บันเทิง

มรสุมชีวิต 'บดินทร์ ดุ๊ก' อัมพาตครึ่งหน้า!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตพระเอกชื่อดัง "บดินดร์ ดุ๊ก"ฉุนเบาๆ หลังคนเม้าท์ว่าปล่อยข่าวเป็นอัมพาต เพื่อสร้างกระแสให้ตัวเอง


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - หายหน้าหายตาไปจากวงการนานเกือบ 20 ปี สำหรับอดีตพระเอกชื่อดัง "บดินดร์ ดุ๊ก" ล่าสุดมีข่าวว่ากำลังป่วยเป็นอัมพาต เจ้าตัวเลยออกมาเปิดใจผ่านทางรายการ "คุยแซ่บshow ทางช่อง one31" ถึงเรื่องราวดังกล่าว 
  

    ทำไมต้องใส่หน้ากาก    
    
"เกาะกระแสมั้ง ป่วยครับ เขาเรียกว่าเป็นอัมพาตครึ่งหน้า แต่ข่าวไปลงว่าจะเป็นอัมพาตครึ่งตัว เพราะว่าลงไม่ละเอียด หลายคนก็โทรกันเข้ามาใหญ่เลยว่าเป็นอะไร นอนโรงพยาบาลไหนอะไรแบบนี้ จริงๆเป็นแค่ครึ่งหน้า"
    ล่าสุดไปเปิดเผยเรื่องอาการป่วยที่งานแล้วโดนกล่าวหาว่าสร้างกระแส    
    
"มันเป็นจังหวะ คืออยู่มาทุกคืนก็ไม่เป็นไร จนมาคืนสุดท้าย ตอนไปยังไม่เป็นอะไรก็ยังรับแขกได้ปกติ แต่พอมาคืนสุดท้าย หลังจากที่สวดอภิธรรมอะไรเสร็จ ก็กลับมาบ้านที่พัก แล้วก็นั่งคุยกันไปคุยกันมาก็รู้สึกว่าทำไมหน้าเราตึงๆ เราก็คิดว่าคงไม่มีอะไรก็เลยเข้านอน แล้วก็เล่นโทรศัพท์มือถือน้ำตามันก็ไหล ปากก็เริ่มตุ่ยๆแข็งๆ เราก็แปลกๆ เลนเดินไปส่องกระจก"

 

มรสุมชีวิต 'บดินทร์ ดุ๊ก' อัมพาตครึ่งหน้า!!

มรสุมชีวิต 'บดินทร์ ดุ๊ก' อัมพาตครึ่งหน้า!!

 


    ครั้งแรกที่เห็นหน้าตัวเองในกระจกเป็นไง
  
 "หน้ามันจะนิ่ง คือกล้ามเนื้อหน้าที่โดนเอฟเฟคมันจะไม่ทำงาน แต่ด้านที่มันปกติเราจะพูด จะยิ้มอะไรมันก็สามารถทำได้ปกติ มันเกิดขึ้นเร็วมาก สาเหตุมาจากเส้นประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ มันสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยมาก อาจจะเกิดจากติดเชื้อไวรัส ซึ่งเปอร์เซ็นน้อยมาก เกิดจากการอักเสบโดยส่วนตัวของอวัยวะเอง หรืออุบัติเหตุอะไรแบบนี้จริงๆมันมีเยอะมาก ต้องบอกก่อนว่าเคยเป็นมา 2 ครั้งแล้ว แต่ครั้งแรกเป็นแล้วจะหาย ครั้งนี้ถามว่าตกใจมากไหม ก็ไม่ตกใจเท่าไหร่ แล้วก็คิดว่าเป็นอีกแล้ว แต่เป็นอีกข้างนึง เราเลยก็รู้แล้วว่าเป็นอะไร ครั้งที่แล้วเป็นนานประมาณเกือบ 2 เดือน แต่ต้องทำกายภาพทุกวัน อย่างเช่นตอนนี้ต้องทำทุกวัน ครั้งนี้เป็นมาประมาณอาทิตย์นึงแล้ว ที่ตั้งใจมาออกคืออยากเป็นวิทยาธานกับคนที่เป็น ก็คือไม่ต้องตกใจ สามารถหายได้แต่ว่าคุณต้องขยัน ทานยาให้ครบโดสที่หมอสั่ง ก็พยายามทำกายภาพ วิธีทำกายภาพก็คือไปทำที่ศูนย์กายภาพบำบัดโดยการใช้ไฟฟ้าจี้ กระตุ้นกล้ามเนื้อ เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อลีบ หลังจากนั้นก็ทำกายภาพตัวเองเขาก็จะมีท่าให้เราทำ ได้แต่ละท่าก็จะประมาณ 15 ครั้ง แต่คุณบอกว่าจะบอกว่าทำให้ได้มากที่สุดก็จะดีกับตัวเรา"

 

มรสุมชีวิต 'บดินทร์ ดุ๊ก' อัมพาตครึ่งหน้า!!

มรสุมชีวิต 'บดินทร์ ดุ๊ก' อัมพาตครึ่งหน้า!!
 

    ถ้าเกิดต้องเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิตกลัวไหม
    "ยังไม่คิดถึงขั้นนั้น เพราะว่าได้ทีมคุณหมอเดิม แล้วเขาทำให้เราหายได้ในครั้งนั้น เราก็ต้องโฟกัสที่ตัวเองความขยันในการออกกำลังมากกว่า เหมือนคนนอนติดเตียงที่นอนไปนานๆแล้วแขนลีบขาลีบ แล้วลุกขึ้นมาทำกายภาพมันก็หายได้ แต่บางมุม เช่น มุมยิ้มมุมอะไรมันอาจจะไม่เหมือนเดิม ตอนนี้การรักษา จะแบ่งเป็น 2 ทาง คือทางเทอราปิส เวลาเขาที่เขาจะเห็นว่ามันกระตุ้นกลับมาได้ดีขึ้น แต่เมื่อวานไปหาคุณหมอคุณหมอประเมินด้วยสายตาเปล่า บอกว่ามันยังไม่ยกขึ้น คือถ้ามันดีมันก็ยกขึ้น คุณหมอก็เลยให้ทำสเตียรอยด์ไปอีก 1 อาทิตย์ เพื่อที่จะฆ่าเชื้อให้มันแน่นอน หลังจากนั้นถ้ายังไม่หายต้องเน้นทำกายภาพต่อ" 
    มันกระทบกับชีวิตมากไหม    
    "กระทบมาก ก็คืออย่างเวลาไปทำงาน ไปสอนหรืออะไรแบบนี้ มันจะพูดได้ด้านเดียว บางคำเราจะพูดไม่ได้ เสียงที่ออกมันไม่ชัด มันก็จะรำคาญนิดนึง แล้วก็เรื่องของการกิน เวลาตักอาหารเข้าปาก แล้วปากเราเปิดแค่ด้านเดียวมันก็หก เวลาดูดน้ำก็จะไหลออกทางข้างปาก ก็ต้องบีบปากอีกข้างหนึ่งไว้ การขับรถก็จะลำบากเรื่องสายตานิดนึง ก็ใช้ชีวิตลำบากนิดหนึ่ง ความรู้สึกถามว่าเศร้าไหม ก็ไม่เศร้านะมันเป็นธรรมดาของชีวิต ไม่เคยกลัวตาย เพราะเรารู้ว่ายังไงมันก็ต้องตาย แต่ขอตายแบบสบายๆได้ไหม"

 

มรสุมชีวิต 'บดินทร์ ดุ๊ก' อัมพาตครึ่งหน้า!!

มรสุมชีวิต 'บดินทร์ ดุ๊ก' อัมพาตครึ่งหน้า!!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ