บันเทิง

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพท" ณปภา ตันตระกูล รับเตรียมไปรับสามี "เบนซ์ เรซซิ่ง" ออกจากคุกคืนนี้ 2 ทุ่ม ยอมรับต้องลุ้นสถานะครอบครัวจะกลับมาเป็นพ่อแม่ลูกได้อีกไหม

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดี สำหรับนักแสดงสาวคุณแม่ลูกหนึ่ง "แพท" ณปภา หลังศาลชั้นต้นมีคำตัดสินปล่อยชั่วคราว โดยศาลให้ประกันเบนซ์เรซซิ่งวงเงิน1ล้านบาทพร้อมใส่กำไลข้อเท้าอีเอ็ม ห้ามออกนอกประเทศ "เบนซ์" อัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามี ในเวลา 2 ทุ่มวันนี้ โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวได้พบกับ"แพท"ในงาน "Lingerie parade  @ ชั้น g Terminal21
 

    ศาลมีคำสั่งให้ เบนซ์ เรซซิ่ง ประกันตัวเรียบร้อยแล้ว ?
 
  "ใช่ค่ะ แพททราบเรื่องตอนประมาณ 4 โมงกว่าๆ เห็นว่าเวลามันล่วงเลยมาสักระยะแล้วก็เลยโทรไปถามคุณแม่สามี ซึ่งท่านก็ให้ข่าวว่าประกันตัวได้แล้ว แพทก็เลยบอกท่านว่า โอเคเลยค่ะแม่ และหลังจากนี้เราควรจะทำยังไงต่อ เพราะแพทเองก็อยากจะไปรับเขา คือถ้าเสร็จจากงานนี้ แพทก็ยังเหลืออีกแค่หนึ่งงานที่รับไว้เท่านั้นเอง"
    ความรู้สึกของเราหลังจากที่ลุ้นมาทั้งวันเป็นยังไงบ้าง ?
 
   "คือที่ผ่านมาเรายื่นประกันบ่อยมากๆ และเราก็จะรู้อยู่แล้วว่าเวลาโดยประมาณที่จะรู้ผลก็คือ ช่วง 4 โมงครึ่ง ถึง 5 โมง ซึ่งมันก็เลยทำให้แพทแอบเอะใจเล็กๆ ว่าเอ๊ะทำไม 4 โมงกว่าแล้วยังไม่มีข่าว เพราะฝั่งนั้นยังไม่โทรมาบอก แพทก็เลยตัดสินใจโทรไปหาคุณแม่พี่เบนซ์อย่างที่เล่าไป (ยิ้ม) ถามว่าแพทรู้สึกยังไง เอ่อ...จริงๆ ก็แอบลุ้นอยู่แล้วนะคะ เพราะด้วยรูปคดีต่างๆ แพทก็แอบคิดคนเดียวว่าน่าจะประกันได้"
    แสดงว่าที่ผ่านมาเราก็มีความหวังที่จะได้กลับมาอยู่เป็นครอบครัว ?
    "แพทคิดว่าเขาน่าจะเป็นคนที่อยากได้อิสรภาพมากที่สุด เพราะตอนนี้แพทเองก็ชินแล้ว ชินกับการที่ได้อยู่กับลูกแบบนี้ มันจึงทำให้แพทรู้สึกว่าคนที่น่าจะดีใจที่คือเขาและครอบครัวเขามากกว่า"

 

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

 

 


    เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสคุยอะไรกับเบนซ์บ้างมั้ย?
    
"คุยค่ะ เขาก็บอกว่าเขารออย่างเดียวเลย เขามีความหวังมากว่าเย็นนี้เขาจะได้กลับบ้าน เขาต้องได้กลับบ้าน แพทก็เลยบอกเขากลับไปว่า โอเค เย็นนี้เราจะได้กลับไปบ้านพร้อมๆ กัน"
    ส่วนตัวเราเองแอบคิดมั้ยว่าอาจจะต้องผิดหวังอีก ?
    
"คือเราเคยผ่านช่วงเวลานี้มาหลายครั้งมาก เพราะหลายๆ ครั้งเราเองก็ยื่นประกันและมันก็ไม่ได้ มีหวังทุกครั้งและก็ไม่ได้ รวมถึงครั้งนี้ด้วย คือต่อให้ทุกคนจะมั่นใจแค่ไหน แต่ใจแพทเองก็ยังแอบรู้สึกว่าอย่าหวังเยอะ เพราะมันไม่ใช่การประกันตัวครั้งแรก และเราก็ทำกันมาอย่างนี้นับครั้งไม่ถ้วนแล้ว เรียกว่าทำใจไว้บ้างมันก็ดีเหมือนกัน ดีกว่าที่จะต้องผิดหวัง ซึ่งทางพี่เบนซ์เอง แพทก็รู้สึกนะว่าต่อให้เขาพูดว่าคืนนี้เจอกัน แต่ลึกๆ เขาก็แอบทำใจไว้ครึ่งหนึ่งเหมือนกันค่ะ"
    ตั้งใจจะให้เป็นยังไงต่อไป? 
    
“ณ ตอนนี้ยังนึกไม่ออกเลยค่ะ ว่าจะเป็นยังไง คงต้องรอคืนนี้เลยค่ะ ว่ามันจะเป็นยังไงต่อจากนี้ ตอนนี้พอเรารู้ข่าวได้ออก เราดีใจ เราอยากไปรับ แต่เราบอกกับเขาไว้ ตั้งแต่เราไปเยี่ยมที่ศาลแล้วว่า พี่เบนซ์ วันนี้น้องทำงานยาวเลยนะ เลิกอีกที2 ทุ่มเลย ถ้าไปรับทัน ก็จะไปรับให้ได้ ที่เรือนจำ แต่ถ้าไม่ได้ก็ค่อยเจอกันที่บ้านละกัน” 
    จะพาน้องไปด้วยมั้ย?
    
“ไปอยู่แล้วค่ะ จุดประสงค์ของเขาคือเป็นลูกเรามากที่สุดแล้วค่ะ”
    ทราบมั้ยว่าเบนซ์ต้องติดเครื่องติดตามตัว? 
    
“ทราบพร้อมๆกันนี่แหละค่ะ มันเป็นเงื่อนไขที่คุณแม่ของเขายื่นประกันด้วย แล้วศาลก็อนุญาตด้วย”
    วางแผนว่าจะไปอยู่บ้านแพทหรือบ้านแม่เบนซ์? 
    
“อันนี้เราก็ค่อยว่ากัน ตอนนี้เราไม่รู้ว่า ด้วยหลักเกณฑ์ของการติดเครื่อง มันต้องยังไง เดี๋ยวคืนนี้เราต้องคุยกัน แพทก็ไม่รู้ว่า ติดเครื่องแล้วไปไหนได้มั้ย หรือต้องอยู่ในจุดที่เขาแจ้ง คงต้องรอกลับไปคุยกับเขาว่ายังไง เราเองก็บอกเขาตั้งแต่แรกว่าเราสะดวกอยู่บ้านเรามากกว่า หรือช่วงนี้จะแยกกันไปก่อน ต้องคุยกันอีกที”

 

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

 


    เรายืนยันจะอยู่บ้านเรา?
    
“แพทบอกเขาแล้วว่า แพทสะดวกอยู่บ้านแพทมากกว่า”
    ความรู้สึกเป็นยังไงบ้างจะกลับมาอยู่เป็นครอบครัว? 
    
“นั่นสิ เดี๋ยวคงต้องคุยกันคืนนี้ เราห่างกันนานมากเลย เราห่างกันเป็นปีเลย ความเคยชินต่างๆ พอเราย้ายกลับมาอยู่บ้านเรา ก็คิดไม่ออกว่า เราจะต้องย้ายกลับ หรือเขาย้ายมา เขาใส่เครื่องติดตามตัว คือมันเยอะแยะไปหมดเลย เราก็เลยตอบไม่ได้”
    มีความกังวลส่วนตัวอะไรมั้ย?
    
“ถามจากใจไม่มีกังวลอะไรแล้วค่ะ กังวลว่าชีวิตคู่เราจะเป็นยังไง แต่แพทมีคุยกับเขาไปแล้ว เวลาไปเยี่ยมเขา เราสะดวกใจที่อยู่แบบไหน ตอนนั้นเขาก็บอกว่ารอเขาออกมาแล้วค่อยคุยกัน เป็นกิจจะลักษณะดีกว่า รอฟังเหตุผล แล้วค่อยคุยกันจริงจัง”
    เรามีธงในใจอยู่แล้วว่าเราจะใช้ชีวิตคู่แบบไหน? 
    “ก็แอบมีหน่อยหนึ่ง เราผ่านอะไรมาเยอะมากในชีวิตเรา ชีวิตครอบครัวเรา ในชีวิตของเราสองคน เขาอาจจะไม่ได้รับรู้ทั้งหมด เพราะเราไม่ได้เล่าทั้งหมด ไม่รู้จะเริ่มพูดยังไง แต่ล่าสุดก็บอกว่า ถึงเวลาที่เราจะต้องเริ่มคุยกันแล้วว่าจะยังไง เราผ่านอะไรมาเยอะมากค่ะในชีวิตเรา ในชีวิตครอบครัวเรา ในชีวิตของเรา 2 คน เขาอาจจะไม่ได้รับรู้ทั้งหมด เพราะเราก็ไม่ได้พูดทั้งหมด เพราะเราไม่รู้จะเริ่มพูดยังไง แต่ล่าสุดบอกเขาไปแล้วว่าถึงเวลาที่เราจะต้องคุยกันแล้วแหละ ว่าจะเอายังไง”
 

 

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

    ในใจมีคิดว่าจะไปในทิศทางไหน? 
    “ทิศทางที่ดีค่ะ เป็นในแนวทางที่ดี เรา 2 คนต้องตัดสินร่วมกัน เขาน่าจะโอเคนะคะ”
    เป็นการได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา? 
    “อันนั้นแหละต้องมาคุยกัน จริงๆ แพทไม่ได้อยากจะแยก เพียงแต่ว่าด้วยหลายๆ อย่าง เช่น พอเรากลับมาบ้าน ลูกเราโต ใช้พื้นที่ เรามีคนดูแลทั้งเรา และเราสามารถดูแลแม่เราได้ มันครบวงจร มันก็ต้องมานั่งคุยกันตรงนี้ว่า ยังไงคุณจะมากับเรามั้ย ถ้ายืนยันว่าเขาไม่โอเค ก็ต้องคุยกันในเนื้อหาว่าเรา 2 คนจะเอายังไงกันดี คือปัญหาหลายๆ อย่างทุกครอบครัวมีกันอยู่แล้ว”
    แม่สามีจะโอเคมั้ยถ้าให้เบนซ์มาอยู่กับเรา?
    “เรื่องนั้นให้เขาเป็นคนคุยดีกว่าค่ะ ในเมื่อวันนี้ ก่อนหน้านี้ตัวกลางไม่อยู่ มันก็จะยากหน่อย วันนี้ตัวกลางออกมาล่ะ เราก็ให้คนกลางเป็นคนจัดแจงให้ ง่ายกว่า”
    กลัวลูกจำเบนซ์ไม่ได้มั้ย?
    “เราคิดว่าพี่เบนซ์จะต้องดีใจอยู่แล้ว แต่เรซนะสิมันต้องอยู่ในสายเลือด ก็ต้องรู้จักบ้างแหละใครเป็นพ่อใครเป็นแม่”
    ไม่ได้ห่วงเรื่องความห่าง? 
    “คือตัวเราแค่รู้สึกว่า พ่ออย่าทำให้พ่อผิดหวังนะ เค้าอุตส่าห์ออกมา รอ เอ็งอย่าไปทำอะไรนะ ไม่น่ารักนะ อันนี้คือความเป็นแม่”
    น้องไปเจอมามีปฏิกิริยายังไง? 
    “น้องไม่มีปฏิกิริยาเลย น้องเล่นไมค์อย่างเดียว ไม่รู้ว่าเขารู้รึเปล่าว่านี้คือพ่อ ต้องมาลุ้นกัน”
    กลัวมั้ยว่าเขาจะกลายเป็นคนแปลกหน้า? 
    “แพทเคยบอกว่าแพทให้ลูกดูรูปแล้วพยายามชี้ว่า ป๊ะป๊า ยังไงลูกก็ไม่อินเท่ากับลูกได้เจอ วัดกันตรงนี้ว่าหลังจากนี้เขาจะทำหน้าที่พ่อได้ดีแค่ไหน เท่านั้นเอง หลายคนบอกอย่าลืมเปิดรูปพ่อให้ดูบ่อยๆ แพทรู้สึกลูกไม่เข้าใจ ลูกเข้าใจว่าเราเปิดรูปทำไม เราคิดว่าการที่เขาได้ออกมา เขาจะได้ทำหน้าที่ป๊ะป๊าเต็มที่ เขาอยากให้ลูกรักเขา เขาก็ต้องทำ มันไม่ใช่แค่บอกว่าคนนี้ป๊ะป๊าต้องรักนะ มันไม่ใช่ สำหรับแพท แพทเลี้ยงมา แพทรู้ แพทถึงได้อยู่กับเขาตลอดเวลา ใส่ใจทุกรายละเอียด ถ้าพี่เบนซ์อยากให้ลูกรักก็ถึงเวลาของคุณที่จะแสดงความเป็นพ่ออยากให้ลูกรักก็ใส่เขาเยอะๆ

 

 

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

 

 

    ยังรักเบนซ์อยู่มั้ย? 
    “ก็ยังรักค่ะ ยังรักเหมือนเดิม”
    การออกมาครั้งนี้เป็นการพิสูจน์? 
    “ทั้งคู่ค่ะ ว่าครอบครัวเราจะทำได้ดีแค่ไหน เพราะก่อนหน้านี้เราก็ยอมรับว่าพี่เบนซ์ยังรักความเป็นอิสระของเขา หลายๆ อย่าง ความเป็นเพลย์บอย พอวันนึงมีลูกก็งวยงง ประจวบกำลังจะปรับตัวได้ก็ต้องห่างจากลูก แล้วไม่ได้หายไปแค่ 3 เดือน แต่นี้หายไปปีกว่า เราก็ต้องกลับมาสร้างกันอีกรอบ ถ้าได้กลับมาก็เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ ของเรา 3 คน ถ้าสุดท้ายจะเป็นยังไงก็บอกไม่ได้ วันนี้จะเป็นวันแรกของครอบครัวเราค่ะ”
    เขาโอเคกับเงื่อนไขของเรามั้ย?
    “อย่างที่บอกทุกอย่างของเราสองคนเกิดขึ้นเร็วไปหมด ท้อง แต่งงาน ลูกคลอด สามีไม่อยู่ กระชั้นชิดมาก ในระยะไม่ถึง 2 ปี เรารับอะไรมาเยอะมาก หลังจากนี้คือ เรื่องราวของเราจริงๆแล้ว ที่จะต้องมีดูกันว่าสามารถประคับประคอง รับกันได้มั้ยในเรื่องต่างๆ ถามว่าแม่สามีโอเคมั้ยแม่สามีก็ต้องโอเค เราก็ให้เขาคุยกัน แม่สามีก็ต้องโอเคกับเรา ลูกชายว่ายังไง แม่สามีก็ว่าอย่างงั้น”
 

 

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

 

    แพทร้องไห้ผ่านรายการ กลัวลูกโดนล้อพ่อติดคุก?
    “ก่อนหน้านี้เมื่อนานมากแล้วเราพาลูกไปเยี่ยมพ่อเขาข้างในแล้วเรารู้สึกเฮ้ย...แบบ...คนที่ไปเยี่ยมด้วยกันเขาก็จะแบบนั่นไงแพท นั่นไงลูกเบนซ์ เราก็โอเคนะเพราะตอนนั้นน้องยังเด็ก แต่พอโตขึ้นมาเราก็แค่แอบกลัวว่าจะมีคนล้อลูกเรามั้ย แล้วลูกเราจะยังไง ต่อให้เราอธิบายกับการที่เขาโดนคนล้อมันไม่เหมือนกัน ทุกคนก็จะบอกว่าแพทแกคิดแทนลูกใช่มั้ย เราก็ยอมรับว่าเราคิด เหมือนเวลาเราไปโรงเรียนที่เราโดนล้อชื่อพ่อแม่ เราก็กลัวว่าลูกเราไปโรงเรียนแล้วเขาจะโดนล้อ เพราะทุกคนก็รู้จักน้อง รู้จักแพท ข่าวของพ่อเขาก็เป็นข่าวดังมีคนพูดถึงเยอะ แล้วเพื่อนจะล้อเขามั้ยว่า ไอ้เรซไงที่พ่อมันติดคุก เราก็ใจไม่ดี กลัวเขารู้สึกไม่ดี แต่จริงๆ เราเองก็สอนเขาอยู่แล้ว เราพาเขาไปเยี่ยมพ่อเขาบ่อยๆ เราไม่ได้รู้สึกว่าคนติดคุก คนอยู่เรือนจำเป็นคนไม่ดี เขาก็เป็นคนธรรมดา ครั้งหนึ่งเขาเคยทำผิด เราก็ควรให้โอกาส พอพูดแล้วมันก็รู้สึกว่ามันติดอยู่ในใจเราตลอดว่า อย่ามาล้อลูกฉันนะ ห้ามใครล้อลูกฉันนะ”
    เราได้สร้างเกราะป้องกันให้ลูกเราจากเรื่องนี้ยังไงบ้าง?
    “พูดความจริง แพทว่าความจริงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แพทไม่เคยสร้างเรื่องอะไรทั้งนั้น แพทมองว่าการบอกความจริงคือสิ่งที่ดีที่สุด สอนเขาในสิ่งที่มันเป็นจริง มันไม่ได้มีอะไรน่ากลัวเลยลูก พ่อเขาเข้าไปด้วยเหตุอะไร ตอนนี้พ่อเขาออกมาแล้วเราก็ควรจะดีใจแค่นั้นเอง ถ้าลูกเราเข้าใจมันก็ดี แต่แค่บางทีเด็กที่โดนล้อมากๆเข้าอยู่ดีๆเขาอาจจะไม่เข้าใจไปเลยก็ได้”
    กลัวมั้ยว่ามันจะเป็นปมในใจเขาเหมือนที่เราเองก็มีปมในใจว่ากลัวลูกจะโดนล้อว่าพ่อติดคุกเหมือนกัน?
    “ไม่อ่ะ ตอนนี้แพทแค่กลัวไปก่อนแต่มันยังไม่เกิดขึ้นแล้วก็หวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้น”

 

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

(คลิป) 'แพท'ลุ้น! 'เบนซ์' ออกจากคุกกลับมาเป็นครอบครัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ