บันเทิง

'ธนนท์' เผยรับงานหนักจนป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นนท์ฺ" ธนนท์ จำเริญ เผยเข้าโรงพยาบาลเพราะป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ ยันไม่กระทบงาน 

         เป็นนักร้องที่มีงานแน่นคนหนึ่งสำหรับ “นนท์ฺ”ธนนท์ จำเริญ ล่าสุดโหมงานหนักจนเข้าโรงพยาบาล ได้สอบถามอาการป่วยครั้งล่าสุดในงาน“Siam Paragon Watch Expo 2018” ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน ได้ความว่า

'ธนนท์' เผยรับงานหนักจนป่วย

         “มีปัญหานิดหน่อยเรื่องทางเดินหายใจ ถามว่าหนักไหม ก็ประมาณหนึ่งด้วยความที่เราทำงานและโดนสโมกกับดรายไอซ์เวลาอยู่บนเวทีเวลาเราหายใจควันเหล่านั้นก็ไปอยู่ที่หลอดลมและมันกัด ที่ผ่านมาเราทำงานทุกวัน บางวันทำ 3 งาน การที่เราได้พักจริงๆ คือมีงานเดียวพอเราได้เจอแบบนั้นทุกวันสุขภาพก็เลยอ่อนแอเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้ทางเดินหายใจมีปัญหา (หมอสั่งห้ามอะไรบ้าง) คุณหมอไม่ได้สั่งห้ามเรื่องการใช้เสียง คือเสียงของเราไม่ได้มีปัญหา เราแค่มีปัญหาเรื่องของการหายใจ เสียงทุกอย่างปกติเราใช้มันอย่างถูกต้อง คุณหมอชม แต่ในแง่ของทางเดินหายใจ ถ้าวันไหนเราต้องไปโชว์ ไปทำงานอีเว้นท์ หรือเล่นคอนเสิร์ต เราก็ต้องลดเรื่องควัน และดูเรื่องสถานที่ที่เราไปทำงานว่ามีการสูบบุหรี่ไหม มีควันไหม ถามว่าควันเหล่านี้อันตรายไหมอันตรายมากนะ เพราะก่อนหน้านี้เราเคยร้องเพลงอยู่ดีๆแล้วหายใจไม่ออกระหว่างร้องซึ่งเรามีอาการแบบนี้บ่อยมาก แต่เพิ่งมาเป็นหนักๆ เมื่อไม่นานมานี้ เราก็เริ่มสังเกตุตัวเอง” นนท์กล่าว

'ธนนท์' เผยรับงานหนักจนป่วย

         นักร้องหนุ่มกล่าวแจงต่อว่า ป่วยครั้งนั้นต้องเข้าโรงพยาบาล3 วัน 2 คืน และต้องแคนเซิลงานในตอนนั้น โชคดีมากที่งานที่เราแคนเซิลไป 3 วันนั้นเราคุยได้ เรื่องนี้ก็ต้องขอบคุณทางผู้จัดงานด้วยที่เขาเข้าใจ ถามว่ากระทบเยอะไหม ก็ไม่นะ

         "ไม่กระทบเยอะ หลักๆ เป็นเรื่องสุขภาพ มากกว่าที่เราต้องดูแลมาขึ้น ด้วยความที่งานมันเยอะ บางทีเราก็เกรงใจเวลาเขาติดต่องานมา เขาอยากให้เราไป เราได้ทำงานก็แฮปปี้นะ(เรียกว่าทุกฝ่ายเข้าใจ)ทุกฝ่ายเข้าใจ ทางผู้ใหญ่ก็ใส่ใจดูแลทุกคนก็ถามไถ่ว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง เราก็รู้สึกขอบคุณมากๆเราดีใจมาก ส่วนงานเราก็พยายามทำให้เต็มที่ ตอนนี้งานคอนเสิร์ตก็รับได้ปกติ แต่อาจจะขอควันเบาหน่อย เราอาจจะไม่ไหวเหมือนเมื่อก่อน เพราะมันมีผลกับสุขภาพของเรา ตอนนี้ก็หายปกติแล้ว แต่ถ้าไปเจอควันหรือดรายไอซ์อีกก็จะกลับมาเป็นอีก ซึ่งผมมองว่านักร้องทั้งประเทศเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว อย่างรุ่นพี่หลายๆ คน ที่เราคุยด้วยส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยโอเค

          ยิ่งทำงานหนัก และเจอควันเจอดรายไอซ์ถี่ แถมร่างกายไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่มันก็เลยทำให้มีปัญหา ถามว่ากลัวเรื้อรังไหม ผมว่าคงไม่ เพราะเรามั่นใจว่าเราก็ดูแลตัวเองดีอยู่ หากเทียบจากการที่เราทำงานหนักขนาดนี้เรียกว่าเรารอดเยอะแล้วแต่ถ้าต้องไปงานที่เลี่ยงไม่ได้หลักๆคงต้องดูเรื่องของโซนและลม คือถ้าเราไปอยู่หลังลม ไม่ให้มันโดนเรา ส่วนแมสปิดหน้านั้น ผมใช้ตลอด เพราะทางเดินหายใจของเรามีปัญหา บวกกับเราทำงานในสถานที่ที่ต้องเจอคนเยอะๆ บวกกับร่างกายเราอ่อนแอ เรานอนไม่ค่อยพอ มันทำให้ร่ายกายเราป่วยง่าย ดังนั้นการใส่แมสก็เป็นการกรองอากาศระดับหนึ่ง ซึ่งช่วยได้"

'ธนนท์' เผยรับงานหนักจนป่วย

         ส่วนอาการป่วยนั้นจะรุกรามเป็นไซนัสหรือไม่ ผมว่าตอนนี้ยังนะ

         “ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้น และเราก็ไม่อยากให้ถึงขั้นนั้น ตอนนี้เราก็มีเช็คร่างกายตลอด เวลามีปัญหาเราก็จะปรึกษาคุณหมอประจำของเรา ซึ่งคุณหมอก็น่ารักมาก(เราจะลดงานเพื่อดุแลสุขภาพไหม)อันนี้ก็พยายามกรองแล้ว อย่างงานวันนี้ก็จะไม่มีร้อง จะมีเดินแฟชั้นอย่างเดียว เพื่อให้มีช่วงพักบ้าง(ปฎิเสธงานไปมากแค่ไหน)จริงๆ เราไม่ค่อยปฏิเสธ ก็จะมีบอกแค่ว่าคราวหน้า อย่างบางงานเราคิวไม่ได้ เขาก็เลื่อนงานจัดในวันที่เราว่าง ซึ่งเราก็รู้สึกว่าโชคดีและขอบคุณทางงานมากๆ ที่เข้าใจเรา” นนท์ กล่าวปิดท้าย

'ธนนท์' เผยรับงานหนักจนป่วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ