บันเทิง

'ณเดชน์' แทคทีม 'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณเดชน์ คูกิมิยะ" ควง "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์ แทคทีมไหว้แม่ในวันแม่  ไม่เขิน ถูกโฟกัสจุดอื่น หลังใส่กางเกงสีขาวเต้นเต่างอย

        เป็นพระเอกสายบุญล่าสุดเพิ่งไปทำบุญกับครอบครัวที่แม่ฮ่องสอน แถมวันแม่ที่ผ่านมา "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์ ได้มาไหว้แม่แก้วด้วยงานนี้ทำเอาแฟนๆ ถึงกับคิดไปไกลว่าทั้งคู่จะมีข่าวดีอะไรหรือเปล่า ได้สอบถามเรื่องนี้กับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ให้สัมภาษณ์ในงาน “คันนา ผลไม้อบแห้ง..ขนมของฝากที่ 1” ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ได้ความว่า 

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

         "ทุกอย่างก็ราบรื่นไปด้วยดี ชาวบ้านมาร่วมทำบุญด้วยกันเยอะมากๆ และมีพระผู้ใหญ่เมตตามาร่วมงานด้วย สำหรับองค์พระภายใน 1 เดือนน่าจะเสร็จสมบูรณ์ทุกอย่าง ครั้งนี้เราเป็นเจ้าภาพทำเองเลย ปกติเราก็จะไปร่วมกับคนนั้นคนนี้ แต่ในใจเราอยากจะสร้างพระพุทธรูปเป็นของตัวเอง แต่ไม่ใช่ของเราคนเดียว แต่อยากให้แฟนคลับ คนที่เรารัก คนที่เรารู้จักมาร่วมด้วย และการสร้างพระพุทธรูปก็เป็นการต่อยอดพระพุทธศาสนา เพราะการสร้างพระพุทธรูปเราหล่อเป็นทองเหลืองสามารถคงอยู่ได้เป็นร้อยๆ ปี และผมตั้งใจสร้างถวายพระพุธ พระธรรม พระสงฆ์ และเป็นการระลึกถึงบุญคุณของพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ที่สำคัญถวายเพื่อเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย 

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

         (ช่วงนี้คนสังเกตว่าทำบุญบ่อย) ช่วงนี้เป็นหน้าเข้าพรรษา แล้วพอออกพรรษาก็จะมีกฐินด้วย แล้วเราจะมีทำบุญกฐิน เดี๋ยวบอกอีกทีว่าจะยังไง ก็มีคนมาร่วมทำบุญกันเยอะ ทั้งเพื่อนที่รู้จักกันและเพื่อนในวงการรวมทั้งแฟนคลับ และคนที่โน่นด้วย (ทำไมถึงสร้างพระปางมารวิชัย)ความหมายของพระปางมารวิชัย นั้นจะเกี่ยวกับเรื่องชนะศัตรู เป็นปางตรัสรู้ ถือว่าเป็นเคล็ด ไม่มีศัตรูมากวน ถ้ามีมารมาก็พ่ายไป จะเรียกว่าเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจก็ว่าได้

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่ 'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

       เมื่อถามต่อว่าวันแม่ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง มีโอกาสได้เจอกัน 2 ครอบครัว ซึ่งพระเอกหนุ่มแจงว่า 

        “ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมีโอกาสได้ชวนคุณแม่ปลาและครอบครับของน้องมาด้วยปกติถ้าเป็นช่วงปีใหม่หรือวันแม่ก็จะมีไปกราบแบบนี้อยู่แล้ว (หลายคนชมน่ารัก) ผมว่าก็ดีนะ ถ้าหลายๆ คนเห็นแล้วคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี ก็เป็นการแสดงออกของผู้มีพระคุณที่เราเคารพนับถือผมคิดว่าก็ไม่มีอะไรเสียหาย เด็กๆ ทุกคนควรจะทำในวันแม่ ซื้อพวงมาลัยมาให้คุณแม่บ้าง บางทีเราอาจจะทำงานต่างจังหวัดไม่มีเวลาได้บอกรักคุณแม่ อาศัยวันแม่รวบรวมความกล้าและบอกรักคุณแม่ คุณแม่ก็ให้พรปกติ 

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่ 'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

         (แม่แก้วลงรูปญาญ่า แฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชอบและเหมือนเป็นการการันตีตำแหน่งว่าที่ลูกเขยลูกสะใภ้) ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นเรื่องราวดีๆ แต่ไม่ได้เป็นการการันตีอะไรเลย (ยิ้มเขิน) เป็นเรื่องราวดีๆ เวลามีอะไรคุณแม่ก็จะบอกทางอินสตาแกรม (แม่ปลาก็เป็นแม่อีกคนนึงที่เรานับถือ) จริงๆ ก็ใช่ ผมรู้จักกับแม่ปลามาค่อนข้างนานแล้ว และเป็นคุณแม่ของน้องญาญ่าด้วย เราก็เคารพและรักคุณแม่อยู่แล้ว ท่านก็อวยพรปกติไม่มีอะไรพิเศษ ต่อจากนั้นก็มีไปกินข้าวด้วยกันเราก็ถือโอกาสกราบท่านวันนั้นเลย

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

 

         นอกจากนี้ยังมีไปมอบทุนการศึกษาให้เด็กๆ ด้วย

         “ความจริงทุกวันแม่ จะมีไปมอบทุนให้กับน้องๆ ในโรงเรียนต่างๆ ครั้งนี้ไปโรงเรียนมัธยม เป็นเด็กโตหน่อย วันนั้นมากๆ ก็หวังว่าน้องๆ ทุกคนจะแฮปปี้ และนำทุนที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด (บนเวทีน้องๆ เรียกร้องให้เต้นหรือว่าเราอยากเต้นเอง) จริงๆ วันนั้นมีรางวัลไปแจกค่อนข้างเยอะ เลยแบบว่าใครที่กล้าแสดงออก มีความสามารถ ให้ขึ้นมาบนเวที 5 คน น้องๆ ก็วิ่งขึ้นมา บางคนร้องเพลง บางคนเต้นเป็น ส่วนมากจะเป็นลูกสาว แล้วน้องก็ร้องเพลงเต่างอย ซึ่งผมร้องไม่เป็น แต่จังหวะมันมัน เป็นเพลงที่เต้นสนุก แล้วมีน้องคนหนึ่งเต้นสุดยอดมากเลย เราก็เลยเต้นบ้างก็เต้นได้แค่นั้นแหละ แต่เห็นว่ามีคลิปแชร์ไปเยอะมาก เพราะแฟนคลับก็ไปกันเยอะ ถามว่าเพลงสนุกมากใช่ไหม คือมันเป็นช่วงทิ้งท้ายให้น้องๆ ก็มีกิจกรรมสนุกๆ เล่นเกม แจกเสื้อ แจกกระเป๋า

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

         (คนแซวว่าณเดชน์เต้นได้ทุกแนว) ก็ได้ทุกแนว ส่วนแนวนี้มาจากสายเลือดเพราะเป็นหมอลำ  คือผมไม่เคยเต้นที่ไหนเห็นน้องๆ เต็มที่ เราก็อยากจะเต็มที่บ้าง (คนไม่โฟกัสท่าเต้นอย่างเดียว แต่ไปโฟกัสอย่างอื่นด้วย) โอย..ย ก็มีแค่นั้นแหละ(ยิ้ม) ตามนั้นแหละครับ มันใหญ่หรือเล็กล่ะ ผมไม่รู้ แต่ไม่เขินนะและไม่รู้ด้วยว่าคนโฟกัส แต่ก็เป็นอย่างนี้ตลอดนะ เห็นหน้าผมเขาคงเบื่อแล้วมั้ง มองยังไงก็เป็นณเดชน์ ดูอย่างอื่นดีกว่า (ยิ้ม) แต่ไม่เข็ดกับการใส่กางเกงสีขาว เพราะปกติไปวัดเราก็ใส่ หน้าดูบ่อยแล้ว ดูอย่างอื่นดีกว่า” ณเดชน์ กล่าวปิดท้าย 

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

'ณเดชน์' แทคทีม  'ญาญ่า' ทำเรื่องดีๆ ในวันแม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ