บันเทิง

'มาเลเซีย' ยกเลิก!! มีทติ้ง 'คริส-สิงโต' ละเมิดค่านิยมศาสนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดงานแฟนมีทติ้ง "คริส" พีรวัส และ "สิงโต" ปราชญา ที่ประเทศมาเลเซีย ประกาศยกเลิกงาน อ้างเป็นคำสั่งรัฐบาล พร้อมเผยไม่คืนเงินแฟนคลับที่ซื้อบัตรไปแล้ว 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -  เวบไซต์ มาเลเซียเมล์ ในมาเลเซีย ( www.malaymail.com )รายงานว่า สำนักงานพิพิธภัณฑ์มาเลเซีย (เจเอ็มเอ็ม) ได้ยกเลิกการขอเช่าใช้หอประชุมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ เป็นสถานที่จัดงานมีตติ้ง "คริส" พีรวัส และ  "สิงโต" ปราชญา 2 นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังของประเทศไทย และมีแฟนคลับมากมายทั่วเอเชีย หลังพบว่า เป็นงานที่จะมีการนำเสนอ “ไอคอน” ชาวหลากหลายทางเพศ (แอลจีบีที )จากประเทศไทย 
 

    เจเอ็มเอ็ม ระบุว่าเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ได้รับคำร้องจากผู้จัดการงานแฟนมาเลเซียพบศิลปินไทย ภายใต้ชื่อ “Thailand Fans: Together in Kuala Lumpur” แต่ผู้จัดไม่ได้แจ้งชื่อศิลปินที่เกี่ยวข้องกับงานนี้  เพิ่งมาทราบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจากโปสเตอร์ของอีเวนต์ที่แพร่ไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยใช้ชื่อ “Kissing Krist and Singto” ซึ่งทางเจเอ็มเอ็มรู้สึกตกใจ และไม่ตรงกับคำร้องขอใช้สถานที่ที่ผู้จัดยื่นมา ดังนั้น เจเอ็มเอ็มจึงต้องยกเลิกทันที  
     แถลงการณ์ของเจเอ็มเอ็ม ที่สื่อท้องถิ่น Sinar Harian รายงานเมื่อวาน ระบุด้วยว่า ก่อนยกเลิก เจเอ็มเอ็มได้ติดต่อไปยังผู้จัดเพื่อขอการยืนยันเกี่ยวกับตัวศิลปินที่ร่วมงาน และยังยืนยันที่จะยกเลิกแม้ผู้จัดระบุเป็นงานที่จัดเพื่อการกุศล 
    “เจเอ็มเอ็มมีจุดยืนชัดเจนว่า เราจะไม่ประนีประนอมในทุกประเด็นที่ละเมิดค่านิยมอิสลาม และบรรทัดฐานสังคมมมาเลเซีย อันอาจบั่นทอนความกลมเกลียวในประเทศ” แถลงการณ์   
    สำหรับงานนี้ผู้จัดระบุว่า จะเปิดโอกาสให้แฟนๆในมาเลเซีย ได้ถ่ายรูปกลุ่มและขอลายเซ็น มีมินิคอนเสิร์ต เล่นเกมบนเวทีระหว่างแฟนกับศิลปิน และรับชมวิดีโอ  Malaysia Truly Asia

 

'มาเลเซีย' ยกเลิก!! มีทติ้ง 'คริส-สิงโต' ละเมิดค่านิยมศาสนา

'มาเลเซีย' ยกเลิก!! มีทติ้ง 'คริส-สิงโต' ละเมิดค่านิยมศาสนา
 

 

 

    ทั้งนี้ทาง "MAHERSENI" ผู้จัดงานได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่จะต้องยกเลิกงาน "KRIST & SINGTO 1st Fan Meeting In  Malaysia 2018"  โดยระบุว่า งานแฟนมีทติ้งครั้งนี้ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล จากคนที่ไม่มีความรับผิดชอบในมาเลเซีย ด้วยการอ้างว่างานแฟนมีทติ้งครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมชาวเกย์
    เลวร้ายที่สุดก็คือ คนเหล่านั้นไม่ได้พยายามความชัดเจนจากทางผู้จัดงาน ถึงรูปแบบหรือวัตถุประสงค์ที่แท้จริงว่างานนี้คืองานอะไร จนเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องระดับชาติ เมื่อทางหน่วยงานทางการได้เข้ามาเกี่ยวข้อง แม้ว่าเราพยายามอย่างเต็มที่แล้วที่จะแก้ปัญหานี้กับทุกฝ่าย แต่ทางผู้จัดได้รับคำแนะนำว่าควรยกเลิก เนื่องจากเหตุผลเรื่องของความปลอดภัย 
    ทางผู้จัดได้ตัดสินใจหลังจากมีการพิจารณาในเรื่องของความปลอดภัยและสวัสดิภาพของศิลปิน ทีมงาน และชาวเมเลเซียเอง ตลอดจนแฟนๆ จากต่างประเทศ
    ในตอนท้ายของแถลงการณ์ผู้จัดงาน ได้ระบุว่า จะไม่มีการคืนเงิน เนื่องจากยกเลิกงานครั้งนี้เป็นคำสั่งของทางการ   

 

'มาเลเซีย' ยกเลิก!! มีทติ้ง 'คริส-สิงโต' ละเมิดค่านิยมศาสนา

'มาเลเซีย' ยกเลิก!! มีทติ้ง 'คริส-สิงโต' ละเมิดค่านิยมศาสนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ