บันเทิง

'The Meg' ภาพยนตร์ที่คอหนังไม่ควรพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจสัน สเตแธม ประกบ หลี่ ปิงปิง นำแสดงในภาพยนตร์แอคชั่นไซไฟสุดระทึกขวัญเรื่อง "The Meg"

         ใกล้เข้าโรงภาพยนตร์เต็มทีสำหรับภาพยนตร์เรื่อง "The Meg" หรือที่ใช้ชื่อภาษาไทยว่า "โคตรหลามพันล้านปี" ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการจับคู่กันของ เจสัน สเตแธม  และนักแสดงหญิงชาวจีน หลี่ ปิงปิง พร้อมนักแสดงมากฝีมืออย่าง เรนน์ วิลสัน (ภาพยนตร์ทางทีวี “The Office,” “Super”), รูบี้ โรส (“xXx: Return of Xander Cage,”ภาพยนตร์ทางทีวี “Orange is the New Black”), วินสตัน เจ้า (“Skiptrace,” “Kabali”), เพจ เคนเนดี้ (ภาพยนตร์ทางทีวี “Rush Hour”), เจสสิก้า แม็คนามี (“The Vow,”ภาพยนตร์ทางทีวี “Sirens”), โอลาเฟอร์ ดาร์รี โอลาฟส์สัน (“The BFG,” ภาพยนตร์ทางทีวี “The Missing”), โรเบิร์ต เทย์เลอร์ (“Focus,” ภาพยนตร์ทางทีวี “Longmire”),โซเฟีย ชูยา ไค (“Somewhere Only We Know”), มาซี่ โอคา (ภาพยนตร์ทางทีวี “Hawaii Five-0,” “Heroes”) และนักแสดงชาวนิวซีแลนด์ คลิฟฟ์ เคอร์ทิส (“The Dark Horse,” “Risen,” ภาพยนตร์ทางทีวี “Fear the Walking Dead”) กำกับฯ โดย จอน เทอร์เทลทอล์บ

         หนังบอกเล่าเรื่องราวในห้วงแห่งท้องทะเลลึกคือส่วนหนึ่งของโครงการเฝ้าสังเกตใต้ทะเลนานาชาติ ที่ถูกสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ทำลาย ซึ่งก่อนหน้านี้คิดว่าน่าจะสูญพันธุ์ไปแล้ว แต่ตอนนี้อยู่ใต้ท้องมหาสมุทรแปซิฟิคในสภาพร่างกายไม่สมประกอบ พร้อมกับฝูงของมันที่ติดอยู่ด้านใน เมื่อเวลากำลังจะหมดลง นักดำน้ำกู้ภัยใต้ท้องทะเลมืออาชีพอย่างโจนัส เทย์เลอร์ (เจสัน สเตแธม) ถูกเรียกตัวจากนักถ่ายภาพทางสมุทรศาสตร์ชาวจีนช่างจินตนาการ (วินสตัน เจ้า) จากความต้องการของ ซูยิน ลูกสาวของเขา (หลี่ ปิงปิง)ให้มาช่วยทีมและมหาสมุทรจากภัยร้ายที่ยากจะหยุดยั้งจากฉลามที่มีความ 75 ฟุตที่มีมาแต่สมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์ รู้จักกันในนามเมกะโลดอน สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนคือหลายปีก่อนหน้านี้ เทย์เลอร์เคยพบกับสิ่งมีชีวิตที่ชวนผวาแบบเดียวกันนี้มาก่อน ตอนนี้ด้วยความมือกับซูยิน เขาต้องเผชิญหน้ากับความกลัวและเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยทุกคนจากกับดักที่อยู่เบื้องล่าง ซึ่งทำให้เขาต้องเผชิญหน้าอีกครั้งกับเพชฌฆาตขนาดยักษ์ที่ยิ่งใหญ่สุดตลอดกาล 

         ภาพยตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายจริง 9 สิงหาคม 2561 เข้าฉายในระบบ IMAX 3D , 4DX , MX4D , SCREEN X

'The Meg' ภาพยนตร์ที่คอหนังไม่ควรพลาด

         โดย หลี่ ปิงปิง ซึ่งรับบทเป็น "ซูหยิน" ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้รับแสดงเรื่องนี้ว่า 

          "ฉันสนใจ The Meg เพราะสำหรับฉันมันเป็นงานที่ท้าทายในทุกแง่เลยค่ะ มันท้าทายทั้งร่างกาย จิตใจ
และท้าทายความกลัวของฉันด้วย ฉันต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถทำสิ่งนี้ได้ แล้วฉันก็ชอบที่ได้ทำอะไรที่ตื่นเต้นเร้าใจ แต่...เหตุผลที่แท้จริงน่าจะเป็นการที่ฉันได้ขับไกลเดอร์ [เรือดำน้ำ] เป็นครั้งแรก"

'The Meg' ภาพยนตร์ที่คอหนังไม่ควรพลาด

หนังเรื่องนี้ตั้งชื่อตามฉลามยักษ์ยุคดึกดำบรรพ์ที่คุกคามลูกเรือบนเรือสำรวจทางทะเล คุณรู้สึกอย่างไรกับฉลามครับ
         หลี่ ปิงปิง: ฉลามอยู่บนโลกใบนี้มากว่า 500 ล้านปีแล้วยาวนานกว่าสิ่งมีชีวิตหลายสายพันธุ์ ก่อนที่จะมาทำงานใน The Megฉันนึกว่าฉลามชอบกินคนแต่ฉันได้มารู้ว่าฉลามกินแต่สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังและปลามนุษย์ไม่ได้อร่อยสักเท่าไหร่สำหรับฉลามค่ะ!

คุณต้องฝึกอะไรบ้างเพื่อมารับบทในหนังเรื่องนี้
         หลี่ ปิงปิง: เนื่องจากฉันรับบทเป็นนักชีววิทยาทางทะเลและฉันก็อยากเล่นให้สมบทบาท ฉันก็เลยศึกษาข้อมูลเรื่องพฤติกรรมของฉลามค่ะ ซูหยิน ตัวละครที่ฉันเล่น ต้องเจอฉลามระหว่างการดำน้ำ ฉันก็เลยฝึกการดำน้ำแบบสคูบาด้วย

'The Meg' ภาพยนตร์ที่คอหนังไม่ควรพลาด

การทำงานร่วมกับเจสัน สเตแธมเป็นอย่างไรบ้าง

         หลี่ ปิงปิง: การทำงานกับเจสันน่าทึ่งและสนุกสนานมากค่ะเราไม่เคยพบกันก่อนมาทำงานใน The Megฉันนึกว่าทีมงานคงจะแนะนำเราให้รู้จักกันอย่างเป็นทางการแต่ไม่มีเวลาให้ได้พบกันก่อนเริ่มต้นถ่ายทำสุดท้ายเราได้พบกันตอนที่เจสันไปใส่ชุดและฉันไปเข้าห้องน้ำ เราเจอกันพอดีเขายิ้มให้ โบกมือทักทาย แล้วพูดว่า “หวัดดี” แล้วฉันก็พูดว่า “หวัดดี”แล้วเราก็พูดพร้อมกันเจสันแตกต่างจากตัวละครที่เขาเล่นมากค่ะ เวลาที่เขายิ้ม ฉันคิดว่า “โอ้
ฟันเขาสวยจัง!” เพราะฉันไม่เคยเห็นเจสันยิ้มในหนังที่เขาเล่นเลยหลังจากนั้นฉันบอกเขาว่าฉันไม่ใช่คนที่พูดอังกฤษแบบเจ้าของภาษาก็เลยต้องซ้อมหลายครั้งก่อนที่เราจะถ่ายทำเขาใจดีมากและคอยช่วยเหลือเป็นอย่างดีเขาพูดเสมอว่าเขาไม่มีทางเล่นหนังเป็นภาษาจีนได้แน่นอน!

คำถาม: การอยู่ในน้ำหรืออยู่ใต้น้ำเป็นเวลานานๆ เป็นอย่างไรบ้าง
         หลี่ ปิงปิง: การแสดงใต้น้ำไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะ บางครั้งฉันต้องกลั้นหายใจไว้นานๆซึ่งยากทีเดียว ในฉากที่ซูหยินรับมือกับฉลามฉันใส่อุปกรณ์ดำน้ำอยู่ในกรงฉลามที่เล็กมาก ฉลามกำลังโจมตีกรงนั้น [ตามเรื่อง]กรงก็เลยเขย่าอยู่ตลอดเวลา อ็อกซิเจนฉันเกือบจะหมดฉันเหนื่อยมากเลยค่ะตอนขึ้นมาจากน้ำ

'The Meg' ภาพยนตร์ที่คอหนังไม่ควรพลาด

คำถาม: คุณชอบการทำงานในนิวซีแลนด์ไหม
         หลี่ ปิงปิง: อากาศในนิวซีแลนด์คาดเดาไม่ได้เลยค่ะและบางครั้งอากาศก็หนาวมากในช่วงเวลาสิบนาทีอาจมีทั้งหิมะ ฝนตก ลูกเห็บ ฝนลูกเห็บแล้วหลังจากนั้นก็สว่างโร่ แต่นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่งดงามและฉันชอบจริงๆเพราะมีฝนตก ทุกที่ในนิวซีแลนด์ก็เลยดูเขียวชอุ่มความงามของธรรมชาติช่วยให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายถึงแม้ว่าเราต้องเผชิญความท้าทายในการถ่ายทำอยู่บ้างก็ตาม

คำถาม:ช่วงเวลาไหนที่น่าจดจำมากที่สุดในระหว่างการถ่ายทำหรือนอกกองถ่ายครับ
         หลี่ ปิงปิง: มีการฝึกหัด ฝึกฝน และฝึกซ้อมกันอยู่ตลอดเวลาค่ะ ทุกๆวันฉันจะซ้อมทั้งในห้องน้ำ ในบ้าน ในรถ ในกองถ่าย ในห้องแต่งหน้า...ทุกๆ ที่ฉันอยู่ในห้องที่โรงแรมตลอดเพื่อฝึกซ้อมบทเพราะมีเวลาแค่สองสัปดาห์ให้ฉันเตรียมตัวหลังจากตกลงรับบทนี้

'The Meg' ภาพยนตร์ที่คอหนังไม่ควรพลาด

คำถาม: คุณหวังว่าผู้ชมจะได้รับอะไรจากการดู The Meg ในโรงภาพยนตร์ครับ
หลี่ ปิงปิง: ฉันอยากให้ผู้ชมได้สัมผัสการผจญภัยที่น่ามหัศจรรย์ สนุกสนานและน่าตื่นเต้นในทะเลลึกและขณะเดียวกันผู้ชมก็จะได้เข้าใจถึงความน่าทึ่งของธรรมชาติและรู้ว่าเราทุกคนควรเคารพธรรมชาติค่ะ

         ในขณะที่ เจสัน สเตแธม ที่มารับบทเป็น โจนาส เทย์เลอร์ ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้มารับบทนำในเรื่องนี้ว่า 

         "สิ่งแรกที่ผมคิดเวลาอ่านบทก็คือผมสามารถเล่นให้สมบทบาทได้หรือไม่ The Meg ช่วยสนองความหลงใหลที่ผมมีต่อโลกใต้น้ำและความรักการดำน้ำเพราะฉะนั้นงานนี้จึงดึงดูดใจมากสำหรับผม และช่วยเปลี่ยนบรรยากาศได้ดีด้วยเพราะนานๆ ครั้งผมถึงจะได้เล่นหนังที่ผมไม่ต้องวิ่งถือปืน (หัวเราะ) ผมชอบการดำน้ำครับ และหนังเรื่องนี้ก็ต้องถ่ายทำใต้น้ำอยู่หลายฉาก ผมจึงรู้ว่าผมสามารถเล่นให้สมบทบาทได้ แล้วมันก็ยังมอบโบนัสพิเศษให้ผมด้วยเพราะระหว่างพักการถ่ายทำผมได้ไปดำน้ำในฟิจิและให้อาหารฉลามหัวบาตรด้วยมือถือเป็นจุดสูงสุดในประสบการณ์การดำน้ำของผมช่วงสิบปีที่ผ่านมาเลย

'The Meg' ภาพยนตร์ที่คอหนังไม่ควรพลาด

          ผมดำน้ำเป็นงานอดิเรก เมื่อใดก็ตามที่ผมอยู่ใกล้ทะเลและมีเวลาผมมักหาโอกาสสวมหน้ากากและตีนกบเสมอมันเป็นประสบการณ์ที่ช่วยให้คุณรู้สึกสงบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไปถึงจุดที่คุณสบายตัวเมื่ออยู่ใต้น้ำคุณสามารถยื่นปลายนิ้วออกไปใกล้สิ่งมีชีวิตที่คุณไม่มีทางได้เห็นจากที่อื่นเมื่อคุณมีประสบการณ์มากขึ้น คุณก็จะเริ่มมองหาสิ่งที่อันตราย อย่างเช่นฉลามการดำน้ำแบบสคูบาต้องอาศัยความมีวินัย สมาธิ และความมั่นใจในระดับหนึ่งการถ่ายทำฉากใต้น้ำอาจเป็นงานที่ซับซ้อนมากและประสบการณ์ของผมในฐานะนักดำน้ำมีส่วนช่วยได้มากในสถานการณ์เหล่านั้นผมฝึกดำน้ำแบบสคูบาเมื่อหลายปีก่อนตอนถ่ายทำหนังเรื่อง The Transporterเส้นทางสู่ประกาศนียบัตรนักดำน้ำของผมออกจะแหวกแนวอยู่สักหน่อยเพราะผมเรียนดำน้ำในถ้ำ ครูของผมตอนนั้นเป็นแบบครูฝึกทหารโหดๆ ที่ชอบทำอะไร“นอกตำรา” อยู่บ้าง บางครั้งเขาจะถอดหน้ากากผมออกโดยไม่เตือนก่อนเป็นการฝึกที่หนักหน่วงในเวลาสองสามสัปดาห์ แต่ก็ทำให้ผมติดใจการดำน้ำครับผมชอบหนังเกี่ยวกับน้ำมาตลอดและหลงใหลโลกของการดำน้ำแบบอิสระซึ่งผมได้รู้จักจากหนังเรื่อง The BigBlueมันน่าทึ่งที่นักดำน้ำสามารถลงไปใต้น้ำลึกหกร้อยฟุตด้วยการหายใจเพียงครั้งเดียวมันน่าอัศจรรย์และคล้ายจะเป็นไปไม่ได้ แต่พวกเขาก็ทำได้"

ฉากใต้น้ำที่ท้าทายฉากหนึ่งใน The Meg น่าจะเป็นตอนที่ตัวละครของคุณ โจนาส ต่อสู้กับเม็กกะโลดอน ซึ่งลากโจนาสไปบนน้ำและใต้น้ำด้วยความเร็วสูง มีอะไรที่คุณจำได้จากการถ่ายทำฉากนั้น 
         เจสัน สเตแธม: ตอนที่ผมอ่านฉากนั้นในบทหนังสิ่งแรกที่ผมคิดคือเขาจะถ่ายทำกันยังไง แน่นอนว่าเราไม่มีตัวเม็กกะโลดอนจริงๆให้ถ่ายทำด้วย ดังนั้นฝ่ายสร้างสรรค์จึงต้องวุ่นอยู่กับการเตรียมงานทุกอย่างผมรู้ว่ามันจะต้องเป็นฉากที่มอบความบันเทิงและเอาใจผู้ชมได้แน่ๆเราอยู่ในทะเลกันตลอดทั้งวันและน้ำก็เย็นมากเราต้องใช้ความอดทนในการถ่ายทำฉากแบบนั้นแต่ผมก็พร้อมรับความท้าทายเสมอครับ

'The Meg' ภาพยนตร์ที่คอหนังไม่ควรพลาด

กองถ่ายของผู้กำกับ จอน เทอร์เทลท็อบมีบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง 
         เจสัน สเตแธม: จอนเป็นตลกตัวจริงเลยครับทุกคนสบายใจเมื่ออยู่ใกล้เขาเพราะเขาไม่เคยทำตัวเครียดเขาแบกหนังฟอร์มใหญ่ทั้งเรื่องไว้บนบ่า แต่เขาก็สนุกสนานกับการอยู่ในกองถ่ายเราได้หัวเราะกันตลอดระหว่างถ่ายทำหนังเรื่องนี้ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะจอนครับ

คุณเป็นส่วนหนึ่งในทีมนักแสดงนานาชาติที่มาจากจีน สหรัฐ อังกฤษไอซ์แลนด์ นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และออสเตรเลียมันส่งผลต่อประสบการณ์ในการทำหนังเรื่องนี้ไหม
เจสัน สเตแธม:เท่าที่ผ่านมาผมมักได้ทำงานร่วมกับทีมนักแสดงและทีมงานเบื้องหลังจากหลายประเทศ ซึ่งผมก็ชอบนะครับ มันเป็นการสะท้อนภาพสังคมอย่างที่ควรจะเป็นการทำงานกับนักแสดงนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักแสดงจากจีนเป็นสิ่งที่ผมคุ้นเคยดี ผมเล่นหนังหลายเรื่องกับ เจ็ต ลีและทีมออกแบบท่าทางการต่อสู้หลายทีมที่ผมเคยทำงานด้วยก็เป็นชาวจีนครับ

'The Meg' ภาพยนตร์ที่คอหนังไม่ควรพลาด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ