บันเทิง

'ชาคริต' โต้ละครช่อง 3 ตัดจบเร็วเพราะเรตติ้งเพลีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาคริต" แจงละครช่อง 3 ตัดจบเร็วไม่เอี่ยวเรตติ้ง หากนับตามชั่วโมงที่ออนแอร์ไม่สั้นอย่างที่คิด เผยเชื่อคนดูต้องการความกระชับ  

         เรียกว่าช่องที่ผลิตละครออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับช่อง 3 แต่ดูเหมือนละครแต่ละเรื่องในระยะหลังๆ ไม่ว่าจะเป็น “ดวงใจในไฟหนาว” จะตัดจบเร็วเหลือเกิน หลายคนคะเนกันไปว่าเป็นเพราะเรตติ้งไม่ดี ได้สอบถาม ชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าามคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร ถึงละครของช่องที่กองบก.คมชัดลึก ได้ความว่า 

'ชาคริต' โต้ละครช่อง 3 ตัดจบเร็วเพราะเรตติ้งเพลีย

         "ละครช่อง 3 ตอนนี้เรากำลังจะมีละครล็อตใหม่  3 เรื่องเลย มี “ริมฝั่งน้ำ” วันศุกร์-อาทิตย์ และยังมีเรื่อง “ประกาศิตกามเทพ” วันจันทร์-อังคาร และมีเรื่อง “ด้วยแรงอธิษฐาน” ว้นพุธ-พฤหัสบดี ซึ่งทั้ง 3 เรื่องก็มีความหลากหลายและจุดเด่นที่ต่างกันอย่าง ริมฝั่งน้ำ ก็เป็นละครส่งเสริมความรักในครอบครัวและแสดงให้ความผูกพันธ์ของคนในครอบครัว แม้ว่าวัยจะต่างกัน เป็นเรื่องที่อบอุ่นสนุกส่วนเรื่องด้วยแรกอธิษฐานก็จะนำแสดงด้วยคุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี และคุณมิว นิษฐา จิรยั่งยืน กระแสพี่ติ๊กหลายคนก็คิดถึง พี่ติ๊กก็จะแสดงให้เห็นถึงเรื่องความอาฆาต ความรัก ละครค่อนข้องเข้มข้น และมีเรื่อง ประกาศิตกามเทพ ก็จะเป็นคุณเต้ย พงศกร และ น้ำตาล พิจักขณา

'ชาคริต' โต้ละครช่อง 3 ตัดจบเร็วเพราะเรตติ้งเพลีย

(ละครด้วยแรงอธิษฐาน)

         (กระแสดเรตติ้งเป็นอย่างไรบ้าง) เรตติ้งมันก็มีขึ้นมีลง เพราะตอนนี้ตลาดก็เป็นตลาดของคนดูจริงๆ ทุกสิ่งที่เราทำก็เพื่อนคนดูเพื่อให้ละครออกมาแล้วถูกใจคนดู เพราะฉะนั้นก็จะมีความหลากรส และมีความหลากหลายด้วย อย่างตอนนี้ก็มีละครเรื่อง “อังกอร์” ที่กระแสดีมากๆ ด้วยความสนุกของเรื่องราว และเป็นละครที่หลายๆ คนก็รู้จักกันมา คุณพ่อ คุณแม่ก็เคยดู พอจะดูรู้เรื่องบ้าง คุณลูกก็ดูได้เลยกลายเป็นละครที่ดูได้ทั้งครอบครัว และด้วยความที่มีซีจีและมีเรื่องราวที่แตกต่าง มันไม่ได้ยอู่ในเมือง มันอยู่ในป่า ก็ดีใจที่เรตติ้งดี

'ชาคริต' โต้ละครช่อง 3 ตัดจบเร็วเพราะเรตติ้งเพลีย

(อังกอร์)

         เมื่อถามถึงเหตุผลที่ระยะหลังๆ ทำไมละครช่อง 3 ตัดจบเร็วเหลือเกิน หัวหน้าคณะบริหารสายกิจการองค์กรแจงว่า 

          "ผมว่ามันเป็นไปตามเรื่องราวมากกว่า แต่การที่ละครจบเร็วเพราะเราต้องการความกระชับ และมีเรื่องใหม่ๆ เข้ามา ผมว่าคนดูน่าจะอยากดูละครที่กระชับและเข้าใจเร็ว ไม่ได้เกี่ยวกับเรตติ้ง เพราะกว่าเราจะรู้ว่าเรตติ้งเป็นอย่างไรละครเราก็ออกอากาศแล้ว แต่แล้วคนก็ชอบพูดแบบนั้น (ยิ้ม) แต่จริงๆแล้วเนื้อละครมันไม่นานอยู่แล้ว เพราะเราฉายวันละ 2 ชั่วโมงกว่า ถ้าดูตามจำนวนชั่วโมงก็ไม่น้อยนะ เมื่อจำนวนชั่วโมงฉายมันนานจำนวนที่ออนแอร์ก็เลยสั้น อย่างละครที่ออนแอร์วันศุกร์-อาทิตย์ เราก็จะออนแอร์อาทิตย์ละ 3 วัน สัปดาห์หนึ่งก็จะฉาย 7-8 ชั่วโมง  ก็เท่ากับ 7-8 ตอน

          'ชาคริต' โต้ละครช่อง 3 ตัดจบเร็วเพราะเรตติ้งเพลีย

         ส่วนละครที่มีอยู่ในสต๊อกก็มีเรื่อยๆ ส่วนจะเยอะหรือเปล่าผมก็บอกไม่ได้ เพราะว่ามีที่ถ่ายเสร็จแล้ว และมีละครที่กำลังถ่าย ซึ่งเราก็ฟังคนดูตลอดว่า ผู้ชมอยากชมแบบไหน ความเป็นไปในสังคมเป็นอย่างไร (กับละครที่ถ่ายนานแล้วไม่ได้ออนแอร์สักทีจะนำมาฉายไหม) ผมว่าการฉายละครมันขึ้นกับจังหวะ และความเหมาะสม ต้องบอกตามตรงว่าผมไม่ทราบตรงนี้ และผมก็ไม่ทราบด้วยว่ามีละครที่ไม่ได้ออนมากน้อยแค่ไหน ผมทราบแค่ว่าละครที่เราออนแอร์ละลงตามความเหมาะสมและความต้องการของผู้ชมและเวลาที่ลงมากกว่า ผมไม่ขอพูดเรื่องละครที่อยู่ในโหลดองผมไม่ทราบจริงๆ กับละครเรื่องใหม่ๆ ช่วงหลังจากนี้ก็ยังมีหลายเรื่อง เพราะเราก็มีเปิดตัวไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็มีปี่แก้วนางหงส์ ที่แสดงโดยเกรท วริทร และ เบลล่า ราณี ก็จะออนแอร์ช่วงปลายปี ก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ช่อง 3 ผมรับรองว่าเราจะไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะละครเราก็จะมีหลากหลายเราทราบว่าผู้ชมอาจจะเบื่อง่ายแต่เราจะไม่ยอมให้ผู้ชมเบื่อ จะมีละครออกมาเรื่อยๆแน่อน" ชาคริตกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ