บันเทิง

'ปีเตอร์'ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะเหตุนี้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" แย้มเป็นนิวปีเตอร์ เพราะลูกคือแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนชีวิต แพลนทำธุรกิจเพื่ออนาคต

         แม้จะหย่าขาดจากภรรยา “พลอย”พลอยพรรณ ทวีรัตน์ ไปแล้ว แต่ยังคงทำหน้าที่พ่อคอยดูแลลูกชายวัยซน “น้องแพนเตอร์-น้องพูม่า” ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องลงภาพลูกๆ ลงอินสตาแกรมส่วนตัวให้แฟนๆ ได้ยลความน่ารัก ได้พูดคุยกับ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ถึงพัฒนาการของลูกชายทั้งคู่ในงาน “Hamilton 100 Years of Timing the Skies”ที่ แฟชั่น แกลเลอรี่ ชั้น 1 สยามพารากอน

'ปีเตอร์'ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะเหตุนี้ 

         "ลูกก็น่ารักขึ้นเรื่อยๆ โตขึ้นเรื่อยๆ ที่ผมดีใจมากเลยคือตอนนี้เขาคุยกันเป็นประโยคได้ เข้าใจเยอะขึ้น มันได้สื่อสารกันในจุดที่เรารู้สึกว่าอิ่มใจ อย่างเวลาเราจะคุยกับเด็กเล็กเราต้องเดาเอาว่าเขาหมายถึงอะไร บางอย่างเขาก็พูดได้ บางอย่างก็อธิบายไม่ได้ (ล่าสุดน้องนั่งมอเตอร์ไซค์) เป็นเรื่องที่น่ารักมากเลย เขาเองก็ชอบกันอยู่แล้ว คือเขาเห็นมอเตอร์ไซค์ผมเขาจะกลัวนิดหนึ่งเพราะมอเตอร์ไซด์ของผมคันใหญ่มาก ทรงสูง เหมาะกับคนขายาวเขาเห็นเขาก็จะกลัวๆ นิดหนึ่งผมเลยจับไปนั่ง พอได้นั่งเขาก็ชอบกันใหญ่เลย อยู่ๆ แพนเตอร์หันมาบอกว่า “มอเตอร์ไซค์ปาป๊าใหญ่มากเลย ปาป๊าซื้อคันเล็กๆ ให้แพนเตอร์นะครับ” โอ้โฮ ...งานเข้าเลย แต่ยังไงก็ต้องรอให้โตก่อน จะขี่มอเตอร์ไซด์ควรจะให้ร่างกายแข็งแรง ควรจะมีพื้นฐานที่ดีคือก่อนจะขี่มอเตอร์ไซค์ควรปั่นจักรยานให้แข็งแรงก่อน แล้วค่อยว่ากันทีละสเต็ป ตอนนี้สเต็ปจักรยานได้แล้วมอเตอร์ไซค์นี่คงจะไม่รอด(หัวเราะ) เขาก็จะเหมือนพ่อเลย คือผมเองก็ขี่มอเตอร์ไซค์ตั้งแต่เด็กนะอาจจะมีอะไรบางอย่างที่เป็นทางสายเลือดรึเปล่าที่ทำให้เขาชอบ แต่ยังไงเรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อน เพราะฉะนั้นรอเวลาอีกนิดหนึ่งนะลูก

'ปีเตอร์'ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะเหตุนี้ 

'ปีเตอร์'ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะเหตุนี้ 

          (บ้านอื่นเขาอาจจะเป็นห่วงที่เด็กชอบความเร็ว อันตราย จะเป็นการปลูกฝังเขาให้รักความเร็วมั้ย) จริงๆ แล้วผู้ชายบ้านเรายากมากที่จะไม่มีการขี่มอเตอร์ไซค์เลยผมว่าแทนที่จะปลูกฝังว่าห้าม ยังไงเขาก็ทำอยู่ดี ผมว่าเรามาสอนเขาดีกว่าว่าขี่นี่ต้องใช้ความระมัดระวังรูปแบบไหน และความปลอดภัยมันสำคัญยังไง เรื่องความเร็วเดี๋ยวนี้มันไม่เหมือนสมัยก่อน ทุกวันนี้ท้องถนนมันเต็มไปด้วยรถ การจราจรติดขัดมากขึ้นทุกวัน ความเร็วมันก็ไม่ได้เหมือนเมื่อก่อนเมื่อก่อนอาจจะบิด 200 เดี๋ยวนี้ขี่ในเมืองผมว่า20 ก็บุญแล้ว (หัวเราะ) แต่มันจะมีอันตรายในรูปแบบอื่น จริงๆไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์เล็กหรือบิ๊กไบค์ก็ควรจะไปเข้าครอสเรียน เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนรอบข้างที่ใช้รถใช้ถนนกับเรา (พลอย จะโอเคมั้ย ถ้าลูกสนใจมอเตอร์ไซค์)เรื่องนี้แน่นอนว่าต้องเป็นการตกลงร่วมกันอยู่แล้ว จะไปขี่ในท้องถนนทั่วไปมันไม่ใช่อยู่แล้ว มันไม่ปลอดภัย แล้วก็มีเรื่องของกฎหมาย จริงๆมันมีสนามให้ฝึกหัด ก็มีเด็กเล็กๆ มาฝึกนะเริ่มตั้งแต่ 2-3 ขวบก็มี จะมีการปูพื้นฐานมาอย่างดีก่อนจะให้ขี่ เป็นมอเตอร์ไซค์ที่วิ่ง 15 กม.ต่อ 1 ชม. ใส่ชุดหนังเต็ม อยู่ภายใต้ความปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้ ซี่งความเร็วเท่านี้เหมาะกับเด็กเล็ก มันเป็นความสนุกสนานมากกว่า ไม่ได้เทรนด์เพื่อไปแข่งอะไรทั้งนั้น"

'ปีเตอร์'ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะเหตุนี้ 

         เมื่อถามเรื่องแซวตัวเองบนเวที ว่าเป็นนาฬิกาที่ไม่ตรงเวลา คุณพ่อลูก 2 แจงว่า 

         “ตอนนี้ตรงเวลาแล้ว (หัวเราะ) เป็นนิวปีเตอร์ผมไปทบทวนตัวเองก็คงจะมีบางส่วนที่มันจริง ผมได้ทบทวนตัวเองว่าเรื่องราวมันเป็นอะไรยังไงบ้าง ทีแรกผมก็แค่คิดว่ากลับไปเหมือนก่อนแต่งงาน แต่พอทบทวนแล้วคิดว่ามันน่าจะดีกว่าก่อนแต่งงานด้วยซ้ำ เพราะก่อนแต่งงานก็ยังมีความเป็นร็อคสตาร์ เป็นแบดบอย จริงๆ ตอนนี้มันน่าเลยยุคไปแล้ว ตอนนี้มันก็อยู่ในเรื่องของการทำงานล้วนๆ เลย ระบบรูทีนชีวิตเปลี่ยนหมด ตื่นตี 5-6 โมงเช้า 3-4 ทุ่มง่วงแล้ว ก็ลุยงานตลอด มันคงเป็นนิวปีเตอร์จริงๆ (ลูกมีส่วนสำคัญให้เราเปลี่ยนไปมากไหม) ลูกสำคัญมากพอมีลูกแล้วจะเข้าใจว่าสิ่งที่เราทำ เราทำเพื่อลูก เหมือนการมีลูกเป็นอะไรที่เปลี่ยนชีวิต ตอนนี้สำหรับผมไม่มีอะไรที่เป็นสิ่งมากีดขวางทางที่เป็นเรื่องกวนใจ เป็นเวลาที่จะทำเพื่อลูกได้จริงๆ ซึ่งเร็วๆ นี้ผมจะมีอีกหลายโครงการที่กำลังจะเปิดตัว กำลังเรียบเรียงโครงการอยู่ หันมาทำการค้าขายและธุรกิจที่โยงไปในระดับอินเตอร์ หลายต่อหลายโครงการมีแนวโน้มจะไปได้ดีมาก"

'ปีเตอร์'ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะเหตุนี้ 

         เมื่อถามถึงเรื่องหัวใจในตอนนี้ ปีเตอร์กล่าวว่า หัวใจเก็บไว้ให้ลูก

         “จริงๆ เราก็ไม่ค่อยมีเวลาทำอะไรมาก เก็บแรงไว้ลุยงานและเก็บใจไว้อยู่กับลูก ส่วนสาวๆ ก็ดูท่าทางแล้วจะมีแต่ความวุ่นวาย(หัวเราะ) ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง และอนาคตไม่ใช่แค่อนาคตของผมคนเดียว เป็นอนาคตของลูกด้วยยอมรับว่าที่ผ่านมามันวุ่นวายอยู่บ้าง จึงส่งกระทบกับอะไรหลายๆ อย่าง รวมถึงเรื่องงานด้วย ผมเลยตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อปูพื้นฐานชีวิตปูอนาคตของตัวเองใหม่ นั่นหมายความว่าอนาคตของลูกจะดีไปด้วย ถ้าตรงนี้ลงตัวเราค่อยว่ากันใหม่ แค่ทำตรงนี้ผมก็ไม่มีเวลาแล้ว ส่วนเรื่องหัวใจไม่รีบ (เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าเปลี่ยนแปลงตัวเองตอนนี้มันช้าไป) มันไม่มีคำว่าช้าเกินไปอยู่แล้วครับ การเปลี่ยนแปลงสามารถเกิดขึ้นได้ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าการเปลี่ยนแปลงของคนเป็นเรื่องที่ยากมาก คนอื่นจะมาเปลี่ยนแปลงคนคนนึงมันเป็นไปไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนคนคนนั้นต้องเป็นคนเปลี่ยนเอง ซึ่งต้องมีแรงบันดาลใจ ผมเชื่อว่าใครที่มีลูกต้องสามารถทำได้” ปีเตอร์กล่าวแจง

'ปีเตอร์'ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะเหตุนี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ