บันเทิง

'สิงโต' หวั่นศิษย์สวนกุหลาบฯ ไม่พอใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิงโต" ปราชญา เรืองโรจน์  รับตกใจแฟนคลับชาวต่างชาติจำนวนมากแห่ซื้อริสแบนด์ชมพู่ฟ้าที่โรงเรียนสวนกุหลาบฯ

 

    “สิงโต” ปราชญา เรืองโรจน์ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังที่มีแฟนคลับชาวต่างชาติจำนวนมาก ล่าสุดเหล่าแฟนคลับชาวต่างชาติของพระเอกหนุ่ม โดยเฉพาะชาวจีนสร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อมีแฟนคลับจำนวนมากเดินทางไปที่ "โรงเรียนสวนกุหลาบ" และแห่ซื้อริสแบนด์ชมพู่ฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประจำสถาบัน จนเกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ล่าสุด "บันเทิง คมชัดลึก" ได้มีโอกาสเจอกับหนุ่มสิงโต จึงถามถึงเรื่องนี้ 
 

    “มีจำนวนหนึ่งเลยครับ ตอนแรกที่เห็นแต่ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น โดยช่วงที่แฟนคลับชาวต่างชาติไปซื้อริสแบนด์ที่สวนกุหลาบ ตรงกับช่วงคอนเสิร์ตพอดี เลยมีแฟนคลับชาวต่างชาติบินมาไทยเป็นจำนวนมากเพื่อชมคอนเสิร์ตเราในช่วงนั้น โดยคุณครูก็ทักมาว่ามีแฟนคลับมาซื้อริสแบนด์ ซึ่งคุณครูก็ถามแฟนคลับว่าไปเอามาจากไหนทำไมถึงอยากได้ริสแบนด์ของสวนกุหลาบ แฟนคลับชาวต่างชาติก็เปิดรูปเราให้คุณครูดู”
    ปกติริสแบนด์ของสวนกุหลาบเขาขายกันแบบนี้เลยเหรอ โดยที่ไม่ต้องเป็นศิษย์สถาบันนี้ก็ได้
    “ใช่ครับ ถ้าใครเข้าไปในโรงเรียนก็สามารถซื้อได้ เพราะในบางครั้งผู้ปกครองก็อาจจะซื้อไปใส่ หรือเด็กนักเรียนที่เป็นศิษย์เก่าก็จะมาซื้อไปใส่เป็นปกติอยู่แล้ว แต่ไม่เคยมีแบบที่แห่แหนกันมาแบบนี้ และด้วยความที่สวนกุหลาบเองก็มีหลายสาขา มีทั้งสวนกุหลาบนนฯ หรือสวนกุหลาบอื่นๆ ที่มีผู้หญิงเรียนด้วย เพราะฉะนั้นใครใส่ริสแบนด์สวนกุหลาบเราก็จะเข้าใจกันเองว่าเป็นเด็กสวน เป็นความเข้าใจกันมารุ่นต่อรุ่น”
    อาจารย์ตกใจไหมเพราะคนที่มาซื้อ ก็ไม่ใช่คนไทย
    “ตกใจครับ ตอนคนแรกๆ อาจารย์ก็ไม่ได้ตกใจมาก เพราะอาจจะซื้อไปให้ใครก็ได้ หรือคนที่ฝากซื้อ แต่หลังๆ มามีแฟนคลับชาวจีนและชาวไทยเข้าไปซื้อมากขึ้น อาจารย์ก็เริ่มสงสัยเลยถามหาว่าทำไมถึงมาซื้อเยอะมากขนาดนี้ ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่ามีการขายริสแบนด์สวนกุหลาบฯ ออนไลน์ให้กับแฟนคลับชาวต่างชาติคนอื่นๆ อันนี้ผมไม่แน่ใจเลยว่ามันจริงหรือเปล่า ซึ่งผมเองก็ไม่กล้าถามอาจารย์เหมือนกัน เพราะช่วงหลังๆผมเองก็ไม่ได้กลับโรงเรียนเลย”
 

 

 

'สิงโต' หวั่นศิษย์สวนกุหลาบฯ ไม่พอใจ

'สิงโต' หวั่นศิษย์สวนกุหลาบฯ ไม่พอใจ

'สิงโต' หวั่นศิษย์สวนกุหลาบฯ ไม่พอใจ


    ได้ถามทำไมเขาถึงอยากได้ริสแบนด์สวนกุหลาบสถาบันเก่าเรา
    “ไม่ได้ถามเลย แต่คิดว่าเขาก็คงแค่อยากใส่ให้เหมือนเรา เพราะสิงเองใส่ริสแบนด์สวนกุหลาบเป็นเรื่องปกติมากก็จะสลับใส่ไปเรื่อยๆ กลับริสแบนด์อื่นๆ อย่างเช่นริสแบนด์สีขาว ริสแบนด์ชมพูฟ้า (ริสแบนด์สวนกุหลาบ) จะใส่เวลาในวันที่สบายสบาย การใส่ริสแบนด์สวนกุหลาบทีนึงผมต้องการให้เห็นว่าผมเป็นเด็กสวนกุหลาบนะ ต้องการให้รุ่นพี่รุ่นน้องเห็นว่าเราจบจากโรงเรียนนี้ เหมือนกับว่าเราภูมิใจในโรงเรียนของเรา เราก็อยากโชว์นิดหนึ่ง ซึ่งแฟนคลับก็จะรู้เพราะผมเคยบอกว่าสีชมพูฟ้าเป็นสีที่ผมชอบมาก เป็นสีของสถาบัน อาจจะไม่ใช่สีที่ผมใช้ในชีวิตประจำวัน แต่เป็นสีที่เป็นสีแทนโรงเรียนผม และผมเองก็รักโรงเรียนผมมาก แฟนคลับก็อาจจะรู้จากสิ่งที่ผมบอก เลยไปซื้อกันที่โรงเรียน โดยที่ไปกันเยอะ"
    ทางโรงเรียนหรืออาจารย์โอเคใช่ไหมกับ ที่แฟนคลับชาวต่างชาติไปซื้อริสแบนด์สถาบันแบบนี้
    “ทางอาจารย์และทางโรงเรียน น่าจะชอบนะครับ (หัวเราะ) เพราะเป็นการเพิ่มรายได้ให้โรงเรียนและเป็นการโปรโมทสถาบันด้วย แต่สิ่งที่ผมกังวล คือถ้ามองในมุมมองของศิษย์เก่า หรือ หรือศิษย์ปัจจุบันเขาจะโอเคไหม อันนี้เป็นสิ่งที่ผมรู้สึกเองเฉยๆ เพราะโดยปกติแล้วริสแบนด์ของโรงเรียนมันเป็นการแสดงถึงการเป็นศิษย์ของสวนกุหลาบ เพื่อให้รุ่นพี่รุ่นน้องได้รู้ในกันและกัน จะได้คอยช่วยเหลือกันในฐานะของรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่ถ้าในอนาคต มีแฟนคลับมาใส่กันด้วย ก็กลัวว่ามันจะหลากหลายเกินไป”

 

 

'สิงโต' หวั่นศิษย์สวนกุหลาบฯ ไม่พอใจ

'สิงโต' หวั่นศิษย์สวนกุหลาบฯ ไม่พอใจ

 


    กลัวจะโดนเขม่น
    “ไม่กลัวว่าจะโดนเขม่นเพราะโดยปกติเด็กสวนกุหลาบก็จะไม่เขม่นกันเองอยู่แล้ว แต่กลัวว่าจะเกิดความไม่พอใจ ที่มีการเอาริสแบนด์ไปใส่โดยที่ ไม่รู้ความหมายของมัน ว่าเจตนารมณ์ของริสแบนด์สวนกุหลาบคืออะไร”
    ตอนนี้ฐานแฟนคลับต่างประเทศของสิงเป็นยังไง
    “ผมรู้สึกว่ามากขึ้นกว่าปีที่แล้ว พร้อมเมื่อโซตัสซีซั่น 2 ได้ออนไปถึงจีน หรือประเทศอื่นๆ คนที่ไม่เคยดูซีซั่น 1 ก็กลับไปย้อนดูซีซั่น 1 ก็มีการ ดูต่อมายังซีซั่น 2 แล้วก็ตามกันมาแฟนมีทที่ไทยในจำนวนมาก”

 

 

'สิงโต' หวั่นศิษย์สวนกุหลาบฯ ไม่พอใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ