บันเทิง

(คลิป) 'แพท' โล่งอก 'เรซซิ่ง' ป่วยแค่ไวรัสธรรมดา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพท" ณปภา ตันตระกูล เผยลูกชาย "น้องเรซซิ่ง" ป่วยเป็นไวรัส กังวลห่วงกลัวติดเชื้อไวรัส RSV โชคดีแพทย์เผยเป็นไวรัสธรรมดา 

 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -  เพราะทำงานแทบทุกวัน ล่าสุด "แพท" ณปภา ก็ต้องมีเรื่องให้ต้องเครียด เมื่อลูกชายสุดที่รัก "น้องเรซซิ่ง" ป่วยมาตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทำเอาหนุ่มน้อยป่วยหนัก ซึ่งทำให้แพทกังวลกลัวลูกชายจะติดเชื้อไวรัส RSV หรือที่มีชื่อว่า Respiratory Syncytial Virus เป็นไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจ ทำให้ร่างกายผลิตสารคัดหลั่งจำนวนมาก ซึ่งสาวแพทเผยว่า
 

    "เป็นไวรัสแต่ไม่ใช่ RSV จริงๆน้องป่วยตั้งแต่วันศุกร์ตัวร้อนแล้วคือวันเสาร์ยังไม่ดีขึ้น วันอาทิตย์ก็เลยไปตรวจอีกรอบนึง แต่คือทางคุณหมอไม่ให้แอดมิดเพราะว่าโรงพยาบาลเต็มเตียงเต็มจะย้ายโรงพยาบาล อีกโรงพยาบาลหนึ่งก็เต็ม ซึ่งการทั่วไปตัวแล้วรู้ว่าเป็นไวรัสธรรมดาที่ไม่ใช่ RSV คุณหมอก็เลยไม่อยากให้อยู่โรงพยาบาลเพราะเดี๋ยวจากไวรัสธรรมดา จะกลายเป็นไวรัสที่ติดจากโรงพยาบาล คุณหมอเลยอยากให้เอากลับบ้านกลับบ้านมาก็ป้อนยาเช็ดตัว ถ้าไม่ดีจริงๆค่อยว่ากันก่อนจะมางานวันนี้ก็เอาไปโรงพยาบาลอีกคุณหมอก็บอกว่าไม่มีอะไรน่าจะเป็นเด็กเจ็บคอ ซึ่งเด็กๆพอเจ็บคอ คอแดง จะไม่เหมือนผู้ใหญ่ผู้ใหญ่ยังมีภูมิคุ้มกันแต่เด็กก็เจ็บคอคอแดงเขาจะเป็นไข้แล้วพอเราเป็นแม่ได้เช็ดตัวแล้วตัวยังร้อนอยู่เราก็จะกังวลพาไปหาคุณหมอดีกว่า"
    เขามีอาการงอแงไหม?
    "งอแง ก็ไม่ต้องนอนกันไปเลยค่ะถามว่าเป็นการคูณที่หนักที่สุดไหมจริงๆเธอป่วยมาแล้วครั้งหนึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่เรารู้สึกเองว่าครั้งนี้หลักสูตรเพราะครั้งแรกจำได้ว่าให้น้ำเกลือวันรุ่งขึ้นก็ออกจากโรงพยาบาลเลยแล้วก็แฮปปี้แต่อาการครั้งนี้วันนี้น่าจะเข้าวันที่ 4 แล้วซื้อวันนี้เป็นวันที่ดีขึ้นที่สุดคือตั้งแต่เช้ามาเราก็พยายามจับตัวโอเคแฮปปี้ตัวไม่ร้อนแล้ว ซึ่งคุณหมอนัดอีกทีวันพุธมาตรวจอีกครั้งหนึ่งจากคุณหมอบอกว่าเรซซิ่นเป็นเด็กที่แข็งแรง เพราะยังกินได้ ไม่ถ่ายเหลวมาก เพราะคุณหมอบอกว่าถ้าเด็กที่กินไม่ได้ อันนั้นน่ะจะมีปัญหาแต่เรซซิ่งยังกินได้หรือว่ายังโอเค"
    คุณหมอบอกไหมว่าจะต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ ?
    "บอกยากจังเลยเพราะว่าโลกมากับฝนมากับอากาศตอนนี้เพราะอากาศมันไม่โอเคเลยตอนนี้เราโชคดีที่น้องยังไม่ได้เรียนเด็กส่วนใหญ่ที่เป็นคือเด็กที่ไปโรงเรียน  ถามว่าเรากังวลขนาดไหนตอนนี้เรียกว่าโอเคแล้ว แต่ก่อนหน้านี้คือมันบอกไม่ได้ว่าเขาเป็นอะไรแล้วเราพยายามรักษา แล้วสุดท้ายเราก็ไปหาคุณหมอซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะตอนทำตัวร้อนเราก็กลัวว่าเขาจะชักไหม เพราะเด็กถ้าชักแล้วมันไม่ดีเลยนั่นแหละ คือสิ่งที่เรากลัวมากที่สุด"

 

(คลิป) 'แพท' โล่งอก 'เรซซิ่ง' ป่วยแค่ไวรัสธรรมดา 
 

    อย่างเวลาออกงานมาเจอผู้คนคุณหมอเตือนไหม  ?
    "ส่วนใหญ่เป็นหมอก็จะให้ดูแลอย่างเช่นถ้าเสร็จแล้วขึ้นรถก็เช็ดไม้เช็ดมือตามประสาอย่างเราเราต้องบอกตรงๆว่าเราติดลูกมากเราชอบที่จะไปไหนกับลูกหรือเราไม่ใช่แบบที่ว่าเป็นแม่ที่ทำงานแล้วทิ้งลูกไว้กับพี่เลี้ยงคุณหมอก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นคุณแพททำใจไปเลยเพราะเท่านี้แดนซ์ซิ่งก็ถือว่าแข็งแรงมาก"
    มันเหนื่อยมากขึ้นไหมเพราะว่าต้องทำงานด้วยและก็ต้องดูแลลูกด้วย ?
    "เหมือนตรงที่ว่าเรายังไม่ได้นอนเรายังไม่ได้นอนตั้งแต่ 6 โมงเช้าคือเราตื่นทั้งคืนเลยเพราะว่าเขาไม่สบายตัวแล้วเราเองก็ต้องตื่นมาทำรายการสดแล้วทั้งคืนลูกไม่นอนเลยแต่เราก็ต้องสู้ไงเราก็คิดว่าตอนเราเด็กๆ แม่เราคงเหนื่อยมาก คุณย่าแกคงต้องสุดยอดคนหนึ่งป่วยต้องมาป้อนยาเช็ดตัวลูกดิ้นทีเราก็นอนไม่หลับเพราะเราไม่รู้ว่าเขาดิ้นหรือเขาชัก"
    ไม่สามารถฝากใครดูแลลูกได้เลยหรอ  ?
    "ใจหนึ่งเราก็อยากฝากแต่ว่าเรารู้สึกว่าการที่เราพาลูกออกมาอย่างแรกเลยเขาได้เห็นอะไรเยอะ เรารู้สึกว่าเขาก็จพได้ไม่กลัวคน เพราะถ้าเราฝากน้องไว้ที่บ้านอีกคือที่บ้านเราเองก็มีคนป่วยอยู่แล้ว 2 คน เราเลยคิดว่าเราเอาออกมา ก็ไม่ได้เหนื่อยมากขึ้นเท่าไหร่"

 

(คลิป) 'แพท' โล่งอก 'เรซซิ่ง' ป่วยแค่ไวรัสธรรมดา 

(คลิป) 'แพท' โล่งอก 'เรซซิ่ง' ป่วยแค่ไวรัสธรรมดา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ