บันเทิง

'ณัฐรัฐ'โล่งอกพ่ออาการดีขึ้น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง โล่งอกอาการคุณพ่อดีขึ้นมาก เผยยังกังวลอาการหัวใจเพราะต้องหยุดยา เชื่อกำลังจากครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ 

         เป็นลูกกตัญญูคนหนึ่งในวงการบันเทิงสำหรับหนุ่ม ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง ที่ต้องดูแลคุณพ่อที่ป่วยอยู่ ล่าสุดอาการคุณพ่อของนักแสดงหนุ่มดีขึ้น เห็นได้จากภาพนักแสดงหนุ่มลงภาพพาคุณพ่อไปว่ายน้ำในอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมโพสต์ข้อความว่า “ให้กำลังใจพ่อหน่อย วันนี้คุณพ่อว่ายน้ำได้เยอะกว่าทุกครั้งเลย” ได้สอบถามถึงอาการของคุณพ่อในตอนนี้ ในงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “พยากรณ์ซ่อนรัก” ที่ช่อง 3 หนองแขม ได้ความว่า 

'ณัฐรัฐ'โล่งอกพ่ออาการดีขึ้น 

         "ตอนนี้ก็ข่าวดี เมื่อวานเพิ่งไปตรวจอาการดีขึ้น หมอสมองยังทึ่ง เพราะไม่คิดว่าอาการจะดีขนาดนี้ ดีขนาดคุณหมอบอกว่าไม่ต้องมาแล้วก็ได้ แต่เราก็ขอเซปเลยบอกหมอไปว่า อีก 6 เดือนค่อยเจอกันละกัน แต่คุณหมอก็ห่วงเรื่องหัวใจเพราะว่า เพื่อให้สมองดีเราไปหยุดยาหัวใจ ซึ่งเป็นยาละลายลิ่มเลือด เพราะถ้าเรากลับมากินยาหัวใจเลือดก็จะกลับไปไหลในสมองแน่นอน เราก็เลยต้องยอมหยุดยาและมาระวังเรื่องอาหารการกิน และพาท่านไปออกกำลัง พาไปว่ายน้ำ กินอะไรที่มีคอเรสเตอรอลและไขมันให้น้อยที่สุด มันจะได้ไม่มาอุดตัดเส้นเลือด เพราะคนผ่าหัวใจมันมีสิทธิ์กลับมาอุดตันอีก ก็ต้องศึกษาเรื่องการกินเป็นพิเศษ"

'ณัฐรัฐ'โล่งอกพ่ออาการดีขึ้น 

         เมื่อถามต่อว่าล่าสุดพาคุณพ่อไปว่ายน้ำ

         "ใช่ เดี๋ยวจะพาท่านไปทะเล ไปว่ายน้ำ เพราะที่นั่นอากาศมันดี คิดว่าจะไปสัก 3-4 วัน แล้วผมก็กลับมาทำงาน ถามว่าอาการของท่านเปลี่ยนชัดเจนไหม คือช่วงปีแรกๆ อาการท่านมีแต่หนักลง พอไปสแกนสมองทีหนึ่งก็มีเลือดเพิ่มขึ้น สมองก็บวมขึ้น จนหมอบอกว่าต้องผ่าตัด มันมาเริ่มดีตอนที่เราตัดสินใจเลือกเซฟสมอง ส่วนหัวใจช่วงนั้นก็ตัดสินใจผ่าทำบอลลูมเพราะท่านหัวใจตีบ ตอนนี้ก็งดยาละลายลิ่มเลือดและระวังพฤติกรรมการกินแทน มันก็ทำให้อาการของท่านดีขึ้น ช่วง 2-3 วันนี้ท่านก็เดินไปไหนมาไหนได้ ดูดีขึ้นจริงๆ ผมคิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะกำลังใจด้วย ก่อนหน้านี้เคยมีพยาบาลบอกผมว่า สังเกตมาหลายรายแล้ว ใครเป็นโรคอะไรถ้ากอดเขาทุกวันจะหาย ตอนแรกเราก็ไม่เชื่อแต่เราไม่มีอะไรจะเสียแล้วก็เลยลองดู ซึ่งมันดีขึ้นจริงๆ ทำให้ผมคิดว่ากำลังใจมันสำคัญมาก"

 

'ณัฐรัฐ'โล่งอกพ่ออาการดีขึ้น 

         นักแสดงหนุ่มยังกล่าวแจงว่าตอนที่พ่ออาการหนักๆ ท่านจะไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร

         "ทุกวันนี้ถามถึงตอนนั้น ท่านก็จำไม่ได้ว่าตอนนั้นเคยใส่แพมเพิส มันเหมือนคนที่อยู่ตรงนั้นเป็นอีกคนหนึ่ง แม้ตอนนี้อาการท่านจะดีขึ้นมากแล้ว แต่บางวันท่านก็มีถอนหายใจบอกเราว่าการที่แก่มันเป็นเรื่องน่าเบื่อ ทุกวันนี้ท่านดีขึ้นมากก็กลับมานั่งฟังเพลงได้แล้ว (ตอนนี้ห่วงอะไรบ้าง) ก็ห่วงเรื่องหัวใจนี่แหละ เราก็ไม่รู้ว่าการที่เราหยุดยาจะทำให้เกิดอะไรหรือเปล่า เราก็ได้แต่ภาวนา ได้แต่ระวังเรื่องการกิน เพราะเราเชื่อว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น เกิดจากการกินนี่แหละ เพราะท่านไม่ค่อยระวัง เราก็มาแก้ที่ต้นเหตุโดยไม่ต้องพึ่งยามันก็น่าจะดีขึ้น ตอนนี้ก็หยุดยาไปนานแล้วท่านก็ยังโอเค ถ้า 5-6 เดือนท่านยังโอเคอยู่ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร" ณัฐรัฐ กล่าวแจง 

'ณัฐรัฐ'โล่งอกพ่ออาการดีขึ้น 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ