บันเทิง

คุยกับ 'เบลค ไลฟ์ลี่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุยกับ "เบลค ไลฟ์ลี่" กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญในภาพยนตร์เขย่าขวัญสุดแนวแห่งปี 2018 ใน A Simple Favor

         การกลับมาอีกครั้งของสาวสวยพราวเสน่ห์ “เบลค ไลฟ์ลี่” หญิงสาวที่เป็นไอดอลให้กับหญิงสาวทั่วทั้งโลก ภายหลังประสบความสำเร็จอย่างยิงใหญ่จากการแสดงในซีรีส์ Gossip Girl จนเธอถูกจับตามองว่าจะเป็นเจ้าแม่แฟชั่นแห่งวงการฮอลลิวู้ดคนต่อไป วันนี้เธอกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องใหม่ A Simple Favorภาพยนตร์ระทึกขวัญแหวกแนวว่าด้วยคอนเซ็ปต์ “ทุกคนมีด้านมืดเสมอ” 

 

คุยกับ 'เบลค ไลฟ์ลี่'

         เรื่องนี้ได้ “เบลค ไลฟ์ลี่” ราชินีพรมแดงและสาวสวยมากความสามารถ (The Shallow, Age of Adaline) ผู้รับบทเป็น เอมิลี่ เนลสัน หญิงสาวที่ทุกคนต่างอิจฉาในความเพอร์เฟคต์แต่เธอกลับหายตัวไปอย่างลึกลับ และนักแสดงสาวมาแรงผู้เข้าชิงออสการ์ แอนนา เคนดริก (Up In The Air, Pitch Perfect) ในบทบาทของ สเตฟานี่ เพื่อนสนิทของเอมิลี่ ผู้รับสายฟังคำขอร้องสุดท้ายก่อนที่เอมิลี่จะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย  ภาพยนตร์พล็อตน่าสนใจซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายขายดีแบบนี้เป็นกฝีมือของผู้กำกับมือทอง “พอล ฟิก” (Ghostbusters, The Spy) ที่พร้อมก้าวเท้าเข้าสู่หนังแนวทริลเลอร์อย่างเต็มภาคภูมิ

คุยกับ 'เบลค ไลฟ์ลี่'

การร่วมงานกับแอนนา เดนคริก เป็นอย่างไรบ้าง?

         ฉันเป็นแฟนงานของเธอเลยนะ แอนนาเก่งมากๆ เธอไม่ต้องเล่นอะไรเยอะก็ออกมาน่าติดตาม เธอมีเสน่ห์จริงๆ เธอฉลาดและสง่า ในเรื่องนี้ฉันได้เล่นเป็นตัวร้ายซึ่งฉันไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน มันแซ่บกว่าตอนที่เล่นเป็นนางเอกเยอะเลย ฉันโชคดีที่ได้เล่นกับแอนนาในเรื่องนี้เธอช่วยฉันได้เยอะ

คุณคิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของ A Simple Favor?

         ฉันคิดว่ามันให้กลิ่นอายแบบหนังเขย่าขวัญฮอลลีวู้ดยุครุ่งเรืองนะ ที่มันจะมีกลิ่นอายตลกร้ายแม้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องจะน่ากลัวไม่น้อย มันทำให้นึกถึงหนังเรื่องโปรดของฉันหลายเรื่อง หนังที่คุณไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นจนกระทั่งนาทีสุดท้าย เหมือนหนังอย่างI love Laura, Gaslight, Whatever Happened to Baby Jane, All About Eve และ A Simple Favor คือการคารวะหนังเหล่านั้น มันมีทั้งเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ตัวละครที่โดดเด่น มันผสมกันได้ลงตัวแบบที่คุณไม่เคยเห็นในเรื่องไหนมาก่อน”

คุยกับ 'เบลค ไลฟ์ลี่'

 

แล้วเรื่องเล็กๆ ที่ขอให้ช่วย (A Simple Favor) ในเรื่องคืออะไร?

         เอมิลี่ขอให้สเตฟานี่ไปรับลูกเธอที่โรงเรียน แล้วอยู่เป็นเพื่อนเขาแค่สองสามชั่วโมง ซึ่งมันเป็นเรื่องเล็กๆ จริงๆ ถ้าคุณไม่ได้จู่ๆ หายตัวไปเหมือนตัวละครชองฉัน

แล้ว เอมิลี่ ตัวละครของคุณเป็นคนแบบไหน?

         ดูเผินๆ แล้วเธอเป็นคนมั่นใจตัวเอง ชอบปั่นหัวคน แต่เธอเหมือนระเบิดเวลา แม้ชีวิตเธอจะดูเลิศศรูแต่จริงๆ แล้วจิตใจเธอไม่เคยมั่นคงเลย ครั้งแรกที่เราได้รู้จักเธอ เธอดูเป็นสาวแกร่ง ยอมหักไม่ยอมงอ แต่ลึกลงไปเธอเปราะบางมากๆ เธอสวมหลายหน้ากากในชีวิตของเธอ มันปรับไปตามสถานการณ์  เธออยู่กับความอันตรายมาตลอดชีวิต เธอเหมือนแมวที่ปรับตัวเก่งแล้วมีเก้าชีวิตนั่นแหละ

ในเมื่อดูเหมือนว่ามันได้แรงบันดาลใจมาจากหนังยุคคลาสสิค พวกคุณได้เติ่มอะไรลงไปเพื่อให้มันเข้ากับยุคปัจจุบันไหม?

         แน่นอน เราแฝงประเด็นความแตกต่างระหว่างตัวตนของเราในโลกออนไลน์กับตัวตนของเราในชีวิตจริง ตัวตนของเราที่ทำงานกับตัวตนของเราที่บ้าน ฉันคิดว่าหนังสำรวจประเด็นนี้ได้คมคาย ตัวตนที่แท้จริงของเรากับตัวตนที่เราอยากให้คนอื่นเห็น ปกติแล้วผู้หญิงคลั่งความสมบูรณ์แบบทั้งภายในตัวเองและภายนอกนั่นแหละ แต่จริงๆแล้วไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอกซึ่งสำหรับฉันแล้วนั่นเจ๋งกว่าความสมบูรณ์แบบอีกนะ การเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงคือสิ่งที่ตัวละครทั้งหลายในเรื่องนี้ทำ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้คุณรักตัวละครเหล่านี้มากขึ้น

คุยกับ 'เบลค ไลฟ์ลี่'

คุณต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างในการรับบทนี้?

         ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉันได้อ่านบท ฉันรู้สึกว่าเราต้องปรับลุคเอมิลี่ให้ดูมีเอกลักษณ์ที่ไม่ได้ปรากฏในหนังสือหรือบทภาพยนตร์ เป็นลุคที่ทุกคนคาดหวังจะได้เห็นจากตัวละครนี้ เพราะเมื่อถึงเวลาที่เธอต้องการหายตัวไปมันจะง่ายขึ้นเยอะ เธอคือปริศนา ไม่มีใครรู้ว่าก้าวต่อไปของเธอคืออะไร ถ้าเธอทำให้คนอื่นรู้สึกเหมือนรู้จักเธอดี อ่านตัวตนเธอออก มันมอบอิสระให้เธอเปลี่ยนตัวตนไปทางไหนก็ได้ง่ายขึ้น มันยากที่คิดสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน มันต้องเป็นลุคเฉพาะตัวที่ออกแบบมาเพื่อเธอเท่านั้น ฉันเลยคิดว่าทำไมไม่แต่งตาม พอล ฟีก ผู้กำกับของเราเลยล่ะ เสื้อเชิ้ตติดกระดุมทุกเม็ด สูทสามชิ้น หูกระต่าย กระดุมข้อมือ ฉันต้องการลบภาพสาวเซ็กซี่ในฮอลลีวู้ดที่ต้องโชว์เนื้อหนัง ฉันว่าผู้หญิงเซ็กซี่ได้โดยไม่ต้องโชว์ ด้วยวิธีนี้เมื่อถึงซีนที่ต้องวายหวิว คนดูจะช็อคและเล่นกับความรู้สึกได้มากกว่า ฉันสนุกที่เล่นเป็นเอมิลี่มาก

คุณได้ร่วมงานกับ เฮนรี่ โกลด์ดิ้ง ที่กำลังมาแรงมาก ทำงานกับเขาเป็นอย่างไร?

         เขาเล่นเป็นสามีของฉันในเรื่อง ฉากของฉันกับเขามันค่อนข้างลึกซึ้งเพราะตัวละครของเรามีความสัมพันธ์ที่ต่างกับความสัมพันธ์ระหว่างเขากับตัวละครของแอนนา ฉันไม่อยากจะสปอยนะแต่บอกได้เลยมันค่อนข้างเละเทะใช้ได้ แต่เฮนรี่เป็นคนน่ารักมาก มันทำให้การทำงานของเราราบรื่นจริงๆ

คุยกับ 'เบลค ไลฟ์ลี่'

คุณแตกต่างจากนักแสดงฮอลลีวู้ดทั่วไปคือคุณไม่มีสไตล์ลิสท์ส่วนตัว นั่นเพราะอะไร?

         อาจจะเป็นเพราะฉันเป็นพวกชอบควบคุม และมีอีโก้สุดๆ ล่ะมั้ง (หัวเราะ) จริงๆ แล้วฉันชอบออกแบบ ฉันรักแฟชั่น มันเป็นวิธีให้ฉันใช้ความคิดสร้างสรรค์ แสดงความเป็นตัวตนของฉันออกมา ฉันยังชอบทำผมกับแต่งหน้าให้คนอื่นด้วยนะ ถ้าคุณเป็นแค่นักแสดงคุณอาจจะได้สร้างสรรค์แค่ในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น การที่ฉันดูแลสไตล์ให้ตัวเองมันเปิดโอกาสให้ฉันใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้ตลอดเวลา

คนดูจะได้อะไรกลับไปหลังจากชม A simple Favor

         แน่นอนว่าจะได้ความสนุก มันตลกร้าย น่าติดตาม ภาพก็สวย แต่มันยังฉลาด คมคาย ไม่ได้ฉลาดแบบเข้าใจยากจนปวดสมองนะ เพราะเวลาคุณดูหนังก็เพื่อจะมาพักสมองใช่ไหมล่ะ

          เตรียมเปิดปมฉงนพร้อมกันใน “A Simple Favor” : 20 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

คุยกับ 'เบลค ไลฟ์ลี่'

คุยกับ 'เบลค ไลฟ์ลี่'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ