บันเทิง

(คลิป) 'ตั๊กแตน ชลดา' เปิดใจครั้งแรกหลังหย่า 'เพชร สหรัตน์' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตั๊กแตน ชลดา" นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง เปิดใจครั้งแรกหลังหย่าขาดจากอดีตสามี "เพชร สหรัตน์" เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

         กลายเป็นเรื่องที่คนให้ความสนใจอย่างมากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำหรับการหย่าขาดจากกันของ "ตั๊กแตน ชลดา" นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดังกับอดีตสามีนักร้องและนักแต่ง "เพชร สหรัตน์" หลังจดทะเบียนสมรสใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันได้แค่ 2 ปี ซึ่งก่อนหย่าทั้งคู่ได้เปิดศึกแฉกันโลกโซเชียลจนเป็นประเด็นร้อนฉ่า ทั้งการที่ตั๊กแตนปล่อยไลน์หลุดเพชรกับสาวอื่น เพชรออกมาแฉเรื่องครอบครัวของตั๊กแตน แต่เมื่ออารมณ์สงบทั้งคู่ก็ต่างลบข้อความดังกล่าว และใช้วิธีการจดทะเบียนเป็นตัวจบเรื่อง

 

 

(คลิป) 'ตั๊กแตน ชลดา' เปิดใจครั้งแรกหลังหย่า 'เพชร สหรัตน์' 

         ล่าสุดหลังจากใช้เวลาทำใจอยู่หลายเดือน ตั๊กแตน ชลดา ก็ออกมาเปิดใจครั้งแรกกับสื่อมวลชนถึงการหย่าขาดในครั้งนี้
         “จริงๆ ไม่อยากจะพูดอะไรเลยถึงทุกๆ เรื่องที่ผ่านมา เพราะแตนมีความรู้สึกว่าแตนอยากเริ่มต้นใหม่มากกว่า เราเลือกที่จะก้าวไปข้างหน้า ดีกว่าวังวลเก็บแต่ความหลังเอามาคิด”

ใช้ระยะเวลานานไหมกว่าจะก้าวผ่านมาถึงวันนี้ ?
         “ถ้าให้พูดคำว่าก้าวผ่านไปหรือยัง จริงๆ มันอาจจะยังไม่ได้ก้าวผ่านไปเต็มที่ แต่เราพยายามให้ตัวเองอยู่ในจุดที่ต้องเสียใจอะไรแบบนั้นแล้ว”

สภาพจิตใจตอนนี้เราอยู่ในระดับไหน ?
         “ถือว่าเต็มร้อย และพร้อมที่จะทำงาน พร้อมที่จะต่อสู้ พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาค่ะ”

กับอดีตสามีตัดขาดไปเลยใช่ไหม ?
         “เรียกว่าตัดขาดเลย”

จุดที่ทำให้เราตัดสินใจเดินออกมาคือเป็นไปตามข่าวเลยใช่ไหม ?
         “แตนคิดว่าทุกคนก็น่าจะรู้อยู่แล้ว แต่ถ้สถามว่าตัดสินใจถูกแล้วหรือไม่ อาจจะไม่ถูกนะคะ ถ้าเทียบกับสิ่งที่แตนทำลงไป แตนอาจจะทำไม่ถูกในเรื่องที่แตนโพสต์ แต่ตอนนั้นมันเป็นเรื่องของอารมณ์และเรื่องของความเสียใจ มันเป็นสิ่งเดียวที่เราทำแล้วเรารู้สึกโล่งค่ะ และรู้สึกเสียใจเหมือนกันที่ตัวเองโพสต์แบบนั้นออกไป แม้ว่าเรื่องมันจะเป็นความจริงก็ตาม แต่มันก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว”

(คลิป) 'ตั๊กแตน ชลดา' เปิดใจครั้งแรกหลังหย่า 'เพชร สหรัตน์' 

วันที่ตัดสินใจเซ็นใบหย่า เราคิดอะไรอยู่หรือเปล่า ?
         “เอ่อ... มันต้องใช้คำว่ามันมาถึงจุดนี้แล้ว เราก็ต้องเลือกที่จะมอบสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง”

หลังจากที่เราตัดสินใจหย่า ก็มีแชทหลุดออกมาทำนองว่าเราก็มีคนอื่นเหมือนกัน ?
         “ไม่มีหรอก แตนก็มีโอกาสได้เห็นแชทหลุดนั้นแล้ว แตนไม่เคยคิดจะแย่งของใครหรือจะไปคบใครที่จะทำให้ครอบครัวคนนั้นแตกแยกอยู่แล้ว”

ช่วงระยะเวลานั้นเหมือนมีการสาดโคลนกันในโซเชียล เรารู้สึกยังไงที่เรื่องของเราสองคนกลายเป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศรู้ ?
         “รู้สึกเสียใจมากกว่าที่เรื่องไม่ดีจะต้องตีแผ่ออกไป เรารู้สึกว่าเราเป็นคนของประชาชนอยากจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับแฟนเพลงมากกว่าสิ่งที่มันแย่ๆ อยากให้ทุกคนไปโฟกัสเรื่องงานมากกว่าที่จะมาโฟกัสเรื่องแย่ๆ แบบนี้ ซึ่งตรงนี้มันก็อาจจะโทษใครไม่ได้ นอกจากตัวของพวกเราหรือตัวของคนที่ทำเอง และตัวแตนเองที่พลาดพลั้งโพสต์ลงไป ตรงนั้นแตนก็โทษตัวเองจนถึงทุกวันนี้ถึงทุกวันนี้ว่าเราไม่น่าทำ ถึงแม้มันจะเป็นความจริงหรือไม่ก็ตาม ซึ่งก็รู้สึกผิดอยู่”

อะไรที่ทำให้เราหยุดคิดได้ว่า ไม่น่าโพสต์ลงโซเชียลเลย ?
         “มันเป็นเรื่องของผลลัพท์ในความรู้สึกของแฟนเพลงมากกว่าค่ะ เพราะทุกวันนี้แตนมีความรู้สึกว่าแตนแคร์ความรู้สึกของคนที่รักแตนจริงๆ ก็คือแฟนเพลง แตนไม่อยากให้เขาผิดหวังในทุกๆ เรื่อง และมองว่าวันนั้นมันเป็นเรื่องที่เราทำไม่ถูกเช่นเดียวกัน อย่างน้อยเราก็ควรจะตีแผ่ในเรื่องที่มันดีๆ”

คนมองว่าเราเป็นอีกคนที่ไม่ประสบความสำเร็จในความรัก ?
         “แตนมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดานะที่หลายคู่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก แต่มันเป็นเรื่องที่สะเทือนใจมากสำหรับแตน”

(คลิป) 'ตั๊กแตน ชลดา' เปิดใจครั้งแรกหลังหย่า 'เพชร สหรัตน์' 

ก่อนหน้าที่เราจะแต่งงานก็มีผู้ใหญ่หลายท่านที่ไม่เห็นด้วย พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้เรามองย้อนกลับไปถึงวันนั้นว่าตัดสินใจถูกไหม ?
         “จริงๆ ถ้าเรื่องของการแต่งงานที่ว่าผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วยตอนนั้น ยังไม่มีใครพูดออกมาในทำนองว่าไม่เห็นด้วยนะคะ แต่มีแต่คนคอยเตือนๆ เล็กน้อยว่าพี่เขาเจ้าชู้นะ แต่ด้วยความที่เราคุยกับเขารู้เรื่อง เราตกลงกันในแบบฉบับที่ว่าจะหยุดนะ”

แสดงว่าความผิดครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราจับได้ ?
“ค่ะ”

ณ ตอนนี้ยังมีเรื่องอะไรที่ต้องเคลียร์ หรือต้องเกี่ยวข้องกับเขาอีกไหม ?
         “ตอนนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องเลย เพราะสิ่งต่างๆ แตนเลือกที่จะเดินออกมา คือเราแมนมาก”

เราไม่เอาทรัพย์สินอะไรเลยเหรอ ?
         “ไม่ค่ะ”

ชื่อหมู่บ้านก็เป็นชื่อเราที่เขาตั้งให้ ?
         “อันนั้นไม่เกี่ยวกับเขา แต่เรื่องทุกๆ อย่างที่ก่อร่างสร้างอะไรมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทรัพย์หรือแม้แต่หนี้สินก็ตาม เราเลือกที่จะรับผิดชอบของเราเองทุกอย่าง และอะไรที่เป็นของเขา เราก็ไม่เอา”

(คลิป) 'ตั๊กแตน ชลดา' เปิดใจครั้งแรกหลังหย่า 'เพชร สหรัตน์' 

สินสมรสร่วมกัน ได้แบ่งเรียบร้อยไหม ?
         “ก็ลงตัว ไม่มีปัญหาอะไร”

หนี้สินเกิดจากอะไร ?
         “หลายๆ คนอาจจะไม่รู้เนอะ เพราะแตนก็ไม่เคยพูดไป จริงๆ ไม่อยากพูดต่อนะ ไม่รู้จะพูดต่อทำไม”

มูลค่าเยอะถึงหลักล้านไหม?

         “เยอะ และทุกคนอาจจะมองว่า แตนมีหนี้สินคนเดียว”

ช่วงที่มีเรื่องก็จะมีการโพสต์โต้ตอบกันเรื่องหนี้สิน เหมือนเขาว่าเราเป็นคนเอาหนี้เข้ามา เราอยากชี้แจงไหม?
         “ตอนนี้แตนคิดว่า แตนไม่ได้อยากได้ความแมน หรือ ความจริง แตนไม่อยากได้อะไรจากผู้ชายคนนี้แล้วทั้งนั้น เพราะแตนคิดว่า(น้ำตาคลอ) แตนไม่สามารถหาอะไรได้อีกแล้ว ”

หลังจากเราตัดสินใจไปตอนนี้ชีวิตเป็นยังไงบ้าง?
         “ดีขึ้นมาก และรู้สึกว่าถึงเรายังเจ็บอยู่ลึกๆ แต่วันนี้มันดีขึ้นมาก เราก้าวเดินไปข้างหน้าแล้ว ถึงแม้เรายังมีน้ำตาซึม ๆ บ้างเวลามีคนถาม แต่เราดีแล้ว เราคิดถูกแล้ว”

ได้อะไรจากเรื่องนี้บ้าง?
         “ได้ประสบการณ์เยอะมาก เป็นประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากไหน มันซื้อไม่ได้ และเมื่อก่อนเวลาเราเห็นคนเขาโดนแบบนี้เราไม่มีวันเขเาใจหรอก จนกว่าเราจะเจอด้วยตัวเองก็จะเก็บประสบการณ์นี้ไว้บอกคนที่เรารักว่ามีเคสแบบนี้นะ ถ้าเราเจอแบบนี้เราอย่าไว้ใจคนนะ”

(คลิป) 'ตั๊กแตน ชลดา' เปิดใจครั้งแรกหลังหย่า 'เพชร สหรัตน์' 

ทำให้เรากลัวจะมีรักใหม่ไหม?
         “ถามว่ากลัวไหม ตอนนี้ไม่กลัวคนอื่นแล้ว กลัวตัวเอง เพราะเรารู้สึกว่าเราจะไม่เสียใจหรอกถ้าเราไม่อนุญาตให้ใครมาทำให้เราเสียใจ”

หลังจากนี้ยังมีเรื่องต้องเจอกันอยู่ไหม?
         “ไม่มีเลย ทุกอย่างเคลียร์หมดแล้ว”

เรื่องสัญญาเพลงที่เขาแต่ง?
         “แตนไม่เอาอะไรเลย ยกให้เขาเลย เรื่องนั้นเป็นเรื่องของแกรมมี่ และนอกเหนือจากนั้นที่เขาแต่งให้แตน แตนก็ไม่ใช้เลย ไม่ร้อง ถามว่าไม่สามารถร่วมงานกันได้แล้วไหม จริงๆ วงการเราไม่ได้กว้างมาก สุดท้ายยังไงก็ต้องเจอกัน อาจจะมีสักวันที่เราต้องเจอกัน ในมุมของแตน ถ้าเราทำงานอยู่ตรงนี้ ถ้าวันนั้นต้องเจอจริงๆ เราก็คงเฉยๆ ไป เราก็เป็นแค่คนรู้จักกัน แต่เราคงไม่เลือกทำให้งาน ๆ นั้นเสีย หรือ คงไม่ทำให้คนที่อยู่ในนั้นอึดอัด เพราะเราจะรู้สึกว่าเราแย่ แตนคิดเผื่อไว้ และกล้าเผชิญหน้า เพราะแตนรู้สึกว่าแตนไม่มีอะไรที่ต้องอาย”

ตั้งแต่โสดลุคเราเปลี่ยนไปมากเหมือนกัน?
         “จริงๆ แตนเป็นคนแต่งตัวเปรี้ยว เซ็กซี่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ตอนที่มีครอบครัวมันเป็นการให้เกียรติครอบครัวเราก็เลยไม่ค่อยแต่งตัวอะไรมาก ตอนนี้ที่บอกว่าเซ็กซี่ขึ้น มันเหมือนเป็นการปลดปล่อยตัวเอง เราต้องให้โอกาสตัวเอง ให้ความสุขตัวเอง เพราะไม่มีใครมาว่าเราแล้ว”

แบบนี้หนุ่มๆ เข้ามาเยอะกว่าเดิมไหม?
         “แตนว่าหนุ่มๆเขาก็ต้องดูแตนด้วยนะ ว่าเราเปิดรับหรือเปล่า จริงๆ แตนไม่ได้ปิดขนาดนั้นนะคะ แต่รู้สึกว่าถ้าใครจะเข้ามาหลังจากนี้มันจะต้องมีการไตร่ตรองดูกันนานๆกว่านี้นิดนึง หรือ ไม่ก็ต้องมีอะไรที่รับประกันเราได้ว่าเราจะไม่ถูกทิ้ง เราจะไม่เสียใจนะ”

ไม่ใช่ว่าเข็ดใช่ไหม?
         “ไม่ถึงกับเข็ดค่ะ แต่ขอใช้คำว่าตอนนี้เหม็นความรัก”

ตอนนี้เหมือนเรามีชีวิตใหม่แล้วแนวเพลงจะเปลี่ยนไปด้วย?
         “คือ ก็เหมือนปากจัดมากขึ้น เหมือนที่ผ่านมาเราไม่ได้พูดอะไรมากมาย แต่ตอนนี้ก็ขอพูดบ้างเถอะ แนวเพลงก็เปลี่ยนไปนิดนึง เหมือนเราโตขึ้น กล้าคิดกล้าพูดมากขึ้น”

รู้สึกยังไงเวลาคนให้สถานะเราว่าแม่หม้าย?
         “จริงๆ ไม่อยากเรียกตัวเองสถานะนี้เลย เพราะมันเป็นสถานะที่โคตรห่อเหี่ยวเลย ไม่โอเค ไม่เรียกแบบนั้นได้ไหม (หัวเราะ) อยากใช้สถานะโสดมากกว่า”

(คลิป) 'ตั๊กแตน ชลดา' เปิดใจครั้งแรกหลังหย่า 'เพชร สหรัตน์' 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ