บันเทิง

'บอย โกสิยพงษ์' เตรียมเซอร์ไพรส์เปิดตัวศิลปินใหม่อีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บอย โกสิยพงษ์" จัด "BOYd50th #2 Simplified The Concert" คอนเสิร์ตภาค 2 ของ BOYd50th Triology งานนี้มีเซอร์ไพรส์ไม่แพ้คราวก่อนของ "กัน" นภัทร อินทร์ใจเอื้อ 


 
    จากภาคแรก BOYdKO50th #1 RHYTHM & BOYd CONCERT คอนเสิร์ตที่นำเพลงในอัลบั้มแรก Rhythm & Boyd อัลบั้มเปิดตัวอย่างสวยหรูของ "บอย โกสิยพงษ์" ล่าสุดกับคอนเสิร์ต “BOYd50th #2 Simplified The Concert” คอนเสิร์ตภาค 2 ของ BOYd50th Triology ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม และ อาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2661 ที่ Impact Exhibition Hall 1 นี้ โดย บอย โกสิยพงษ์ เผยว่า
 

    "คอนเสิร์ตนี้เริ่มต้นจากเป็นการครบรอบ 50 ปีของเรา แล้วเราก็อยากที่จะทำแคมเปญสรุปผลงานของเราทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอัลบั้ม Rhythm & boyd, simplified, Million Ways to Love ซึ่งอัลบั้ม Rhythm & boydเราก็ทำไปแล้วเมื่อต้นปีจนมาถึงภาค 2 Simplified ก็คือคอนเสิร์ตในครั้งนี้ และ Million Ways to Love ตอนต้นปีหน้า เพื่อที่จะเล่าถึงเรื่องของชีวิตทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนถึงจบภาค 3 อันนี้คือเป็นภาค 2 ซึ่งเป็นช่วงชีวิตที่เข้มข้นที่สุด ในขณะเดียวกันยังเป็นช่วงที่วงการดนตรีอยู่ในช่วงที่รุ่งโรจน์ที่สุด เป็นช่วงที่มีศิลปินเกิดขึ้นมากที่สุดทั้ง Soul After Six, P.O.P ซึ่งเราก็จะได้พบกับบุคคลเหล่านั้นกันในคอนเสิร์ตนี้"
    เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกที่จะทำคอนเสิร์ตเป็น 3 ซีซั่นใช่ไหม
    "มันเป็นไอเดียของน้องชาย ที่อยากจัดงานฉลอง ในชีวิตเราทำงานเพลงออกมามันก็มีอัลบั้มที่ดังและไม่ดังอัลบั้ม simplified เป็นอัลบั้มที่เรารู้สึกว่าเป็นอัลบั้มที่ไม่ดังที่สุดของเรา แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะทำให้มันครบทุกชุดมันก็ต้องใส่ชุดที่ไม่ดังไปด้วย"
    มันทำโจทย์นี้ยากไหมเพราะอัลบั้มที่ดังก็อาจจะทำคอนเสิร์ตได้ง่ายกว่า
    "ใช่ อัลบั้มที่ดังทำง่ายกว่า ถามว่ายากไหม มันก็ยากเราเลยเลือกทำให้เป็นคอนเสิร์ตเล็กขนาดคอนเสิร์ตประมาณ 4,000 คนก็จะได้ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกันมาก ถามว่าขายความเป็นเราได้ไหมจริงๆ คอนเสิร์ตนี้เราอยากเล่าเรื่องที่เราไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อน อยากจะเล่นเพลงที่ไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน เพราะว่าทุกครั้งก็เล่นแต่เพลงฮิตอย่างเดียว เราเองก็มีด้านที่มันไม่ฮิตก็เลยอยากที่จะมาเล่นให้ฟัง อยากที่จะมาเล่าให้ฟังคนที่ชอบเพลงของผม เขาก็อาจจะรู้สึกว่าได้ฟังเพลงเหล่านี้สดๆครั้งแรก"
    เมื่อกี้ "พี่บอย" เล่าว่าอัลบั้ม Simplified เป็นอัลบั้มในช่วงชีวิตที่เข้มข้นพอจะเล่าให้ฟังได้ไหมว่ามันเป็นยังไง
    "ตอนนั้นได้แต่งงานมีลูกและบริษัทก็พบวิกฤตต้มยำกุ้งแต่ในขณะเดียวกันชื่อเสียงเราตอนนั้นก็ดังมากเลยแล้วคนในครอบครัว 5 คนเริ่มเสียชีวิตปีละคนทั้งพี่ชายพี่เขยคุณยายคุณพ่อคุณแม่เป็นช่วงชีวิตที่ผสมปนเปกันมากแล้วก็เพลงในตอนนั้นก็เข้มข้นขณะเดียวกันวงการเพลงก็เติบโตจากที่มีค่ายอินดี้แค่ 2 ค่ายในตอนหลังก็มี100-200 ค่ายดังนั้นมันน่าสนใจที่จะนำช่วงเวลานั้นและคนจากช่วงเวลานั้นมาแสดงให้ดูในคอนเสิร์ตนี้"

 

'บอย โกสิยพงษ์' เตรียมเซอร์ไพรส์เปิดตัวศิลปินใหม่อีก

'บอย โกสิยพงษ์' เตรียมเซอร์ไพรส์เปิดตัวศิลปินใหม่อีก


  

    เรื่องราวในคอนเสิร์ตนี้ดูเยอะมากจะต้องเตรียมเล่าออกมายังไง
    "เราก็มีวิธีเล่าโดยจะเล่าในเรื่องส่วนของงานก่อน แล้วก็บอย-นภก็จะเข้ามาเพื่อจะคลี่คลายทุกอย่าง แล้วค่อยๆ เล่าว่าในช่วงนั้นมีใครที่ดังเพราะเป็นช่วงยุครุ่งเรืองของวงการเพลง เราก็จะเชิญเขามา ซึ่งบอกได้เลยว่าแขกรับเชิญเยอะเลย คราวนี้ก็จะเป็นแบบที่เล็กแต่เยอะ และในตอนท้ายเราก็จะจบด้วยความอิ่มเอมเหมือนเดิมซึ่งในคอนเสิร์ตนี้ทุกเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม Simplified ก็จะถูกเอามาโชว์ทั้งหมดเพราะมันอาจเป็นครั้งเดียวที่เราสามารถทำแบบนี้ได้"
    จากคอนเสิร์ตที่แล้วการตอบรับดีมากทำให้หลายคนคาดหวังในคอนเสิร์ตนี้เพราะฉะนั้นเตรียมความพิเศษอะไรไว้บ้าง
    "คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่ใช้ใจดู มันลึกซึ้งแต่ว่าเรื่องของภาพหรือความอลังการใดๆ ไม่ต้องห่วงเราทำโครงสร้างให้เป็นเยื่อบุหัวใจพุ่งออกมาทั้งฮอลล์เลย  ส่วนที่บอกว่าต้องใช้ใจดู เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่เข้มข้น มันเลยอาจจะไม่ได้มีแต่เพลงฮิตในทั้งคอนเสิร์ต มีบางเพลงที่อาจจะไม่เคยเล่นที่ไหน คุณอาจจะรู้จักแต่ไม่เคยได้ยินมาก่อน โดยผมวางธีมคอนเสิร์ตนี้ไว้ว่า "ให้เข้าไปอยู่ในก้นบึ้งของหัวใจผม" ทั้งความรู้สึกเจ็บปวดร้าว ซาบซึ้งหรือความรู้สึกอะไรหลายอย่างที่เราเผชิญในช่วงเวลานั้น ที่ผ่านมาอาจจะได้เห็นแค่ความใหญ่ความอลังการแต่ในคอนเสิร์ตครั้งนี้จะได้เห็นความเล็ก ความลึก ซึ่งในคอนเสิร์ตนี้อาจจะมีความเศร้าอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนและอาจจะเป็นครั้งเดียวด้วย คอนเสิร์ตนี้เลยกลายเป็นคอนเสิร์ตเล็ก-ลึก แต่ซึ้งมาก"

 

 

'บอย โกสิยพงษ์' เตรียมเซอร์ไพรส์เปิดตัวศิลปินใหม่อีก


    เห็นว่าการทำคอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่คุ้มทุนด้วยซ้ำ
    "ใช่ จริงๆ ทำคอนเสิร์ตนี้ไม่คุ้มนะ คอนเสิร์ตพื้นที่ก็เล็กจำนวนบัตรก็น้อย แต่ลงทุนมากเหมือนคอนเสิร์ตใหญ่ถามว่าทำไมไม่จัดในพื้นที่ที่ใหญ่กว่านี้ เหตุผลเพราะว่าอัลบั้ม simplified เราต้องการความเรียบง่ายและลึกซึ้งถึงก้นบึ้งของหัวใจ ถ้าเราจัดที่ใหญ่ตาต่อตามันก็จะมองไม่เห็นกัน แต่ว่าอันนี้ทุกที่นั่งมองเห็นตากันหมด  ถามว่าเราจัดคอนเสิร์ตไม่เอารายได้หรอเราเอารายได้นะแต่มันก็ต้องเป็นศิลปะด้วยคือมันมีศิลปะของมัน"
    ในคอนเสิร์ตครั้งที่แล้วมีเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวศิลปินใหม่
    "คอนเสิร์ตครั้งที่แล้วมีการเปิดตัวกันคราวนี้ก็มีก็ต้องไปรอดูมาลุ้นกันเพราะเราเองไม่เคยเปิดหน้าหนังของเราให้ใครดูเลยอยากให้ทุกคนรู้กันวันนั้นหมดซึ่งในคอนเสิร์ตนี้ก็จะมีเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน"
 

 

'บอย โกสิยพงษ์' เตรียมเซอร์ไพรส์เปิดตัวศิลปินใหม่อีก

'บอย โกสิยพงษ์' เตรียมเซอร์ไพรส์เปิดตัวศิลปินใหม่อีก

'บอย โกสิยพงษ์' เตรียมเซอร์ไพรส์เปิดตัวศิลปินใหม่อีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ