บันเทิง

'โอปอล์-หมอโอ๊ค' ย้ำ'น้องอลิน'พูดคำแปลกจำมากจากหนังสือนิทาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอโอ๊ค"สมิทธิ์กับ "โอปอล์"ปาณิสรา แจงลูกสาวพูดคำแปลกหูว่า...

        สร้างความสงสัยในตัวของ “น้องอลิน” ลูกสาวของ “หมอโอ๊ค”สมิทธิ์ กับ “โอปอล์”ปาณิสรา  ที่เหล่านักโซเซียลมักจะได้ยินคำโบราณจากปากของสาวคนนี้ ล่าสุดเมื่อได้พบกับ “หมอโอ๊ค-โอปอล์” ในงาน KIA  จึงต้องถามได้ความว่าหลายคนมองว่าน้องอลินสามารถระลึกชาติได้ไปแล้ว 

'โอปอล์-หมอโอ๊ค' ย้ำ'น้องอลิน'พูดคำแปลกจำมากจากหนังสือนิทาน

โอปอล์- "เขาพูดเล่นกับการทรงจำชาติที่แล้วแต่ปอล์ว่าให้ลูกอ่านหนังสือเยอะอย่างเมื่อกี้ขึ้นบนเวทีแล้วเข้าพูดว่าเสียงเขาแปลกๆหน้าจะเป็นว่าโดนแมลงมุมกัดมาอันนี้มาจากสไปเดอร์แมนถ้าคนไม่ได้ยิน หรือวันนั้นน้องเต้ยไปบ้านน้องอลินก็พูดกับเต้ยว่าไปทำงานได้แล้วแม่เลี้ยงหนูไม่ไหวแล้ว(หัวเราะ)ปอล์กับเต้ยว่าอลินเอามาจากลูกหมูสามตัวมันจะเป็นไดอะล็อกในการ์ตูน วันนั้นปอล์ไหว้พระวัดดีๆเลยเราก็เลยรู้สึกว่าคนก็มองเวลาเราไหว้พระเป็นแม่ที่ดีอะไรอย่างนี้"

หมอโอ๊ค-"อ๋อนี้คิดอย่างนี้หรอ"

โอปอล์- ้"ก็บอกว่าสาธุขายดิบขายดีเท่น้ำเทท่าคนหันมามอง เราไม่ได้สอนนะ มันมาจากเรื่องเป็นนิทานเรื่องปลา เป็นนิทานส่งเสริมคุณธรรมเรื่องอย่าซื้อปลาปล่อย อย่าซื้อปลาไปปล่อยแถวท่าน้ำแล้วมันก็มีฉากที่คนไปซื้อปลาสาธุขอให้ขายดิบขายดีนางจำไดอะล็อกนั้น"

น้องอลินความจำดี 

โอปอล์-"ความจำดีแล้วก็จำไดอะล็อกเป็นบางท่อนมาใช้ในสถานการณ์ที่ต่างกันมันก็เลนทำให้พ่อแม่ข่นลุกเช่นอยู่ดีๆก็นั่งกราบพระแล้วพูดว่าฉันจะกราบพระแก้วเราไม่คยดูละครอะไรอย่างนี้อยู่แล้วแต่ว่าลูกคงอ่านหนังสือเยอะมาก(เราจะแอบคิดบ้างไหมว่าลูกเรามีของ) เราว่าจะไม่เข้าใจผิดแต่ส่วนใหญ่ว่าแม่จะสอนมาอย่างไรเช่นการที่บอกน้องเต้ย (จรินทร์พร ) ว่าไปทำงานได้แล้วเราแบบเอ้ยไม่ได้สอน

กับคำว่าเลิกทาสหรือยังล่ะ 

โอปอล์- " เอ๋อมันมีเลิกทาส"

หมอโอ๊ค- "เขาจะอ่านหนังสือที่มีหนังสือเกี่ยวกับการ์ตูนเด็กในหลวงเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจเขาก็จำได้หมดเลยว่า ร.5ว่าเลิกทาสนะรัชกาลที่9"

โอปอล์-" มีครั้งหนึ่งที่อลินพูดว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เด็กเขาก็มีสมองที่จำแล้วมีลิ้นชักความจำเขาเยอะมากดังนั้นสิ่งที่ระวังที่สุดของโอปอล์กับพี่โอ๊คว่าการพูดอะไรลูกจะทำคำหยาบอย่างเพื่อนที่มาบ้านสระกดคำต้องแบบไม่ได้หลานจำจริงๆแล้วเขากำลังจะไปโรงเรียนถ้าลูกไปสระกดคำหยาบที่โรงเรียนพ่อแม่เลี้ยงไม่ดี" 

'โอปอล์-หมอโอ๊ค' ย้ำ'น้องอลิน'พูดคำแปลกจำมากจากหนังสือนิทาน

 

เห็นว่ามีเพื่อนมาบ้านต้องค่อยสกรีนเพื่อนบางคนว่าห้ามพูดคำหยาบ

โอปอล์-" หมายคนก็ไม่ให้เขาบ้านอยู่ตอนนี้สกรีนมาเพราะลูกเราจำ (ซันนี่ยังไงเหมือนไม่ได้เข้า)จริงๆเป็นคนดีแล้วก็เป็นพ่อทูนหัว(เลี้ยงประโยคไม่ค่อยรู้เรื่องกลัวลูกติด) ปัจจุบันได้เข้าบ้านแล้วเพราะว่าเราอยู่บ้านเลี้ยงลูกถ้าจะออกไปไหนกับเพื่อนก็จะรู้สึกผิดที่เราทิ้งลูกไปหาเพื่อนก็เลยเป็นพิธีมาให้ทุกคนมารวมตอนนี้ที่บ้านรับแขกไม่หยุดรับแขกจนคนมาส่งของลายแมนลูกก็สวัสดีค่ะนึกว่าเพื่อนแม่

ก็แสดงตอนน้องเด็กๆมากก็อาจจะเยี่ยมไม่ได้กลัวจะอะไรอย่างนี้พอตอนนี้ก็เริ่มเล่นได้เต็มที่

โอปอล์-“ ตอนนี้ก็บอกว่าอย่าพูดเด็ดขาดตอนนี้เขาพูดว่าอะไรแม่เป็นคนไม่ดีหนูก็เป็นคนไม่ดีพวกเราเป็นคนไม่ดีอันนี้มาจากการ์ตูนกัปตันอเมริกา” 

คิดว่าลูกเป็นอัจฉริยะไหม

หมอโอ๊ค-" อย่างนี้เรียก อัจฉริยะ" 

โอปอล์ -"จำได้แต่ว่าเด็กทุกคนจำได้พ่อแม่ชอบไม่รู้ว่าลูกรู้เรื่อง แต่เราจะรู้ว่าลูกรู้เรื่อง(แสดงว่าคอยระลึกตลอดว่าประโยคนี้มาจากเรื่องอะไร) ใช่ๆเราต้องเรียกพี่เลี้ยงมาคุยว่าใครสอนน้องประโยคนี้มันจะมาจากหนังสือล่มนี้ไม่อยากไปปิดกั้นเราโตมากับทีวีโดยที่พ่อแม่"  

'โอปอล์-หมอโอ๊ค' ย้ำ'น้องอลิน'พูดคำแปลกจำมากจากหนังสือนิทาน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ