บันเทิง

'เป้ย' เผยนาทีระทึกแม่สามีหวิดดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เป้ย" ปานวาด เหมณีเผยนาทีระทึก 'แม่สามี หวิดดับ โชคดีกระจกแค่ตัดเอ็นแขนขวาขาด แย้มท้องลูกคนที่ 2 แพ้ท้องหนักกว่าคนแรก

         เรียกว่าทำเอาหลายคนตกอกตกใจ หลังมีข่าวว่าแม่สามีของ “เป้ย” ปานวาด ได้รับบาดเจ็บจากกรณีที่มีสาวตกจากที่สูงภายในห้างดังแห่งหนึ่ง ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวและอาการของแม่สามีเป้ยในตอนนี้ในงาน “Kids Movie Fun” ที่โรงภาพยนตร์ KODOMO Kids Cinema ชั้น 4 เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เวสต์เกต ได้ความว่า

'เป้ย' เผยนาทีระทึกแม่สามีหวิดดับ

'เป้ย' เผยนาทีระทึกแม่สามีหวิดดับ

         “คุณแม่ตอนนี้โอเคแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรักษาตัวน่าจะประมาณ 1 เดือน (เล่าเหตุการณ์หน่อย) คุณแม่ไปเดินห้างปกติ ก็ไปเดินชอปปิ้งอยู่ๆก็มีอุบัติเหตุ มีหหญิงสาวคนหนึ่งพลัดตกมาจากที่สูง และความห่างจากที่ผู้หญิงตก และที่คุณแม่ยืนอยู่ประมาณ2-3 ก้าว ตอนนั้นคุณแม่อยู่ตรงที่ตู้กระจกพอดีแล้วผู้หญิงคนนั้นตกมาที่คุณแม่พอดี ก็เลยทำให้เศษกระจกกระเด็นไปโดนแขนขา เพราะอยู่ในช่วงจังหวะที่คุณแม่จะหยิบขวดน้ำดื่ม คุณแม่บอกว่าโชคดีมากเพราะถ้าคุณแม่ไม่เอื้อมไปหยิบขวดน้ำดื่มกระจกน่าจะฝังในอก คือกระจกฝังค่อนข้างลึก คุณป๊อป ( ร.อ.นิธิ บุญยรัตกลิน) เล่าให้ฟังว่า เส้นเอ็นขาด กระจกโดนแขนขวา ตอนนั้นคุณแม่สติดีมากท่านก็นิ่ง คือท่านเจ็บนะแต่คงเป็นเพราะตกใจด้วย คนรอบข้างก็ร้องวี้ดว้ายแต่คุณแม่พยายามควบคุมสติ และก็มีคนพาท่านไปทำแผล คุณป๊อปเล่าให้ฟังว่าท่านนิ่งมาก ตอนคุณป๊อปไปเห็นแผลยังจะเป็นลมเลย คนเป็นลูกพอเห็นแม่มีแผลเหวอะมากเขาก็เลยจะเป็นลม (ได้คุยกับคุณแม่หรือยัง) คุยแล้ว ท่านก็เสียใจแต่มันก็เป็นอุบัติเหตุที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น คุณแม่ก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ท่านมองว่าเป็นการฟาดเคราะห์ไปละกัน เพราะตัวท่านก็ไม่ได้เป็นอะไร ไว้ผ่านการผ่าตัดไปด้วยดี รอการพักฟื้นก็น่าจะโอเค”

'เป้ย' เผยนาทีระทึกแม่สามีหวิดดับ

         เมื่อถามต่อว่าท่านยังตกใจอยู่มั้ย อดีตนางเอกสาวกล่าวว่า 

         “เป้ยว่าต้องมีแอบช็อคบ้างแหละ แต่ด้วยคุณแม่เป็นหญิงอึดมาก คือผ่านอะไรมาค่อนข้างมาก คุณแม่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ ท่านก็พยายามบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่ลูกตกใจแทน ท่านก็บอกว่าไม่เป็นอะไรลูกแม่โอเค แม่ดีแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง ท่านก็พยายามบอกลูกชาย 2 คน ส่วนการรักษาก็ผ่าตัดที่แขน ตอนนี้แขนก็เข้าเฝือกไว้ น่าจะเข้าเฝือกเป็นเดือนคุณหมอท่านแจ้งประมาณนี้ ส่วนเอ็นที่ขาดก็น่าจะหายสนิทเพราะคุณหมอก็เก่งด้วย แต่ระยะเวลาการผ่าตัดวันนั้นใช้เวลา 3 ชั่วโมง ก็ค่อนข้างนานและคุณหมอก็ดูค่อนข้างละเอียด ส่วนตรงอื่นไม่น่าจะกระทบอะไรมาก (ทางห้างรับผิดชอบอะไรบ้าง) ก็มีติดต่อมาแล้วนะ วันที่ทางก้วฝางมาเป้ยก็อยู่ด้วย ทางนั้นก็มาแสดงความเสียใจ (เขารับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายใช่มั้ย)ตรงนี้เป้ยไม่ทราบรายละเอียดเพราะเราไม่ได้นั่งฟังขนาดนั้น ทราบแต่ว่าทางห้างมาเยี่ยมคุณแม่เรียบร้อบแล้ว มีการพูดคุยแล้วล่ะ แต่รายละเอียดไม่ขอพูดดีกว่า ตอนนี้คุณแม่น่าจะอยู่โรงพยาบาลอีกสักพัก ส่วนจะออกวันไหนเป้ยไม่ทราบต้องดูคุณหมอก่อนว่าอย่างไร โอเคหรือยัง เพราะแผลที่ได้รับค่อนข้างรุนแรงเนอะ”

'เป้ย' เผยนาทีระทึกแม่สามีหวิดดับ

         เมื่อถามถึงการตั้งครรภ์ครั้งที่สอง ซึ่งสาวเป้ยแจงว่าตอนนี้มีอายุครรภ์ 7 เดือนกว่าแล้ว

         “อีกอึดใจหนึ่ง ท้องนี้ค่อนข้างสาหัสกว่าท้องแรก เพราะเจ็บหลังมากๆ ท้องไม่ได้ใหญ่ แต่ด้วยสภาพร่างกาย มันก็ไม่เหมือนตอนท้องสาว ด้วยเราทิ้งห่าง กับน้องโปรดมาประมาณ5ปี ท้องนี้เจ็บหลังมากกว่าตอนท้องน้องโปรด 3 เท่า อาจจะด้วยฮอร์โมนต่างๆ ที่สวิง เพราะแพ้เยอะกว่าท้องน้องโปรดมากๆ พะอืดพะอม เหมือนจะอาเจียนแต่ไม่อาเจียน เหม็น อยู่ๆ ก็เป็นไมเกรนทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นไมเกรนมาก่อน สภาวะอารมณ์ก็ค่อนข้างเปลี่ยน ไม่เหวี่ยงนะ เป็นสาวหวานขึ้นมาก กลายเป็นคนขี้อ้อน เซนซิทีฟมาก เวลาหัวเราะก็หัวเราะเสียงดังมากๆ ดูหนังเศร้าก็ร้องไห้ อารมณ์ค่อนข้างสวิง ทั้งที่ปกติ ตัวเองไม่ได้เป็นคนอารมณ์แบบนี้ สามีค่อนข้างงงๆ ทำไมเราแปลกๆ ขี้อ้อนจัง ปกติไม่ได้ขนาดนี้ จะโทรตามอยู่ไหน กลับบ้านเร็วๆ คือปกติก็ขี้อ้อนนะ แต่ไม่ได้ขนาดนี้ ไม่ใช่อยากจะไปหาตลอดเวลา (ผู้หญิงหรือผู้ชาย) ผู้หญิง ดูทรงแล้วน่าจะเหมือนแม่ เห็นตัวเองดูค่อนข้างเปลี่ยน ดูมุ้งมิ้งขึ้น เจ็บท้องก็ยังมุ้งมิ้ง เมื่อก่อนจะไม่ค่อยมุ้งมิ้ง ออกแนวสบายๆ แมนๆลุยๆ แต่ตอนนี้ทำอะไรก็มุ้งมิ้ง อารมณ์ก็มุ้งมิ้ง คิกคักๆ ไม่รู้ว่ามาจากไหน (พอใจรึยังได้ลูกชายคนหญิงคน) โอเคเลยนะ คือเพอร์เฟ็ค ตัวเองก็ไม่คิดว่าจะได้ชายคนหญิงคน เป็นสิ่งที่เราปรารถนา ที่เราอยากจะได้อยู่แล้ว แล้วนี่มันมาแบบธรรมชาติ ก็แฮปปี้ ดีใจ (ปิดจ๊อบทำหมันเลยไหม) ก็คงจะเป็นอย่างนั้น 2 คนพอแล้ว แต่เดี๋ยวไปคุยกับคุณป๊อป ก่อน แต่เราก็เคยคุยกันเรื่องนี้แล้ว ก็เห็นร่วมกันว่า2คนกำลังดี 2คนกำลังพาไปเที่ยวสนุก 3 คนดูวุ่นวายไปนิดนึง อย่างนิสัยเรา2คนชื่นชอบที่จะไปเที่ยวก็คิดว่า 2 คนกำลังโอเค”

'เป้ย' เผยนาทีระทึกแม่สามีหวิดดับ

         เมื่อถามต่อว่าได้สอนโปรดไหมว่ากำลังจะมีน้องและปฎิบัติกับน้องอย่างไร ซึ่งคุณแม่คนเก่งแจงว่า มีเกริ่นๆ บ้าง

          "เป้ย ดูจากลักษณะนิสัยของโปรด เขาเป็นเด็กที่ละเอียดอ่อน และมาความคิดค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ มากกว่าเด็กวัยเดียวกันอยู่แล้ว ฉะนั้นเขาก็จะคิดได้เอง เขาจะเข้ามาคอยดูแลเทคแคร์แม่เอง การที่เขาเข้ามาเทคแคร์แม่นี่คือที่สุดแล้ว เขาก็จะมาอ้อน ถามว่าน้องเป็นยังไง อย่างเวลาวาดรูป อยู่ๆเขาก็วาดรูปน้อง ตั้งชื่อน้อง เขาก็จะมีคำมุ้งมิ้ง เขาคิดของเขาเอง แต่ละวันก็จะมีชื่อน้องไม่ซ้ำกัน วันนี้ ปัน พรุ่งนี้ปลาแซลมอน ปุ๊กปิ๊ก แต่งไปเรื่อย (มีชื่อในใจรึยัง) ยังคิดไม่ออกเลย อยากได้ชื่อ ป.ปลา ในเมื่อเรา3คนก็ชื่อ ป.ปลา แล้ว มีคนที่4 ก็อยากให้ชื่อ ป.ปลา เหมือนกัน มีคิดกันเล่นๆว่าชื่อน้องปราณ แต่คุณปู่ มีแอบทักมานิดนึงว่า ปราณ ดูไม่นุ่มนวลนะ ไม่ผู้หญิงมาก เดี๋ยวดูกันอีกที ยังไม่แน่นอน พยายามคิดกันอยู่ ส่วนท้องนี้้จะผ่าคลอดช่วงเดือนกันยายนเพราะคนแรกผ่าไปแล้ว ตื่นเต้นมาก เพราะฟังจากกระแต แล้วรู้สึกเหมือนทุกอย่างเริ่มต้นใหม่หมด เพราะเราห่างมาหลายปี ความรู้ต่างๆก็ทิ้งห่างออกมา ก็คอยถามกระแตว่ายังไง ต้องอะไรยังไงบ้าง ด้วยตอนที่เราคลอดน้องโปรด ก็คลอดก่อนกำหนด ขั้นตอนทางแพทย์บางอย่างเขาก็ไม่ได้ทำกับเรา เพราะเราคลอดเลย ตอนนี้ก็ต้องมาเรียนรู้ขั้นตอน เช่นต้องโดนสวนก้น เราก็เริ่มกลัว เริ่มเครียด (หัวเราะ) จะต้องยังไงดี (มีถามเพื่อนๆไหมต้องดูแลเลี้ยงลูกคนที่2ยังไง) ถามทุกคนเลยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับนิสัยลูกเราด้วย นิสัยลูกเราก็ไม่เหมือนนิสัยลูกคนอื่น ก็ต้องดูกันหน้างานอีกทีว่ายังไง แต่ก็พอจะรู้บ้างแล้วแหละว่าต้องดูแลกันยังไง ได้ยินมาว่าผู้หญิงน่าจะเลี้ยงง่ายกว่าผู้ชาย เป้ย ก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น” เป้ย กล่าวปิดท้ายอย่างอารมณ์ดี 

'เป้ย' เผยนาทีระทึกแม่สามีหวิดดับ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ