บันเทิง

(คลิป) 'แพท' เปิดใจดราม่าชีวิต 'พี่ชาย' คือพ่อแท้ ส่วนแม่แท้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพท" ณปภา ตันตระกูล เปิดใจหลังไปออกรายการตีสิบ เล่าปมชีวิตดราม่าพี่ชายคือพ่อแท้ ส่วนแม่ที่เลี้ยงมาจริงๆ คือ 'ย่า'

         หลังไปออกรายการ "ตีสิบ" เล่าเรื่องราวที่ทำให้แฟนๆ ทั่วทั้งประเทศต้องตกใจ สำหรับ "แพท" ณปภา ตันตระกูล  กับเรื่องราวชีวิตยิ่งกว่าละคร  ที่ว่า "แม่ที่เลี้ยงมา" ตั้งแต่เกิดที่แท้คือ "ย่า" ส่วนพี่ชายที่แท้คือพ่อบังเกิดเกล้า ซึ่งล่าสุดนักแสดงสาวได้มาร่วมงานซีไลฟ์ แบงคอก เปิดตัวโซนใหม่ “มหัศจรรย์ ลูกหมีขาว ผจญภัยขั้วโลกเหนือ” ชั้น บี 1-2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมกับลูกชาย "น้องเรซซิ่ง" ผู้สื่อข่าวเลยถามถึงประเด็นดราม่าดังกล่าว

(คลิป) 'แพท' เปิดใจดราม่าชีวิต 'พี่ชาย' คือพ่อแท้ ส่วนแม่แท้

         หลังจากที่ไปออกรายการตีสิบเปิดเผยเรื่องพ่อแท้ๆ กระแสตอบรับกลับมาเป็นยังไงบ้าง
         “ดี แพทไม่ได้คาดหวังฟีดแบ็คจากคนภายนอกเลยว่าเขาจะต้องมาสงสาร หรืออวยพร อวยชัยอะไร ที่แพททำ แพททำให้ลูก และให้กับคุณพ่อแท้ๆ ก่อนหน้านี้เราก็คิดมาตลอดตั้งแต่คุณแม่ป่วยแล้ว และมาชัดเจนที่สุดเลยคือพอมีลูก แล้วเราต้องสอนลูก มันก็กลายเป็นว่าคำถามกับตัวเราว่าเราจะสอนยังไง สอนเหมือนที่เราโดนสอนมา หรือสอนเรื่องจริง เราคิดแล้วว่าก็ต้องสอนแบบเรื่องจริงซิ คนนี้คือใคร แล้วคนที่นอนอยู่คือใคร แม่เกิดมาอย่างไง ถูกเลี้ยงดูมาอย่างไง มันเลยกลายเป็นคำถาม ตอนที่ลงคลิปคนก็ถามว่าทำไมแพทให้เรซเรียกคุณยายว่าทวด เราก็ไม่ได้ตอบคำถามนั้น ถ้าวันนี้เราเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งก็คงไม่มีคนอยากรู้ แต่ตอนนี้แค่เราลงคลิปแล้วลูกเรียกเราว่าทวดคนก็สงสัยแล้ว แล้วสอนเรซซิ่งให้เรียกพ่อว่าคุณตา คนก็สงสัยว่าทำไมเพราะคุณตาตายไปแล้ว ทำไมถึงมีตาอีก เราเลยคิดว่าเปิดเผยดีกว่า รวมถึงคุณพ่อก็กลับมาอยู่กับแพทประมาณ 7-8 เดือนแล้ว แพทก็อยากทำอะไรให้เขาสักอย่างหนึ่ง เขาก็โอเคที่แพทเรียกพี่ แต่ลึกๆแล้วเขาคงอยากได้สถานะของเขากลับ เราก็เริ่มจากการที่ให้เรซเรียกคุณตา เขาก็แฮปปี้แล้วในระดับหนึ่ง เหลือแค่เราคนเดียวเลย เราก็ยังคิดอยู่ เรารู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นพ่อ แต่พอคนอื่นมาเจอเราหรือเจอพี่เชษฐ์ เราก็แนะนำว่าเออ...นี่พี่เรา แต่ตัวเขาอยากให้เราแนะนำว่านี่คือพ่อเรา เราก็ 2 เด้งเลยทำให้ลูกด้วย ทำให้คุณพ่อเราด้วย”

(คลิป) 'แพท' เปิดใจดราม่าชีวิต 'พี่ชาย' คือพ่อแท้ ส่วนแม่แท้

         พร้อมไหมที่จะเรียกพ่อ พร้อมหรือยัง
         “ยัง เราคุยกันแล้ว ก็บอกว่าพี่เชษฐ์แพทไม่ได้จริงๆ  คือ 32 ปี ก่อนหน้านี้เราก็เข้าใจมาตลอด 20 ปี ประจวบกับเราพอรู้เรื่องเขาก็ไม่ได้อยู่กับเรา พอไม่ได้อยู่ด้วยกันความใกล้ชิดมันก็ไม่ได้แน่นมาก เราก็ยังเรียกพี่มาตลอด จนตอนนี้เรา32แล้วอ่ะ จะให้เปลี่ยนมันก็จะเป็นกึกกั๊ก เราก็เลยตัดปัญหาว่าในความรู้สึกคือพ่อนะ แต่เราขออนุญาตเรียกพี่ เราก็บอกเขาว่าจะได้ดูเด็ก ซึ่งเขาก็ดูเด็กมากจนบางคนถามว่าดิชั้นไปจ้างใครมาเป็นพ่อ ด้วยความที่เขาอายุ 58 ปี แต่เขาตัวเล็กหน้าเด็ก แล้วอีกอย่างหน้าไม่ค่อยจะเหมือนแพทเท่าไหร่ด้วย แพทกันไปเหมือนคุณปู่ คนก็จะสงสัยว่าใช่หรือเปล่า ก็อยากจะบอกว่าใช่ค่ะคนนี้พ่อแพท”

         พอได้เปิดเผยแล้วสบายใจขึ้นไหม
         “มาก...กกกกก สบายใจอย่างแรกเลย เวลาแขกไปใครมา หรือพี่ๆ นักข่าวมาเจอ เราก็สามารถบอกได้ว่านี่พ่อแพทเอง จะได้ไม่ต้องมางึกๆงักๆ ว่าอะไรยังไง คือตอนนี้เราสบายใจ เรซซิ่งก็ไม่ต้องมานั่งปวดหัวแหละว่าอะไรยังไง แพทก็มองว่านี่แหละดีที่สุด”

         ปิดมาได้นานเหมือนกันนะ
          “ใช่ค่ะ 10 กว่าปีค่ะ”

(คลิป) 'แพท' เปิดใจดราม่าชีวิต 'พี่ชาย' คือพ่อแท้ ส่วนแม่แท้

         วันที่ตัดสินใจออกมากับทุกคนว่าคนนี้เป็นพ่อตัดสินใจนานไหม
          “แพทอยากที่จะเปิดไปเลย จริงๆ มันเริ่มจากก็อต จิรายุ ไปออกรายการ ตี 10 ก็อตเขาถูกป้อนข้อมูลอย่างถูกต้องตั้งแต่แรก ทางฝั่งคุณปู่เขาปลูกฝั่งกันมาว่าเราคือใคร แต่บังเอิญก็อตไม่รู้ว่า เพิ่งมารู้ เขาไม่รู้ว่ากระแสตอบกลับมามันคืออะไร รายการเขาให้เขียนแผนผังครอบครัว มันคนล่ะโซนกับเรื่องของเรา เขาเล่าว่าพ่อของเขาเป็นน้องของปู่เรา แต่จริงๆเราบอกกับทุกคนว่าพ่อของก็อตคือน้องของพ่อเรา มันไปกันคนล่ะเรื่อง ซึ่งมันคนล่ะเรื่อง แล้วมันใช่เหรอให้เราเดินไปบอกก็อตว่าพูดอย่างนี้ได้ไหม มันไม่ใช่แล้ว แพทเลยบอกว่า ก็อตพูดไปเลยเดี๋ยวถึงเวลา แพทพูดของแพทเอง ตามศักดิ์ ก็อตต้องเป็นอาของแพท แต่แพทแก่กว่า ก็อตเลยตัดปัญหาเรียกแพทว่าพี่”

         ทำไมเราเลือกที่จะปิด
         “ตอนที่เรารู้ก็อายุประมาณ 20 แล้วคุณแม่เขากลัวมาก พอทุกคนมารับรู้ แล้วคนพูดถึงเยอะ เขากลัวว่าเราจะไม่รักเขา กลัวว่าสิ่งที่เขาทุ่มเทให้เด็กคนอื่นมา 20 ปีมันจะสูญหายไป เพราะแค่เขาไม่ใช่แม่ เขาเลยบอกว่าเรารู้กันแค่นี้ได้ไหม ไม่ต้องบอกใครได้ไหม เราก็โอเค เราเข้าใจ แม่ไม่ต้องกลัว แม่เลี้ยงแพทดีขนาดนี้ ไม่มีทางว่าเรื่องแค่นี้จะทำให้แพทหมดรักแม่ได้ แต่เข้าใจนะว่าเด็กบางคนพอมารู้เรื่องก็ไม่เอาแล้ว หนีออกจากบ้าน ไม่รักแล้ว ไม่ใช่พ่อแม่ แพทบอกเลยว่ามันไม่เกิดขึ้นกับแพทแน่นอน เพราะตลอดเวลา 20 ปี เราไม่เคยขาดความรัก เลยไม่โหยหาความจริงอะไรทั้งนั้น หลังจากที่ทราบความจริง ก็สัญญากับแม่ว่าจะไม่บอกใคร แต่ในใจลึกๆคิดว่าเดี๋ยวมันก็ถึงเวลามันต้องเปิดเผย จะปิดแบบนี้ไม่ได้ เพียงแต่ตอนนี้เราทำให้ผู้หญิงคนนึงที่เลี้ยงเรามาสบายใจก่อนดีกว่า”

(คลิป) 'แพท' เปิดใจดราม่าชีวิต 'พี่ชาย' คือพ่อแท้ ส่วนแม่แท้

         ตั้งแต่พ่อแท้ๆมาอยู่ด้วย ความผูกพันธ์ไหม
         “กำลังปรับตัว ทุกคนคงถามว่าต้องปรับตัวเลยเหรอ จริงค่ะ แพทดูแลตัวเองมานานมาก เริ่มตั้งแต่แม่ป่วย ตอนนั้นแพทอายุ 21 แม่มีเริ่มอาการป่วย แพทก็ร่วมดูแลตัวเองโดยที่ไม่มีเขาอยู่ข้างๆ เราก็กลายเป็นผู้หญิงที่แกร่ง แล้วแม่ก็สอนให้เราพึ่งตัวเอง เราโทรหาเขาน้องมาก เพราะจิตใต้สำนึกเราคิดว่าเขาเป็นพี่ เพราะเราเรียกเขาพี่มาตลอด สิ่งที่เราให้เขามาตลอด 20 ปี คือพี่ชาย ณ ตอนนี้ถึงจะรู้มาแล้ว 10 ปี ก็แล้วแต่มันไม่ง่ายสำหรับแพทในการปรับตัว แพทอยู่คนเดียวแบบนี้ ดูแลตัวเองแบบนี้มานานมาก เป็นเสาหลัก เราเข้าใจว่าเขาทำงาน แล้วเขากลับมาปีละครั้ง สองปีครั้ง แล้วตอนแรกก็กลับมาในฐานะพี่ชาย ตอนหลังกลับมาในฐานะพ่อ แต่ว่ากลับมาปุ๊บก็อยู่เดือนหนึ่ง 2 เดือนไปละ แล้วอีกอย่างนึงพี่ชายแพทเขามีครอบครัวใหม่ด้วย แต่ว่าตอนนี้ไม่แน่ใจอาจจะเลิกกันไปแล้ว แต่เขามีครอบครัวใหม่อยู่ที่โน่น ณ ตอนนั้น แล้วก็มีน้องลูกครึ่งรัสเชีย ซึ่งเป็นสาว 15 แล้วอะ นั่นคือระยะที่แพทกับพ่อมีระยะห่างกัน แล้วพอเขากลับมาอยู่ทางนี้ก็ต้องให้เวลาตัวเราที่จะมีอีก 1 คนที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นมา”

         คนที่มาฟ้องตอนนั้นก็คือไม่ใช่พ่อ แต่ว่าเป็นปู่ใช่ไหม
         “ใช่ค่ะ คือในใบเกิดแพทปู่กับย่าเซ็นรับมาตั้งแต่แรกแล้ว คือเขายกให้ตั้งแต่คลอดเลย น่าจะเลี้ยงแพทอยู่ประมาณอาทิตย์สองอาทิตย์แล้วคุณย่าเขาเห็นก็เหมือนกับเอ็นดู แล้วผู้ชายจะเลี้ยงเด็กอ่อนยังไง ก็เลยตัดปัญหาว่ายกให้ฉันเลย แล้วคุณก็อยู่ในฐานะของพี่ชายไป

(คลิป) 'แพท' เปิดใจดราม่าชีวิต 'พี่ชาย' คือพ่อแท้ ส่วนแม่แท้

         มีแอบน้อยใจไหม
         “ไม่มีเลย ทำไมถึงไม่มีไม่รู้ ไม่มีน้อยใจแม่แอ๋ว ไม่มีน้อยใจพ่อเชรษฐ์ แล้วลึกๆ เราขอบคุณด้วยนะที่เลือกให้มันเป็นแบบนี้ เพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่าถ้าเราถูกเลี้ยงมาจากคุณพ่อคุณแม่จริงๆ วันนี้เราจะได้อยู่ตรงนี้หรือเปล่า เพราะคุณย่าชอบตรงนี้ แล้วแกก็สนับสนุนทุกอย่าง เรียนทุกอย่าง พาไปทุกที่ที่อยากไป ไม่งั้นแพทก็ไม่รู้ว่าจะได้เป็น แพท ณปภา วันนี้หรือเปล่า

         เคยคิดจะตามหาคุณแม่ตัวจริงไหม
         “คุณพ่อบอกว่าไม่ต้องตาม เขาไม่ได้อยู่ไหนไกล ถ้าอยากจะเจอให้บอกเขา เหมือนคุณพ่อน่าจะยังติดต่ออยู่ แต่ว่าไม่ได้ใกล้ชิดมาก เพราะว่าทางคุณแม่เขามีครอบครัวใหม่แล้ว”

         จริงๆ อยากเจอไหม
         “อันนี้เป็นคำถามที่ทุกวันนี้ยังให้คำตอบตัวเองไม่ได้เลย พอเราไม่เคยขาดความรัก เรามีแม่อีกคนหรอแล้วเราจะทำยังไงดี จะเจอแล้วเราจะพูดกับเขาคำแรกว่าอะไร เพราะเราไม่เคยเห็นหน้า ไม่มีรูป พ่อก็บอกว่าเดี๋ยวจะเป็นตัวกลางให้ อยากเห็นหน้า อยากเจออยากรู่ว่าแม่หน้าตาเป็นยังไง สวยเหมือนเรามั้ยหรือสวยกว่า”

(คลิป) 'แพท' เปิดใจดราม่าชีวิต 'พี่ชาย' คือพ่อแท้ ส่วนแม่แท้

         ถ้าแม่เห็นข่าวแล้วอยากมาแสดงตัว เราโอเคไหม
         “ได้เลย ตริงๆ เขาเคยมาแล้ว แต่ว่าแพทไม่เคยอยู่เลย มา 2-3 ครั้ง พอแพทไม่อยู่เขาก็กลับไม่เคยทิ้งเบอร์หรืออะไรไว้เลย มาได้เลย แม่รู้ว่าแพทอยู่ไหนเพราะแพทไม่เคยย้ายไปไหนอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เกิด”

         ชีวิตเราจะมีเรื่องราวอะไรเซอร์ไพรส์อีกไหม
         “ก็คงเป็นเรื่องเดียวที่เหลืออยู่ในชีวิต เรื่องใหญ่เหมือนกันว่าเราจะกลับมาได้อยู่เป็นครอบครัวไหมหรือแพทต้องเป็นซิงเกิ้ลมัมแบบนี้ยาวต่อไปหรือเปล่า ก็ต้องรอดูกันยาวๆค่ะ”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ