บันเทิง

'ฌอห์ณ' เลือกไม่ได้ 'ช่องวัน-ช่อง7'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฌอห์ณ จินดาโชติ" เผยแอบกังวลละคร "ลูกไม้ลายสนธยา" กับ "บาปรัก" ชนกันทั้งเวลาและวัน ต่างกันแค่คนละช่อง มองในมุมบวกเป็นโอกาสที่ดีที่รับจากผู้ใหญ่


         ทีมบันเทิง  คมชัดลึก -  ละคร 2 เรื่อง ทั้ง "บาปรัก" และ "ลูกไม้ลายสนธยา" ลงจอพร้อมกันแถมชนในเรื่องของเวลาและวันที่ออกอากาศ งานนี้ทำเอาพระเอกหนุ่ม "ฌอห์ณ จินดาโชติ" ถึงกับถูกแซวหนักว่าร้อนเงินหรือยังไง  "บันเทิง คมชัดลึก" มีโอกาสเจอพระเอกหนุ่มจึงถามถึงเรื่องนี้
 

    กระแสตอบรับกับการได้มาเป็นพระเอกช่อง 7 เรื่องแรกเป็นยังไง
    "กระแสตอบรับค่อนข้างจะดีนะ เพราะว่าเป็นครั้งแรกของผมที่ได้มาร่วมงานกับช่อง 7 สิ่งแรกที่ผมกังวลเลยคือเรื่องของฐานแฟนคลับว่าเขาจะเปิดรับเรามากแค่ไหนถึงแม้ว่าเราเคยร่วมงานกับทางช่อง 7 มาเมื่อ 10 ปีก่อนหรือว่าพี่สาวเราเคยร่วมงานกับช่องนี้แต่ด้วยฐานคนดูก็เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่เมื่อทางผู้ใหญ่คือพี่เจี๊ยบ (โสภิตนภา) ได้รับกระแสตอบรับจากทางช่องกลับมาว่าช่องโอเค แฮปปี้นะ เพราะว่าเป็นการเปิดให้นักแสดงอิสระมาร่วมงานกับทางช่อง 2 มันก็เป็นสีสันเป็นเคมีใหม่ๆ โดยรวมแล้วผมรู้สึกว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดีและก็มีการเปิดเผยว่าจะกลับมาทำงานร่วมกับช่อง 7 อีกไหมซึ่งพอได้รับฟีดแบ็คมาอย่างนี้ผมถือว่าโอเคเพราะมันเป็นโอกาสที่เราได้ร่วมงานกันครั้งแรก เราเองก็แฮปปี้ผู้ใหญ่ทางช่องวันเองก็ให้กำลังใจ"
    พอได้มาเป็นพระเอกช่อง 7 ฐานแฟนคลับของฌอห์ณเพิ่มมากขึ้นไหม
    "ก็ต้องยอมรับว่ามีงานต่างจังหวัดติดต่อเข้ามาเยอะขึ้นโดยเฉพาะภาคใต้กับภาคตะวันออกเฉียงเหนืองานเข้ามาค่อนข้างจะพอสมควรเลยคือผมรู้สึกว่าฐานแฟนคลับช่องวันส่วนใหญ่จะเป็นคนเมืองหรือเขตปริมณฑลค่อนข้างเยอะซึ่งผู้จัดการก็จะบอกว่าช่วงนี้งานโชว์ตัวต่างจังหวัดค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะภาคใต้ซึ่งเป็นฐานช่อง 7 ที่เรตติ้งสูงที่สุด มีการจ้างงานมาทุกหัวเมือง ซึ่งเราก็รู้สึกว่ามันเป็นครั้งแรกที่คนต่างจังหวัดได้เห็นเรากับช่อง 7 ซึ่งผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีแล้วก็เป็นการเปิดตลาดตอบกลับตอนนี้ผมได้ร่วมงานกับพี่กบสุวนันท์ด้วยซึ่งฐานแฟนคลับพี่กบเยอะมากโดยเฉพาะในต่างจังหวัดทำให้มีแฟนคลับอีกมหาศาลที่มารู้จักกับเราเยอะขึ้นจากการที่เราได้ร่วมงานกับพี่กบ (สุวนันท์)"

 

'ฌอห์ณ' เลือกไม่ได้ 'ช่องวัน-ช่อง7'

'ฌอห์ณ' เลือกไม่ได้ 'ช่องวัน-ช่อง7'

 


    เป็นช่วงขาขึ้นมากๆเพราะละครชนกันวันเดียวกัน เวลาเดียวกัน แต่คนละช่องเท่านั้น
    "ใช่ ผมว่ามันเป็นเหมือนนิมิตที่แปลกมาก ผมเล่นกับทางช่อง 7  ด้วยทีมงานของทางช่อง One โดยผู้จัดคือคุณเจี๊ยบ (โสภิตนภา) และคุณพิม (พิมพ์มาดา) ซึ่งเป็นลูกหม้อของทางช่อง One และละครที่ชนอยู่ตอนนี้ก็คือเรื่องบาปรัก ซึ่งนางเอกคือนางเอกลูกรักลูกหม้อ นางเอกตลอดกาลของทางช่อง 7 อย่างพี่กบ-สุวนันท์ ผมยังคุยกับผู้จัดการของผมเลยว่ามันเป็นดวงที่ตลกดีนะ ซึ่งทุกคนก็จะพูดว่าฌอห์ณชนฌอห์ณ  ฌอห์ณชนฌอห์ณ ผมก็จะบอกเลยว่าผมไม่ใช่คนจัดผัง ผมเองก็ไม่ทราบจริงๆ ในตอนแรกก็ยอมรับว่ามันหนักใจซึ่งผมเองบอกกับทางช่องวันว่าลูกไม้ลายสนธยาออนแอร์วันจันทร์อังคารนะ ซึ่งพี่ป้อนนิพนธ์ก็บอกกับผมว่ายังไงบาปรักก็ต้องลงจอต่อจากเมีย 2018 ซึ่งมันเป็นผังของช่องวันที่วางไว้แบบนี้ ซึ่งพี่ป้อน (นิพนธ์ ผิวเณร ผู้บริหารช่อง One) ก็ทำได้แค่ขยับเมีย 2018 เพิ่มขึ้นยอมรับว่าตอนนั้นกังวลมากจริงๆ เครียดเลย แต่พอมาคิดดูเราก็รู้สึกว่าเราจะมาเครียดทำไมในสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ เรามาเครียดในเรื่องของการโปรโมทยังไงกับละครทั้งสองเรื่องจะดีกว่าและทำงานให้เต็มที่ดีกว่าผมเองก็พยายามคิดในแง่บวกว่าคนดูก็จะได้เห็นเราวันจันทร์อังคารแน่นอนไม่ว่าคุณจะดูบาปรักหรือดูลูกไม้ลายสนธยาคุณก็จะเห็นผลแน่นอนซึ่งคุณแม่ผมท่านก็บอกว่าคิดในแง่ดีแล้วกันลูกว่าคนดูก็จะได้เห็นความแตกต่างวาเลนเป็นเทพกับเล่นเป็นผู้ชายขายบริการก็น่าจะเข้าตาใครสักเรื่องก็ได้ซึ่งผมเองก็พยายามมองในแง่ดีเพราะว่าฐานเชัดเจนเรตติ้งมากและกลุ่มคนดูชัดเจนมากเพราะคนดูบาปรักก็จะเป็นกลุ่มเฉพาะเลยสำหรับคนที่ชอบแนวเข้มข้นรวมถึงแฟนแฟนที่รอดูคุณกบสุวนันท์ส่วนลูกไม้ลายสนธยาก็จะมีเส้นเรื่องที่ผมรู้สึกว่าจะออกแนวแฟนตาซีกับการเป็นแนวคอมิดี้ฆาตกรรมซึ่งทำให้เรารู้สึกว่าอะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิดไป"
 

 

'ฌอห์ณ' เลือกไม่ได้ 'ช่องวัน-ช่อง7'

    ตอนที่รู้ว่าละครชนกันตอนนั้นเครียดขนาดไหน
    "เครียดเป็นอาทิตย์เลยนะ เพราะไม่รู้ว่าจะโปรโมทยังไง คือถ้าจะให้เปรียบก็เหมือนคนหนึ่งก็แม่ อีกคนหนึ่งก็แฟน ช่องวันก็เปรียบเสมือนผู้มีพระคุณของเราเหมือนพ่อแม่เราส่วนช่อง 7 ก็เหมือนเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เรากำลังเรียนรู้กับเขาเหมือนเป็นแฟนกัน ตอนนี้พอเวลาชนกันมันก็เปรียบเหมือนว่าเราจะอยู่กับแม่ทั้งหมดก็ไม่ได้จะทุ่มเทเวลาให้กับแฟนทั้งหมดก็ไม่ได้เพราะฉะนั้นมันต้องมีการเจรจาเราเป็นคนกลางจะต้องมีการจัดแบ่งให้มันเรียบร้อยช่อง one มีงานอะไรผมก็ช่วยลูกไม้ลายสนธยาอยากโปรโมตอะไรผมก็ยินดีซึ่งเป็นการแสดงสปิริตให้ทางผู้จัดทั้ง 2 ช่องเห็นว่าผมไม่ได้เอนเอียงไปทางไหนมากกว่า ซึ่งเป็นแฟนก็จะเห็นว่าทั้งในไอจีและในทวิตเตอร์ผมก็จะงงๆนิดหน่อย (หัวเราะ) แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีซึ่งทางพี่กบเองก็ได้บอกกับผมว่ามันเป็นโอกาสที่ดีนะฌอห์ณ พี่กบบอกว่าให้ผมคิดในแง่ดีเพราะมันเป็นเรื่องที่ยากมากกับการเล่นข้ามช่องแล้วละครชนกันเองแบบนี้ซึ่งทั้งสองเรื่องคาแรกเตอร์แตกต่างกันอย่างชัดเจนซึ่งพี่กบก็บอกว่ามันไม่มีเสียหรอกมันมีแต่ได้ก็ทำให้เรามีกำลังใจและคิดในแง่บวก ผู้ใหญ่ทุกคนก็บอกว่ามันเป็นปรากฏการณ์ที่ดีที่เราได้เล่นละครฟอร์มใหญ่ 2 เรื่อง 2 ช่องแล้วมาชนในเวลาเดียวกันอย่างพี่กบเองก็จะบอกผมว่าจันทร์อังคารเป็นรถที่ดีเป็นรถที่แต่ละช่องจะงัดของดีมาโชว์กันซึ่งมันเป็นเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกภูมิใจที่เราได้รับการไว้วางใจจากผู้ใหญ่มากขนาดนี้"
    มองว่ามันเป็นโอกาสที่ดีในฐานะที่เราเป็นนักแสดงอิสระ
    "ผมก็ต้องยอมรับว่าผมเกิดมาจากทางช่อง One เป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ถ้าไม่ได้รับโอกาสจากทางช่องวันผมเองก็คงไม่ได้มาอยู่ ณ จุดนี้ และผมเองเป็นคนโชคดีที่ได้ผู้ใหญ่แวดล้อมที่ดีผมจะไม่ได้มาร่วมงานกับช่อง 7 เลยหรืออาจจะยากมากๆถ้าผู้จัดไม่ได้ชื่อเจี๊ยบโสภิตนภาซึ่งผมดีใจที่ได้มาถึงจุดนี้นะถึงมันอาจจะไม่ได้อู้ฟู่แต่มันก็ไปเรื่อยๆแบบมั่นคง"

 

'ฌอห์ณ' เลือกไม่ได้ 'ช่องวัน-ช่อง7'

'ฌอห์ณ' เลือกไม่ได้ 'ช่องวัน-ช่อง7'

'ฌอห์ณ' เลือกไม่ได้ 'ช่องวัน-ช่อง7'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ