บันเทิง

(คลิป) 'จอย-ศิริลักษณ์' บอกเล่าตัวตนฮีโร่ถ้ำหลวง 'จ่าแซม' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จอย" ศิริลักษณ์ ผ่องโชค รับสนิท เรือโทแซม สนาม กุนัน เผยทุกคนต้องการกำลังใจ ฝากมือคีย์บอร์ดโพสต์อะไรให้คิดถึงมากๆ

 

    ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานสำหรับ "จอย" ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ล่าสุดโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรม ถึง "จ่าแซม" เรือโท สมาน กุนัน  วีรบุรุษที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วย 13 หมูป่า ได้สอบถามถึงเรื่องนี้ในงาน "ประชุมสัมมนาวิชาการ The5 Engagement Thailand Annual Conference ณ หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี ชั้น4 อาคารนวัตกรรม ศาสตราย์ ดร.สาโรช บัวศรี มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ ได้ความว่า
 

   “ตอนนี้เป็นเรือโท สนาม กุนัน คิดว่าทุกก็เชิญชูเกียรติของเรือโทสมาน กุนันแล้ว รู้สึกชื่นชมพี่แซม พี่แซมก็ตั้งใจมากที่จะไปช่วยเด็กๆในครั้งนี้แล้วเขาก็ทำได้ดีเยี่ยม เขาดีใจมากเพราะวันที่พบเด็กพี่แซมอยู่ในเหตุการณ์ เขาก็อยู่ในถ้ำด้วย เขาก็ไลน์มาอัปเดตกับจอยว่าพบเด็กแล้ว เราจะเห็นจากภาพถ่ายของเขาที่เขาดีใจ แล้วตาของเขาเป็นประกายมาก หลังจากนั้นก็ทราบกันอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น ทุกคนก็เสียใจ ตอนจอยได้ยินครั้งแรกก็อึ้งเหมือนทุกคน เพราะเราก็เจอะเจอร่วมกิจกรรม เล่นกีฬากันบ้าง สายบุญกันบ้างอยู่เรื่อยๆ แต่ก็พยายามข้ามผ่านความรู้สึกนั้น เราเลือกจดจำภาพที่เขาดีใจที่สุดที่เขาได้ทำการค้นหาน้องๆได้สำเร็จ เรารู้สึกว่าไม่ได้ เราจะไม่ทำให้เป็นพลังลบหรือเศร้าเกิดขึ้น ตอนนั้นนึกถึงเขาแล้วตั้งใจเลยว่าพี่จอยชื่นชมพี่แซม ทำดีที่สุดแล้ว"
     ความผูกพันระหว่างจอยกับพี่แซม

     "พี่แซมเป็นคนที่น่ารัก ยิ้ม มีน้ำใจ สุภาพมาก ไม้รู้จะเล่ายังไง เจอกันในแบบ เริ่มต้นด้วยการขี่จักรยาน พี่แซมเป็นนักกีฬาอยู่แล้ว เขาพาไปเลือก พาไปขี่ พาไปที่นั่นที่นี่ เราก็ไปกันเป็นกลุ่มๆ เวลามีงานบุญอะไรก็ไปกัน พี่แซมมีฟาร์มไก่งวง แกก็ทำอย่างตั้งใจ มีความรู้สึกภูมิใจมาก (เสียงสั่นเครือ) แล้วก็เป็นห่วงเรื่องฟาร์มด้วย พอผลผลิตเกิดเขาก็จะรีบมาถามเราว่า พี่จอยรับรึเปล่า เท่าไหร่ ผมอยากให้พี่มาก เขาก็มาบ้านเราพร้อมภรรยา เขาบอกว่ารอบหน้าต้องมาบ้านเขานะ มาดูฟาร์มไก่งวง ที่จ.ร้อยเอ็ด เขาชวนอยู่เรื่อยๆ เราก็ยังไม่ได้ไปซะที ติดนั่นติดนี่ตลอด ก่อนที่เขาไปถ้ำหลวงจอยกลับจากจ.เชียงราย วันนั้นพี่แซมกำลังจะไปถ้ำหลวง จอยเลยบอกงั้นฝากของไปด้วยดีกว่า เขาก็บอกได้แล้วเจอกัน ก็ไปเจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อมารับของไป วันนั้นเราก็ได้นั่งกินกาแฟกัน ไม่ได้คิดเลยว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้นั่งกินกาแฟด้วยกัน ตอนนั้นก็บอกเขาว่าไปนะว่าดูแลตัวเองให้ปลอดภัยนะ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวเสร็จภารกิจรอบนี้ไก่งวงที่ผมขุนพร้อมจำหน่ายในวันที่ 17 นะ รอบนี้พี่ต้องไปบ้านผมแล้วนะ เราก็เออๆ รอบนี้ไปแน่ ก็คิดว่าคงได้ไปจริงๆ ก็เป็นสิ่งที่เรารับปากกับพี่แซมไว้ ไม่ใช่แค่จอยคนเดียว แต่เป็นเพื่อนๆ กลุ่มเรา ที่ตั้งใจกันว่าเสร็จภารกิจรอบนี้เราจะไปที่ฟาร์มพี่แซมกันที่จ.ร้อยเอ็ด”

 

 

(คลิป) 'จอย-ศิริลักษณ์' บอกเล่าตัวตนฮีโร่ถ้ำหลวง 'จ่าแซม' 

(คลิป) 'จอย-ศิริลักษณ์' บอกเล่าตัวตนฮีโร่ถ้ำหลวง 'จ่าแซม' 
    

    ถามว่ารู้จักกันมานานแค่ไหน นักแสดงสาวแจงว่า
    “5 ปี ได้ เดี๋ยววันที่ 13 จอยน่าจะบินไปที่ร้อยเอ็ด (ได้เจอภรรยาพี่แซมหรือยัง) วันที่ร่างพี่แซมมาสัตหีบ ตอนนั้นจอยอยู่ที่สัตหีบ วันนั้น พอวันจะต้องกลับจากสัตหีบก็รู้ข่าวของเขา ก็ได้เจอภรรยาเขาก็ได้กอดกัน ก็บอกเขาว่าพี่ชื่นชมพี่แซมมากนะ ขอแสดงความภาคภูมิใจกับครอบครัวแล้วก็แสดงความเสียใจด้วย เราก็อยากให้เขาส่งพลังที่ดี ให้เขามีกำลังใจว่าทุกคนภาคภูมิใจมากกับครองครัวแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่โศกเศร้ามาก มันเป็นการสูญเสียแต่ก็อยากจะให้เขาภูมิใจ (จะมีอะไรทำเพื่อพี่แซมมั้ย)  ตอนนี้ก็มีการคุยกันในกลุ่มแต่รอให้ชัดเจนก่อนก็คงจะได้เห็นกัน มีหลายเรื่องอยู่เหมือนกัน คือพี่แซมรักทุกคน ทุกคนก็รักเขา พี่แซมเป็นผู้ให้ และเป็นคนที่นอบน้อม นี่เป็นต้นแบบจริงๆ (อยากบอกอะไรพี่แซมเป็นครั้งสุดท้ายมั้ย) รู้สึกโชคดีมากที่ได้มีกัลยาณมิตรแบบพี่แซมในชาตินี้ อยากให้พี่แซมไปเสวยบุญ พี่แซมได้เสวยบุญแน่นอน เพราะภารกิจเขาทำเพื่อส่วนรวม สังคม เพื่อประเทศชาติเยอะมากๆ อยากให้เขามีความสุข เขาได้ทำทุกอย่างสมบูรณ์แล้ว”
    เมื่อถามต่อว่าน้องทั้ง13คนได้ออกจากถ้ำแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง นักแสดงสาวแจงว่า
    “น้องๆทุกคนได้ออกอย่างปลอดภัย พี่แซมก็คงภาคภูมิใจ คิดว่าทุกคนก็คงภาคภูมิใจ กราบหัวใจของวีรบุรุษคนนี้ เรือโทสมาน กุนัน (ในฐานะที่เราไปลงพื้นที่มา เรารู้สึกยังไงบ้างได้เจอน้องๆ)  ต้องออกตัวก่อนว่าจอยไม่ได้เข้าไปทำอะไรมากมาย จอยแค่บังเอิญรู้จักอยู่บ้างเวลา ก็มีของบางอย่างที่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ทางสื่อเพราะกลัวปริมาณจะมากเกินเขาก็จะบอกในกลุ่มว่าต้องการสิ่งนี้ในปริมาณเท่านี้ เราก็วิ่งจัดหาแล้วส่งเข้าไป บางครั้งก็เข้าไปด้วยตัวเอง บางครั้งก็ฝากต่อกันไป ตั้งแต่ช่วงแรกทุกคนเป็นห่วงเป็นใยหมูป่าทั้งหมด แต่ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเราเป็นห่วงมากจริงๆ เชื่อว่าทุกคนทำเท่าที่ทำได้ตามกำลังตัวเอง ไม่ว่าจะสวดมนต์ ส่งจิต ส่งกำลังใจ หรือในโซเชียลที่จะพิมพ์ข้อความถึง ทุกอย่างมันเป็นพลังช่วยกันให้งานนี้สำเร็จ ข้างในก็ลำบากและเครียดกันมาก (ฝากถึงโซเชียลที่พยายามตีข่าวไปต่างๆนานา) ในภาวะแบบนี้มันแล้วแต่ว่าใครจะควบคุมอารมณ์ตัวเองยังไง ไม่ว่าใครจะโพสต์ยังไง จะบวกหรือดราม่า ยังไงก็ตามก็อยากจะให้นึกถึงเป้าหมายว่าเราต้องการช่วย ทุกคนต้องการกำลังใจ รวมถึงวีรบุรุษ ครอบครัวของวีรบุรุษที่เขายังต้องรับผลกระทบทางด้านจิตใจ ในเรื่องของครอบครัวเขาอีกมาก จะโพสต์จะอะไรก็ช่วยกันดูแลความรู้สึกของทุกๆคนด้วยแล้วกัน”

 

(คลิป) 'จอย-ศิริลักษณ์' บอกเล่าตัวตนฮีโร่ถ้ำหลวง 'จ่าแซม' 

(คลิป) 'จอย-ศิริลักษณ์' บอกเล่าตัวตนฮีโร่ถ้ำหลวง 'จ่าแซม' 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ