บันเทิง

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทเฟอร์นิเจอร์นำเข้า ย้ำมีหลักฐานเอาผิด "ขวัญ"อุษามณี ไวทยานนท์ แน่นอน ลั่นทุกอย่างทำถูกต้อง

         ทีมบันเทิง-คมชัดลึก หลังจากนางเอกหน้าสวย “ขวัญ” อุษามณี โพสต์ภาพการติดตั้งอุปกรณ์ภายในห้องครัวพร้อมทั้งเขียนบรรยายข้อความกล่าวหาว่าทาง กราเทีย หลอกลวง และการบริการย่ำแย่ พนักงานไร้มารยาท

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

         “1).ผิดพลาดทั้งสินค้า 2). ผิดพลาดทั้งระบบไฟ!! พูดดีแต่ตอนขายถึงเวลาติดตั้งหน้างานมีแต่งานแก้ เก่งอย่างเดียวดีแต่เอาเงินจากลูกค้า นี้คือผลของการจ่ายเงิน ง่ายของขวัญ ครบเต็มจำนวนก่อนหน้างานเสร็จสิ้น บวกกับ เอาของมีตำหนิมาให้ลูกค้า ซึ่งบอกเป็นของหน้าร้านshowroom แต่จะพยายามนำของจริงมาส่งสิ้นปี .....ยังดีที่ขวัญมาเห็นของหน้างานและตีกลับและขอคืนเงินทัน ในเมื่อคุณรู้ว่าหน้างานเราชำระเงินเพื่อสินค้าอะไรทำไมคุณไม่ทำงานของคุณให้ครบ แถมพนักงานไม่สุภาพไร้มารยาท (ขอบคุณพี่ทีมใหม่ที่นำตู้เย็นมาติดตั้งให้พร้อมกับแก้ปัญหาของบริษัทเก่าที่ทำไว้นะคะ) เตือนลูกค้าทุกคน อย่าผิดพลาด+ไว้ใจ+ใจดี เหมือนขวัญคะ เพราะ = โดนหลอก @gratiathailand คุณเอาแบรนด์ดีของดีๆ มาทำเสียหมดเพราะผลงานสุดจะบกพร่องของคุณเป็นตัวแทนคนนำเข้าที่ทำลายแบรนด์มาก!!!

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

          ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 ก.ย. ทาง บริษัท กราเทีย (ไทยแลนด์) นำทีมโดย นายวิภาต อภิปาลกุลดำรง (ทนาย) , นายวัชรชัย เลิศบัวบาน Sale Manager Gratia บริษัท เตก้า (ประเทศไทย) จำกัด , Mr.Supachai Tethai Brand Manager Teka และ นางสาวยุภาพร จันทร์เอี่ยม ฝ่ายพัฒนาโปรดักส์ Gratia Thailand เข้าร่วมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง และเตรียมฟ้องกลับ “ขวัญ” อุษามณี ณ GRATIA THAILAND สำนักงานใหญ่รัชดา

         เมย์ : เมย์เป็นตัวแทนของกราเทียไทยแลนด์ในตำแหน่งโปรดักซ์เดเวอร์ลอฟเมนท์ วันนี้ที่ต้องมาแถลงเนื่องจากบริษัทกราเทียของเราได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงแล้วก็ไม่มีอะไรที่เป็นความจริงทั้งหมด ซึ่งเรามีหลักฐานทุกอย่างจากการที่ไลน์สนทนาของคุณขวัญ (อุษามณี) กับเมย์ บริษัทกราเทียขอแนะนำ เราจำหน่ายสวิตซ์ไฟแบบสัมผัสอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์นำเข้าประเภทชุดครัว วอลอินคอลเซ็ท ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างเดียวส่วนอุปกรณ์ ตู้เย็นไมโครเวฟ ฮูทซิงค์ เราไม่ได้จำหน่าย แต่ว่าเราเป็นตัวกลางที่จะนำเสนอสิ่งเหล่านี้ให้กับลูกค้าลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือกซื้อแบรนด์ไหนก็ได้ให้ตรงกับฟังก์ชั่นและความต้องการของลูกค้า แล้วจากการที่คุณขวัญกล่าวโทษเรา กล่าวหาเราว่าเราพูดดีแต่ตอนขาย ถึงเวลาติดตั้งหน้างาน เก่งอย่างเดียวว่าเอาเงินจากลูกค้า ประเด็นนี้ก่อนที่เราจะให้ลูกค้าคอนเฟิร์มใบเสนออุปกรณ์ชุด เราก็ทำใบทั้งหมด 2 ใบ ก็จะมีฮูท ซิงค์ ล้างจาน ตู้เย็น ทั้ง2ใบ และเลือกใบที่ถูกที่สุดคะ คือใบนี้ (หยิบเอกสารโชว์) แล้วก่อนที่คุณขวัญจะคอนเฟิร์ม คุณขวัญสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าเองได้เลย ไม่จำเป็นต้องซื้อผ่านเราตรงตามฟังก์ชั่นตามที่ต้องการ เพราะว่าทางเราขายไปแล้ว ทางบริษัทเราก็จบลงไปแล้วลูกค้าต้องการได้บริการอะไรเราก็ยินดี ถ้าเราเลือกฟังก์ชั่นไม่ตรงใจลูกค้าอาจจะไม่พอใจได้

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากให้คำแนะนำแล้วทางนักแสดงสาวว่าอย่างไรบ้าง ?

        เมย์ : เขาบอกว่า พี่ๆ เลือกมาได้เลย พอถึงเวลา ด้วยความที่เราแจ้งให้คุณขวัญชำระเงินตั้งแต่วันที่ 12 เดือน 6 (12 มิ.ย.) อันนี้เป็นไปเสนอราคาที่คุณขวัญเซ็นมาบอกว่าคุณขวัญรบกวนชำระเงินมัดจำ 50 เปอร์เซ็นต์ ของอุปกรณ์ไฟฟ้าตัวนี้ ถ้าไม่จ่ายค่ามัดจำ สินค้าจะหมด พอเราจะติดตั้งมันจะไม่มี แต่เนื่องด้วยคุณขวัญอาจจะไม่มีเวลา มีธุระอะไรแบบนี้ คุณขวัญมาชำระเงินก่อนที่เราจะติดตั้งครัวเพียง 7 วัน พอคุณขวัญชำระเงินมาปุ๊บ 50 เปอร์เซ็นต์ของการติดตั้งชุดครัว แล้วมีค่าอุปกรณ์ไฟฟ้า 80,500 บาท ซึ่ง 80,500 บาทประกอบไปด้วย ฮูทดูดควัน ราคา 18,900 บาท แล้วก็เตาแก๊สหัวทองราคา 17,900 บาท แล้วมีตัวซิงค์ล้างจาน 5,900 บาทเราขายตัวที่เป็นราคาลดไปแล้วทั้งหมด จริงๆ ตู้เย็นราคาเพียงแค่ 42,900 บาท แต่ว่าสิ่งที่คุณขวัญมาโพสต์อินสตาแกรม พยายามทำให้ทุกคนเห็น คุณขวัญปิดบังราคาจริงๆ ไว้แล้วสื่อให้เห็นราคาตู้เย็น 85,650 บาท ราคาจริงๆ จากใบเสนอราคา 42,900 บาท เราเสนอราคาตามนี้ทุกอย่าง เราไม่ได้บวกราคา เราเป็นแค่สื่อกลางเพื่อที่จะให้ครัวของลูกค้าจบสิ้นสมบูรณ์ทุกอย่าง พอเราเปิดพีโอไปเราแจ้งคุณขวัญ ตู้เย็นจะมาแล้วนะคะ แจ้งก่อน 1 สัปดาห์ เราบอกว่าสินค้าตัวนี้หมดจะทำอย่างไรดี จะให้ทางกราเทียคืนเงิน หรือคุณขวัญจะซื้อสินค้าหรือจะใช้ตัวที่บริษัทเขามี แต่ราคาสูงกว่า หรืออีกทางหนึ่ง เมย์ไปขอร้องบริษัทเตก้า

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

        อันนี้เป็นความผิดของเมย์เอง ซึ่งเตก้าไม่ผิดเลย ด้วยความที่คุณขวัญรีบที่จะเข้าอยู่ รีบที่จะใช้ชุดครัว เมย์เลยไปขอร้องว่าขอเอาตัวโชว์ตัวที่ดีที่สุดมาให้ลูกค้าได้มั้ยคะ เดี๋ยวลูกค้าไม่มีครัวใช้ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นไลน์ที่เมย์เป็นคนคุยกับคุณขวัญทั้งหมดเลย เมย์บอกเลยว่าอันนี้เมย์ไปขอร้องกับทางเตก้าเองให้ลูกค้ามีครัวใช้ ให้มีตู้เย็นใส่ไปในบิวท์อินในครัว (โชว์ภาพไลน์ให้ดู)​ ซึ่งตู้เย็นบิวท์อินเมื่อเราใส่เข้าไปในชุดครัวแล้ว (โชว์ภาพตู้เย็น)​ ถ้าเกิดตู้เย็นบิวท์อินเราใส่เข้ามาในชุดครัว ตรงนี้คืองานที่เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว จะมองไม่เห็นเลยว่าตำหนิข้างๆ ของรอยขอบตู้เย็นทั้งหมดจะเป็นยังไง พอเราเปิดตู้เย็นออกมาแม้แต่หน้าของตัวตู้เย็นเองจะไม่เจอ เจอเพียงแค่ด้านในของตู้เย็นที่เป็นแบบนี้เท่านั้น

        แต่คุณขวัญอาจจะไม่เข้าใจหรืออะไรก็แล้วแต่ก็ต่อว่าเรา บอกว่าเอาสินค้าแบบนี้มาให้ได้ยังไง เราก็เลยแจ้งว่า (โชว์ภาพให้ดู)​ ด้วยความที่จ่ายเงินช้าและสินค้าตัวนี้เป็นตัวสินค้าที่ไปขอยืม ซึ่งทางบริษัทเตก้าเองตอนที่ไปส่ง ใบเอกสารที่ออกก็เป็นสินค้าตัวโชว์ตัวยืมและในวันนั้นคุณขวัญก็ต่อว่าเราว่าทำไมเอาของอย่างนี้มาให้บ้านลูกค้าได้ยังไง ให้เอาออกไปเลย

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

        เมย์ก็บอกว่าอย่างนี้ดีไหม เดี๋ยวเมย์ขอคืนเงินให้ดีกว่า (โชว์ภาพไลน์ให้ดู)​ เมย์มีคลิปเสียงด้วย คุณขวัญก็ตอบมาแบบนี้ค่ะ (เปิดคลิปเสียงซึ่งในคลิปเสียงขวัญพูดว่า “เอาเงินไว้ที่เขาแหละพี่ แต่ว่าถามเขาได้มั้ยว่าเอารุ่นที่มันสามารถใส่ตู้ได้ค่ะ แบบที่มันไม่ได้เป็นอยู่สภาพนี้หรือตัวเดโม่ ให้เขาดึงจากสาขาอื่นที่มันดีกว่านี้หน่อย”) ซึ่งเขาก็ทราบทุกอย่างว่าสินค้าตัวนี้เป็นตัวเดโม่

พอเขาต่อว่ามาแบบนี้เราแจ้งเขาไปก่อนหน้านี้รึเปล่าว่าเขาไม่ได้ทำตามข้อตกลงกับทางบริษัทตั้งแต่แรก?

เมย์ : แจ้งทั้งหมดเลย เรามีข้อมูลหมดเลยเพราะเราคุยไลน์กับคุณขวัญ อันนี้เป็นสโคปงานเบื้องต้น พอเกี่ยวกับเรื่องระบบการติดตั้งครัวมันจะเกินสโคปงาน ซึ่งกราเทียไม่สามารถตอบตรงนี้ได้และส่งให้กับอีกทีมหนึ่ง ซึ่งขอยืนยันว่าเราพยายามอย่างถึงที่สุด บริการคุณขวัญอย่างถึงที่สุดจริงๆ ไม่ใช่อย่างที่เขากล่าวอ้าง​มา

ก่อนติดตั้งตู้เย็นตัวที่มีปัญหา เราได้บอกเขาก่อนมั้ยว่ามันเป็นตัวโชว์ของจริงจะมาปลายปี?

เมย์ : ทุกอย่าง มีทุกคลิปเลย แต่ตรงนี้เราขออนุญาตว่าแค่คลิปนี้คลิปเดียวก็น่าจะเข้าใจ

ที่เรามาแถลงวันนี้ เราต้องการบอกอะไรกับขวัญ?

เมย์ : ไม่ต้องการบอกคุณขวัญ เราแค่ต้องการให้ประชาชนได้รับทราบ เพราะแบรนด์เราเสียหาย ตอนนี้เราขายลูกค้าไม่ได้เลย

เขาคุยดีกับเรามาตลอดแต่เขากลับไปโพสต์แบบนั้น?

เมย์ : ใช่ ก็อย่างที่เห็น

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

วันที่ไปติดตั้ง ทางหน้างานได้บอกไหมว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้?

เมย์ : พนักงานเราก็อยู่ที่หน้างาน บริษัทเตก้าก็ไป เดี๋ยวขอให้ทางบริษัทตู้เย็นชี้แจง

ศุภชัย : ผมพยายามจะหาตัวใหม่ที่จะมาทดแทนให้ ซึ่งมันก็ไม่มี เราก็ถามคุณขวัญว่าตรงนี้เอามั้ย คือด้านในนี้เราไม่ได้ใช้เลยนะครับมันเป็นรอยขีดข่วนด้านนอกแค่นั้นเอง คุณขวัญบอกว่าไม่เอา เดี๋ยวมารับคืนวันจันทร์เลย ทางเราก็ไปรับ พอไปรับเสร็จปุ๊บก็ไม่ได้สินค้ามา คุณแม่บอกให้มารับวันอังคารบ่าย 2 โมง

เมย์ : ซึ่งพอมาวันที่ 5 ก.ย. เราก็ไม่ได้รับคำตอบว่าคุณขวัญจะเอาสินค้าหรือไม่เอา เพราะเราบอกว่าให้คุยกับแบรนด์เมเนเจอร์ของเตก้า โดยคุณศุภชัย คุณขวัญก็รับทราบ คลิปก็มี อันนี้คุณขวัญก็บอกว่าเดี๋ยวคุณขวัญจะรายงานกลับมาเองว่าจะยังไง จนครัวเราเสร็จแล้วประมาณวันที่ 5-6 ก.ย. เราต้องปิดงานครัวเราแล้ว ทีนี้ให้ทางเซลส์ของเราโทรไปหาคุณขวัญว่าสรุปคุณขวัญจะซื้อตู้เย็นใหม่หรือคุณขวัญจะรอตรงนี้หรือจะให้เอากลับคุณขวัญบอกว่าไม่เอาแล้ว ให้โอนเงินคืนมาเลย เราก็โอนเงินคืนไปตามจำนวนค่าตู้เย็นทั้งหมดเลยค่ะ 42,900บาท ในวันที่ 6 ซึ่งคุณขวัญโพสต์วันที่ 12 ก.ย. 

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

เราติดตั้งเฟอร์นิเจอร์เสร็จสมบูรณ์แล้ว เราคืนเงินในส่วนแค่ความเสียหายของตู้เย็นใช่ไหม?

เมย์ : ช่ เดี๋ยวจะให้หน้างานอธิบาย เรามีใบส่งมอบงานทุกอย่าง ให้เห็นว่าทุกสิ่งเรียบร้อยหมดแล้ว

วัชรชัย : ต่อเนื่องจากประเด็นที่คุณขวัญโพสต์เรื่องสายไฟที่ทำไมทำไม่เรียบร้อย ต้องย้อนกลับไปตอนเราออกแบบให้ลูกค้าเลือกแบบ 3 มิติพอเลือกเสร็จแล้ว เราก็ชี้แจงในเรื่องระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ลูกค้าต้องเดินสายไฟมารอ เพื่อวันที่เราติดตั้งจะได้ต่อจากสายไฟได้เลย ซึ่งเรามีน้องๆ ทีมงานมาบอกว่าแต่ละจุดต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งแม่คุณขวัญก็รับทราบ เพราะเราต้องแจ้งให้ลูกค้ารับทราบล่วงหน้าเป็นเดือน พอเข้าไปหน้างานจริงๆ วันที่ติดตั้ง เราไม่สามารถติดตั้งอุปกรณ์ได้ เพราะสภาพบ้านลูกค้าไม่พร้อมที่จะติดตั้งอะไรเลย แต่เราแก้ไขปัญหาบางส่วนให้ ทั้งที่จริงๆ ลูกค้าต้องเตรียมสายไฟไว้ และติดตั้งชุดเครื่องครัวจนเสร็จเรียบร้อยยกเว้นตู้เย็นอันเดียว แต่แล้วคุณขวัญเลือกที่จะใช้ตู้เย็นของเจ้าอื่น

ได้อธิบายปัญหาให้ลูกค้าฟังไหม?

เมย์ : เรารายงานความคืบหน้าให้ลูกค้าฟังทุกวัน และแจ้งปัญหาต่างๆ ให้ลูกค้าทราบตลอด ซึ่งคุณขวัญก็รับทราบตลอด เราพยายามเซอร์วิสลูกค้าสุดความสามารถ

วัชรชัย : งานเสร็จเรียบร้อยวันที่ 7 ก.ย.คุณขวัญเซ็นรับงาน ถ้ามีคอมเม้นท์ ต้องคอมเม้นท์ตั้งแต่ตอนตรวจรับงานแล้ว

ขวัญรู้ได้อย่างไรที่ตู้เย็นมีตำหนิ ?

เมย์ : เดี๋ยวให้ทางคุณศุภชัยเล่าให้ฟังถึงเรื่องการไปรับตู้เย็น คือพอเราโอนเงินคืนให้แล้วก็ไม่ให้ทางเรารับตู้เย็นคืนมาอีก

ศุภชัย : เขาสั่งรปภ.ไว้เลย คุณขวัญเขานัดวันจันทร์ก่อนเที่ยง โทรไปหาคุณขวัญ คุณขวัญบอกให้โทรหาคุณแม่เลย พอเราโทรไปหาคุณแม่ คุณแม่ก็บอกว่าวันนี้อย่าเพิ่งมารับคืน ให้เข้ามารับวันอังคาร ซึ่งผมโทรกลับไปกลับมาก็ไม่มีใครรับสายผมแล้ว ตอนนี้ได้รับตู้เย็นเรียบร้อยแล้ว ทางกราเทีย อำนวยความสะดวกให้

เมย์ : แต่ตู้เย็นก็ไม่ได้อยู่บ้านคุณขวัญ เอาไปไว้ที่สโมสร

วัชรชัย : เขาเอาไปแอบไว้ที่สโมสร

เมย์ : คุณขวัญบอกว่าตู้เย็นเสียไม่ควรที่จะอยู่บ้านลูกค้า เลยเอาไปไว้ที่สโมสร ตอนที่ไปเอาเขาไม่อยู่บ้าน เราโทรประสานงานอยู่ 3 รอบ

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

วันที่ไปรับตู้เย็นเราได้เจอใคร?

เมย์ : เขามีช่างที่อยู่หน้างาน คอยเก็บงานอยู่ไม่ใช่ช่างของกราเทียอย่างเดียว

ย้อนกลับไปวันที่ติดตั้งตู้เย็น เราได้ถามช่างไหมว่าทำไมไม่เตรียมสายไฟไว้ให้?

เมย์ : ขอชี้แจง แต่เราไม่อยากโทษช่างเขาเพราะงานเขาก็ค่อนข้างเยอะ ต้องแก้งานเยอะเพราะว่าทีมช่างบ้านคุณขวัญเปลี่ยนหลายทีมโดยเฉพาะเรื่องของไฟมีปัญหา มันไม่ใช่ความผิดของช่างไฟชุดปัจจุบัน

หลังจากที่เขาโพสต์เราได้ติดต่อชี้แจงเราได้ติดต่อขวัญกลับไปไหม?

เมย์ : ไม่ เราไม่จำเป็นต้องชี้แจง เพราะรายละเอียดทุกอย่างอยู่ในไลน์หมดแล้ว เราคิดว่าเราชี้แจงกับคุณขวัญไม่ได้แน่ๆ เพราะเสียหาย เพราะคุณขวัญต้องการที่จะโจมตีบริษัทกราเทีย ทั้งที่บริษัทกราเทีย ไม่ได้ผลิตแบรนด์ตู้เย็น ทำให้ลูกค้าไม่มีความเชื่อถือในบริษัทกราเทีย ถ้าเกิดซื้อไปแล้วของไม่ได้คุณภาพเพราะคุณขวัญโพสต์ว่าขอเตือนลูกค้าทุกคนอย่าผิดพลาด ใจดีเหมือนขวัญ เพราะโดนหลอก กราเทียคุณเอาแบรนด์ดีๆ มาทำเสียหายหมด เพราะผลงานคุณสุดจะบกพร่อง

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ (ขวัญ อุษามณี)

จะดำเนินการณ์อย่างไรบ้าง

ทนาย : ทางด้านกฎหมายคุณเมย์ให้ผมเป็นคนจัดการ ตอนนี้กำลังเก็บรายะเอียดอยู่ทางเราต้องฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ พรบ.คอมพิวเตอร์ เรากำลังดูอยู่ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้างเพราะว่ามีการด่ากันค่อนข้างแรง คือฟ้องคุณขวัญ และกำลังดูอยู่ว่าจะฟ้องคนที่เข้ามาคอมเม้นท์ด่าแรง ส่วนเรื่องความเสียหายทางเราได้รับผลกระทบแล้ว เพราะกราเทียเตรียมที่จะเปิดโชว์รูมช่วงเดือน พ.ย. ลูกค้าเริ่มเข้ามาคอมเมนท์ว่าอย่าให้เหมือนกรณีคุณขวัญอีกนะ เขาเริ่มไม่มั่นใจ

เมย์ : บางคนก็ยกเลิกไม่ซื้อของเราไปแล้ว

ตอนที่ครัวเสร็จ แม่เซ็นรับ แม่ได้เดินดูเช็คทุกจุดแล้วใช่ไหม?

เมย์ : คุณแม่เดินดูทุกจุด เช็คทุกอย่าง แล้วถึงเซ็นรับ ทุกอย่างที่ติดตั้งก็เรียบร้อยไม่ได้มีปัญหา

วัชรชัย : จะติดอยู่แค่ช่วงเดียวตรงที่สายไฟไม่มี ต้องรอให้สายไฟเดินให้จบก่อนที่จะล่าช้า

เราได้มาย้อนดูตัวเองบ้างมั้ยว่าเราไปผิดพลาดตรงไหนรึเปล่า?

เมย์ : ดู ที่บอกว่าเราพูดจาไม่สุภาพเราก็มานั่งดูไลน์ตลอดว่าเราพูดตรงไหนไม่ดีกับลูกค้าไปรึเปล่า เราเครียด เพราะเราเป็นคนที่คุยกับลูกค้า เราร้องไห้ทุกวันทำไมมันถึงเป็นอย่างนี้มันเกิดอะไรขึ้น เราบริการตรงไหนที่ไม่ดีเรามานั่งทบทวน พอทบทวนปุ๊บเราก็ไปสอบถามน้องๆ ว่าใครทำอะไรให้คุณขวัญไปพอใจรึเปล่า เราพยายามอย่างถึงขีดสุดแล้วจริงๆ

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

กับกรณีอื่นๆ เคยเกิดปัญหาอย่างนี้บ้างไหม?

เมย์ : อาจจะมีก็แค่ปัญหาเล็กๆน้อยๆ เช่นไฟมาไม่พอ เราชี้แจงลูกค้าก็เข้าใจ

วัชรชัย : เขาจะยินดีด้วยซ้ำที่เราเซอร์วิชให้เขา

เมย์ : บางส่วนเมย์ก็แถมสวิชต์ไฟให้คุณขวัญ 1.5 หมื่นบาท

ตอนนี้บริษัทเสียหายไปเป็นมูลค่าเท่าไร

วัชรชัย : ลูกค้าเราส่วนใหญ่เป็นระดับไฮเอ็นรายหนึ่งประมาณ 3 ล้านบาทต่อหลัง ตอนนี้ลูกค่าเริ่มทะยอยยกเลิก เราจึงต้องออกมาแถลงข่าว

เมย์ : เมย์ไม่ได้อยากออกมาแถลงข่าว หรือว่ามีปัญหากับลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่พูดว่าโดนกราเทียหลอก วัตถุประสงค์ของคุณขวัญต้องการสื่อว่าเราหลอกขายของและของไม่ดี

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

ตอนที่คืนเงินขวัญกับแม่รับทราบไหม?

เมย์ : รับทราบ เมย์ส่งข้อความไปที่เบอร์มือถือของคุณแม่ แล้วก็แจ้งทั้งหมดว่ามันคือค่าตู้เย็นคุณแม่ก็โทรกลับมาว่าโอนเงินมาไม่ครบ เมย์บอกว่าตู้เย็นสี่หมื่นสองแล้วแกก็เงียบไป

งงไหม? คืนเงินทุกอย่างเรียบร้อยไปวันที่ 6 แต่ทำไมเขามาโพสต์วันที่12

เมย์ : งงที่สุดในโลกเลย แล้วก็ไม่เข้าใจว่าเขาจะซ่อนราคาจริงไว้ ให้เห็นแต่ราคารวม ซึ่งคนเข้าใจว่าเป็นราคาตู้เย็น 8.5 หมื่น แต่รายละเอียดจริงๆ มันจะมีส่วนลดต่างซึ่งเป็นส่วนที่เขาลบออกไป

เราได้อธิบายมั้ยว่าสายไฟที่ห้อยๆลงมามันคือเพราะอะไร?

เมย์ : บอกทุกอย่างหมดแล้วจริงๆ เรามีหลักฐานทุกอย่าง ที่เป็นหลักฐานทางไลน์ หน้างานเราก็อธิบาย ทางกาเทียคิดว่าถ้าเราอธิบายเป็นคำพูดอาจจะลืมได้ เราก็เลยรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรไปทุกวันแจ้งทางไลน์ให้ลูกค้าทราบเพราะมีหลายๆ ส่วนของทางบริษัทที่เราจะต้องรายงานให้ทราบด้วยพนักงานเรา 36 คนรับทราบกันทุกคน

ที่ขวัญโพสต์ว่าพนักงานทางเราไม่สุภาพล่ะ?

เมย์ : เราพยายามอย่างถึงที่สุด ตอนเราเข้าไปติดตั้ง ตั้งแต่การวัดขนาดหน้างาน เราถอดรองเท้าเข้าบ้านลูกค้าฝุ่นก็เยอะ ถึงจะมีเศษดินเศษอะไรก็ต้องถอดรองเท้า ห้องน้ำของลูกค้าเราก็ไม่สามารถเข้าได้ ต้องเดินไปเข้าสโมสรหมู่บ้าน ไกลประมาณ 1 กิโลเมตร อันนี้คือมารยาทที่เราต้องทำอยู่แล้ว ลูกค้าไม่ผิดที่เราไม่สามารถเข้าห้องน้ำในบ้านลูกค้าได้

วัชรชัย : เราจะให้ช่างของเราถอดรองเท้าเข้าบ้านลูกค้าตลอด ในบ้านลูกค้าจะไม่มีการใส่รองเท้าเดินย้ำเข้าไปการพูดคุยกันก็เป็นไปอย่างสุภาพ

อาจจะมีการพูดคุยกับผิดพลาดทำให้ขวัญไม่เข้าใจรึเปล่า?

เมย์ : ส่วนมากคุณขวัญจะไม่มาคุยเอง จะมีทางผู้ดูแลคือคุณนกคอยดูแลอยู่ แต่ไม่ขอพูดถึงคนอื่น เขาก็พยายามช่วยกัน เขาก็อยากให้เราจบเขาก็อยากช่วยให้เราจบเป็นผู้รับเหมาเหมือนกันแต่เป็นส่วนอื่น ซึ่งคุณขวัญไว้วางใจให้เขาช่วยดู

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

 

ถ้าหลังจากนี้ขวัญจะออกมาพูดแล้ว ถ้ามันเป็นหนังคนละม้วนกันล่ะ?

เมย์ : เราก็มีหลักฐานทุกอย่าง

จะมีไกล่เกลี่ยไหม?

เมย์ : คงจะไม่ไกล่เกลี่ยแล้ว ฟ้องแน่นอน

ทนาย : จะเริ่มดำเนินการเดือนหน้า (ตุลาคม)

ถ้าขวัญกับแม่ชมการแถลงอยู่จะบอกเขาหรือชี้แจงว่าอย่างไรบ้าง?

เมย์ : เราขอยืนยันในนามของกาเทียว่าเรายินดีให้บริการอย่างถึงขีดสุด แต่ว่าสิ่งไหนที่คุณขวัญกล่าวหาเราแล้วมันไม่เป็นความจริง แล้วเราสามารถพิสูจน์ได้ทางกฎหมาย ถ้ามันไม่เป็นความจริงอย่างที่คุณขวัญกล่าว ก็ขอให้เตรียมรับผลที่จะตามมาด้วย

จะฟ้องขวัญในมูลค่าเงินเท่าไหร่?

ทนาย : เรายังประเมินค่าเสียหายทั้งหมดไม่ได้ตอนนี้ มันยังไม่ชัดเจน ก็อาจจะประมาณ 10 ล้านบาท

(คลิป)'คู่กรณีขวัญ'จ่อฟ้องกลับ 10 ล.หลังนางเอกดังทำเสียชื่อ

         โดยล่าสุด “ขวัญ” อุษามณี เตรียมพาสื่อมวลชนชมบ้านที่เกิดปัญหา ที่ แกรนด์บางกอกบลูเลอวาด์ รามอินทรา 6 ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.) เวลา 17.00 น. เพื่อให้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ