บันเทิง

จากนายแบบ-ดารา...สู่นักร้อง ของ...เจิ้งหยวนช่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นได้ทุกสิ่งอย่างจริงๆ สำหรับ เจิ้งหยวนช่าง พระเอกหนุ่มไต้หวันสุดหล่อจากเรื่อง “แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก” ที่เริ่มแรกพัฒนามาจากการเป็นนายแบบธรรมดาๆ กลายมาเป็นดาราผู้โด่งดัง สั่งสมประสบการณ์ได้กว่า 7 ปี ก็กำลังจะเปลี่ยนบทบาทตัวเองไปเป็นนักร้องอีกแล้ว ด้วยก

 อยากให้เล่าถึงอีพีชุดนี้สักหน่อย
เจิ้งหยวนช่าง : ผลงานชุดนี้เป็นชุดแรก ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวผมจริงๆ  ตั้งแต่เลือกเพลงไปยันเวทีแสดง ตัวผมเองมีส่วนร่วมด้วยทั้งหมด ดังนั้นเพลงในอัลบั้มนี้ จึงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวผมล้วนๆ ทุกคนก็จะได้รู้จักผมมากขึ้น  แล้วก็จะได้รู้ ว่าจริงๆ แล้ว ผมเป็นคนแปลกมากแค่ไหน (หัวเราะ) ผมเป็นคนค่อนข้างเข้าถึงยากครับ อาจจะดูเหมือนเป็นคนไร้อารมณ์  แต่ผมชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นะ  ผมอาจจะดูเสียงดังในบางครั้ง แต่จริงๆ แล้ว ผมก็ทำตัวเงียบๆ เป็นเหมือนกัน  บางทีอาจดูมืดมน เลวร้าย แต่บางครั้งผมก็มองโลกในแง่ดีเป็น ที่ผ่านมาอาจจะเคยเห็นผมผ่านตัวละครต่างๆ ในทีวีหรือไม่ก็บนเวทีแคทวอล์ก  แต่สำหรับงานเพลงชุดนี้ ทุกคนจะได้เห็นเจิ้งหยวนช่างในทุกมุมมองไม่มีกั๊ก  เหมือนผมไปเปลื้องผ้าให้ดูเลยล่ะ!!

อะไรคือความแตกต่างระหว่างนักร้อง นักแสดงและนายแบบ
เจิ้งหยวนช่าง : ความแตกต่างอย่างหนึ่งที่ผมรู้สึกได้ และชอบตรงจุดนี้มาก คือการเป็นนักร้อง ทำให้ผมไม่ต้องกังวล ว่าพรุ่งนี้จะต้องแต่งตัวอย่างไร  เพราะที่ต้องใส่ทุกวันนี้ ล้วนเป็นเสื้อผ้าที่ต้องใส่ภายใต้คอนเซ็ปต์ของงานเพลงทั้งนั้น  ไม่ต้องคิดอะไรมาก มีคนคอยจัดการให้ คิดให้ตลอดเวลา  ผิดกับสมัยเป็นนายแบบ ที่ต้องคิดก่อนเสมอ ว่าต้องแต่งตัวอย่างไร แถมยังต้องหิ้วสัมภาระพวกเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ไปสำรองเผื่อใช้ในเวลาจำเป็นเสมอๆ ผมว่าเป็นนักร้องมันก็ดีไปอย่างนะ

พบกับความยากลำบากบ้างไหม กับการทำผลงานเพลงชุดนี้
เจิ้งหยวนช่าง : แน่นอน หนึ่งในนั้นคือการเต้น  เพราะว่าผมไม่ถนัดด้านนี้เอาซะเลย จึงต้องพยายามมากเป็นพิเศษ ผมใช้เวลาฝึกซ้อมอย่างหนัก 3 เดือน เริ่มนับหนึ่งใหม่หมด ซ้อม ซ้อม ซ้อม เหมือนคนบ้า เพื่อให้แน่ใจว่าออกมาแล้วจะไม่ประหลาด ไม่ตลก ไม่ขายหน้าคนอื่นเขา

สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ
เจิ้งหยวนช่าง : ผมยังคงใหม่ต่อวงการนี้นัก  ยังต้องการคำแนะนำ การชี้แนะจากทุกคนอีกเยอะ  หวังว่าหลังจากนี้ไป ทุกๆ ปี ผมจะสามารถร้องเพลงดีๆ เพราะๆ ออกมาให้ทุกคนได้ฟังปีละ 2-3 เพลงนะครับ  เป็นกำลังใจให้ด้วยนะ ขอบคุณครับ

 ชักอยากเห็นทุกซอกทุกมุมของเจิ้งหยวนช่างกันแล้วล่ะสิ  ถ้ายังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานของพ่อมากความสามารถคนนี้ด้วยล่ะกัน  แล้วคุณจะรู้ว่า พระเอก-นายแบบและนักร้องหน้าหล่อคนนี้มีเสน่ห์เก็บซ่อนไว้เยอะขนาดไหน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ