บันเทิง

'นก' เตรียมลดงานย้ายไปอยู่ฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นก" ศิขรินธาร พลายเถื่อน เผยจดทะเบียนกับ ไรอัน เมอร์ซี แฟนหนุ่มอายุน้อยกว่า 12 ปีแล้ว เตรียมลดงานย้ายไปอยู่ฮ่องกง

         ทำเอาแฟนๆ ถึงกับเซอร์ไพร์สเมื่อ “นก” ศิขรินธาร พลายเถื่อน โพสต์ภาพทะเบียนสมรสกับ ไรอัน เมอร์ซี (Ryan Merszei) แฟนหนุ่มนักธุรกิจชาวฮ่องกงซึ่งอายุน้อยกว่า 12 ปี หลังคลหาดูใจกันมา  7 ปี ได้สอบถามถึงความรักครั้งนี้ในงานบวงสรวงละคร “พยากรณ์ซ่อนรัก” ที่ช่อง 3 หนองแขมได้ความว่า

'นก' เตรียมลดงานย้ายไปอยู่ฮ่องกง

         “เขาเป็นเพื่อนของรุ่นน้อง ตอนที่เจอกัน เรารู้สึกว่าคนนี้มีความน่าสนใจ ดูสายพันธุ์แปลก (ยิ้ม) เขาเป็นลูกครึ่งเอเชีย-ยุโรป แม่เขาเป็นมาเก๊า-โปรตุเกส แต่ใช้ชีวิตอยู่ฮ่องกงเพราะมีธุรกิจอยู่ที่ฮ่องกงมา20กว่าปีแล้ว พ่อเขาเป็นแคนนาเดี่ยน แต่ตัวเขาเกิดที่อังกฤษ โตที่สวิตเซอร์แลนด์ แล้วก็มีบ้านอยู่ฮ่องกง แล้วก็มาเรียนเมืองไทย ซึ่งไม่ใช่ลูกครึ่งไทยเลย แต่หลายคนจะคิดว่าสามีเป็นลูกครึ่งไทยมาตลอด ตอนแรกคิดว่าเป็นเพื่อนกัน คุยกันถูกคอ เลยลงตัวกับคนนี้ คิดว่าเป็นคนที่ใช่ แม้ว่าเขาจะอายุน้อยกว่านก 12 ปี แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหา อยู่ด้วยกัน เราเด็กกว่าเขาอีก เขามีความเป็นผู้ใหญ่ รับผิดชอบ ตั้งใจทำงาน เหมือนได้อภิชาตแฟน ทำให้มั่นใจว่าเขาสามารถรับผิดชอบเราได้ทั้งชีวิต ก็เลยโอเค ตอนแรกคิดว่าจะเป็นโสด เพราะถ้าไม่เจอคนที่ใช่ ก็จะไม่แต่ง

'นก' เตรียมลดงานย้ายไปอยู่ฮ่องกง

แฟนคนนี้คือแบบที่คิดไว้ทุกอย่าง?

         “คือ นกคิดไว้แล้วว่าสามีในอนาคตของนก จะต้องเป็นลูกครึ่งเอเชีย ยุโรป แล้วบ้านอยู่ฮ่องกง เพราะนกอยากมีบ้านอยู่หลายๆประเทศ ซึ่งเขาก็มีแบบนั้น คิดไว้เยอะมาก รู้สึกว่าถ้าตื่นมาแล้วไม่ใช่ฟีลเดียวกัน ก็ไม่อยากใช้ชีวิตต่อไปด้วย เพราะน่าเบื่อ คนนี้รู้สึกตื่นขึ้นมาเจอแล้วสดชื่น ได้เหมือนกับที่เราคิดไว้ทุกอย่างเลย ปีแรกที่คบกันก็ไม่ได้ราบรื่น คิดว่าไม่รอดแล้ว แต่ก็มาคิดว่าเอ๊ะเขาเป็นแบบที่เราต้องการทุกอย่างจะไปหาแบบนี้ได้จากที่ไหนอีก ก็เลยไม่เลิก พอผ่านช่วงนั้นมาได้ เขาก็ดีมาโดยตลอด เราคบกันมา 7 ปีแล้ว ก็เลยไปจดทะเบียนสมรส แต่งเอาเคล็ด (หัวเราะ) เพราะหลายคนบอกว่า 7 ปีเป็นเลขอาถรรพ์ คนชอบคิดว่าจดเพื่อล้างอาถรรพ์ จริงๆเขาขอจดทะเบียนมาก่อนหน้านี้ 2 ปี ซึ่งเราเป็นคนที่ไม่ให้ความสำคัญกับการจดทะเบียน แต่รู้สึกว่าถึงเวลาแล้ว และเป็นเลขที่สวย การจดทะเบียนกับชาวต่างชาติต้องใช้เวลา เพราะมีหลายขั้นตอน เลยทำไว้ก่อน วันที่เขาขอแต่งงาน ตอนแรกเราคิดไว้ว่าต้องหรูหรา เพราะปกติเขาเป็นคนโรแมนติกมาก แต่วันนั้นเขาชวนไปกินเกี๊ยว แล้วขอแต่งงานบนตึกสูงที่ฮ่องกง สิ่งที่แปลกใจคือเขาเป็นคนไม่ชอบให้เล่นโซเชียล แต่วันนั้นอนุญาตให้ไลฟ์เฟซบุ๊ค ปรากฏว่าเขาขอแต่งงานตอนที่เรากำลังไลฟ์อยู่ เป็นโมเม้นท์ที่น่ารักดี ให้คนทั่วโลกเป็นพยาน แต่ตอนนั้นยังมีสติบอกเขาอยู่นะว่าไม่ใช่แบบนี้ (หัวเราะ)”

'นก' เตรียมลดงานย้ายไปอยู่ฮ่องกง

แล้วจะจัดงานแต่งงานเมื่อไหร่?

         “เขาแพลนไว้ว่าจะจัดพิธีหลังจากนี้อีกไม่เกิน 2 ปี เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมงาน จริงๆการจดทะเบียนไม่ได้อยู่ในสคริป แต่ที่ฮ่องกงเวลาทำธุรกรรมอะไร ถ้าเป็นสามีภรรยาก็จะได้ใช้สิทธิ์ได้หลายอย่าง”

ตอนนี้ก็เริ่มชินกับการเป็นมิสซิสเมอร์เซ่หรือยัง?

         “ชินแล้ว(ยิ้ม) ใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยากันแล้ว แต่ว่าไม่ได้อยู่ด้วยกัน นกจะมีเวลาปรับตัวเองอีก 2 ปี ค่อยๆทำงานให้น้อยลงทั้งละครและธุรกิจของตัวเอง เพื่อเตรียมตัวไปอยู่ที่โน่นดูแล อาจจะเล่นละครปีละเรื่อง เพราะสามีให้นกไปเรียนภาษาจีนแมนดาริน เผื่อว่าจะช่วยธุรกิจของเขาได้ แต่เขาก็อยากให้นกเล่นละคร จะได้ไม่เหงา โชคดีที่ฮ่องกงก็อยู่ใกล้ บินไปบินมาได้”

'นก' เตรียมลดงานย้ายไปอยู่ฮ่องกง

เรื่องลูก?

         “ ด้วยความที่เราไม่ได้คิดว่าจะมีลูกอยู่แล้วด้วย แต่ถ้าวันนึงที่อยากมีเขาก็บอกว่าเอาลูกญาติมาเลี้ยงได้ค่ะ เอาแบบนี้ดีกว่า จริงๆที่ผ่านมาก็เคยปล่อยนะแต่ไม่ติด พอไม่ติดก็ไม่เอาแล้ว เราอายุเยอะแล้ว คิดภาพตัวเองเป็นแม่ไม่ออก สามีก็บอกนกยูเป็นแม่ไม่ได้หรอก คือสามียังไม่เห็นภาพว่าเราจะเป็นแม่ยังไง เขาบอกยูไม่เรียบร้อย ขนาดป้อนข้าวยังป้อนเลยปากเลย คือตอนนี้ชีวิตเรารู้สึกว่าลงตัวแล้ว เผื่อถ้าอยากจะมีก็ค่อยไปเอาลูกคนอื่นมาเลี้ยงเอา

'นก' เตรียมลดงานย้ายไปอยู่ฮ่องกง

หาแฟนให้เพื่อนกาละแมร์บ้างมั้ย?

          “นกยังคุยกับกาละแมร์ พัชรศรีด้วยว่าเธอต้องเชื่อเรื่องพรหมลิขิต ที่ผ่านมาเราพยายามหาแฟนให้เพื่อนตลอดเวลา แต่เขาไม่ค่อยชอบฝรั่ง ซึ่งฝรั่งจะชอบผู้หญิงเก่งอย่างแมร์ คนไทยจะไม่ชอบ เราก็บอกให้เพื่อนเชื่อในแรงดึงดูดของสิ่งที่เราคิดไว้ นกเชื่อว่าทุกคนต้องคิดไว้ว่าสเป็คตัวเองเป็นยังไง ก็มีแนะนำพี่ชายแฟนให้นะเผื่อจะได้มาดองเป็นครอบครัวเดียวกัน(หัวเราะ) เราต้องเลือกได้นะ อยู่กับใครแล้วมีความสุข ถ้าไม่เจอแบบนี้ก็ดูแลตัวเอง ตอนนี้ก็เหลือแต่ของเพื่อนแล้ว เราต้องรอดคานกันทุกคน”

'นก' เตรียมลดงานย้ายไปอยู่ฮ่องกง

'นก' เตรียมลดงานย้ายไปอยู่ฮ่องกง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ