บันเทิง

" โต๋ " บอกแล้วสาเหตุลงละครเรื่องแรกในชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โต๋ " ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร รับเล่นละครเรื่องแรกกับช่องวัน  เรื่อง นางสาวไม่จำกัดนามสกุล ยัน ปลายปีนี้แฟนๆได้ชมกันแน่นอน 

         ทำเอาเซอร์ไพรส์กันอย่างมากเมื่อ ศิลปินมาดอบอุ่นอย่าง "โต๋" ศักดิ์สิทธิ์  รับเล่นละครเรื่องแรก จากที่มีคนถามตั้งแต่เข้าวงการว่าเมื่อไหร่จะมีละครให้เห็น ซึ่งได้เจอกับหนุ่มโต๋ ในงาน ประกาศรางวัลการแข่งขันการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในประเทศไทยในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่6 Thailand lnternational Film Destination Festival 2018 ได้ความว่า

         " คือละครมีคนติดต่อมานานมากหลายๆครั้ง ถ้าเกิดหลายๆคนจำได้ เมื่อก่อนผมก็จะปฏิเสธมาตลอด จนมาถึงตอนนี้ ผมรู้สึกว่าถ้าเวลาโอเคแล้ว ตัวเราก็พร้อมที่จะโอเคกับลองอะไรใหม่ๆ ผมรู้สึกว่ามันก็เป็นศิลปะ อีกด้านหนึ่ง ที่เราอยากลองดู บวกกับบทต่างๆ บวกกับทีมงานต่างๆที่ส่งมาให้ดูแล้วรู้สึกว่าเอออันนี้สนุกดี อยากลองเล่นดู ก็เลยเล่น ในที่สุด "

" โต๋ " บอกแล้วสาเหตุลงละครเรื่องแรกในชีวิต


         เราต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างกับละคร เรื่องแรก
         " ก็คือสำหรับงานแสดงเราเลยผ่านมาแค่อย่างเดียว ก็คือเราเคยเล่นละครเวทีมา 2ปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็มีคนส่งบทนู้นบทนี่มาให้ดูก็ยังไม่ได้เล่นจนถึงอันนี้ รู้สึกว่าอันนี้มันหน้าจะเข้ากับตัวเราด้วย การเตรียมตัวก็ได้ไปเจอผู้กำกับ แล้วได้ฟิตติ้งเจอนักแสดงคนอื่นๆแล้ว ก็สนุกดี เราก็ตั้งใจ มีการเตรียมความพร้อมแค่ต้องลองฝึกดูแค่นั้นเอง แต่ผมรู้สึกว่ามันหน้าสนุก "
         กดดันไหม สำหรับเรื่องแรก 
         " ถามว่ากดดันไหมอ่อ เอาจริงๆผมไม่กดดัน แต่ตั้งใจทำให้มันดี เพราะว่าทุกคนรู้ว่าเราเป็นศิลปิน เราเป็นนักดนตรี บ้านของเราจริงๆมันอยู่ตรงที่เป็นนักดนตรี แต่วันนี้เนี่ยเราอยากจะลองออกไปเที่ยวนอกบ้าน ไปอยู่ในบ้านอีกหลังนึง บ้านการแสดงละครดู ก็เราไปตั้งใจ รับรองได้ว่าไม่ใช่เล่นแบบรับเล่นแล้วก็เล่นๆไปเถอะ รับรองไม่ใช่เป็นคนแบบนั้น ถ้ารับแล้วก็ต้องทำให้ดี ก็แต่ไม่ได้กดดัน เพราะว่าเรามันสนุก " 

         งานนี้พี่เกล้า(น้ำพราว)ชวนเราไปเล่นใช่ไหม 
         "งานนี้ เริ่มต้นเลย เป็นทั้ง พี่บอย (ถกลเกียรติ  วีรวรรณ)แล้วก็เป็นพี่เกล้าด้วยหลักๆ พี่บอย บอกผมตั้งแต่วันที่เราเล่นละครเวทีจบแล้ว 2ปีที่แล้ว ว่าเดี๋ยวถ้ามันมีบทอะไรที่พี่นึกถึงโต๋เนี่ย เดี๋ยวพี่จะติดต่อไปนะชวนโต๋มาเล่น โต๋อย่างเพิ่งใจร้อน โต๋ก็บอกพี่บอยว่า ผมไม่ใจร้อนหรอกครับเราเป็นนักดนตรีไงคงไม่ใจร้อนไปเล่นอย่างอื่นก่อน จนถึงวันนี้แหละพี่บอยให้คนติดต่อมาบอกว่าเนี่ยเรื่องนี้รับบทนี้นึกถึงโต๋เลย เขียนมาเพื่อโต๋อยากให้เล่น ได้เลยครับพี่ "

" โต๋ " บอกแล้วสาเหตุลงละครเรื่องแรกในชีวิต


         ถามเขาไหมว่าทำไมถึงตัดสินใจเลือกเรา 
         "คือเท่าที่ผมรู้สึกนะ คือตอนที่เราเล่นละครเวทีจบ ผมรู้สึกว่าตั้งแต่ได้รับเล่นละครเรื่องการแสดงเนี่ย มันเปลี่ยน อินเนอร์มันเปลี่ยนตัวเราไปเยอะเหมือนกัน จนถึงวันที่เราก้าวแรกเข้าไปเล่นละครเวทีจนเราเล่นละครเวทีจบ 30กว่ารอบ ข้างในมันเปลี่ยนไปเยอะ วิธีการแสดงวิธีความคิดของเรามันเปลี่ยน และพอวันที่เราเล่นเสร็จพี่บอกก็บอกเสมอว่า รอก่อนนะโต๋ใจเย็นๆเดี๋ยวมันจะต้องมีบทอะไรที่พี่คิดว่ามันเป็นโต๋ มีอะไรอยู่ในตัวแต่ต้องใช้ให้ถูกที่เดี๋ยวรอแป๊บหนึ่ง จนถึงวันนี้ก็เลยรับเล่น (มีได้ไปเรียนการแสดงเพิ่มไหม ) มันก็มีเวิร์คชอป ที่แบบไปเจอนักแสดงไปเจอผู้กำกับลองเล่นดู ก็เริ่มมีบ้างแล้ว แต่มันไม่ได้เยอะเหมือนละครเวที " 
         บทบาทแตกต่างห่างไกลจากตัวเรามากไหม 
         "รับเล่นเรื่องแรกก็คงจะต้องอะไรที่มันใกล้ๆตัว อย่าเพิ่งโดดไปของยาก ก็เรื่องนี้ก็จะเป็นอะไรที่ใกล้ๆตัวเองเยอะ มีความเป็นศิลปินมีความเป็นนักดนตรี แล้วก็เป็นบทบาทอื่นๆที่หลายๆคน อาจจะยังไม่เห็นผมเป็น ซึ่งจริงๆแล้วชีวิตผม ก็เป็นแบบนี้แหละ เราก็มีมุมขี้เล่น มุมกวนๆมุมคนธรรมดาบ้าง แค่คนจะเห็นเราเรียบร้อยเล่นเปียโน อะไรแบบนี้ " 
         การดำเนินชีวิตเปลี่ยนไหม เพราะว่าต้องมีคอนเสิร์ตอีก 
         "ไม่เปลี่ยนนะ ในเรื่องนี้เรามีพระเอกหลายๆคนด้วย และเรื่องแรกที่เรารับเล่นเนี่ย เราไม่ได้โคเองทั้งเรื่อง ฉะนั้นเนี่ยในการกินคิวต่างๆ มันก็จะไม่ได้กินเราเยอะมาก เราก็ยังสามารถทำงานดนตรีเป็นศิลปินได้เหมือนเดิม เราอัดเพลงซิงเกิ้ลใหม่เสร็จแล้ว ซึ่งหลังคอนเสิร์ต B5 เดือนกันยายนเนี่ย เราก็จะปล่อยเพลงซิงเกิ้ลใหม่ด้วยเหมือนกัน ก็ถ่ายละครไปด้วยพร้อมกัน มันก็แค่ทำงานมากขึ้นเท่านั้นเอง ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไร "
 

         บทดึงดูดเราเหรอ เราถึงรับเล่นเลย
         "ใช่ อ่านบทแล้วชอบมาก ไม่รู้สิ ผมชอบบทนี้ ผมรู้สึกว่า มันใกล้ตัวเราในมุมของความติสท์ ความเป็นศิลปิน แต่มันก็มีความกบฏนิดๆด้วย ความเทาๆนิดๆ ที่แบบไม่ใช่ขาวอย่างเดียว มันคือความเทาๆนิดๆของศิลปิน มันรู้สึกว่ามันดี หลายๆคนจะได้รู้จักเราในมุมอื่นๆมาขึ้นด้วย "
         บทไม่ได้คล้ายตัวเองมากไปใช่ไหม 
         "ทุกคนคิดว่าแบบนี้ ทุกคนคิดว่าคือจะบอกได้เลยว่า อันนี้เป็นน้ำจิ้มให้ก็ได้ ทุกคนคิดว่า นางสาวไม่จำกัดนามสกุล เนี่ยพอแบบมีพี่โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ มาต้องเป็นอบอุ่นโอปป้า ซึ่งจะบอกเลยว่า ก็มีบ้างส่วนหนึ่ง แต่ไม่ทั้งหมด มันก็จะมีเซอร์ไพรส์ให้เห็น คุยกันแล้วกับผู้ใหญ่ กับผู้กำกับ ถ้ามันเหมือนกับที่ทุกคนตั้งไว้ มันก็ไม่ตื่นเต้น มันก็ต้องมีความแบดๆบ้าง(หัวเราะ) มีบ้างนิดหน่อย" 
         แสดงว่าต้องมีเซอร์ไพรส์แน่ๆ 
         "ผมว่ามันเซอร์ไพรส์ตั้งแต่แรกแล้ว เซอร์ไพรส์ตั้งแต่เห็นผมเล่นละคร ผมว่ามันก็เซอร์ไพรส์ตั้งแต่แรกแล้วแหละ อยากให้ติดตามดู ผมว่ามันก็หน้าสนุก แล้วก็ไม่รู้สิ ผมคิดว่าหลายๆคนถามว่าเมื่อไหร่จะเล่นละคร ได้ยินคำถามนี้มาตั้งแต่ วันแรกๆที่เข้าวงการมา หน้าจะ10กว่าปีแล้ว จนถึงวันนี้แหละ ก็ติดป้ายหน้าอกแล้วว่า เล่นแล้วครับเรื่องแรก ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วย"
         ความคืบหน้าของละครไปถึงไหนแล้ว 
         "ตอนนี้ใกล้จะเปิดกล้องแล้ว เวิร์คช้อปไปฟิตติ้งไป เจอกันแล้ว เดี๋ยวใกล้จะเปิดกล้อง ก็ไล่ถ่ายแล้วแต่คิวของแต่ละคน"
         แฟนๆละได้ชมกันในปลายปีไหม
         "เท่าที่ผมทราบ แฟนเพลงหน้าจะได้ชมกันปลายปีนี้ เดือนธันวา ผมดูบททั้งหมดพระเอกทั้งหมดที่มีทั้ง 5 คน มีคาแรคเตอร์ไม่เหมือนกัน หน้าจะชอบ ผมว่ามันสนุกแล้วก็ตลก ตัวนางเอกเองก็เป็นคนแบบในเรื่องเองก็เป็นคนที่หน้ารักมากเลย"
         แต่โต๋ไม่ใช่พระเอกใช่ไหม
         "ผมไม่ใช่พระเอก เขาก็มีหลายๆคนไง ผมไม่ได้เป็นพระเอกหรอก ผมเป็นคนที่นางเอกเขาไม่เอา นี่ไงเริ่ม แบดแล้วเห็นไหม ฝากติดตามกัน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ