บันเทิง

'ชาคริต' พา น้องโพธิ์ เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาคริต แย้มนาม" พาน้องโพธิ์ ร่วมทริปทำบุญหลวงพระบาง สปป.ลาว วางแผนปลายปีอาจจะมีอีกสักทริป พร้อมลุยธุรกิจเพื่อครอบครัว

ทีมบันเทิง คมชัดลึก – เรียกตอนนี้คุณพ่อลูกหนึ่ง “ชาคริต แย้มนาม” เดินหน้าลุยธุรกิจเต็มตัว ทั้งปลาหมึกแดดเดียวแบรนด์เขยจันทร์ โดยภรรยาเป็นคนตั้งชื่อให้เพราะมีที่มาคือ ชาคริต เป็นลูกเขยคนเมืองจันทรบุรี พร้อมจ่อเปิดตัวธุรกิจขนมคบเขี้ยวให้ “น้องโพธิ์” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ส่วนทริปหลวงพระบาง สปป.ลาว เป็นการพา “น้องโพธิ์” วัย 5เดือน ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกไม่มีปัญหาอะไรเลย

“ไปทำบุญที่หลวงพระบาง 2 คืน 3 วัน ไม่ใช่ทริปยาว เพราะต้องกลับมาทำงานต่อ ตอนที่เขาอยู่บนเครื่องบิน เขาไม่งอแงเลย เรียกว่านิ่งมาก ทั้งๆ ที่ก่อนเดินทางเราเองก็เตรียมตัวกันเต็มที่ สำหรับทริปต่อไปจริงๆ เราก็คิดไว้แล้ว แต่ต้องทำงานก่อนเพราะว่าละครกำลังจะเปิดกล้อง เอาไว้ถ่ายละครเสร็จสักปีหน้าคงจะได้ไปเที่ยวจริงจัง หรืออาจจะมีทริปพิเศษช่วงปลายปีอีกสักรอบ เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที” 

พัฒนาการของน้องโพธิ์ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
“แข็งแรงดีครับ ตอนนี้ก็อายุประมาณ 5 เดือนแล้ว ซึ่งผมในฐานะพ่อก็รู้สึกเหมือนหลงเขาในทุกๆ วันได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ จากเขา และถ้าหากผมพลาดช่วงไหนที่เขากำลังพัฒนา ผมจะไม่สามารถย้อนกลับไปได้เลยจริงๆ เพราะเขาโตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นผมกับภรรยาจึงต้องเก็บรูปและวีดีโอของเขาเอาไว้ให้มากที่สุด เพราะเขามีวัยเด็กแค่ครั้งเดียว”
เวลาที่เหลือจากการทำงานคือทุ่มให้ครอบครัวหมดเลยใช่ไหม
“จริงๆ ทุ่มให้กับธุรกิจและครอบครัว เพราะตอนนี้เรามีครอบครัวแล้ว เราต้องทำทุกอย่างไปพร้อมๆ กัน เพื่อเป็นความมั่นคงให้กับเขา ถึงแม้การแสดงจะเป็นสิ่งที่เรารัก แต่ถ้าหากวันหนึ่งเราเจ็บป่วย เราก็ต้องมีอะไรรองรับเขาด้วยเหมือนกัน”

'ชาคริต' พา น้องโพธิ์ เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก

'ชาคริต' พา น้องโพธิ์ เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก

'ชาคริต' พา น้องโพธิ์ เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก

ขอบคุณภาพ : IG shahkrit

กับ เขยจันทร์ เป็นแบรนด์เรา 
“อย่างที่บอกมันก็ยังอยู่โหมดของอาหารคืออย่างที่บ้านภรรยาเขาก็มีทั้งสวนผลไม้อะไรกันอยู่แล้ว คราวนี้มันก็เป็นในเรื่องของอาหารทะเล จริงๆ แล้วหมึกแดดเดียวมันเป็นอะไรที่โคตรอร่อย แต่ว่ามันก็จะมีสูตรลับของครอบครัวที่พ่อตาก็ช่วยกันปรับออกมาให้กลมกล่อมที่สุด แล้วมัน้เป็นเรื่องของการที่เวลาเราเก็บไว้นานรสมันจะไม่เปลี่ยนความหอมยังเหมือนเดิมอะไรต่างๆแบบนี้มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราต้องแช่แข็งเก็บไว้ ภรรยา เป็นคนตั้งชื่อให้ ก็เราเป็นเขยเมืองจันทบุรี ชอบชื่อเพราะดี คนที่จันทบุรีเองด้วยทุกคนก็ต้อนรับผมเป็นอย่างดี เขาก็บอกกันว่าผมเป็นเขยเมืองจันทบุรีแล้วนะ มันก็เลยน่ารักดี”

เราคิดว่าตัวเราเองเปลี่ยนไปมากไหม ตั้งแต่มีลูกและภรรยา
“มันคิดไปไกลมากขึ้นครับ จากที่เมื่อก่อนคิกว่าปีต่อปีหรือวันต่อวัน แต่ตอนนี้มันต้องมองไปไกลกว่านั้นแล้ว มองไปถึงบั้นปลายเลยว่าเราจะต้องทำอะไรบ้าง ทั้งการศึกษาของลูก การเรียนมหาวิทยาลัยของเขา คือมันต้องมีการจัดระบบทั้งหมด”
แบบนี้การใช้ชีวิตสังสรรค์กับเพื่อนจะหายไปด้วยเหรือปล่า
“เหมือนเดิมครับ บางครั้งเพื่อนก็มาที่บ้าน บางครั้งเราก็ไปที่ร้าน แต่ลูกกับภรรยาจะอยู่ด้วยตลอด เพราะผมไม่ได้ไปเที่ยวผับเที่ยวบาร์ เราแค่นั่งอยู่ในร้านอาหารและคุยกันเรื่องงานก็เท่านั้นเอง”
เรียกว่าตอนนี้ชีวิตของชาคริต ไม่มีแล้วสำหรับฉายาไม้เลื้อยและคาสโนว่า
“ผมก็ไม่เคยมีอยู่แล้วนะ ตอนนี้ขอเปลี่ยนดีกว่า”

'ชาคริต' พา น้องโพธิ์ เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก

'ชาคริต' พา น้องโพธิ์ เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก

ขอบคุณภาพ : IG shahkrit

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ