บันเทิง

'นาว' หั่นผมสั้นครั้งแรก!! เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นาว" ทิสานาฏ ศรศึก สุดภูมิใจ!! ผมยาวสลวยที่ดูแลอย่างดีมาตลอด สามารถทำประโยชน์ต่อคนอื่นได้


    
    เรียกว่าเป็นนางเอกอีกคนที่น่าชื่นชม สำหรับนางเอกชื่อดังของช่อง 7 สี "นาว" ทิสานาฏ ศรศึก เพราะล่าสุดเธอยอมหั่นผมยาวสลวยสวยเก๋ของตัวเองออกไปมากกว่าครึ่ง โดยสาวนาวได้โพสต์รูปตัวเองพร้อมผมที่้สั้นที่เพิ่งตัด และเขียนแคปชั่นใต้ภาพนี้ว่า "เย้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจมานาน ละครปิดกล้องพร้อมกันพอดีเลยได้โอกาสตัดผมเพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ป่วย..." 
 

    ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอนาวในงาน ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอเปิดคอลเลคชั่น "The genesis of an immortal love ปฐมบทแห่งรักนิรันดร์ 2018"  ณ ชั้นM  เอ็มโพเรียม แกลเลอรี่ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม จึงถามถึงเหตุผลของการตัดผมครั้งนี้
    "เป็นสิ่งที่หนูตั้งใจมานานมากแล้ว ตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว อยากที่จะตัดผมเอามาบริจาค ผมเราก็สุขภาพดี ไม่ได้ผ่านการทำสีหรืออะไร แล้วคือผมเรามันยาวมาก คือหนูไม่เคยตัดสั้นเลย และตั้งใจไว้ยาว และก็บำรุงเพื่อตั้งใจบริจาคอยู่แล้ว จริงๆ จะตัดตั้งแต่ช่วงฝึกสอน ก็ไม่ค่อยได้ถ่ายละครเนอะ แต่ก็ยังมีติ่งอยู่บ้าง ก็ยังต้องใช้ผมอยู่ดี โอเคงั้นเลยยังไม่ตัด แล้วช่วงนี้เป็นช่วงที่ปิดกล้องกันพอดี ก็คุยกับทางกองว่าพี่ปิดเดือนไหน แล้วก็มาเช็คอีกกองหนึ่งว่าปิดเดือนนี้ วันนี้ พอปิดปุ๊บอีกวันหนึ่งตัดเลย เพราะไม่อย่างนั้นก็จะไม่ได้ตัดอีก ก็เลยตัดเลย ซึ่งพอตัดปุ๊บ หนูไม่อยากไว้ยาวแล้ว ตัดแล้วสบาย และชอบด้วย"
    ทำไมถึงเลือกที่จะตัดไปบริจาคให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง คือไปเจอเหตุการณ์ หรือไปเห็นอะไรมา
    "ไม่รู้เหมือนกัน อาจจเพราะว่าเราเห็นว่าผมตัวเราเองยาวมาก เราไม่เคยตัดสั้นเลย ถ้าเราจะเปลี่ยนลุคส์ครั้งหนึ่ง ก็ควรจะทำให้มันมีประโยชน์ แล้วผมเราก็สุขภาพดีอยู่ งั้นนาวเลยขอบริจาคดีกว่า โดยนาวไปบริจาคให้กับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ คือส่งไปทางไปรษณีย์เลย อันนี้ไม่ได้ไปแบบอะไรเลย คือใส่ซองแล้วส่งไปเลย พอดีพี่ที่รู้จักเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งอยู่แล้ว ก็เลยไปหาข้อมูลอินเตอร์เน็ทแล้วก็เอาไปให้เขาดูว่า ถ้าหนูส่งไปแบบนี้ได้ไหม เขายังเปิดรับอยู่ไหม เขาเปิดรับอยู่ตลอดหรือเปล่า เขาก็บอกว่าได้ๆๆ ส่งไปได้เลย หนูก็เลยโอเค ส่งไป ซึ่งขั้นตอนการส่งตอนตัดเราก็มัดไว้ เราใช้แบตเตอเลี่ยนไถไปเลย คือก่อนตัดเราก็สระผม เป่าแห้ง แล้วก็ตัดใส่ถุงซิปล็อกแค่นั้นเอง"

 

'นาว' หั่นผมสั้นครั้งแรก!! เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

'นาว' หั่นผมสั้นครั้งแรก!! เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

'นาว' หั่นผมสั้นครั้งแรก!! เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

 

 


 

   ภูมิใจไหมได้ทำสิ่งนี้
    "ภูมิใจ ชอบ รู้สึกดี ถ้าเกิดมีโอกาสก็อยากจะไว้ยาวอีก แล้วก็ตัดอีก" 
    รู้สึกยังไงที่ผมเรามีประโยชน์ต่อผู้อื่น
    "ก็ดีใจ ผมเราเมื่อไหร่มันก็ยาวได้ แต่สำหรับคนที่เขาต้องการจริงๆ แล้วเขาไม่มี เขาอยากจะมีผมที่สวยสุขภาพดีเนอะ แต่เขาไม่สามารถที่จะมีผมยาวๆ ได้แบบเรา ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราอยากทำ เราทำแล้วมีความสุข"

 

'นาว' หั่นผมสั้นครั้งแรก!! เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

 


    ได้ปรึกษาใครไหม
    "ไม่ได้ปรึกษาใครเลย มีคุยกับพี่ผู้จัดการว่าหนูจะตัดผมแล้วนะ ในเรื่องของการรับละครตอนนี้ก็อาจจะยังไม่มี เพราะว่าหนูเพิ่งปิดกล้องไป 2 เรื่อง"
    "นิว" วงศกร แฟนหนุ่มว่ายังไงบ้าง
    "เขาเป็นคนพาหนูไปตัด เขาก็บอกว่าน่ารักดี ดูเด็กลง"
    อยากบอกกับคนที่เขาได้ผมเราไปใช้
    "คือหนูศึกษามาว่า วิกหนึ่งจะใช้ผมคนประมาณ 3 คน ก็ดีใจกับพี่ๆ ทุกๆ ท่าน ที่ได้มีผม และได้มีสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงมั่นใจขึ้น อย่างผม หรือว่าจะเป็นคิ้วหรือว่าอะไร เพราะมันคือสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงดูมั่นใจขึ้น ก็ยินดีด้วย ซึ่งถ้ามีโอกาสหนูก็อยากทำอีก"
    ผมสั้นมีผลกระทบต่องานไหม
    "หนูรับได้นะคะ ถ้าเขาอยากได้ลุคส์แบบนี้ มันไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการรับงาน"

 

'นาว' หั่นผมสั้นครั้งแรก!! เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

 

 

 


    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ