บันเทิง

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เว็บไซต์ Thishop ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอ้างสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท จากข้อความที่ "หมู" พิมพ์ผกา และ "นาย" ณภัทร เสียงสมบุญ โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย


    
     มร.จอห์นสัน  วู รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และ นายปิยะ บุญชู ทนายความ ได้ร่วมกันแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่ถูกพาดพิง จากไอจี ของ “แม่หมู” พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ และ นายณภัทร เสียงสมบุญ ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างทำให้สูญเสียเงินไปกว่า 10 ล้านบาท โดยทั้งคู่ได้ชี้แจง ณ ห้องแกรนด์บอลรูม 1 โรงแรมแกรนด์ ไฮเอท เอราวัณ มีใจความว่า 
 

     มร.จอห์นสัน  วู  : “จากข้อความที่เขาบอกว่า ”เค้ารับปากว่าจะเลิกนำภาพไปใช้ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. จนถึงวันนี้ขึ้นป้ายใหญ่ขนาดนี้ ซึ่งคือวันที่ 14 มิ.ย. และมีการพูดว่า นายณภัทร เสียงสมบุญ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเวบไซต์ Thishop ถ้าไม่เลิกนำชื่อและภาพนายณภัทรไปทำให้นักศึกษาหลงเชื่อ เพื่อสร้างความเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ จึงอยากรบกวนว่านักศึกษาอย่าหลงเชื่อ และน้องๆ คนใดมีหลักฐาน มีภาพถ่ายหรือโบชัวร์รบกวนส่งมาทางinbox จะได้นำไปดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมาย ซึ่งข้อความทั้งหมดนี้ไม่เป็นความจริงทุกประการ บริษัทจึงขอชี้แจงให้กับประชาชน ลูกค้าสื่อมวลชนและพาร์ทเนอร์ของบริษัท ว่า ในวันที่ 29 มี.ค.2561 บริษัทของเราซึ่งเป็นเจ้าของเว็บไซด์ Thishop.com ได้ทำสัญญาว่าจ้างกับบริษัท9 โมงเช้าจำกัด โดยน.ส.พิมพ์ผกา เสียงสมบุญเป็นกรรมการ ผู้มีอำนาจคู่สัญญา เพื่อจัดหานายณภัทรเสียงสมบุญเป็นนายแบบโฆษณาให้กับThishop.com ซึ่งเป็นเวบไซด์ของบริษัท โดยมีเงื่อนไขว่า ถ่ายรูปแบบโฆษณา ภาพนิ่ง โฆษณาภาพยนตร์ มีบันทึกเสียงเป็นต้น ทั้งหมดนี้เป็นสัญญาในระยะเวลา 1 ปี ในราคา 6,940,000 บาท ซึ่งเรามีสัญญาชัดเจน ซึ่งทางบริษัทก็มีการโอนเงิน ชำระเงิน ให้กับบริษัท 9 โมงเช้า หลังจากนั้น เนื่องจากว่า นายณภัทรไม่มีคิวว่างในการถ่ายภาพโฆษณาให้กับบริษัทเรา     ....บริษัทเราก็เลยเอารูปภาพนี้มาทำเป็นป้ายโฆษณาเพื่อผลิตโบรชัวร์ต่างๆ จนกระทั่งมาถึงปลายเดือนพ.ค. 2561 ทั้ง 2 ฝ่ายก็มีการเจรจาว่า จะยกเลิกสัญญากัน ด้วยสาเหตุที่มีความคิดเห็นเรื่องการทำงานไม่ตรงกัน เช่นการจัดคิวของนายณภัทร ไม่ตรงกับความต้องการของบริษัท และมีความคิดเห็นไม่ตรงกันเรื่องการออกแบบโฆษณาของบริษัท และน.ส.พิมพ์ผกาเป็นบุคคลที่แนะนำเอเจนซี่โฆษณาให้บริษัทเรา ซึ่งพอตรวจสอบแล้วปรากฎว่า เอเจนซี่ที่เขาแนะนำมาราคาสูงกว่าที่เราใช้อยู่หลายเท่า สุดท้ายแล้วทั้ง 2 ฝ่ายจึงตกลงกันที่จะยกเลิกสัญญาในปลายเดือนพ.ค. ถือว่าทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงกันด้วยดี หลังจากนั้นทางบริษัท9 โมงเช้า ก็มีการคืนเงินให้กับบริษัทเป็นจำนวนเงิน 5,800,000 บาท ซึ่งเราก็มีหลักฐานการคืนเงิน ซึ่งมีการหักเงิน 5 แสนบาท ซึ่งบริษัทเราก็ยินยอมให้หักเงินซึ่งถือเป็นการใช้รูปภาพของนายณภัทรในช่วงเวลานั้น หลังจากยกเลิกสัญญาแล้วทางบริษัทก็พยายามที่จะรวบรวมชิ้นงานโฆษณาทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับนายณภัทรกลับมา ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่เผยแพร่ในวันที่ 14 มิ.ย. 2561 ของน.ส.พิมพ์ผกา นั้นไม่เป็นความจริง เพราะว่า เราเคลียร์หมดแล้วอย่างที่บอกและไม่มีการแอบอ้างอะไรทั้งสิ้น ประเด็นที่สำคัญที่สุดคือในวันที่ 14 มิ.ย. นั้น ที่น.ส.พิมพ์ผกากล่าวในโซเชียลว่าเรานำไปอ้างทำการตลาดกับนักศึกษา โดยให้ซื้อของผ่อนชำระสินค้าราคาแพงนั้นไม่เป็นความจริง เพราะเราค่อนข้างมั่นใจว่า รูปภาพที่กล่าวอ้างนั้นไม่ปรากฏกับสาธารณะชนแล้ว เพราะบริษัทเราได้ถอดป้ายนี้ออก เป็นเวลานานแล้ว ซึ่งข้อความที่ถูกเผยแพร่ไม่เป็นความจริง เราค่อนข้างมั่นใจเพราะเราได้จ้างบริษัทรับเหมา บริษัทโฆษณาที่จะถอนป้ายนี้ลงตามเวลานั้น โดยบริษัทผู้รับเหมาได้ส่งรูปภาพให้บริษัทเราชัดเจนว่าได้มีการถอดป้ายนี้ลงแล้ว และได้มีการเปลี่ยนป้ายแล้วด้วย ทั้งหมดนี้บริษัทเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราพยายามที่จะติดต่อเพื่อที่จะได้พูดคุยกับน.ส.พิมพ์ผกา ในระบบส่งเมสเสทเพราะอย่างน้อยเราก็อยากให้น.ส.พิมพ์ผกาออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ ว่าเราไม่ได้แอบอ้างแต่เราก็ไม่ได้รับการร่วมมือใดๆ จากน.ส.พิมพ์ผกาเลย
    ผมในฐานะตัวแทนของบริษัท ก็อยากชี้แจงว่าบริษัทของเราเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่างไทย-ฮ่องกง มีการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการตามกฏหมาย โดยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ปัจจุบันดำเนินธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซการชำระเงินทางด้านอีเล็กโทรนิค และมีระบบการส่ง และมีอะไรอีกหลายซึ่ง เวบไซด์Thishop.com นั้นเป็นแพทฟอร์มที่จำหน่ายสินค้า ให้กับบริษัท ซึ่งแพทฟอร์มนี้ให้บริการกับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม และเวบไซด์นี้ก็ได้ผ่านมาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยระดับนานาชาติ อย่าง PISSL ASSLEV ซึ่งได้ลิขสิทธิ์หลายๆ ซึ่งบ่งบอกว่าเวบไซด์เราเป็นเวบไซด์ที่ปลอดภัย สุดท้ายผมขอยืนยันด้วยเกียรติว่า บริษัทเราไม่เคยเจตนาที่จะแอบอ้าง การใช้สิทธิ์ใดๆ ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นผมจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์จากสื่อมวลชนทุกสื่อและชี้แจงข้อความเป็นจริงให้กับทุกคนได้รับทราบ ผมต้องขอขอบพระคุณครับ"

 

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ

 


    เรื่องรูปภาพ ทางเรายืนยันว่าได้เก็บภาพนายณภัทรหมดแล้ว แต่ทางน.ส.พิมพ์ผกามีหลักฐาน ทางคุณคิดว่าภาพเหล่านั้นมาจากไหน
     มร.จอห์นสัน  วู  : ก็จะมีบางภาพ คือโบรชัวร์เราพิมพ์ออกมาเป็นหมื่นเป็นพัน คือทางเราพยายามที่จะเก็บเพราะบริษัทเรามีคำสั่งค่อนข้างชัดเจนว่า เราสั่งให้ทีมงานยกเลิกการใช้ภาพที่มีรูปนายณภัทรออกมาชัดเจนตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค. แต่อาจจะมีบางชิ้นส่วนที่ตกหล่นได้
    หลังยกเลิกสัญญาได้สั่งยุติการใช้ภาพเลยหรือเปล่า
     มร.จอห์นสัน  วู  : สั่งทันทีเลย อาจจะมีบางส่วนที่อาจจะหลงไป แต่เราได้มีการสั่งชัดเจนว่าห้ามแจกห้ามใช้
    ทนายความ : คือป้ายโฆษณานั้นมีป้ายเดียว เมือ่เราเซ็นต์สัญญายกเลิกแล้ว ทางบริษัทก็ได้ดำเนินการยกเลิกป้ายทันที หลังจากนั้นเราสามารถยืนยันได้เลยว่าช่วงเวลาที่ีมีการส่งข้อความนั้น ไม่มีป้ายโฆษณาอยู่ ในส่วนชองโบรชัวร์เราได้มีการพยายามที่จะเก็บรวบรวมกลับมาแล้ว
    ทำไมตอนนั้นบริษัทไม่จัดการแถลงข่าว ชี้แจงว่าได้ยกเลิกแล้ว เพื่อคนที่ได้รับโบรชัวร์จะได้ทราบว่านายณภัทรไม่เกี่ยว
    ทนายความ : ในข้อนี้เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น เราพยายามที่จะพูดคุยกับน.ส.พิมพ์ผกา ให้มีการมาพูดคุยกันว่าสิ่งที่คุณเข้าใจนั้นมันไม่มีความเป็นจริง แต่เราไม่ได้รับความร่วมมือ
    คือติดต่อไม่ได้เลยหรือว่าอย่างไร
     มร.จอห์นสัน  วู  : ไม่ประสบความสำเร็จในการติดต่อ คือผมอยากให้ถามแม่หมูเหมือนกันว่าทำไมถึงไม่ติดต่อมาทางเรา เพราะเราก็มีช่องทางที่จะประนีประนอมกัน จริงๆ เราน่าจะเจรจากันเพื่อหาทางออกร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 
    ทางบริษัทยืนยันว่าตั้งแต่มีปัญหา ไม่เคยพูดคุยหรือเจรจาไกล่เกลี่ยกันเลยใช่ไหม
     มร.จอห์นสัน  วู  : โดยตรงไม่มี แต่เคยมีพูดคุยกับผู้ช่วย คือทางเราอยากพูดคุยกับทางแม่หมูโดยตรงมากกว่า เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาตรงนี้

 

 

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ

 


    ตอนพูดคุยกับผู้ช่วย ผู้ช่วยว่าอย่างไร 
     มร.จอห์นสัน  วู : คือเราได้มีความพยายามในการติดต่อ ส่ิงที่เราอยากได้คือการพูดคุยกันโดยตรง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ (เรียกว่าแค่ฝากเรื่องไปว่าอยากพูดคุยกับพี่หมู) ใช่ครับ 
    เรื่องขอคิวถ่ายรูป ทางนู้นก็พูดว่าเขาก็รอทางนี้ติดต่อไปเหมือนกันว่าเมื่อไหร่จะขอคิว 
     มร.จอห์นสัน  วู  : เรื่องนั้นน่าจะเป็นการเข้าใจผิด แต่สิ่งที่เราได้ทำคือเราต้องรอคิวจากเขา 
    เรียกว่าต่างคนต่างรอคิว 
    มร.จอห์นสัน  วู  : ใช่ (หัวเราะ)
    ตอนที่แม่หมูให้ภาพนั้นมาได้แจ้งไหมว่าภาพนั้นมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปใช้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์
    มร.จอห์นสัน  วู  : คือเรื่องนี้ผมต้องไปตรวจสอบข้อมูลอีกทีหนึ่ง เพราะทางเรามีทีมงานที่ประสานงานกับทีมงานแม่หมู
 

    แล้วทางเราได้มีการติดต่อไปไหมว่าต้องการคิวนายณภัทรวันนี้ วันนั้น
    มร.จอห์นสัน  วู  :  จริงๆ เราเซ็นต์สัญญาเป็นระยะเวลา 1 ปี พอเราโอนเงินไปเมือ่เดือนเมษายน กว่าจะได้คิวคือเดือนมิ.ย. ซึ่งมันจะว่าง 2 เดือน ซึ่งถือว่าเวลาโดนกินไป 2 เดือน ซึ่งในการทำธุรกิจของเรานั้น เรามีการลงทุน มีการจ้างศิลปินคนนี้ ซึ่งเรามองว่ามันเป็นการเสียเวลาในด้านการตลาด 
    การติดต่อไปให้เขาไปถ่ายภาพโฆษณา ทางบริษัทติดต่อไปกี่ครั้ง เขาถึงปฏิเสธคิวและไม่ให้คิว
    มร.จอห์นสัน  วู  : เรื่องจำนวนครั้งผมไม่แน่ใจ ก็ต้องกลับไปตรวจสอบอีกที 
    การยกเลิกเป็นทางเรายกเลิกหรือทางแม่หมูยกเลิก
    มร.จอห์นสัน  วู  :  เป็นการที่ 2 ฝ่ายพูดคุยกัน และมีความคิดเห็นไปกันไม่ได้ จึงตัดสินใจที่จะยกเลิก ข้อตกลงที่คุยวันนั้นคือทางแม่หมูจะคืนเงินให้เรา 5,800,000 บาท เรื่องคืนเงินไม่ได้มีปัญหา แต่ปัญหาคือทางแม่หมูโพสต์ข้อความทางไอจี 
    แล้วแผ่นพับที่เหลือจะจัดการอย่างไร 
    มร.จอห์นสัน  วู  : จริงๆ แล้วเราก็พยายามสั่งให้ทีมงานเก็บคืนกลับมาและห้ามใช้ตั้งแต่เซ็นต์สัญญายกเลิก 
    ด้วยความที่แผ่นพับยังมีอยู่นายณภัทรอาจจะรู้สึกเสียหาย
    มร.จอห์นสัน  วู  :  เรามีการสั่งให้ทีมงานเอาไปเก็บเอาไปทิ้งแล้ว อันนี้เราก็มีหลักฐานเหมือนกัน 

 

 

 

 

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ


    หลังจากนี้จะมีการดำเนินทางกฎหมายไหม
    ทนายความ : ในส่วนของการดำเนินคดี ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน ตอนนี้เรากำลังคำนวนค่าเสียของบริษัทที่ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้และเสียชื่อเสียงเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ ส่วนการดำเนินการทางอาญานั้น ตอนนี้เรากำลังจะรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าหลังจากวันที่ 14 มิ.ย. นั้นมีการกระทำความผิดซำ้อีกหรือไม่ มีการโพสต์ข้อความที่กระทำความผิดนี้ซ้ำอีกหรือไม่ ถ้ามีเราก็จะดำเนินการ 
    อยากได้อะไรจากแม่หมูกับนาย
    มร.จอห์นสัน  วู  : อย่างน้อยที่สุดเราก็อยากให้เขาชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะความเสียหายของเราค่อนข้างมาก เนื่องจากความน่าเชื่อถือของเราลดลงเราก็อยากให้แม่หมูออกมาชี้แจงว่าข้อเท็จจริงคืออะไร เพราะบริษัทของเราเป็นบริษัทที่ถูกต้อง และดำเนินธุรกิจถูกต้อง 
    ตอนยกเลิกสัญญาทำไมไม่ประกาศผ่านเวบไซด์ว่าน้องนายไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว 
    มร.จอห์นสัน  วู  :  คือตอนที่เซ็นสัญญา ทางบริษัทเราก็อยากประกาศเลยว่าเรามีการจ้าง นายณภัทรเสียงสมบุญเป็นพรีเซ็นเตอร์ เราก็มีการพยายามเรียนเชิญแม่หมูและนายณภัทรมาจัดพิธีเพื่อมาเซ็นสัญญาแต่ไม่ประสบความสำเร็จตั้งแตวันนั้น พูดได้เลยว่าตั้งแต่วันที่เซ็นสัญญา และโอนเงินไปแล้ว ทางบริษัทเราไม่ได้เจอหน้าแม่หมูกับนายณภัทรอีกเลย 
    ที่ว่าเสียหาย 10 ล้านนั้นเกิดจากอะไร
    มร.จอห์นสัน  วู  : มันเป็นเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. ทางบริษัทต้องหยุดทำเงาน คือบริษัทเราทำงานการตลาดไม่ได้เลยเพราะลุกค้าไม่ยอมรับ เพระาเขามีข้อสงสัยว่าบริษัทเรานั้นแอบอ้างจริงหรือเปล่า ซึ่งบริษัทเราก็ต้องไปชี้แจง ไปอธิบาย เพราะตอนนี้บริษัทเราโดนมองว่าแอบอ้างเอาภาพเอาชื่อเสียงของนายณภัทรไปหากิน 
    คือเราได้ผลกระทบตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. ทำไมถึงเพิ่งแถลงข่าว 
    มร.จอห์นสัน  วู  : เราพยายามติดต่อกับทางคู่กรณีเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน 
    แต่วันที่ 13 มี.ย. ไปจัดบูทแต่ยังมีการนำภาพน้องนายไปใช้อยู่
    มร.จอห์นสัน  วู  :  คือเรามีการสั่งชัดเจนว่าภาพนี้ห้ามใช้ แต่ไม่ใช่ว่าทีมงานทุกคนเราจะควบคุมได้ ต้องบอกก่อนว่าน้องนายนั้นมีชื่อเสียง อาจจะมีทีมงานที่คิดว่าโบรชัวร์นี้ใช้ประโยชน์ได้ 
    ทนายความ : ส่วนที่บอกว่าวันที่ 13 ทางเรานำภาพไปใช้นั้นทางเราไม่ทราบข้อมูลว่ามีการนำไปใช้ แต่เท่าที่เราตรวจสอบตั้งแต่ที่เรายกเลิกก็มีคำสั่งว่าห้ามใช้ภาพ

 

 

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ

 


    มีตรวจสอบไหมว่าไม่ได้ใช้จริงๆ 
    ทนายความ : ตั้งแต่หลังวันที่ 14 ยังไม่มีการพบว่ามีการใช้ภาพตามที่นักข่าวถาม เรื่องนี้เราตรวจสอบมาตลอดอยู่แล้ว คือถ้าทางนั้นมีหลักฐานก็นำมาแสดงกัน ตอนนี้ขอตรวจสอบเรื่องนี้ก่อน เนื่องจากทางนั้นมีการลงข้อความว่าถ้ามีการใช้ให้ส่งภาพเข้ามาเราจึงขอตรวจสอบก่อนว่าเป็นความจริงหรือไม่ เบื้องต้นมีการพูดคุยกันทางโทรศํพท์ กับตัวแทนเป็นผู้ช่วย แต่ทางเราไม่เคยมีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ คือที่ผ่านมาเราอยากคุยทีเดียว เจรจาประนีประนอมเราหวังว่าการประนีประนอมจะเป็นประโยขน์กับทั้ง 2 ฝ่าย แต่ติดต่อไม่ได้จึงต้องแถลงข่าวแบบนี้
    อะไรทำให้หมูไม่อยากคุยเคลียร์ 
    ทนายความ : เรื่องนี้ไม่ทราบ
    มีกรอบเวลาเมื่อไหร่
    ทนายความ : ในส่วนนี้เรารอรวบรวมพยานหลักฐานและพูดคุยกัน เราจะได้หารือกันว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรหรือไม่ถ้าการเจรจาประนีประนอมยุติไปได้ด้วยดี ผมเชื่อว่าจะแฮปปี้ทั้ง 2 ฝ่าย
    มีแจ้งความเรื่องแอบอ้างหรือยัง
    ทนายความ : นี่เป็นขั้นตอนต่อไปที่เราจะทำ แต่เราหวังว่า จะได้เจรจาก่อน คาดว่าไม่น่าจะเกินสัปดาห์หน้าน่าจะได้ข้อสรุป 
    อยากฝากอะไรกับคนที่เข้าใจผิดว่าเราแอบอ้าง
    มร.จอห์นสัน  วู  :  ขอยืนยันว่าเราไม่ได้แอบอ้าง เรามีการเซ็นสัญญามาก่อน มีการใช้ภาพในช่วงที่มีสัญญาด้วยกัน และบริษัทผมเป็นบริษัทที่ซื่อตรง โปร่งใส มีจริยธรรม มีศีลธรรม ดำเนินธุรกิจอย่างอยากให้ลุกค้าได้ให้ความไว้วางใจเพราะเราไม่ได้เป็นบริษัทที่ไม่ถูกต้องอย่างที่ถูกกล่าวหา

 

 

รวมหลักฐานฟ้อง 'แม่หมู-นาย' ทำเสียชื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ