บันเทิง

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปู" ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ไม่สนคนโยงดราม่า "เอ-ใหม่" ปัด แมทธิว เรื่องเยอะทำชวดงานพรีเซ็นเตอร์ ลั่น!!! ผู้ชายคนนี้รักมาก-ห้ามแตะ

         ทีมบันเทิง คมชัดลึก - กลายเป็นประเด็นหลัง “เอ”ศุภชัย ลงรูป “ปู” ไปรยา ไปเดินแบบงานมิลานแฟชั่นวีคเมื่อปีที่แล้วในไอจี ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ “ใหม่” ดาวิกา กำลังไปเดินในปีนี้ งานนี้คนมองว่าเขาใช้รูปปูไปแขวะสาวใหม่ ได้ถามเรื่องนี้ที่อาคารเวฟเพลส (Wave Place) เพลินจิต

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

          “ตอนที่พี่เอลงปูอยู่ที่อเมริกา ซึ่งพี่เอก็เป็นคนหนึ่งที่เจอปูในห้าง ปูมีทุกวันนี้ก็เพราะคุณเอ ศุภชัย ในตอนแรกเลย แล้วก็ต่อด้วยพี่โก้ (อดีตผู้จัดการ) จริงๆ พี่เอเป็นคนที่ให้กำลังใจปูมาตลอด เขาก็โทรมาบอกว่าลงรูปปูนะเรารักกันนะก็แค่นั้น ปูก็บอกพี่เอว่าขอบคุณค่ะ คือเราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะตอนอยู่เมืองนอกปูไม่ได้ติดตามข่าวสารที่นี่ ปูก็อยู่กับคุณแมท เลยไม่ได้ติดตามอะไร เอาจริงๆ พอเราไปลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย เราจะรู้เลยว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเล็กมาก ที่พี่เอลงรูปปู ก็คือ พี่เอทำสิ่งที่น่ารักต่อเรา แล้วดาราคนไหนไปเมืองนอก จะไปคนแรกคนที่สอง สาม สี่ ย่อมเป็นข่าวดีต่อประเทศไทย ถ้าเราต้องสู้กับประเทศที่มีประชากรเยอะกว่า แค่นี้เราก็สู้จนเหนื่อยจะตายอยู่แล้ว เพื่อให้เขามาสนใจเรา ปูไม่มีอะไรนอกจากความยินดีจริงๆ แล้วถ้าคนอื่นจะเดินแบบจะทำงานสังคม ทำอะไรที่เขาเห็นว่าทำแล้วมีความสุขที่จะทำ เราก็ยินดี แสดงว่าคนตามรอยในสิ่งที่ดี ปูเลยรู้สึกดีกับเรื่องนี้ (ส่วนตัวเราไม่ได้คิดว่าเอตั้งใจลงรูปเพื่อแขวะใคร) เอาจริงๆนะ ปูเดาเจตนาคนไม่ออก แต่ปูรู้ว่าพี่เอเป็นคนดี แล้วเขาเป็นคนพาปูเข้าวงการ ยังไงพี่เอก็ต้องมีบุญคุณต่อปู ปูเชื่อว่าพี่เอรักปู เพราะปูก็ดื้อกับเขามาหลายปีมาก ปูไม่มีอะไรจะพูดนอกจากบอกว่าปูก็รักพี่เอเช่นกัน

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

         (พอคนมองเป็นดราม่าเกาเหลาแล้วรู้สึกยังไงบ้าง) ก็อย่างที่บอกโลกนี้มีเรื่องที่น่าเป็นห่วงหรือน่าคิดเยอะมากปูปล่อยวางกับเรื่องนี้ ปูไม่เคยแข่งกับใครปูไม่ได้ดังเพราะบทละครหรือหนังเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ทุกอย่างที่ทำคือสิ่งที่ปูรักปูวิ่งมาราธอน คนพูดถึงก็ต้องขอบคุณผู้สื่อข่าวด้วย ปูทำงานเมืองนอกเพราะช่วงนั้นอกหักเลยหนีไปทำงานเมืองนอก พอไปทำงานเมืองนอกกลายเป็นกระแสขึ้นมา ทำให้มีงาน มีเงินเก็บก็ดีใจ คนเริ่มพูดถึงเรา งานสังคมก็ทำ เพราะอ่านข่าวชาวโรฮิงญาแล้วรู้สึกอยากทำทุกอย่างที่ปูทำไม่ใช้แผนการซับซ้อนแต่มีความสุข แล้วฟ้ามีตาทำแล้วได้ดีก็ขอทำต่อไป เลยไม่ได้มองว่าแข่งกับใคร เพราะแข่งไม่เป็น อยู่มานานแล้ว แข่งกับตัวเองอย่างเดียว เพราะถ้าเรายังเอาชนะตัวเองไม่ได้ เราอย่าได้คิดไปแข่งกับใครเลย (หลังจากนี้งานของปูจะเป็นไปในทิศทางไหน) งานในวงการก็ทำนะ พรีเซ็นเตอร์ก็ยังมีอยู่เยอะ ทำหนัง ซีรีส์ เดินแบบ ทำงานต่างประเทศ แต่งานเพื่อสังคมคือองค์ประกอบที่สำคัญของชีวิต ในเวลา 1 ปีปูอุทิศเวลาประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์กับเรื่องนี้

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

         เมื่อถามต่อเรื่องงานพรีเซ็นเตอร์สินค้าแบรนด์ guess ที่หลุดมือไป เพราะมีสาว “ใหม่” ดาวิกา เสียบแทน งานนี้ลือกระหึ่มว่าเป็นเพราะแมทธิว บรากแฟนฝรั่ง เข้ามาช่วยดูงานให้แถมเรียกค่าตัวสูงลิ่ว จนทำชวดงานนั้น นักแสดงสาวเคลียร์ว่า 

         “คือเรามารับอีกแบรนด์คือ pomelo แต่จริงๆ มันก็ไม่แปลก การที่แบรนด์เขาจะเอาคนใหม่มา เขาใช้รูปเรามาปีกนึ่ง เราทำงานร่วมกัน สร้างกระแสมาด้วยกัน คนซื้อสินค้า กาลเวลาเปลี่ยน พรีเซนเตอร์ก็ต้องเปลี่ยนไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ต้องคิดอะไรเยอะเลยจริงๆ โลกนี้มีความเครียดเยอะแล้ว เวลาปูเห็นคนอื่นดี ปูมีแต่ความยินดีให้กับเขาจริงๆ ถามว่าเสียดายไหม ไม่เสียดายในส่วนของเสื้อผ้าก็รับ pomelo มาแล้วฝากซื้อด้วยนะ เขาจะได้ต่อสัญญา (หัวเราะ) การเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์มันเป็นเรื่องปกติของการตลาด อย่าลืมว่าไม่มีอะไรถาวร กระแสยังไม่ถาวรเลย มันก็สลับกันไปมามันเป็นวัฎจักรของวงการนี้ ถ้าเรามองทุกครั้งว่างานไปหาคนอื่น เราจะเป็นคนที่จิตใจแคบมากเลยนะ เราต้องมีความยินดีสิ เขามีรายได้ เรามีรายได้ การแข่งขันในทางที่ถูกมันเป็นสิ่งที่บวกต่อเศรษฐกิจ ถ้าไม่มีการแข่งขันแล้วใครจะซื้อสินค้าล่ะ 

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

          (แต่มีวงในโฆษณาเม้าท์ว่าผู้จัดการเราคือ แมทธิว ใช้ระบบการทำงานแบบฝรั่งเกินไป เรียกค่าตัวสูงเลยทำให้เราหลุดพรีเซนเตอร์) ไม่นะคุณแมทแค่ดูสัญญาเขาไม่ใช่ผู้จัดการปูปูทำงานของตัวเอง ถ้าย้อนกลับมา6ปี จากวิ่งมาราธอนออกกำลังกาย ทุกอย่างเป็นการวางแผนของปูว่าปูอยากจะใช้ชีวิตแบบนี้ในวงการบันเทิง ว่าปูอยากจะมีหุ่นที่ผอมลง อยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งมันทำให้ปูมีงาน ปูเลยคิดว่าปูไม่จำเป็นต้องมีผู้จัดการส่วนตัว เพราะปูอยากจะวางแผนชีวิตตัวปูเอง แล้วปูไม่เคยเรื่องมาก การแข่งขันในวงการบันเทิงมันค่อนข้างยากอยู่แล้ว ปูทำทุกอย่างที่ไม่ได้เรื่องมากอะไรเลย แต่เรื่องผลประโยชน์ตัวเองมันเป็นธรรมดาอยู่แล้วที่ต้องรักษา แต่อย่าเอามาเชื่อมโยงกับคนที่ปูรักเลย เพราะผู้ชายคนนี้ปูรักมาก บอกเลยดังนั้นห้ามแตะเลยเพราะเขาไม่ได้ผิด (หัวเราะ)

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

         ถามว่าตอนนี้เราทำงานง่ายขึ้นไหม คือหลายคนไม่เข้าใจปูว่าปูเป็นคนพูดตรงปูไม่อยากหวานเป็นน้ำต้มกระดูกแต่ต้องไปโกหกใครปูไม่แทงคนข้างหลังปูทำอะไรปูพูดเลยว่าฉันสะดวกแบบนี้ ฉันสามารถทำได้แบบนี้ ฉันทำงานได้วันนี้ เวลานี้ประมาณนี้ ถ้าคุณโอเคเรามาร่วมงานกัน ถ้าคุณถ่ายงานเกินเวลา ไม่เป็นไร เราอะลุ่มอะล่วย เพราะดาราใหม่ๆเกิดขึ้นเยอะ ปูคงจะไปเรื่องมากอะไรไม่ได้หรอก(หัวเราะ) นี่คือความจริง ก็เลยไม่หวง ตอนนี้ก็มีงานอยู่ แต่ก็ยังอยากมีงานเรื่อยๆนะ ยังไม่แต่งงาน จ้างได้ (เรียกว่าเราไม่แคร์ถ้างานจะหายเพราะคนอื่นเขาลดแลกแจกแถมแล้วได้งานไป)ปูไม่ลดเพราะปูเชื่อว่า ถนนหนทางนี้มันยังอีกยาวไกล ปูเข้ามาในเส้นทางนี้ตั้งแต่อายุ14ปี ปูลดวันนี้วันหน้าปูเพิ่มไม่ได้ คุณค่าของปู ปูสร้างไว้แล้วปูขอสู้ต่อไปแล้วกัน" 

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

         เมื่อถามถึงงานฉลองครบรอบ 2 ปีกับแมทธิวที่เมืองนอกเป็นยังไงบ้าง 

         “ดีใจ รักข้ามทวีป 2 ปีแล้ว ดีใจ ตอนนี้คุณแมทอยู่เมืองไทย (ยิ้ม) เขาชอบเมืองไทยมาก เดี๋ยวคุณพ่อคุณแม่เขามาเดือนมกราคม ดีใจ ปูก็มีแพลนจะพาไปเที่ยว ซึ่งก็จะเจอคุณพ่อคุณแม่ปูด้วย ก็สนิทกัน แม่เขาก็ช่วยปูหาบ้านที่นิวยอร์ค สนิทมาก ปูรักครอบครัวเขา และคุณแมทก็เป็นคนที่น่ารัก พี่ก็จะได้เจอเขาน่าจะเดือนหน้า ปูเชื่อว่าเดี๋ยวพี่ๆ ก็รักเขาแหละ

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

         (คุยเรื่องแต่งงานไหม) มีคุยแต่เขาก็รู้อยู่ว่าปู ยังมีงานอยู่ตอนนี้ ถ้าปูรีบประกาศแต่งงานก็คงต้องสู้หนักกว่านี้อีกขอเก็บเงินก่อน เราเป็นคู่รักที่ต้องเก็บเงินเอง เขาเป็นฝรั่งเขาไม่ได้มีเงินจากพ่อแม่มาเลี้ยงลูก ปูก็ไม่ได้หวังว่าเขาจะมาให้ปู ก็วางแผนว่าจะต้องทำงานอีก 2-3 ปี เพื่อที่จะเก็บเงินมีบ้านมีลูกมีครอบครัว ผู้หญิงทุกคนก็อยากมีอยู่แล้ว ถามว่าสุดท้ายเรื่องวงการบันเทิงปูดราม่ามั้ย ปูไม่ดราม่า แต่ปูจะดราม่าถ้าปูไม่มีชีวิตครอบครัวเลย เพราะเราเกิดมาเป็นมนุษย์ อยากมีคนที่รักเรา ดูแลเราในวัยที่เราอายุเยอะขึ้นเราอยากมีตัวเล็กๆ ที่ทำความดี ทำอะไรดีๆให้เราได้ภาคภูมิใจ เป็นธรรมชาติของคนอยู่แล้วปู ไปรยาไม่ได้อยู่ค้ำฟ้าอยู่แล้ว วันนึงก็กลายเป็นปูที่ใครก็ไม่รู้จัก" ปู กล่าวปิดท้าย 

ผู้ชายคนนี้ 'ปู' รักมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ