กับนักร้องและนักแต่งเพลง "อาม ชุติมา" ที่เรื่องราวบานปลายจนกลายมีผู้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้มากมาย ล่าสุดในรายการโหนกระแส วันที่ 2 พ.ย. ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์- เวลา 13.30-14.10 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “บุญถาวร  ปัญญามณีโชติ” ทนายความ และ “อัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก

       ซึ่งทั้งคู่ก็เปิดศึกวิวาทะกันอย่างหนักถึงการที่ "นายห้างประจักษ์ชัย" ฟ้อง "อาม ชุติมา" 21 ล้านบาท
ก่อนหน้านี้อยู่ฝ่ายอาม แต่ล่าสุดพลิกลิ้นไปอยู่ฝั่งนายประจักษ์ชัย  แบบนี้มารยาททนายความทำได้มั้ย?
บุญถาวร : “หลังจากผมไลฟ์คลิปแรก ต่อมาผมไลฟ์อีกคลิปนึง บอกว่าหลังจากที่มีการลงนำสัญญาลิขสิทธิ์ สัญญาจ้าง มาดูข้อเท็จจริง บวกกับข้อกฎหมาย ประจักษ์ชัยได้เปรียบทางเจ้าของสัญญาครั้งแรกคิดว่าไม่มีสัญญาต่อกัน ได้เปรียบทางข้อกฎหมาย มีสัญญาผูกพัน ถ้าหากไม่ไปคุยกับประจักษ์ชัยจะเสียเปรียบ หลังจากผมไลฟ์สด เขาติดต่อมาให้ดูแลประจักษ์ชัยให้หน่อย ผมก็บอกว่าถ้าผมเป็นทนายประจักษ์ชัย น้องอามคนบึงกาฬก็น่าจะคุยกันได้ ดีกว่าให้คนอื่นมาทำ สองผมเป็นทนายรับจ้าง ข้อเท็จจริงผมไม่ได้บอกว่าจะรับเป็นทนายน้องอาม หรือน้องอามติดต่อมาหาผม ผมเป็นทนายความรับจ้าง ใครจะจ้างผมก็ได้ ในเมื่อสัญญามันมี”
อัจฉริยะ : “สิ่งที่พี่บุญถาวรพูด คลิปแรก อย่างน้อยที่สุดเป็นการให้สัตยาบรรณกับคนไทยทั้งโลก ที่บอกว่าถ้าน้องอามมีปัญหามาหาพี่บุญถาวร จะดูแลให้ ผมต้องบอกพี่นะ อย่างน้อยสุดเราพูดแล้ว สุดท้ายคำพูดจะเป็นนายเรา ไม่ได้พูดแค่จะดูให้น้องอามนะ แต่พูดว่าสามารถหาเงินร้อยล้านได้ภายในพริบตา เพราะทำธุรกิจเป็นแสนล้าน ร้องเพลงให้พี่บุญถาวรก็ได้ ยังบอกว่าสำนักงานบุญถาวรจะไม่เปิดเพลงคุณประจักษ์ชัย  นี่คือสิ่งที่พูดวันแรก ประชาชนเขาก็ต้องถามอยู่แล้วว่าสิ่งที่พี่พูดคืออะไร แต่พอได้รับงานจากคุณประจักษ์ชัยไป พี่อยู่ตรงข้ามเลย ประชาชนเลยสับสนว่าพี่ยังไงแน่ ทำไมพลิกลิ้นเร็วจัง พี่เป็นทนายความมืออาชีพ เป็นนักกฎหมายที่มีชื่อเสียง พี่พูดแล้วต้องรักษาคำพูด ต้องรักษาคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งพี่บุญถาวรพูดแล้วมาพลิก แล้วมาฟ้องน้องอาม 21 ล้าน ซึ่งพี่บุญถาวรพูดเองว่าเสียหายแค่ 500 บาทเอง”

 

'กรรชัย' เตรียมเป็นคนกลางเคลียร์ 'ประจักษ์ชัย-อาม' 'กรรชัย' เตรียมเป็นคนกลางเคลียร์ 'ประจักษ์ชัย-อาม'

 

ค่ายไหทองคำฟ้อง 21 ล้านเพื่ออะไร?
บุญถาวร : “คือเราฟ้องคดี เราก็ฟ้องเต็มรูปแบบ ฟ้องว่า 21.6 ล้าน ใช่ว่าศาลจะให้นะ มันเป็นระบบกล่าวหา ทางไหทองคำต้องสืบให้ได้ว่าน้องอามมีรายได้ระหว่างอยู่ค่ายไหทองคำจะได้เปอร์เซ็นต์จากน้องอาม วันละ 2 หมื่น สมมตินะครับ 6 เดือนที่ผ่านมา น้องไม่ได้รับงานเราก็ไม่ได้ เราเลยย้อนกลับไปว่า 6 เดือนต้องจ่ายเราด้วยนะ และอีก 2 ปี  6 เดือน 30 งวดก็ต้องจ่าย เป็นการใช้สิทธิ์ล่วงหน้า ค่าเสียหายที่ฟ้องไป ถ้าฉีกสัญญา เอามา 2 ล้าน”
อามให้มั้ย?
อัจฉริยะ : “ไม่ให้ ก็ต้องสู้กัน 21 ล้าน ผมบอกเลยว่าพวกเราไม่สามารถตัดสินได้ ศาลจะเป็นคนพิจารณา และเชื่อว่าศาลยุติธรรมอยู่แล้ว น้องอามได้ 5 พันบ้าง หมื่นห้าบ้าง ยังไงก็ไม่ถึง 5 แสน จะจ่าย 21 ล้านก็ต้องคิดเอง อย่างไรก็ตามก็เป็นสิทธิ์คุณประจักษ์ชัยและพี่บุญถาวรที่จะทำ ก็ต้องบอกพี่บุญถาวรว่าพี่ต้องรับคดีประจักษ์ชัยหลายคดีหน่อย”
ในมุมการเจรจา ทางฝั่งนี้ ยืนฝั่งประจักษ์ชัยเจ้าของสัญญา ฝั่งนี้อยู่ฝั่งอาม ชุติมา มันจะถอยคนละก้าวได้มั้ย?
บุญถาวร : “ผมเคยไลฟ์สดว่าจะไม่ออกสื่อ แต่วันนี้ตั้งใจมาพบพี่อัจ ว่าเรื่องขึ้นสู่ศาลแล้วมีทางออกได้มั้ย พี่อัจงานเยอะไม่รับสายผม วันนี้ตั้งใจมาดูว่าพี่อัจต้องการอะไร”
อัจฉริยะ : “อยากจบพรุ่งนี้ด้วยซ้ำไป ผมมีคดีความเยอะแยะ ความมุ่งหมายของผม ผมเป็นที่ปรึกษา ผมบอกได้เลยว่าทุกอย่างมีทางออกหมด ถ้าคุยกัน ประจักษ์ชัยมาคุยกับผม ผมช่วยจบ วันนี้คุยกัน พรุ่งนี้จบแล้วไม่มีอะไรหรอกมาคุยกัน ผมเลี้ยงก็ได้นะหูฉลาม”
บุญถาวร : “เวลาผมโทรไปพี่ก็ไม่รับสาย”
อัจฉริยะ : “พี่ต้องเข้าใจว่าผมไม่รู้เบอร์โทร ตอนนี้ผมกลัว”
บุญถาวร : “แต่ถ้าวันนี้ผมคุย พี่ยินดีคุย”
อัจฉริยะ : “ผมคุย ผมเป็นเจ้าภาพก็ได้เย็นนี้ ผมว่าง”
หลังรายการวันนี้ มีบทสรุปแน่นอน ยังไงเรื่องต้องจบ ถอยคนละก้าวก็มาว่ากัน?
บุญถาวร : “พี่อัจรับปากว่าคุย วันนี้ผมก็พร้อมคุย”
อัจฉริยะ : “วันนี้ไม่ยาก ไม่มีคิวไปไหน”
         อย่างไรก็ตาม “หนุ่ม กรรชัย” เตรียมเป็นคนกลาง จับทุกคนมาแถลงข่าวพร้อมกันเร็วๆ ทั้งอัจฉริยะ ทนายสงกานต์ อาม ประจักษ์ชัย พร้อมทนายบุญถาวร เพื่อหาข้อยุติถึงเรื่องนี้

 

'กรรชัย' เตรียมเป็นคนกลางเคลียร์ 'ประจักษ์ชัย-อาม' 'กรรชัย' เตรียมเป็นคนกลางเคลียร์ 'ประจักษ์ชัย-อาม' 'กรรชัย' เตรียมเป็นคนกลางเคลียร์ 'ประจักษ์ชัย-อาม'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ