บันเทิง

'คิทตี้' บอกเล่าอีกมุมของ "แนนโน๊ะ' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คิทตี้" ทิชา อมาตยกุล บอกเล่ากระแสซีรีส์ "เด็กใหม่" กับความแรงของบท "แนนโน๊ะ" ที่ไม่ใช่แค่หวือหวาและสะใจเท่านั้น


   ทีมบันเทิง คมชัดลึก - เรียกว่าเป็นซีรีส์ที่กำลังมาแรงมากในขนาดนี้ สำหรับซีรีส์ "เด็กใหม่" กับตัวละคร "แนนโน๊ะ" ที่รับบทโดย "คิทตี้" ทิชา ที่ทำเอาฮือฮาทั้งบ้านทั้งเมืองกับ คาแรกเตอร์ที่แรงและความหวือหวาของการเรื่องราวทั้ง 13 ตอนในซีรีส์เรื่องนี้ โดย "บันเทิง คมชัดลึก" ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ "คิทตี้" ทิชา ที่รับบทนี้ 
 

    "ซีรีส์เรื่องเด็กใหม่ เป็นซีรีส์ที่ได้แรงบันดาลใจกับ 13 ข่าวฉาวที่เกิดขึ้นจริงในโรงเรียน ทั้งเรื่องที่ครูมีเพศสัมพพันธ์กับเด็กเพื่อแลกเกรด เรื่องของการติดสินบนในโรงเรียน เรื่องของความรุนแรงในโรงเรียนที่เกิดจากการแกล้งกันจนนำไปสู่การทำร้ายร่างกาย หรือการฆ่าตัวตาย เรื่องของการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นหรือการลอกงาน ซึ่งซีรีส์นี้เป็นซีรีส์ที่ผลิตโดยผู้หญิงนำแสดงโดยผู้หญิง คือในมุมหนึ่งเราก็ทำเพื่อผู้หญิง เพราะว่าส่วนมากคนจะมองว่าผู้หญิงเป็นเหยื่อ แต่ช่วงปีที่ผ่านมาก็จะเห็นว่ามีผู้หญิงออกมาเรียกร้องสิทธิให้กับตัวเอง เราจะไม่ยอมให้เราถูกข่มเหงในหน้าที่การงานอีกต่อไป ตัวซีรีส์เรื่องนี้ก็พยายามปลกผู้หญิงว่า ถ้าคุณเคยถูกรังแก  หรือคุณเคยเป็นเหยื่อถูกใครกดดัน หรือบังคับให้ทำอะไรที่มันไม่ถูกต้อง คุณควรลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อตัวเอง"
    "คิทตี้" ชอบบทบาท "แนนโน๊ะ" ตรงไหน
    "อย่างแรกเลย มันมีความท้าทาย เพราะเราไม่ได้เล่นแค่ซีรีส์เรื่องหนึ่ง หรือละครเรื่องหนึ่งที่พอถึงจุดหนึ่งมันจบไป แต่เราพยายามที่จะให้อะไรกับคนดูมากกว่านั้น ซึ่งเราหวังว่าถ้ามีคนดูสักหนึ่งหรือสองคนที่ดูซีรีส์เรื่องนี้่แล้วลุกขึ้นมาปกป้องตัวเองได้ ต่อสู้เพื่อตัวเองได้ เราคงจะรู้สึกดีมากๆ อย่างที่ฉายไปหลายตอนแล้ว จะเห็นว่าตัวละครแนนโน๊ะ เป็นตัวละครที่เติมแต่งความแฟนตาซีลงไปว่า ตัวละครตัวนี้เป็นกรรมที่มาในรูปแบบติดจรวด 4 จีมาก ทั้งเดินได้ ทั้งมีชีวิต และสามารถมาเอาคืนแน่ๆ กับใครก็ตามที่ทำชั่วจะได้รับผลกรรม ในมุมหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้ที่หลายคนอาจจะบอกว่าสะใจ รุนแรง แต่สิ่งที่อยากให้มองคือ การทำความชั่วจะต้องได้รับผลกรรมที่ตามมา เราเองไม่สามารถเอาคืนกับคนที่ทำชั่วได้ แต่ตัวแนนโน๊ะจะเป็นตัวที่มาเอาคืนกับคนชั่วในรูปแบบต่างๆ แทนเรา

 

'คิทตี้' บอกเล่าอีกมุมของ "แนนโน๊ะ' 

'คิทตี้' บอกเล่าอีกมุมของ "แนนโน๊ะ' 

 

 

    เรื่องนี้แนนโนะคือสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่คน แล้วก็ไม่ใช่ผี เหมือนงูพิษในสวนเอเดน มาหยิบยื่นแอปเปิ้ล มาคอยดูมนุษย์ว่าคนพวกนี้เป็นยังไง บทนี้มีความท้าทายตรงที่ว่าเราจะทำยังไงที่จะเล่นเป็นไม่เป็นคน ในแบบที่ต้องเป็นคน คือมันเป็นโจทย์ที่ยาก ตรงที่ว่าสมมติเราเล่นเป็นคนบ้า เป็นคนพิการ เรารู้ไงว่าบุคลิกลักษณะที่จะแสดงออกมามันเป็นยังไง แต่เรื่องนี้โจทย์ที่ไม่ใช่คน แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่คนเห็นและมีพฤติกรรมแบบคน ซึ่งเราไม่มีรูปแบบในเรื่องนี้ เพราะว่าเราไม่เห็นว่าไม่ใช่คนมันเป็นยังไง มันเลยเป็นเรื่องที่หนักหน่วงในการทำเวิร์คช้อปมาก และหนักตรงที่ว่าต้องการจูนคาแรกเตอร์ว่า ถ้าไม่ใช่คนมันมีขีดจำกัดอะไรบ้าง เพราะเราไม่ได้อยากให้ตัวละครตัวนี้เป็นตัวละครที่โกงที่สุดว่าสามารถทำอะไรก็ได้ทุกอย่างบนโลก ก็จะมีการวางขอบเขตไว้ แต่ก็จะมีที่ทีมครีเอทีฟที่เป็นผู้หญิงทั้งหมด กับโจทย์ที่ว่า "แนนโน๊ะจะไม่กลัวตาย" ทำให้ก็จะมีบางซีนอย่างเช่น เอาปืนจ่อหัวก็ได้ เอาปืนจ่อเข้าไปในปากแล้วยิงก็ไม่เป็นไร ซึ่งเราต้องรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ว่าไม่มีอะไรอันตรายเลยในชีวิต"
 

 

'คิทตี้' บอกเล่าอีกมุมของ "แนนโน๊ะ' 

'คิทตี้' บอกเล่าอีกมุมของ "แนนโน๊ะ' 

    หลายคนมองว่าฉากบางฉากค่อนข้างดูรุนแรง
  
 "คือเรื่องฉากรุนแรง คือมันมีอยู่แล้ว แต่ความรุนแรงของฉากในเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการฆ่ากัน แทงกัน ไส้ไหล เลือดสาด ความรุนแรงในเรื่องนี้ในแต่ละตอนแตกต่างกัน บางตอนก็เป็นเรื่องของความรู้สึก บางตอนก็เป็นเรื่องของการกระทำ มันมีหลากหลายรูปแบบ"  
     คิดไหมว่ากระแสซีรีส์เรื่องนี้จะมาแรงมากขนาดนี้
  
 "ไม่คิดเลยก็รู้สึกตื่นเต้น ตกใจมาก เพราะหลายๆ ตอนที่ออกอากาศไปเราก็จะได้เห็นว่าจะรับการติดอันดับหนึ่งในเทรนดิ้งทวิตเตอร์ ซึ่งตอนแรกเราได้ดูเรื่องนี้กับทีมงาน ก็จะกรี๊ดกร๊าวกันใหญ่ เพราะจะบอกว่ายังไงดีล่ะ คือพวกเรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องอะเมซิ่งมาก ลุ้นกันตลอด ลุ้นเหมือนดูบอล (หัวเราะ) คือตื่นเต้นจริงๆ และดีใจจริงๆ อย่างแรกคือเราอยากจะให้มีคนดูซีรีส์ของเรา โดยที่เราไม่ได้คาดหวังเลยว่าจะมีคนดูซีรีส์ของเราเยอะขนาดนี้ เหตุผลที่เราอยากให้มีคนดูซีรีส์นี้ เพราะซีรีส์เป็นซีรีส์ที่สะท้อนสังคม และนำเสนอเรื่องราวจริงๆ ซึ่งมันมีหลายๆ ครั้งที่เราแกล้งหลับตาหนึ่งข้าง หรือไม่พูดถึงมันกัน แต่ซีรีส์นี้เอาเรื่องเหล่านั้นออกมานำเสนอ เราเลยอยากให้คนที่ดูไม่ดูที่การเอ็นเตอร์เทนอย่างเดียว แต่ดูแล้วนำมาทบทวน คิดดู หรือดูแล้วนำไปพูดคุยกัน เช่นพ่อแม่ดูกับลูก มันอาจจะทำให้พ่อแม่ลูกมีความสัมพันธ์ที่เข้าใจกันมากขึ้น กระชับพื้นที่มากขึ้น คุยกันมากขึ้น และเข้าใจร่วมกันว่าปัจจุบันนี้มันมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นนะ ถ้ามันเกิดขึ้นกับลูกของเรา หรือคนใกล้ตัวเรา จะแก้ปัญหาอย่างไงดี คือซีรีส์เรื่องนี้ติดเรท 18+ คือเยาวชนควรดูโดยมีผู้ปกครองให้คำแนะนำ ซึ่งมันเป็นสิ่้งที่ถูกต้อง เพราะหลายๆ อย่างก็จะมีคำเตือนขึ้น ซึ่งในแต่ละตอนถ้าผู้ปกครองแนะนำว่าสิ่งนั้นไม่ดี แล้วในตอนจบของทุกตอนก็จะเห็นว่าสิ่งที่ไม่ดีก็จะนำไปสู่สิ่งไม่ดีเช่นกัน ไม่มีใครหนีกรรมพ้น"
     

 

'คิทตี้' บอกเล่าอีกมุมของ "แนนโน๊ะ' 

'คิทตี้' บอกเล่าอีกมุมของ "แนนโน๊ะ' 
      
   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ