บันเทิง

'จอย' มีคำตอบหายไปไหน 5 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จอย" ศิริลักษณ์ ผ่องโชค เผยห่างวงการบันเทิง 5 ปี เพื่อเรียนต่อ ปัดทิ้งวงการบันเทิงยังอยากแสดงแต่เวลาไม่ได้ 

         หายหน้าหายตาจากจอแก้วไปนานทำเอาแฟนละครบ่นคิดถึงกันระงมสำหรับ “จอย” ศิริลักษณ์ ผ่องโชค  ได้มีโอกาสเจออดีตนางเอกสาว ได้สอบถามว่าหายหน้าหายตาไปไหน ในงาน "ประชุมสัมมนาวิชาการ The5 Engagement Thailand Annual Conference" ณ หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี ชั้น4 อาคารนวัตกรรม ศาสตราย์ ดร.สาโรช บัวศรี มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ ได้ความว่า 

'จอย' มีคำตอบหายไปไหน 5  ปี

         “ตอนนี้ยังเรียนปริญญาเอกอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหิดล คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์  สาขาวิชาอาชญาวิทยา การบริหารงานยุติธรรมและสังคม ตอนนี้เก็บข้อมูลจากผู้ต้องขังหญิงจากในระดับนโยบาย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ รองกรมอธิบดี และอธิบดีกรมประพฤติ คือเราสัมภาษณ์มาหมดแล้ว ตอนนี้กำลังถอดเทปอยู่ยังไม่เสร็จ พอถอดเทปเสร็จก็จะเริ่มเขียนวิเคราะห์ผลถึงจะเริ่มสอบได้ คือตอนนี้ขอเรียนอย่างเดียวก่อน เพราะงานส่วนใหญ่ที่ติดต่อมาจะเป็นละครยาวๆ ซึ่งเราไม่สามารถไปทำได้ขนาดนั้น เราก็ต้องทำเป็นอย่างๆ ไป

'จอย' มีคำตอบหายไปไหน 5  ปี

         (ห่างจากละครนานไหม) นาน 5 ปีได้มั้ง ล่าสุดไปออกรายการเดอะแมสซิงเกิ้ล คือละครติดต่อมาเราก็ขอบคุณตลอด แต่เวลาไม่ได้ ก่อนหน้านี้จะลงเล่นในคลับฟรายเดย์ แล้วตอนนั้นเราก็มีปัญหาเรื่องสุขภาพก็เลยไม่ได้ร่วมงานกัน คลับฟรายเดย์ก็ยังติดต่อมาอยู่เรื่อยๆ เวลามันก็ยังไม่ลงตัว (จริงๆ ไม่ได้ลาวงการแต่จังหวะไม่ได้) ใช่ จังหวะมันไม่ได้ เราก็ไม่ได้ห่วงอะไรเพราะช่วงที่เราทำงานตรงนี้เต็มที่เราก็เต็มที่แล้ว ก็ดีใจที่พอมีละครรีเมคคนก็นึกถึงเราตลอด เราก็รู้สึกว่าที่เราทุ่มเทไปมันยังตอบแทนความรู้สึกเราจนถึงทุกวันนี้ และอีกอย่างวัยของเรา ยังมีบทอื่นๆ ที่เล่นได้อีกเยอะแยะ ไม่ต้องรีบก็ได้เพราะมีคนติดต่อมาตลอด เราก็รู้สึกดีที่ไม่มีใครลืมเราเลย ทุกคนยังหยิบยื่นบทนู่นนี่ให้ แต่ว่าบางบทค่อนข้างแรงก็ต้องขอไม่เล่น คือเวลาจะลงละครสักเรื่องต้องดูหลายอย่างก็เลยไม่ลงตัวสักที” จอยกล่าว 

'จอย' มีคำตอบหายไปไหน 5  ปี 'จอย' มีคำตอบหายไปไหน 5  ปี

 

         เมื่อถามต่อเรื่องสุขภาพตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง เพราะก่อนหน้านี้จะเล่น “คลับฟรายเดย์” แต่ติดปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งอดีตนางเอกคนดังแจงว่า

         “ก็ดี โอเคช่วงนั้นที่ป่วยเราก็หายหมดแล้ว แต่อาการปลายประสาทอักเสบที่ต้นคอเราก็ต้องคอยระวังอยู่ คือเรายังต้องพักผ่อน ยังแบกของหนักไม่ได้ และต้องระวังเรื่องความเครียด เพราะคุณหมอบอกว่ามันอาจจะกลับมาเป็นอีกได้

'จอย' มีคำตอบหายไปไหน 5  ปี

 

         (จบดร.แล้วตั้งใจทำงานด้านไหน) จริงๆ ที่เราเรียนเพราะอยากรู้ เวลาเราอยากรู้ ระบบความคิดเราจะชัดเจนขึ้น เราจะขยับไปทำอะไร จะไปช่วยเหลือคนหรือทำโครงการอะไรมันจะชัด แต่เราก็ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องเป็น ดร. หรือจบแล้วมาทำอะไร เราไม่ได้มีเป้าระยะไกลขนาดนั้น ก็รู้สึกมีความสุขเวลามีกิจกรรมหรือโครงการอะไรที่ต้องทำกับสังคม มันบอกไม่ถูก มันอิ่มใจ มันดีคือถ้าเป็นงานพวกนี้มาเราจะไปทันที พอได้ทำเราก็รู้สึกมีความสุข อย่างวันที่ 7 ส.ค. นี้ก็จะมีงานร่วมกับอธยุทธ จะไปสอนการป้องกันตัวให้กับผู้พิการ ถามว่าเราทุ่มให้กับงานสังคมเต็มตัวเลยหรือเปล่าก็ไม่เชิงนะ เพราะจอยไม่ได้เป็นคนที่ต้องตั้งเป้า เพราะเราเชื่อในเรื่องของความไม่แน่นอน"

 

'จอย' มีคำตอบหายไปไหน 5  ปี 'จอย' มีคำตอบหายไปไหน 5  ปี

         เมื่อถามต่อว่าที่หายไปเรียกว่าทิ้งวงการได้ไหม นักแสดงสาวแจงว่า

         "ไม่นะ คือจอยยังเชื่อเรื่องความไม่แน่นอนของทุกอย่าง จอยไม่ได้เป็นคนที่ขอบวางแผนระยะไกลๆ จอยจะนึกแค่ว่ามีเรื่องนี้มา อยากทำทำเลย มันอันนี้มายังไม่พร้อมก็แค่ไม่ได้ทำเท่านั้นเอง เราเอาแค่ความรู้สึกของเราที่อยากจะมำและดูความพร้อมของตัวเองว่าได้แค่ไหน ได้หรือเปล่า (ทิ้งวงการเพื่องานสังคม) ไม่ได้ทิ้งนะ ถ้าจังหวะได้เราก็รับนะ ก็ยังมีคนมาติดต่อมาคุยอยู่เรื่อยๆ (ช่วงที่หายไป ทำอาชีพอะไร) ไม่ได้ทำอะไรเลย เรียนอย่างเดียวแล้วก็ไปช่วยงานด้านโน้นด้านนี้ งานบุญงานกุศลไปเรื่อยเลย ส่วนธุรกิจส่วนตัวยังไม่มีแต่มีแพลนจะทำ (ธุรกิจด้านไหน) เนื่องจากตัวเองต้องใช้เลยต้องทำ (บอกได้ไหม) เดี๋ยวไว้บอกอีกทีดีกว่า” จอย กล่าวปิดท้าย

'จอย' มีคำตอบหายไปไหน 5  ปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ