บันเทิง

'นีโน่' ไม่ตั้งมูลนิธิ 'โอ-วรุฒ' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "นีโน่" เมทนี บุรณศิริ ยันไม่จัดตั้งมูลนิธิให้ "โอ" วรุฒ วรธรรม เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และขาดคนดูแล พร้อมเผยเงินบริจาคมอบให้พ่อแม่ของพระเอกผู้ล่วงลับแล้ว


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - หลังการจากไปของพระเอกชื่อดัง "โอ" วรุฒ ก็มีข่าวออกมามากมายทั้งเรื่องของการทำมูลนิธิ, พิพิธภัณฑ์ รวมถึงการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ของ "โอ" ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดก็ไม่มีความชัดเจน จนกระทั่งล่าสุดผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอ  "นีโน่" เมทนี บุรณศิริ พี่ชายคนสนิทที่ดูแลพระเอกผู้ล่วงลับมาตลอด จึงถามถึงเรื่องนี้

 


    ถามเรื่องที่จะจัดตั้งมูลนิธิให้โอ-วรุฒิ ตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว 
    “คือ ไม่ได้เป็นมูลนิธิ ยังไม่ได้ตั้งเลย คงไม่น่าจะตั้งด้วย เพราะการดูแลมูลนิธิเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และลำบากมาก ไม่มีใครดูแลให้เขาแน่ๆ เป็นเพียงแต่ว่าพอดีวัดพระนอนขอนตาลที่เอาพี่โอไปอยู่ในศาลา เขาทำโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งพอดี ไว้ดูแลคนไข้ที่ป่วยเป็นมะเร็งใน 12 จังหวัดภาคเหนือ เป็นจังหวะที่เราไปเจอวัดนี้ และขอท่านเจ้าอาวาสว่าจะตั้งศพพี่โอ ไว้ 100 วัน ทางวัดก็ไม่คิดค่าใช้จ่ายอะไรเลย แล้วแต่ศรัทธา แต่เราเห็นว่ามีโรงพยาบาลที่กำลังสร้างอยู่ด้านหลัง เลยเชิญชวนสำหรับคนที่อยากจะร่วมบริจาค สำหรับสร้างโรงพยาบาลและซื้อเครื่องมือแพทย์ ตอนนี้กำลังดูเรื่องเช่าถนนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อที่จะได้เวลาขับรถเข้าโรงพยาบาลจะได้ไม่ต้องผ่านเมรุ เลยจะขอเช่าที่การไฟฟ้าทำถนนเล็กๆตัดเข้าไป ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการคุยกันอยู่ ส่วนเงินทำบุญที่เปิดรับในงานศพโอ ก็นำไปให้คุณพ่อคุณแม่โอแล้ว 1 ล้านบาท ส่วนอีก 8 แสนกว่าบาท ผมก็จะจัดทำหนังสือ ของที่ระลึก แล้วถ้าเหลือเท่าไหร่ก็คืนคุณพ่อคุณแม่โอ แต่ถ้าจะให้คุณพ่อคุณแม่ก็ให้ส่วนตัว ไม่ต้องผ่านผมแล้ว”
    แฟนคลับจะสร้างพิพิธภัณฑ์ บ้านพี่โอ? 
    “ถ้าแฟนคลับทำกันได้ผมก็อนุญาตให้ทำ อย่างน้อยก็ยังมีอะไรให้คนได้เห็นได้ชมได้คิดถึง แต่ต้องขึ้นอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ของโอด้วย ท่านก็อายุเยอะมากแล้ว จะไหวรึเปล่า ถ้าทำได้ก็เหมือนสร้างรายได้ให้ เพราะอย่างน้อยคนก็ยังระลึกถึงพี่โอ ก็มาร้านกาแฟที่บ้านวรุฒ เขา เป็นสิ่งที่ดีที่ทำได้ แต่จะดูแลกันยังไง ผมบอกก่อนนะว่าต้องคิดเป็นขั้นตอน ตอนนี้อย่างเครื่องบินบังคับ เรือ คุณพ่อคุณแม่บอกไม่มีที่เก็บ ก็จะหาคนมาซื้อ เดี๋ยวผมขอคุยก่อน จะถามผู้รู้ว่าโอซื้อมาเท่าไหร่ เพราะโอมันมีหมด ตั้งแต่เรือดำน้ำ เรือเร็วบังคับ สปีดโบ้ท เครื่องบินบังคับตั้งหลายลำ เดี๋ยวจะเอามาให้ประมูลกัน”   

 

'นีโน่' ไม่ตั้งมูลนิธิ 'โอ-วรุฒ' 

'นีโน่' ไม่ตั้งมูลนิธิ 'โอ-วรุฒ' 

 


 

    กว่าคนจะตีความไปว่าเอาของเขามาขายไหม? 
    “โอ ก็คงเจตนาอย่างนั้น ถ้าไม่มีโอเขาก็ขายเหมือนที่เขาทำมาตลอด แต่อันนี้อาจจะไม่ได้เป็นชิ้นที่เป็นกอบเป็นกำ ตอนที่เขาเดือดร้อน และเขาก็รัก เขามีความรู้สึกว่าตัวเขาเองจะหาย ก็จะกลับมาเล่น แต่พอวันนี้ไม่มีเขาอยู่แล้ว และคุณพ่อคุณแม่เขาอยากจะขาย ก็กลัวว่าใครมาหลอกซื้อไปก็ไม่รู้ แต่ละลำผมรู้ว่าโอ ซื้อเป็นแสน ก็จะนำผู้รู้มาถาม ก็นำไปประมูลและให้คุณพ่อคุณแม่ไป”   
    โอยังมาหามั้ย? 
    “ไม่เคยมาหาผมไปหาคนอื่นหมด รู้มั้ยว่าทำไม เพราะเจ้าปิงปอง สะแกวัลย์ ไปเคาะโลงบอกทีมงานทุกคนไม่ต้องมาหานะ ถ้ามาหาตังค์ที่เขาบริจาคจะเอาไปใช้ให้หมด เลยไม่มาหาเลย ไปเข้าเฟี้ยวฟ้าว ก็แปลกดี มันก็เป็นความเชื่อนะครับ อย่าไปคิดอะไรมาก แต่เรื่องก็ตลก เหมือนหลายๆอย่างเขาดลใจมากกว่า ก็บอกเขาไหว้เขาว่า อยากได้อะไรยังไง ก็ดลใจให้ทำละกัน ถ้าไม่อยากได้ก็ไม่เป็นไร ก็ลืมๆไป ใครพูดก็จะไม่ทำ นี่เฟี้ยวฟ้าวมาบอกว่า บอกพี่โอไว้ตอนมาเข้าฝันว่าจะทำตาลปัตร ก็ทำไปเรียบร้อยแล้ว 9 อัน ลงเป็น วรุฒ วรธรรม วันที่ 17 กันยาวันเกิดเขา เพราะโอ ไม่ค่อยสวดมนต์เลยให้สวดผ่านตาลปัตรแทน แต่เขาทำทานเยอะ มีคนส่งรูปมาให้ว่าเขาเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลการกุศล เขาทำก็ไม่ค่อยเปิดเผย”

 

'นีโน่' ไม่ตั้งมูลนิธิ 'โอ-วรุฒ' 

'นีโน่' ไม่ตั้งมูลนิธิ 'โอ-วรุฒ' 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ