บันเทิง

พูดคุยกับ 'แมคเคนยู' หนุ่มสุดฮอตแดนอาทิตย์อุทัยพ.ศ.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุยกับหนุ่มฮอต 'แมคเคนยู' หนุ่มสุดฮอตแดนอาทิตย์อุทัย กับบทบาทนักซิ่งเลือดเดือดแห่งทีมซิ่งผ่าฟ้าใน "OVER DRIVE (โอเวอร์ ไดรฟ์)" 

         ถือเป็นนักแสดงที่ถูกจับตามองและมีผลงานบนจอภาพยนตร์ให้ได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับพระเอกหนุ่มสุดฮอตคนใหม่ของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นนาทีนี้อย่างหนุ่ม แมคเคนยู อาราตะ ที่ก่อนหน้านี้เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาสาวๆไปอย่างท่วมท้นจากภาพยนตร์ PEACH GIRL(พีช เกิร์ล) ฉบับไลฟ์แอคชั่นที่เข้าฉายไปเมื่อปีที่แล้ว  ล่าสุดหนุ่มคนนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้งในบทบาทนักแข่งรถฝีมือฉกาจและเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์แห่งทีมแข่งรถสไปก้า เตรียมเหยียบคันเร่งมิดไมล์ไล่ตามฝันในภาพยนตร์ “OVER DRIVE ทีมซิ่งผ่าฟ้า” ที่มีกำหนดเข้าฉายบ้านเราวันที่2 สิงหาคมนี้

พูดคุยกับ 'แมคเคนยู' หนุ่มสุดฮอตแดนอาทิตย์อุทัยพ.ศ.นี้

ช่วยบอกเราเกี่ยวกับความประทับใจของคุณหลังจากที่ได้อ่านบทนหนังครั้งแรกให้ฟังหน่อย?

         แมคเคนยู อาราตะ : เดิมทีผมไม่ได้มีความสนใจในด้านกีฬาแข่งรถเลย แต่เมื่อผมได้อ่านบทหนังแล้ว ผมก็ได้รู้สึกสนใจมันขึ้นมาทันทีครับ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่แม้แต่คนที่ไม่มีความรู้ด้านการแข่งรถก็ยังสามารถสนุกไปกับมันได้เต็มที่ 100%

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับความก้าวร้าวและหัวร้อนของ นาโอสุมิ ตัวละครของคุณ?

         แมคเคนยู อาราตะ : นาโอสุมิคือตัวละครที่เป็นนักแข่งรถไฟแรงที่ไม่รู้จักคำว่ากลัวตายครับ เขาเป็นคนที่ขับรถแข่งไปพร้อมๆ กับการต่อสู้ภายในจิตใจ ปกป้องสัญญาที่เขาเคยให้ไว้ ผมไม่คิดว่าสิ่งเหล่านั้นคือจุดอ่อนของตัวละครตัวนี้เลยแม้แต่น้อย และผมคิดว่ามันคือตัวละครที่ผมชอบมากตัวหนึ่งเลยครับ

อย่างนาโอสุมิเนี่ย เขาเป็นตัวละครที่ไม่ชอบการพ่ายแพ้ แล้วคุณล่ะคะรู้สึกอย่างไรบ้าง?

         แมคเคนยู อาราตะ: ปกติแล้วผมเป็นคนที่ยอมคนอื่นนะครับ แต่สำหรับครั้งนี้ ผมจะไม่ยอมยกบทของนาโอสุมิให้ใครเป็นอันขาด และส่วนตัวผมเป็นคนที่มีพี่น้องด้วย ... มีครั้งหนึ่งผมได้ร่วมแข่งขันคาราเต้ที่สหรัฐอเมริกา ในตอนนั้นเพื่อนผมได้แพ้ไปแล้ว และตัวผมเองกำลังต่อสู้อยู่กับคู่แข่งที่เอาชนะเพื่อนของผมในรอบชิงชนะเลิศ ผมก็ได้แต่คิดเอาไว้ว่า “เราจะแพ้หมอนี่ไม่ได้เป็นอันขาด” และแน่นอนครับ การชำระแค้นครั้งนั้นก็ลุล่วงไปด้วยดี

พูดคุยกับ 'แมคเคนยู' หนุ่มสุดฮอตแดนอาทิตย์อุทัยพ.ศ.นี้ เราเห็นว่าคุณได้ฟิตร่างกายมาในตัวอย่างของหนังเรื่องนี้ คุณมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรคะ?

         แมคเคนยู อาราตะ: โดยปกติแล้วนักแข่งรถจะมีรูปร่างที่ผอมเพรียวนะครับ แต่ว่าทางผู้กำกับก็ไม่ได้บอกผมว่า “ผมอยากให้คุณมีหุ่นแบบนั้น” แม้แต่คำเดียว แต่ตัวผมเองผมอยากให้นาโอสุมิเป็นนักขับที่ดูมีพลัง ผมก็เลยไปเข้าโรงยิมครับ ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปมากกว่านั้นนะครับ

ช่วยลองเล่าฉากที่คุณถ่ายกับคุณฮิกาชิเดะให้ฟังหน่อยได้ไหม?

         แมคเคนยู อาราตะ: มีฉากหนึ่งที่เราต้องขี่จักรยานแข่งกันที่ทางตอนเหนือของคิวชู ตอนนั้นมันเป็นบรรยากาศที่เหมาะสำหรับการขี่จักรยานมากครับ และนอกจากนั้นมันก็มีอีกฉากหนึ่งที่ผมต้องแสดงให้เสร็จภายในระยะเวลา 30 นาที เพื่อให้ได้ฉากพระอาทิตย์ตกดิน ผมเลยต้องท่องบทตั้งแต่ตอนเช้าเพื่อเตรียมแสดงฉากนั้นฉากเดียว มันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากเลยครั

มิตรภาพระหว่างผู้ชายนั้นเป็นอะไรที่เท่และเร่าร้อนมากเลยนะ?

         แมคเคนยู อาราตะ: ฉากระหว่าง อาสุฮิโระและนาโอสุมิ ไม่ได้มีแต่ฉากทะเลาะเบาะแว้งเท่านั้นครับ มันยังมีฉากอื่นๆ ที่แสดงความเร่าร้อนของเหล่าลูกผู้ชายด้วย และมันก็ทำให้ทั้งกองถ่ายเร่าร้อนไปด้วยนะครับ ผมเองมีน้องชายอยู่คนหนึ่ง ในช่วงที่ผมแสดงผมได้รู้สึกว่า “น้องของผมคงจะรู้สึกอย่างนี้สินะ”ความรู้สึกนี้มันค่อนข้างยากที่จะบรรยายออกมาด้วยคำพูด แต่ก็ไม่ใช่ผมคนเดียวนะที่ได้รับความรู้สึกใหม่แบบนี้ คุณฮิกาชิเดะเป็นคนที่มีแต่พี่ชาย เขาก็เคยพูดกับผมว่า “พี่ชายของผมก็คงจะรู้สึกแบบนี้”

พูดคุยกับ 'แมคเคนยู' หนุ่มสุดฮอตแดนอาทิตย์อุทัยพ.ศ.นี้

สำหรับคุณแมคเคนยูที่พึ่งอายุ 21 ปี คุณมีความอย่างไรเกี่ยวกับผู้ใหญ่ที่ดูเท่และมาดแมน?

         แมคเคนยู อาราตะ: ผมคิดว่าอายุไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับผมครับ ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญจริงๆ คือวิธีคิดและการใช้ชีวิตของคนๆ นั้นมากกว่า ในฐานะนักแสดงแล้ว ผมยึดติดกับความสามารถในการแสดงและการถ่ายทอดเรื่องราวเป็นอย่างมาก ดาราที่ผมชอบก็มี คุณโยชิดะ โคทาโร่ คุณโคอิจิ มันทาโร่ คุณเทราโอะ อากิระ แล้วก็คุณคุนิมูระ จุน ครับ

หลังจากที่คุณได้ผ่านร่วมมือกับผลงานระดับฮอลลีวูดอย่าง “Pacific Rim: Uprising” มาแล้ว คุณมีแผนอื่นในอนาคตไหม?

         แมคเคนยู อาราตะ: แทนที่ผมจะไปตามกระแสของโลก ผมอยากจะให้ความสำคัญกับงานที่อยู่ตรงหน้าของผมมากกว่าครับ ผมคิดว่าการรับบทมันขึ้นอยู่กับโอกาสศและเวลา ผมจึงหวังว่าผมจะได้พบกับบทที่ดีในอนาคต ช่วงอายุ 20 มันคือช่วงเวลาที่พวกเราทุกคนต้องต่อสู้ดิ้นรน ดังนั้นหากผมได้รับโอกาส ผมก็อยากที่จะแสดงในหนังและซีรีย์ทุกประเภทเลยครับ

พูดคุยกับ 'แมคเคนยู' หนุ่มสุดฮอตแดนอาทิตย์อุทัยพ.ศ.นี้


         “OVER DRIVE ทีมซิ่งผ่าฟ้า  บอกเล่าเรื่องราวการไล่ตามฝันและความสัมพันธ์ของสองพี่น้อง อาสุฮิโระ ฮิยามะ (มาซาฮิโระ ฮิกาชิเดะ) หัวหน้าวิศวกรผู้คอยซัพพอร์ททีมแข่งรถ Spica (สไปก้า) ทุกคนล้วนแต่นับถือและให้ความเคารพเขา อาสุฮิโระมีน้องชายคนหนึ่งชื่อ “นาโอสุมิ ฮิยามะ” (แมคเคนยู อาราตะ) นักขับรถแข่งผู้เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และความสามารถในการขับรถ เขาเป็นนักแข่งรถสังกัดเดียวกับพี่ชายของเขา ด้วยสไตล์การขับรถแบบมุทะลุ ดุดัน ท้ามฤตยูของนาโอสุมิทำให้ทั้งสองต้องทะเลาะกันอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งวันหนึ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อผู้จัดการหญิง “ฮิคารุ เอนโดะ” (อาโออิ โมริคาวะ) เข้ามาในชีวิตของพวกเขาทั้งสอง 

พูดคุยกับ 'แมคเคนยู' หนุ่มสุดฮอตแดนอาทิตย์อุทัยพ.ศ.นี้

         เหยียบให้มิดแล้วพิชิตมันด้วยฝัน!  แฟนหนังชาวไทยเตรียมตัวเข้าสู่สนามแข่งพิชิตฝันที่เดิมพันด้วยความความเร็วใน “OVER DRIVE ทีมซิ่งผ่าฟ้า” 2 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

พูดคุยกับ 'แมคเคนยู' หนุ่มสุดฮอตแดนอาทิตย์อุทัยพ.ศ.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ