บันเทิง

'สิงโต' ตกใจแฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิงโต" ปราชญา เรืองโรจน์ แอบเสียดายทรัพย์ที่แฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิดให้ บริจาคเงินส่วนตัวเป็นทุนการศึกษาให้ร.ร.สวนกุหลาบในคุณแม่ที่จากไปแล้ว 


คมชัดลึก ออนไลน์  -   แฟนคลับของนักแสดงหนุ่มวัยรุ่นชื่อดัง “สิงโต" ปราชญา สร้างโปรเจ็กเซอเซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยการซื้อโฆษณาที่ต่างๆ เพื่อเป็นการอวยพรวันเกิดให้กับนักแสดงหนุ่ม ทั้งรถประจำทางสาย 39 , ซื้อบิลบอร์ดที่ย่าน ไทม์สแควร์ใจกลางนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึง 8 ป้าย , สกรีนด้านหลังตั๋วเครื่องบิน สายการบิน China Eastern เที่ยวบินจากสนามบิน Shanghai Pudong Airport มาประเทศไทย จำนวน 1 แสนใบ , ปลอกกระดาษสวมแก้ว แล้วนำไปวางไว้ตามร้านคาเฟ่ชื่อดังทั่วกทม. ทั้งที่ตึกแกรมมี่ สยาม เซ็นทรัลเวิร์ล, จอ LED จอยักษ์หน้าห้างสรรพสินค้า MBK  , โฆษณา LED ที่บีทีเอสสถานีสยาม, ป้ายโฆษณาหน้า 7-11 จำนวน 2 สาขา คือหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ฯลฯ ซึ่งมีการประเมินราคาโปรเจ็คทั้งหมดประมาณเกือบ 20 ล้านบาท 
    

    มีโอกาสเจอหนุ่ม "สิงโต" ที่มารับรางวัลดาวรุ่งชายขวัญใจมหาชน มายา อวอร์ด จึงถามถึงเรื่องนี้
    รู้สึกยังไงที่แฟนคลับจัดใหญ่โปรเจคฉลองวันเกิดสิง
    "เยอะมากเหมือนกัน นอกจากที่ Time Square New York แล้วยังมีที่ BTS สยาม ที่ MBK หรือว่าตามร้านกาแฟต่างๆ เยอะแยะไปหมดเลยครับผม"
    ตกใจไหมที่แฟนๆทำโปรเจคให้เราเยอะขนาดนี้
    "ถามว่าตกใจไหมแรกๆ ก็ตกใจเหมือนกันครับผม ซึ่งถ้าผมจำไม่ผิดตอนนั้นผมน่าจะอยู่ที่ฮ่องกงไปงานแฟนมีตอยู่ที่นี่ฮ่องกง แล้วพี่เจน ผู้จัดการของผมให้ดูทางทวิตเตอร์ว่าเขาติดแท็กส่งๆ กันมา ตอนนั้นก็ถามว่าต้องถึงขนาดนั้นเลยหรอ (ยิ้ม) ตอนแรกเรามองว่าไม่ต้องทำถึงขนาดนั้นก็ได้เพราะจริงๆ แล้ววันเกิดผมก็มีทุกปี (หัวเราะ) ผมก็เห็นว่าเบาๆ ก็ได้และพอถ้าถึงโอกาสเหมาะ เรามามีตติ้งเล็กๆ กันในวันเกิด ไปทำบุญร่วมกันแค่นั้นมันก็โอเคแล้ว"
    แต่ดูเหมือนจะใหญ่ขึ้นทุกปีนะเมื่อปีที่แล้วก็ซื้อดวงดาว
    "(ยิ้ม) ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะใหญ่ขึ้นทุกปี เพราะมันต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลเหมือนกัน ก็...ตกใจเหมือนกันที่มันใหญ่ขึ้นทุกปีทุกปีก็อยากให้เขา (แฟนคลับ) ลดลงบ้างก็ได้ (ยิ้ม) จริงๆ สิงไม่ซีเรียสนะครับกับการที่มันจะลดขนาดลงบ้าง"

 

 

'สิงโต' ตกใจแฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิด

'สิงโต' ตกใจแฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิด

'สิงโต' ตกใจแฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิด

 


    แอบเสียดายเงินแทนไหม
    "ก็แอบเสียดายเหมือนกันนะครับ แต่ก็รู้ว่าเขาเต็มใจ ถามว่ามีการปรามแฟนคลับส่วนตัวบ้างไหม  ไม่ได้มีการตามส่วนตัวครับ แต่ในรอบนี้สิ่งก็ฝากบอกพี่เจนผู้จัดการไปว่าให้เพลาๆ ลงหน่อยและอีกอย่างหนึ่งวันเกิดสิงก็ตรงกับวันพระราชสมภพ เราก็ไม่อยากที่จะทำอะไรที่มันเอิกเกริกเกินไปเพราะมันจะดูไม่ดี"
    ซึ่งโปรเจควันเกิดปีนี้มีการรวมมูลค่าทั้งหมดเกือบ 20 ล้านบาท
    "จำนวนนี้ ผมไม่ทราบจำนวนที่แท้จริงเลยว่าใช้จำนวนเม็ดเงินไปเท่าไหร่ ซึ่งถ้ามันมูลค่าสูงขนาดนั้นจริง สิงก็อยากที่จะให้แบ่งเอาไปทำอย่างอื่นบ้างคือ สิงเข้าใจนะครับว่าเขา (แฟนคลับ) อยากให้สิงเป็นที่รู้จัก แต่เราก็แอบเสียดายเหมือนกันเพราะมันเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากๆ เสียดายมากจริงๆ"
    เห็นว่าสิงได้บริจาคเงินเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆโรงเรียนสวนกุหลาบซึ่งเราเคยเป็นลูกศิษย์ที่นั่น
    "คือตอนผมเรียนมัธยมตั้งแต่มอ 1 ถึงมอ 6 ผมขอทุนของโรงเรียนแล้วตอนม. 1 ผมได้ทุนเด็กดีได้ทุนมาตลอดตั้งแต่ม. 1 ถึง ม.6  เลยทำให้เรารู้สึกว่าถ้าเราจบมาแล้วทำงานได้แล้ว เราสามารถตั้งตัวได้ เราก็อยากจะทำอะไรเพื่อเป็นการให้ทุนการศึกษาต่อน้องๆ เหมือนที่เราเคยได้พอตัดสินใจได้และและมีคิวว่างก่อนวันเกิดพอดีก็เลยชวนพ่อไปมอบทุนให้น้อง (จำนวนเท่าไหร่) มอบไป 100,000 บาท โดยแบ่งครึ่ง 50,000/50,000 บาท โดยโดยส่วนแรกเราให้กับทางอาจารย์เป็นผู้พิจารณาจัดสรร คือตอนม. 1 เราได้ทุนเด็กดีที่อาจารย์เป็นคนพิจารณาคัดสรร เราก็เลยอยากให้อาจารย์ท่านเดิมเป็นคนพิจารณาในส่วนตรงนี้ต่อไป และอีกส่วนหนึ่งก็เป็นทุนตามปกติทั่วไป ถามว่าตั้งใจที่จะทำทุกปีไหม คืออันนี้คงต้องดูก่อนอย่างปีนี้ทางอาจารย์บอกว่ามีคนบริจาคทุนเยอะ แต่มีคนขอทุนน้อย บางทีทุนของผมอาจจะมีถึงปีหน้าถามว่ามีน้องๆ ที่ได้รับทุนของผมไปหรือยังเท่าที่ทราบก็คือมีแล้ว ซึ่งผมเองไม่ได้บริจาคทุนในนามชื่อของตัวเอง ผมให้ในนามชื่อแม่ (โดยคุณแม่ของสิงโตได้จากไปแล้วเมื่อปลายปีก่อน จากการป่วยด้วยโรคมะเร็ง)"

 

'สิงโต' ตกใจแฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิด

'สิงโต' ตกใจแฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิด

'สิงโต' ตกใจแฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิด

 


  

 วันเกิดปีนี้จะมีแผนที่จะไปทำบุญอะไรกับแฟนคลับไหม
    "ตอนนี้ก็คงต้องรอช่วงที่ไม่มีคิวถ่ายทำก่อนเพราะช่วงที่ผ่านมาคิวงานสิงแน่นแทบจะ 6-7 วันต่อสัปดาห์ คือเป็นช่วงที่ต้องถ่ายซีรีย์และศุกร์เสาร์อาทิตย์บางทีก็ไปแฟนมีตที่ต่างประเทศถามว่าคิวแฟนมีตเต็มไปถึงไหนแล้วคือตอนนี้ทางผู้ใหญ่ก็วางแฟนมีที่ต่างประเทศให้อยู่เรื่อยๆก็ต้องดูว่าทางผู้ใหญ่มีการคุยกับประเทศไหนไว้บางทีคิวก็โดดไปถึงตุลาคมก็มี ล่าสุดที่ไปไม่แน่ใจว่าเป็นฮ่องกงหรือจีนเพราะช่วงหลังๆ สิงนอนน้อยมาก ทำงานวนไปตอนนี้ก็จะอ๋องๆ หน่อย (หัวเราะ) ถามว่าตื่นมาเคยจำวันไม่ได้ไหมจริงๆก็ไม่เคยนะส่วนใหญ่จะเป็นว่าตื่นมาแล้วถามตัวเองว่าวันนี้ไปกองไหน"
    เคยเอ๋อขนาดไหน
    "อย่างวันนี้ก็ลืมมือถือไว้ที่ห้องทั้งที่มันเป็นสิ่งที่เราต้องใช้อยู่ตลอดเวลาจะต้องหยิบติดมือไว้อยู่ตลอดแต่ก็ดันลืมเอามาด้วย มีครั้งหนึ่งอาจลืมใส่บ๊อกเซอร์ข้างในกางเกง (หัวเราะ) หลังๆมาความจำผมเริ่มแย่ขึ้นทุกที"

 

'สิงโต' ตกใจแฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิด

 


    มีไปปรึกษาคุณหมอไหม
    "ถ้าไปปรึกษาหมอผมว่าหมอคงบอกว่านอนครับให้ไปนอนให้เยอะถามว่าตอนนี้มันมีกระทบต่อสุขภาพไหมมันก็มีบ้างครับสองสามวันมานี้รู้สึกว่าตัวเองเริ่มร้อนในเริ่มปวดหัวตัวร้อน"
    วันหนึ่งได้นอนประมาณกี่ชั่วโมง
    "โดยปกติแล้วกองถ่ายจะนัดประมาณ 6 โมงก็ต้องตื่นประมาณตี 5 นาทีหรือประมาณตี 5 ครึ่งแล้วแต่ว่าโลเคชั่นไกลหรือใกล้แค่ไหนเสร็จก็ประมาณ4 ทุ่มกว่าจะกลับถึงหอก็ประมาณเที่ยงคืนของวันพรุ่งนี้กว่าจะทำอะไรเสร็จก็ประมาณตี 1 แล้วตี 5 ก็ต้องตื่นอีกสิริรวมได้นอนประมาณ 3-4 ชั่วโมงต่อวัน"
    โหมงานหนักขนาดนี้แฟนคลับมีโหมวิตามินมาให้ไหม
     "(หัวเราะ) ก็มีครับเขาก็มีซื้อมาให้เพราะเขาไม่อยากให้เราป่วยเราเองก็พยายามรักษาเนื้อรักษาตัวเหมือนกัน"

 

'สิงโต' ตกใจแฟนคลับทุ่มเงินมหาศาลทำโปรเจ็กวันเกิด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ