บันเทิง

คุยกับ 'โซ จีซบ' หนึ่งในสี่สมบัติแห่งชาติของเกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุยกับ "โซ จีซบ" ผู้ชายเปี่ยมเสน่ห์ในภาพยนตร์ "Be With You"

         เดตครั้งแรก รักแรกพบ ปาฏิหาริย์ที่มาพร้อมฤดูฝน กำลังจะกลับมาให้แฟนหนังชาวไทยได้ซับน้ำตาซาบซึ้งกันใน Be With You” ที่เล่าถึงชีวิตของ อูจิน (รับบทโดย โซจีซบ) ชายหนุ่มที่ดูแลลูกชายตามลำพังหลังการสูญเสียภรรยา แต่ก่อนที่จะจากไป เธอกลับทิ้งคำสัญญาเอาไว้ว่าจะกลับมาหาเขาในฤดูฝนปีหน้าอย่างแน่นอน และสุดท้ายปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง เมื่อ “ซูอา” (รับบทโดย ซอนเยจิน) ได้ปรากฏกายขึ้นอีกครั้งตามคำสัญญา แต่กลับไม่หลงเหลือความทรงจำใดๆ ตอนที่ทั้งสองเคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเลย

คุยกับ 'โซ จีซบ' หนึ่งในสี่สมบัติแห่งชาติของเกาหลี

 

         บทบาทในภาพยนตร์หลายเรื่องก่อนหน้านี้ของ โซ จีซบ ล้วนเป็นบทหนุ่มหล่อมาดเข้มแทบทั้งสิ้น นี่จึงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เขาหวนกลับมาแสดงภาพยนตร์แนวโรแมนติก ซาบซึ้งกินใจ โดยเขาต้องถ่ายทอดบุคลิกอบอุ่นนุ่มนวลออกมาในบท ‘อูจิน’ ชายหนุ่มผู้มอบความรัก และความภักดีทั้งชีวิตให้แก่หญิงสาวเพียงคนเดียวเท่านั้น โซจีซบจะกลับมาทำให้ผู้ชมความประทับใจอีกครั้ง ในบทบาทการแสดงที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมล้นไปด้วยอารมณ์อันลึกซึ้งในบท อูจิน ชายหนุ่มผู้มอบหัวใจรักแด่ผู้หญิงเพียงคนเดียวไปจนชั่วชีวิต

คุยกับ 'โซ จีซบ' หนึ่งในสี่สมบัติแห่งชาติของเกาหลี

ช่วยพูดถึงบทอูจินที่คุณได้รับในเรื่องนี้หน่อยได้ไหม?

          โซ จีซบ : อูจินเป็นพ่อหม้ายหลังจาก ‘ซูอา’ ภรรยาเสียชีวิต เขาต้องทำหน้าที่ดูแล ‘จีโฮ’ ลูกชายตัวน้อยเพียงลำพัง เขาทำงานบ้านไม่เป็นเลย ปล่อยให้บ้านสกปรกเลอะเทอะ เขาทอดไข่ไหม้ๆให้ลูกกิน ติดกระดุมเสื้อให้ลูกผิด ต้องรบราเคี่ยวเข็ญให้ลูกไปโรงเรียน ขณะที่ตนเองก็ต้องไปทำงานทุกวัน การจากไปของซูอาคือความสูญเสียในชีวิตของอูจินอย่างแท้จริง จนกระทั่งในวันฝนพรำวันหนึ่ง ปาฏิหาริย์ได้นำซูอาหวนกลับมาพบเขาอีกครั้ง โดยที่ไร้ความทรงจำทั้งมวล เขาไม่อาจปิดบังว่ารู้สึกทั้งยินดี และตกตะลึงเอามากๆ แต่ก็เต็มใจจะแบ่งปันเรื่องราวความทรงจำเก่าๆกับซูอา และใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกับเธอ ขณะเดียวกันก็รู้สึกหวั่นกลัวว่าเธออาจจะหายตัวไปอีกครั้ง เพราะไม่ต้องการพรากจากเธออีกแล้ว

คุยกับ 'โซ จีซบ' หนึ่งในสี่สมบัติแห่งชาติของเกาหลี

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณได้ร่วมงานกับ ซน เยจิน คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้โคจรกลับมาร่วมงานกับเธออีกครั้ง?

          โซ จีซบ : เราเคยร่วมงานกับเมื่อ 17 ปีก่อน ในเริ่อง Delicious Proposal ตรับ ตอนนั้นเราแสดงเป็นญาติกัน ตอนที่ผมรู้ว่า ซอน เยจิน จะได้มาเล่นกับผม ผมโล่งใจมากเลย ผมตั้งตาราคอยได้ร่วมงานกลับเธออีกครั้งเพราะเธอเป็นคนที่มีฝีมือ และทำงานด้วยง่ายมาก และที่สำคัญเธอเข้ากับบทนี้สุดๆ ผมนึกไม่ออกเลยว่าถ้าไม่ใช่เธอจะมีคนไหนรับบทนี้ได้อีก 

คุยกับ 'โซ จีซบ' หนึ่งในสี่สมบัติแห่งชาติของเกาหลี

ตัวคุณเองก็มีส่วนเหมือนอูจิน ตัวละครของคุณในเรื่องอยู่ไม่น้อยเลย

          โซ จีซบ : ใช่ครับ ตัวละครของผมเป็นนักว่ายน้ำที่บาดเจ็บจนว่ายต่อไม่ได้ ตัวผมเองก็เป็นนักว่ายน้ำถึง 11 ปี ก่อนจะเบนเข็มมาเป็นนายแบบ และนักแสดง แต่ฉากที่ผมต้องว่ายน้ำให้เหมือนนักว่ายน้ำมืออาชีพมันก็เหนื่อยใช่เล่น ผมหวังว่าคนดูจะชอบนะ ด้านนิสัยของผมก็คล้ายเขาเช่นกัน ซุ่มซ่าม ไม่เรียบร้อย บางครั้งก็น่าเบื่อ แถมพูดไม่เก่งด้วย

คุยกับ 'โซ จีซบ' หนึ่งในสี่สมบัติแห่งชาติของเกาหลี

ได้ข่าวว่าตอนแรกคุณบอกปัดไม่รับบทนี้ ทำไมคุณถึงทำแบบนั้น

          โซ จีซบ : เพราะผมเป็นหนุ่มโสดยังไงล่ะ ผมไม่เคยเป็นพ่อคน ผมกลัวว่าจะถ่ายทอดออกมาไม่สมจริง แต่พอผมสวมบทบาทนี้ไปเรื่อยๆ ผมอินกับมันมาก ตอนที่ผมได้ดูตอนมันเสร็จนี่ผมน้ำตาไหลพรากๆ เลยนะ ปกติผมไม่ค่อยร้องไห้ตอนดูหนัง แต่เรื่องนี้ผมร้องตั้งแต่เริ่มเลย มันทำให้น้ำตาไหลตอนที่ตัวละครของผมที่ไม่เคยทำอะไรให้ลูกเลย โผล่ไปที่งานกีฬาสีของโรงเรียนเพื่อวิ่งร่วมกับลูกชาย มันทำให้นึกถึงตอนผมยังเด็กเลยครับ เหมือนว่ายิ่งแก่ผมยิ่งอ่อนไหวนะเนี่ย (หัวเราะ)

คุยกับ 'โซ จีซบ' หนึ่งในสี่สมบัติแห่งชาติของเกาหลี

คุณต้องเป็นอูจินใน 2 ช่วงอายุ คุณมีวิธีแสดงให้แตกต่างอย่างไรบ้าง?

            โซ จีซบ : อูจินตอนยี่สิบกว่าๆ ผมใส่วิก ใส่เสื้อผ้าหลวมๆ ทีมงานใช้ซีจีทำให้ผมดูเด็กลงด้วย ส่วนตอนช่วงสี่สิบๆ ทีมงานแทรกผมขาวลงไป

คุยกับ 'โซ จีซบ' หนึ่งในสี่สมบัติแห่งชาติของเกาหลี

คุณแจ้งเกิดจากหนังเมโลดราม่าแต่หลังๆ มานี้คุณหันไปรับบทแนวอื่นจนคนอื่นแทบจำคุณในบทแบบนี้ไม่ได้แล้ว

          โซ จีซบ : แทบไม่มีใครใช้คำว่าเมโลดราม่ากันแล้ว ตอนที่พูดถึงผม! เพราะหนังเมโลดราม่ามันทำเงินไม่ค่อยได้ แถมบทยังหายากอีก ดังนั้นทุกครั้งที่ผมกลับมารับบทแนวนี้ผมทุ่มเทเต็มที่ ผมว่าเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องสุดท้ายของผมแล้ว ผมว่าเรื่องราวความรักมันเกิดขึ้นมาพร้อมกับมนุษย์นั้นแหละ ผมคิดว่ามันจะมีต่อไปตราบนานเท่านาน ถ้าหนังเรื่องนี้ทำได้ดีผมว่ามันจะมีหนังเมโลดราม่าอีกหลายเรื่องตามมาเลยล่ะ

คุยกับ 'โซ จีซบ' หนึ่งในสี่สมบัติแห่งชาติของเกาหลี


การรับบทในเรื่องนี้เปลี่ยนแปลงคุณไปอย่างไรบ้าง?

          โซ จีซบ : ตอนที่ผมทำงานในหนังเรื่องนี้ มันทำให้ผมอยากตกหลุมรักใครซักคน ตอนที่ผมทำงานในเรื่องที่แล้วผมไม่มีความคิดอยากแต่งงานเลย แต่พอผมได้แสดงกับคิม จีฮวาน ที่รับบทเป็นลูกผม มันทำให้ผมคิดได้ว่ามันอาจถึงเวลาแล้วที่จะแต่งงานมีครอบครัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ