บันเทิง

พูดคุยกับ "ดาโกต้า จอห์นสัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุยกับ "ดาโกต้า จอห์นสัน" กับความท้าทายอีกขั้นในหนังสยองขวัญ"SUSPIRIA"ฉบับรีเมค

          “ทุกความมืดมิดท้าทายความกลัว” ดูจะเป็นคำจำกัดความที่สั้นและกระชับที่สุดของหนังสยองขวัญระดับขึ้นหิ้งน่าจับตามองแห่งปีที่ทุกคนรอคอยอย่าง  “SUSPIRIA” เพราะแค่ได้ยินชื่อของผู้กำกับดีกรีเจ้าของรางวัลออสการ์ อย่าง “ลูก้า กัวดาญิโน่” จาก Call Me by Your Name (คอล มี บาย ยัวร์ เนม) ก็ถือเป็นการการันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้คอหนังยังจะได้พบกับการแสดงของนักแสดงสาวสุดฮอทจากภาพยนตร์ไตรภาคตระกูล Fifty Shade (ฟิฟตี้ เชด) อย่างสาว ดาโกต้า จอห์นสัน ที่ขอท้าทายการแสดงขึ้นอีกกับบทบาท “ซูซีย์ แบนเนี่ยน” หญิงสาวนักบัลเลต์ผู้ต้องเผชิญกับเหตุการณ์แปลกประหลาดในสถาบันสอนเต้นที่เต็มไปด้วยปริศนา

พูดคุยกับ "ดาโกต้า จอห์นสัน

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้มีกระแสออกมาว่าน่ากลัวมากๆ คุณมีความคิดเห็นอย่างไรที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังสยองขวัญเรื่องนี้

         ฉันมีความผูกพันกับหนังเรื่องนี้เพราะเรามีช่วงเวลาการถ่ายทำที่กดดัน  และพวกเราต่างเรามุ่งมั่นเกี่ยวกับโปรเจกต์ชิ้นนี้  จนถึงตอนนี้การที่ทุกอย่างออกมาดีเป็นความรู้สึกที่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามนี่เป็นหนังที่บ้าคลั่งและน่าทึ่งมากๆ ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกกระอักกระอ่วนอย่างมาก แต่ฉันเป็นแฟนหนังสยองขวัญ และถ้าฉันไม่ได้ดูหนังสยองขวัญมากมายขนาดนั้น ฉันคงคิดว่ามันเป็นงานชวนประสาทกินแน่ๆค่ะ

ยายของคุณ ทิปปี เฮเดรน เป็นนางผู้สร้างแรงบันดาลใจของฮิตช์ค็อก หนังสยองขวัญจึงอยู่ในสายเลือดคุณสินะ

         ฉันเป็นแฟนหนังสยองขวัญตัวยงเลยล่ะ ฉันหลงใหลเรื่องราวสุดหลอนและลูก้า (ผู้กำกับ Suspiria) ที่ได้สร้างสรรค์สุนทรียะอย่างประณีตซึ่งรายละเอียดเล็กน้อยต่างมีผลต่อความรู้สึกของคุณอย่างยิ่งใหญ่ แต่มันต่างจากของฮิตช์ค็อกซึ่งหนังของพวกเขาดูเป็นเชิงจิตวิทยา ขณะที่ Suspiria ดูเป็นหนังสยองขวัญชวนคลั่ง ที่จะกระตุ้นต่อมความกลัวภายในจิตใจของผู้ชมค่ะ

คุณมีส่วนร่วมกับโปรเจกต์นี้ได้อย่างไร

         ลูกาถามฉันว่าฉันจะสนใจไหมขณะถ่ายทำหนังเรื่อง A Bigger Splash จากนั้นฉันก็ได้ดูต้นฉบับ ฉันเลยเข้าร่วมโปรเจกต์และเชื่อใจลูกาในฐานะผู้ร่วมงานและศิลปินซึ่งคุณคงอยากจะไปผจญภัยกับเขาแน่ค่ะ

พูดคุยกับ "ดาโกต้า จอห์นสัน

ฉากเต้นรำนั้นยอดเยี่ยมมาก คุณคงฝึกหนักเพื่องานนี้

         ฉันเริ่มเต้นบัลเลต์ตั้งแต่เด็กก่อนจะหยุดไปเมื่ออายุ 14 ซึ่งหนึ่งปีก่อนถ่ายทำ ฉันเริ่มกลับมาฝึกฝนร่างกายกับครูฝึกสอนบัลเลต์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับบทบาท  จากนั้น 4 – 5 เดือนก่อนถ่ายทำ ฉันเริ่มทำงานกับผู้กำกับการเต้นตอนนั้นฉันถ่ายทำภาคสุดท้ายของ 50 Shades และ 2- 3 เดือนก่อนถ่ายทำ ฉันไปอิตาลีและฝึกกับนักเต้นคนอื่นๆ ฉันฝึกและดูวิดีโอ ฉันทำในห้องโรงแรมทั่วต่างประเทศราวกับฝึกแบบกองโจรค่ะ

สำหรับฉันแล้ว ฉากเต้นรำดูเย้ายวนมาก การเล่นเรื่อง 50 Shades ได้ทำให้คุณรู้สึกสบายใจมากขึ้นหรือเปล่าในการทำให้ดูเย้ายวนทางเพศต่อหน้ากล้อง

         การเต้นรำคือเซ็กซ์สำหรับซูซี่ ตัวละครของฉัน มันไปไกลกว่าเรื่องเซ็กซ์ มันผูกพันกับตัวตนของคุณ จิตวิญญาณของคุณ เธอรู้สึกถึงแรงดึงจากศูนย์กลางของร่างกาย มันเย้ายวนทางเพศในแบบเหมือนสัตว์ เย้ายวนทางเพศในเชิงแข็งกร้าวและในเชิงสำรวจแต่ไม่ได้ดูเซ็กซี่ สิ่งที่แตกต่างจาก  50 Shades คือมันไม่มีอะไรที่เซ็กซี่สำหรับหนังเรื่องนี้ ฉันไม่ได้รู้สึกเหมือนว่าฉันกำลังเผยตัวตนกับตัวละครตัวนี้ค่ะ

พูดคุยกับ "ดาโกต้า จอห์นสัน

คุณถ่ายทำในโรงแรมทิ้งร้างบนเทือกเขาของอิตาลี มันน่ากลัวอย่างที่เห็นหรือเปล่

         ฉันฝันร้ายนะ มันเป็นฝันร้ายที่บ้าคลั่ง แม้ไม่ดูเหมือนว่ากองถ่ายโดนสาปแต่เป็นการถ่ายทำที่ไม่ง่ายและไม่ราบรื่นนัก มันทั้งหนาวเย็นและมืด เราถ่ายทำทั้งวัน จากนั้นก็ใช้เวลาฝึกซ้อมในโรงแรมที่สภาพอากาศเย็นยะเยือก หลังฉันเจ็บและกล้ามเนื้อก็ถึงจุดที่ฉันไม่สามรถขยับตัวได้ และยังมีอุปสรรค์ทางภาษาด้วย ฉันจึงอธิบายอาการเจ็บปวดได้ยาก ผู้ช่วยผู้กำกับก็ขาหัก มันเป็นการถ่ายทำที่อันตรายและดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นทำนองนี้ตลอดเวลาค่ะ

โชคดีที่คุณอยู่ท่ามกลางนักแสดงยอดเยี่ยมอย่างทิลด้า สวินตัน, มีอา กอธ, อิงกริด คาเวน และหลายๆคนช่วยบรรเทาสถานการณ์

         มันสนุกมากกับการทำงานร่วมกับสาวๆที่น่าทึ่ง อิงกริด คาเวนเป็นคนของศิลปะอย่างแท้ เธอมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับ ไรเนอร์ เวอร์เนอร์ ฟาสบินเดอร์ (ผู้กำกับชื่อดังชาวเยอรมัน) สามีของเธอ หนังของเขาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับสุนทรียะของหนังเรื่องนี้ค่ะ

          อีกไม่นาน…ความกลัวกกำลังคืบคลานสู่โรงภพายนตร์  อย่าพลาดชมการพลิกบทบาทสุดท้าทายของสาวดาโกต้า จอห์นสัน ใน  “SUSPIRIA กลัว” ว่าที่หนังสยองขวัญสุดสะพรึงจากผู้กำกับ “Call Me By Your Name” 31 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

พูดคุยกับ "ดาโกต้า จอห์นสัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ