บันเทิง

'เฌอปราง BNK48' ย้ำออก 'เดินหน้าประเทศไทย'ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฌอปราง อารีย์กุล" รับตกใจถูกกลุ่มต่อต้านรัฐบาลจวกยับว่าเป็นเครื่องมือทางการเมือง ย้ำออกรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ

         ทีมบันเทิง  คมชัดลึก -  เป็นดราม่าขึ้นมา เมื่อไอดอลชื่อดังอย่าง "เฌอปราง อารีย์กุล" กัปตันวง "BNK48" ถูกกลุ่มต่อต้านรัฐบาลจวกยับอย่างหนัก หลังไปออกรายการ "เดินหน้าประเทศ"  เพื่อนำเสนอเกี่ยวกับการศึกษาทางไกล แต่กับถูกโยงไปเกี่ยวกับเรื่องของการเมือง จนล่่าสุด "พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีออกมาให้กำลังใจและปกป้อง

        ล่าสุดเฌอปรางไปได้เดินทางมาร่วมงานเปิดจอ "The PanOramix @ CentralWorld" กับสมาชิกในกลุ่ม BNK48 อาทิ "เนย" กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล "ปัญ" ปัญสิกรณ์ ติยะกร "เจนนิษฐ์" เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ "มิวสิค" แพรวา สุธรรมพงษ์ "อร" พัศชนันท์เจียจิรโชติ พร้อมเปิดตัวซิงเกิ้ลที่ 4 "Kimi wa Melody เธอคือเมโลดี้" พร้อมเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว

 

'เฌอปราง BNK48' ย้ำออก 'เดินหน้าประเทศไทย'ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี

 

 

        ถามถึงที่เราไปออกรายการเดินหน้าประเทศไทยมา?

         “ก็ได้ไปลงชุมชนหาน้องๆที่ต่างจังหวัด เขาสนับสนุนเรื่องDL TV (สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม) เป็นโครงการพระราชดำริของในหลวงราชการที่9 ก็รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากๆที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวจรงนี้”
         ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?
         “ก่อนไปก็ได้คุยกับพี่ๆว่ามีข้อมูลอะไรบ้างที่เราน้องรู้ก่อน แล้วก็ลงไปคุยกับน้องๆรวมถึงมีตัวติวฟรีดอทคอมที่สนับสนุนน้องๆให้ได้ติวก่อนที่จะสอบโอเน็ต หรือการสอบมาตรฐานเอาไปแข่งขันกับคนอื่นได้ ถึงแม้จะเป็นเด็กๆที่อยู่ไกลก็ตาม”
         ตื่นเต้นมั้ย?
         “ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ อยากให้ทุกคนได้ดูเหมือนกัน เพราะก็อยากรู้ว่ามีอะไรที่ต้องปรับปรุงบ้าง อะไรที่เรายังขาดอยู่ ก็พยายามที่จะค่อยๆพัฒนาไป”

 

 

'เฌอปราง BNK48' ย้ำออก 'เดินหน้าประเทศไทย'ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี 'เฌอปราง BNK48' ย้ำออก 'เดินหน้าประเทศไทย'ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี 'เฌอปราง BNK48' ย้ำออก 'เดินหน้าประเทศไทย'ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี

พอเราไปแล้วเรารู้สึกอย่างไรบ้าง?
“ได้เห็นว่าโรงเรียนต่างจังหวัดเขาเหมือนขาดแคลนคุณครู ซึ่งเขามีทีวีเหมือนเป็นสื่อที่ช่วยให้คุณครูสอนน้องๆได้ง่ายขึ้น ทำให้น้องๆได้เข้าถึงความรู้ได้ง่ายขึ้นและช่วยเหลือคุณครูได้มากขึ้นด้วย ถ้าสามารถเอาไปดัดแปลงได้ก็สามารถนำเอาไปใช้กับน้องๆที่อยู่ห่างไกลมากกว่านี้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี”
ซึ่งพอไปแล้วเรากลับได้รับกระแสตอบรับในทางที่ไม่ดีกลับมารู้สึกอย่างไรบ้าง?
“ก็เรารู้ว่าเราทำอะไร รู้สึกว่าสิ่งที่เราทำไม่ได้เป็นอะไรที่มันไม่ดี เราลงไปหาน้องๆ ไปสัมภาษณ์น้องๆซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำ ตอนที่เห็นข่าวยอมรับว่าตกใจเหมือนกัน ที่เขาให้เกียรติเราขนาดนี้ แต่ก็แล้วแต่มุมมองของคนจริงๆ”
กลัวมั้ยว่าการที่ถูกโยงไปทางนั้นทางนี้จะทำให้คนมองจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด?
“ก็อยากให้ทุกคนลองเข้ามาดู ลองศึกษาดูก่อนว่ามันคืออะไร ว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่จะไปเกี่ยวโยงเรื่องของการเมืองเลยจริงๆ แค่ต้องการนำเสนอเรื่องของDL TV เรื่องของน้องๆที่อยู่ต่างจังหวัดมากขึ้นเรื่อยๆ เฉยๆ”

 

 

'เฌอปราง BNK48' ย้ำออก 'เดินหน้าประเทศไทย'ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี 'เฌอปราง BNK48' ย้ำออก 'เดินหน้าประเทศไทย'ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี

 

เรานำเสนอเรื่องราวของประเทศ แต่คนโยงไปเข้าเรื่องของการเมือง เราในฐานะของคนที่นำเสนอรู้สึกอย่างไรบ้าง?
“ก็ทำใจ เราเป็นคนกลางที่นำเสนอเรื่องอะไร ก็แล้วแต่ความคิดของผู้คน เพราะเราก็มีจุดยืนของเรา”
นายกให้กำลังใจด้วยหลังจากโดนกระแสโจมตี?
“ก็มีหลายคนที่ให้กำลังใจ ซึ่งเราหวังว่าคนที่ได้ดูรายการนี้จะได้เห็นว่าเฌอไปทำอะไร”
เรื่องของการรับงานหลังจากนี้จะต้องระมัดระวีงตัวเองแค่ไหน?
“ซึ่งการรับงานเราต้องปรึกษาผู้ใหญ่อยู่แล้ว เป็นเรื่องที่ต้องปรึกษากันอยู่ตลอดเวลา”
รู้สึกกังวงกับกระแสที่เกิดขึ้นมามั้ย?
“ก็กังวลบ้าง แต่มีทุกคนคอยให้กำลังใจ เราเชื่อว่าทุกคนก็มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ทุกคนก็เข้าใจและรักพวกเรามากจริงๆ”

 

 

'เฌอปราง BNK48' ย้ำออก 'เดินหน้าประเทศไทย'ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ