บันเทิง

'ป๋าต๊อบ' แพลนแต่ง 'ปีใหม่' รอบ2 ที่หัวหิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป๋าต๊อบ" ปฏิญญา ควรตระกูล ควง  "ปีใหม่" สุมนต์รัตน์  เผยโมเม้นต์ขอแต่งงานรอบ2  แพลนแต่ง28 พ.ย. ที่หัวหิน

 

    เรียกว่าดวงความรักรุ่งพุ่งแรงจริงๆ เพราะหลังจากที่คุกเข่าขอแต่งงาน "ปีใหม่" สุมนต์รัตน์ รอบสองได้ไม่นาน "ป๋าต๊อบ" ปฏิญญา ควรตระกูล ก็โชคดีจากการส่งชิงโชคได้รถออดี้มาใช้อีกคันฟรีๆ ได้ถามถึงวินาทีที่ขอปีใหม่แต่งงานรอบ 2 ที่โชว์รูม Audi New Petchburi ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  ซึ่ง ป๋าต๊อบกล่าวถึงวินาทีนั้นว่า 
 

    "วางแผนนานมาก ว่าจะทำยังไงดี อยากจะขอเขาแต่งงานที่ไม่เหมือนคราวก่อน มันเหมือนการโชว์ยังไงไม่รู้ ขาดความจริงใจไปค่อนข้างเยอะ อีกอย่างสติไม่ค่อยจะมี อยากจะทำอะไรที่ทำด้วยสติและการตัดสินใจที่เป็นผู้ใหญ่ ก็เลยตัดสินใจทำเองหมด ไปติดเนื้อร้องไว้ตามที่ต่างๆ เหมือนโรแมนติกเลย แต่เปล่าหรอกจำเนื้อร้องไม่ได้ เราก็เลือกเพลง หัดร้องเพลง และวางแผนทุกอย่าง รอเขากลับมาบ้าน แต่วันนั้นเขาดันกลับมาเร็ว เจอกำลังหัดร้องเพลงอยู่ ตื่นเต้นมาก (ทำไมถึงต้องขอแล้วขออีก) อย่างที่บอกตอนนั้นมันไม่มีสติ พอไม่มีสติทำอะไรก็ได้ไม่ค่อยดี ขนาดทำไม่ค่อยดี เราก็อยู่รักกันมา 9-10 ปี หลังจากนี้เลยคิดว่าเราเอาสติเข้ามาใส่กับสิ่งที่เราทำ โดยยังไม่รู้ว่าจะได้อะไรขึ้นมา รู้แต่ว่าทำด้วยสติยังดีกว่าไม่มีเท่านั้นเอง และไม่ได้ต้องการจัดหรูหรา ไปโชว์ออฟ หรือต้องการอะไรยังไง ไม่ใช่แค่อยากจะแต่งงาน ไม่แน่อาจจะเป็นสิ่งผลักดันให้มีการจดทะเบียนได้ถูกกฎหมายของพวกเราด้วย ตอนเราแก่อย่างน้อยๆ ถ้าพี่เป็นอะไรไปเขาก็ยังมารับศพเราได้ คนเราอยู่ด้วยกัน รักกันมา ถ้าสมมุติเราแต่งกันไปแล้ว และมีข่าวว่าเราแต่งซึ่งมันมีส่วนช่วยในการที่จะจดทะเบียนได้ พี่ก็เอานะ (แสดงว่าคู่เราค่อนข้างจะซีเรียสและอยากผลักดันให้การจดทะเบียนเป็นเรื่องจริงจัง) พี่ก็อยากจะรับผิดชอบ อยากช่วยชีวิตใหม่ ไม่ว่าพี่จะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ไม่อย่างนั้นตามกฎหมายก็ทำอะไรกันไม่ได้เลย ไม่นับญาติก็ไม่ไหวนะ" ป๋าต๊อบกล่าว 
    เมื่อถามต่อถึงสถานที่แต่งว่าได้มองที่ไหนไว้บ้าง  ป๋าต๊อบแจงว่า
    "พี่คิดว่าพี่คงจะไปแต่งที่หัวหิน เพราะเรามีคอนโดที่นั่น อยากจะจัดตรงหน้าหาด คงเป็นช่วงหน้าหนาวคงเหมาะสุด แน่นอนคือไม่มีฝนตกใส่หัว (หัวเราะ) เราอยากได้แบบสบายๆ ไม่เอางานใหญ่ เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อโชว์ใคร เราอยากทำสบายๆ เสร็จปุ๊บก็นั่งแกะปูกันกิน มีคนที่เรารักไปงานเท่านั้นเอง อยากใช้ชีวิตติดดิน จะได้รู้สึกสบายสุด (เรื่องธีม เรื่องชุดจะเป็นยังไง) เรายังไม่ได้นึกเลยนะเนี่ย ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไรมากมาย แต่มีน้องสาวเป็นออแกไนซ์เซอร์อยู่กับสามีเขา เขาทำงานน่ารัก เดี๋ยวจะให้น้องเป็นคนทำให้ ทำอะไรที่มันเรียบๆ ง่ายๆ และมันอยู่ในความทรงจำ (ต้องมีสินสอดให้ไหม) ไม่มีทั้งสินและสอด (หัวเราะ)"

 

'ป๋าต๊อบ' แพลนแต่ง 'ปีใหม่' รอบ2 ที่หัวหิน

'ป๋าต๊อบ' แพลนแต่ง 'ปีใหม่' รอบ2 ที่หัวหิน

       
 

       มีคำมั่นสัญญาให้กันอีกไหม เพราะเป็นรอบที่สองแล้ว

        "นี่ไง ก่อนหน้านี้ก็ไปพูดคำมั่นสัญญาที่เขามีวางไว้ให้พูด ฉันสัญญาจะอยู่กับเธอในยามป่วย สัญญาจะอยู่กับเธอจนกระทั่งตาย แต่วันนี้พี่อยากจะเขียนคำสัญญาของพี่เองที่มาจากใจ แต่ต้องรอให้ถึงวันนั้นก่อน เพราะมันต้องตั้งใจเขียน อีกอย่างในสิ่งที่เราสัญญาไป เราต้องทำได้นะ ไม่อย่างนั้นอย่าสัญญา ถ้าสัญญาว่าจะไม่ทะเลาะกัน เป็นไปได้ไหม ไม่ได้ แต่สัญญาว่ายังไงก็จะคุยกัน ทะเลาะกันก็จะไม่ให้เกิน 1 คืนนะ อะไรแบบนี้ นอกนั้นพี่ก็ว่าไม่มีแล้วนะ ทำวันต่อวันไปเรื่อยๆ แหละ ไม่ต้องคิดอะไรมากมายหรอก วันนี้ดี พรุ่งนี้ก็ดี ส่วนวันแต่ง ใหม่เขาอยากได้วันที่ 28 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเกิดเขา ด้วยเหตุผลคืออะไรรู้ไหม จะได้จำได้ง่ายๆ คือจำอะไรไม่เคยได้เลย คบกันเมื่อไหร่ เจอกันกี่ปี ครบรอบวันไหน จำไม่ได้สักอย่าง ลงวันเกิดจะได้จำง่ายๆ แต่กู๊ดไอเดีย น่าจะเป็นวันนั้น ถ้าเจ้าสาวว่าวันนั้น เราก็ต้องทำตาม (จะเตรียมงานทันไหม เหลือเวลาเพียงแค่ 3-4 เดือน สบายมาก" ป๋าต๊อบกล่าวปิดท้าย
    ในขณะที่"ปีใหม่" สุมนต์รัตน์ กล่าวเสริมว่า  
    "วันนั้นเขาก็ไล่ใหม่ออกจากบ้าน บอกออกไปก่อนๆ ยังเข้าไม่ได้ตอนนี้ ไม่พร้อม ใหม่ก็งง พร้อมทำอะไรเหรอ ตอนนั้นนึกว่าจะเซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ เพราะใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว (ความรู้สึกตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง) ก็ตกใจ เราแต่งไปแล้ว ไม่คิดว่าเขาจะมาเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเราอีก และเราก็รู้สึกซาบซึ้งในสิ่งที่เขาเห็นทั้งความเจ็บปวดของเรา และเห็นทั้งความรักของเราด้วย เขาก็พยายามจะทดแทน อยากจะมีวันที่ดีแบบนั้นอีกครั้งหนึ่ง ทำให้เรารู้สึกว่าหวานจัง (ยิ้ม) (แสดงว่าคู่เราค่อนข้างจะซีเรียสและอยากผลักดันให้การจดทะเบียนเป็นเรื่องจริงจัง) ใหม่ก็รู้สึกดีใจที่พี่เขาจริงจังเรื่องนี้ แต่จริงๆ แล้วไม่ว่าจะมีทะเบียนหรือไม่มีทะเบียนสมรส มันขึ้นอยู่กับความรักมากกว่าค่ะ ถ้าคนเรารักกันก็อยู่ด้วยกัน ถ้าเขาไม่รักกันก็เลิกกันไป มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระดาษใบเดียว (ปีใหม่วาดฝันเรื่องงานแต่งงานไว้ยังไงบ้าง) จริงๆ แล้วชอบทะเล ก็อยากอยู่ริมทะเลแค่นั้นที่อยากได้ นอกนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรเลย (ปีใหม่ได้คาดหวังคำสัญญาไหม) ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย (หัวเราะ) แค่คิดว่าน่ารักดีจริงๆ แล้วใหม่คิดว่าใหม่ก็ทำให้เขาทุกอย่างแล้วนะ พยายามดีที่สุดในทุกๆ วันอยู่แล้ว ใหม่คิดว่าไม่มีอะไรมากกว่านี้แล้วนะ (ได้วางวันไว้หรือยังว่าจะแต่งเมื่อไหร่) ใหม่คิดไว้ว่าใหม่อยากแต่งวันเกิดใหม่ ในวันที่ 28 พ.ย. จะได้จำได้ง่ายๆ” ปีใหม่กล่าว

 

'ป๋าต๊อบ' แพลนแต่ง 'ปีใหม่' รอบ2 ที่หัวหิน

'ป๋าต๊อบ' แพลนแต่ง 'ปีใหม่' รอบ2 ที่หัวหิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ