บันเทิง

ออกรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ณเดชน์ ได้ค่าตัวนะจ๊ะ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณเดชน์ คูกิมิยะ ยิ้มออกรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ทำเรตติ้งพุ่ง ยินดีร่วมงานอีก เผยได้รับค่าตัวปกติ ไม่ทราบเรื่องได้ประกาศนีย์บัตร

         ทำเอาแฟนๆ ตื่นตาตื่นใจเมื่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ ไปออกรายการ “เดินหน้าประเทศไทย” งานนี้แว่วว่าเรตติ้งพุ่งกระฉูด ได้สอบถามเรื่องนี้กับณเดชน์คูกิมิยะ ในงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ oppo F9 ที่โรงแรมดับเบิ้ลยู สาทร ได้ความว่า

ออกรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ณเดชน์ ได้ค่าตัวนะจ๊ะ (คลิป)

         “ดีครับ ก็ไปถ่ายที่ขอนแก่นเลย ไปถ่ายที่บ้าน จริงๆ ก็ทำให้เราเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น หลายๆ คนอาจจะไม่เคยดูรายการเดินหน้าประเทศไทย หรือบางคนอาจจะเจอแล้วเปลี่ยนช่อง แต่ว่าผมพอได้มาถ่ายแล้ว เราก็รู้สึกว่าเราก็เป็นคนไทยคนหนึ่งเหมือนกันที่เราเคยมองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมเรา เช่น ปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวนา ก็เป็นปัญหาหนึ่งที่คนไม่มีการศึกษาจริงๆ อ่านหนังสือไม่ออก โดนคนที่มีการศึกษาเอาเปรียบ อันนี้พอเราได้ทำก็เห็นว่าปัญหาเล็กๆ ตรงนี้นำไปสู่ปัญหาที่ใหญ่ๆ ได้ คนที่เป็นหนี้เป็นสินอาจจะทำให้ครอบครัวเดือดร้อน ต้องไปขโมยของ หรือบางคนคิดสั้นฆ่าตัวตายก็มี เพราะฉะนั้นก็เป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้เราเห็นปัญหาของสังคม

ออกรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ณเดชน์ ได้ค่าตัวนะจ๊ะ (คลิป)

         และเห็นมุมมองของเดินหน้าประเทศไทยในรูปแบบใหม่ อย่างหนึ่งที่ดีคือทางรัฐบาล และทางครีเอทีฟได้เปลี่ยนรูปแบบรายการ มีการนำเสนอที่น่าสนใจ เพราะการนำเสนอมีนักแสดงมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอภิปรายปัญหา หลังจากนี้ผมเองก็คงต้องกลับไปดูเดินหน้าประเทศไทยในทุกๆ ครั้งแล้ว เพราะว่าอย่างหนึ่งเราเป็นคนไทยเราควรที่จะรู้ปัญหาที่เราควรจะทราบไว้เหมือนกัน ก็รู้สึกว่ามีอย่างนี้ด้วยเหรอ พอเราได้ฟังนโยบายเขา ที่จะเอาศิลปิน นักแสดง หรือผู้มีชื่อเสียงในทุกแขนง ในทุกช่องมาร่วมมือกันในการดึงความสนใจให้กับคนไทย ให้หันมามองเห็นถึงปัญหา หรือคนที่เจอปัญหาเหล่านี้อยู่แล้วได้เจอทางออก เหมือนที่ผมไปคือทำให้ชาวนาที่ไปกู้หนี้นอกระบบแล้วโดนเจ้าหนี้เอาเปรียบ พอผมไปถ่ายที่ศูนย์ช่วยเหลือ มีพี่น้องชาวนาประมาณ 20 คนยืนต่อแถวกันอยู่ จริงๆ คือเขาบอกว่าแค่ช่วงเช้า ช่วงบ่ายเยอะกว่านี้อีก แค่หนึ่งวันก็ประมาณ 50 กว่าคนแล้ว” ณเดชน์กล่าว

ออกรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ณเดชน์ ได้ค่าตัวนะจ๊ะ (คลิป)

         เมื่อถามต่อว่าหลายคนมองว่าณเดชน์เป็นตัวช่วยในการดึงเรตติ้งรายการในช่วงนั้น ซึ่งพระเอกหนุ่มแจงว่า

         “ผมว่ามีนักแสดงหลายๆ คนต้องช่วยได้แน่นอน เพราะว่าผมคนเดียวคงช่วยอะไรไม่ได้มาก ต้องช่วยกันร่วมมือกัน (ล่าสุดท่านนายกฯ รอการตอบรับว่าเราจะเข้าไปรับประกาศนียบัตรไหม ) อ๋อ...อันนี้ผมไม่ทราบนะ เดี๋ยวต้องถามทางผู้จัดการอีกทีว่าได้มีการบอกอะไรหรือเปล่า อันนี้ผมไม่ได้ติดตามเลย ถามว่าอยากไปไหม ก็เป็นเกียรติ (หลายคนมองว่าเราไม่ได้รับค่าตัวด้วย เหมือนเป็นการไปช่วยฟรี ) ได้รับค่าตัว ขอบคุณมาก คือถ้ามีโอกาสอีกก็คงไป แต่เขาคงเวียนให้นักแสดงช่องอื่นๆ ได้มีส่วนร่วมด้วยก่อน ก่อนที่จะมีจะมาเป็นคนเดิมๆ ผมว่ายังมีอีกตั้งหลายคนที่ยังไม่ได้ร่วมงานนี้ (ราคาพิเศษไหม) ไม่ครับ ไม่ถาม ไม่ขอเพิ่ม ไม่อะไรเลย (หัวเราะ) ผมไม่คิดด้วยซ้ำ ผมไม่ได้หวังตรงนี้อยู่แล้ว พี่ทางช่อง 3 ผู้ใหญ่เอามาให้ ส่วนโอกาสที่จะไปร่วมครั้งต่อไปเมื่อไหร่นั้น ยังไม่มีติดต่อมา คงไล่ไปนักแสดงท่านอื่นๆ ต่อไปเรื่อยๆ" นักแสดงหนุ่มแจง

ออกรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ณเดชน์ ได้ค่าตัวนะจ๊ะ (คลิป)

เมื่อถามต่อว่าส่วนตัวเคยเจอท่านนายกฯ ก่อนไหม ซึ่งณเดชน์กล่าวว่า

         “เคยเจองานที่เป็นเกี่ยวกับเดินหน้าประเทศไทยไหม แต่น่าจะเป็นงานที่ทางช้างเขาจัด ได้ไปร่วมงาน เป็นงานเกี่ยวกับผ้าทอ ผ้าขาวม้า ผ้าไหมไทย ก็เลยได้เจอท่านและภริยา ตอนนั้นท่านก็แซวว่า ญาญ่า (อุรัสยา เสปอร์บันด์) ไม่มาเหรอ (ยิ้ม) พอได้ไปตรงนั้น ก็ทำให้เราอย่างที่บอกคือทำให้เราหันกลับมามองปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อย่างน้อยก็รู้ไว้ ผมว่าก็เป็นความรู้เหมือนกันเวลาที่เราไปเจอคนที่เดือดร้อน จะได้บอกเขาได้ด้วย ก็เป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง อย่างน้อยก็มีคนดูเพิ่มมากขึ้น ได้ใช้ศิลปินนักแสดงมาเป็นส่วนร่วม ผมว่าน่าจะเป็นผลที่ดีของเขาแล้ว (เห็นว่าจะเอาญาญ่ามาเป็นพิธีกรด้วย) ผมว่าน่าจะดูความเหมาะสมกับเรื่อง สถานที่เวลา กับนักแสดงแต่ละคนอยู่แล้ว (สถานที่เจาะจงมาแล้วว่าเป็นที่ไหน) น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะเขาขอเลยว่าจะไปถ่ายที่ขอนแก่น (จะมีโอกาสทำคู่ จะมีคิวไหม) อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะคิดยังไง ผมไม่รู้เหมือนกัน” ณเดชน์ กล่าวปิดท้าย

ออกรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ณเดชน์ ได้ค่าตัวนะจ๊ะ (คลิป)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ