บันเทิง

'ปุ๊-ปิยะมาศ' เปิดใจ 'รักแรกรักเดียวตลอดชีวิต' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปุ๊" ปิยะมาศ โมนยะกุล บอกเล่าเรื่องราวความรักที่มีให้ "กำธร ทัพคัลไลย" ซึ่งเป็นรักแรก รักเดียว และรักสุดท้าย 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -  คร่ำหวอดอยู่ในวงการมาหลายปี สำหรับ นักแสดงรุ่นใหญ่ "ปุ๊" ปิยะมาศ โมนยะกุล  ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาโดยเฉพาะเรื่องราวของความรักที่ใครจะไปเชื่อว่านางเอกระดับตำนานของวงการบันเทิงไทยเมื่อยุคก่อนจะมีรักเดียวมาตลอดชีวิต ทั้งที่รักเดียวนั้นทำให้เจ็บแสบก็ตาม โดยปุ๊บอกเล่าเรื่องราวผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง ONE 31 ที่มี "พีเค" ปิยะวัฒน์ และ "แพท" ณปภา เป็นพิธีกร
 

    สมัยก่อน "ดาราห้ามมีแฟน" เกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่?
 
   "ก่อนช่วงปี 2520 แต่ก่อนนั้นลงไป ตอนเราเข้าวงการใหม่ๆ ในยุคนั้นนักแสดง จะมีแฟนไม่ได้ เพราะว่าคนดูเขามีความรู้สึกว่า เขาเป็นเจ้าของนักแสดง ใครจะมาแตะต้องไม่ได้ ฉันรักของฉันอะไรแบบนี้ ถ้ามีแฟนเมื่อไหร่คือตกทันที ไม่ชอบไม่ได้เลย เขาจะโกรธมาก"
    พูดถึงประเด็น "รักต้องห้ามจน" ต้องแอบหนีไปแต่งงานต่างจังหวัดหน่อย?
 
   "อย่างที่บอกว่าดาราห้ามมีแฟนพอมาถึงยุคเรา คือต้องบอกว่าเราเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง คิดว่าเราทำเราไม่ผิด เราไม่ได้ไปขโมยสามีใครมา แล้วเขาก็ไม่ได้ขโมยเรามาจากใคร ถ้าจะให้เราเลือก ระหว่างการแสดงที่มีเงินให้เราเป็นล้านๆ กับการที่เรามีครอบครัวที่อบอุ่น ตอนนั้นเราคิดว่าเราเลือกครอบครัว เพราะเราคิดว่าคนคนนี้เป็นคนที่เราเลือกแล้ว แล้วสามารถที่จะนำพาเราไปข้างหน้าได้อย่างดี เพราะฉะนั้นเราก็ค่อนข้างดื้อ แล้วสมัยนั้นจะมีการเซ็นสัญญากับต้นสังกัด นางเอกจะทำอะไรไม่ได้เลย ต้นสังกัดจะดูแลแบบไข่ในหินมาก ก็เลยต้องแอบมีแฟน ตอนแรกเราไม่ชอบนะ เกลียดเขาด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายก็มาแพ้ความดีเขา เพราะเขาดูแลเราดีมาก เราถ่ายละครเสร็จตี 3 เขาก็มารอรับไปส่งบ้าน ไปต่างจังหวัดก็ไปขับรถให้ ตอนนั้นเราก็รู้สึกอบอุ่น ตกหลุมรัก สุดท้ายก็แอบหนีไปแต่งงานกันต่างจังหวัด คิดว่าในเมื่อมันเรื่องมากนัก ก็แต่งงานกันซะเลย"
    แต่น่าเศร้าที่สุดท้ายก็ต้องแยกทางกัน อยู่ด้วยกันมากี่ปี?
 
   "ก็อยู่กัน 20 ปีได้ ช่วยกันทำงาน สร้างชื่อเสียงมาด้วยกัน คือสมัยก่อนตอนที่เราทำงานอยู่ด้วยกัน ก็เป็นนางเอกด้วยแล้วเขาก็เป็นผู้อำนวยการสร้าง เราสร้างหนังกันเอง หลายๆคนจะรู้จัก "กำธร ปิยะมาศ" กลายเป็นชื่อกับนามสกุลไปเลย แล้วก็ไม่มีใครคิดว่าเราจะแยกทางกัน อยู่ๆวันหนึ่ง คือมันก็มีปัญหาว่า คือเราไม่โทษใครมันเป็นเรื่องที่อาจจะพลาดกันได้ เขาก็มีครอบครัวใหม่อีกครอบครัวหนึ่ง ก็เลยเลิกกัน แยกกันอยู่ เวลาไปถ่ายละครก็ต่างคนต่างไป แล้วก็ไม่ได้บอกใครว่าเรามีปัญหากัน หลังจากนั้นก็กลายเป็นที่สงสัย"
 

 

'ปุ๊-ปิยะมาศ' เปิดใจ 'รักแรกรักเดียวตลอดชีวิต' 

'ปุ๊-ปิยะมาศ' เปิดใจ 'รักแรกรักเดียวตลอดชีวิต' 

'ปุ๊-ปิยะมาศ' เปิดใจ 'รักแรกรักเดียวตลอดชีวิต' 

    แล้วเรามารู้ตอนไหนว่า เขาไปมีครอบครัวใหม่?
    "คือคนเราสองคนอยู่ด้วยกันนานๆ แค่มองตากันก็รู้แล้วว่ามันมีอะไรบ้างที่ผิดปกติไป อันนี้คือเรื่องจริง เพราะว่าอยู่กัน 20 ปี ลักษณะของอาการบางอย่างมันก็จะบอกได้เอง"
    ตอนที่รู้ความจริงเสียใจขนาดไหน?
    "ก็เสียใจนะ แต่มันก็แปลกที่ไม่ถึงกับโวยวายอะไรมาก ก็โอเค คือตอนที่อยู่แล้วยังไม่ตัดสินใจแยกกันมันก็ทรมาน เราก็ทรมานเวลาเขาก้าวออกจากบ้านไป เราก็ใจหาย รู้สึกว่าเขาไม่ใช่ของของเราอีกแล้ว ทางนู้นเขาก็มีลูกด้วยกัน ลูกก็คอยพ่อ บ้านนู้นเขาก็คอยสามี เราถึงไม่โกรธเขามาก เพราะว่าเราให้ในสิ่งที่เขาอยากจะมีไม่ได้ มันก็เลยเป็นประเด็นขึ้นมา ก็เลยตัดสินใจแยกกัน วันนี้เราอาจจะเจ็บกันทุกคนแต่เมื่อเวลาผ่านไปเราก็อาจจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้ เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าเราอยู่กันอย่างนี้ไม่มีวันที่จะจบด้วยดีแน่ๆ"

 

'ปุ๊-ปิยะมาศ' เปิดใจ 'รักแรกรักเดียวตลอดชีวิต' 

'ปุ๊-ปิยะมาศ' เปิดใจ 'รักแรกรักเดียวตลอดชีวิต' 

 


    สุดท้าย ก็ไม่ได้อยู่กับใคร เพราะเขาก็เสียไป แล้วตอนนั้นได้ไปดูแลไหม?
    "ใช่ค่ะเป็นมะเร็ง ตอนนั้นก็ไปดูแล คือเวลาเราจะโกรธใคร เราต้องบอกความดีเขา อันนี้สำคัญ เราอย่ามองแต่ความไม่ดีของเขา ต้องมองความดีเขาแล้วทุกอย่างมันจะง่าย มันจะจบด้วยดี ก็ไปดูแลเขาจนเขาเสียชีวิตค่ะ เพราะครอบครัวใหม่เขาจะเด็กมาก จะทำอะไรไม่ค่อยเป็น เราก็ไปดูแลจัดการ จะรักษายังไงอะไรแบบนี้ แล้วเขาก็สั่งเสียว่า ช่วยดูแลงานศพให้ด้วย เพราะน้องเขายังเด็กมาก เราก็ดูแลจนกระทั่งเผาเสร็จอะไรเรียบร้อย"
    นี่ถือเป็น "รักแรกและรักเดียว" เลยใช่ไหม?
    "ถูกต้อง เพราะว่ายังไม่เคยมีแฟนมาก่อน แล้วก็ตั้งใจไว้เลยว่าจะไม่มีแฟน จะอยู่คนเดียว ตั้งแต่ตอนเรียนหนังสือมาเลย นี่เป็นรักครั้งเดียว ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย หลังจากเขาเสียไปเราก็ไม่มีใหม่เลย แต่ก็มีคนเข้ามานะ แต่มันไม่ใช่คนที่จะมาอยู่ใช้ชีวิตด้วยกัน หรือดูแลกัน ก็เลยอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ ก็สบายดีนะ"

 

'ปุ๊-ปิยะมาศ' เปิดใจ 'รักแรกรักเดียวตลอดชีวิต' 

'ปุ๊-ปิยะมาศ' เปิดใจ 'รักแรกรักเดียวตลอดชีวิต' 

'ปุ๊-ปิยะมาศ' เปิดใจ 'รักแรกรักเดียวตลอดชีวิต' 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ