บันเทิง

เฟ้นl สุดยอดละครเด่นยุคร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วธ.จัดโครงการคัดเลือกสุดยอดละครโทรทัศน์ไทย ในสมัยรัชกาลที่ ๙ ผู้ทรงเป็นอัครศิลปิน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่องานศิลปวัฒนธรรมในสาขาโทรทัศน์ไทย

 

        นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จัดโครงการคัดเลือกสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 ภายใต้นโยบายประกาศสุดยอด

       ผลงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ที่สร้างสรรค์ขึ้นตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งการดำรงสิริราชสมบัติของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ผู้ทรงเป็นอัครศิลปิน และองค์อุปถัมภกงานศิลปวัฒนธรรมทุกสาขา เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่องานศิลปวัฒนธรรมในสาขาโทรทัศน์ไทย

 

        ซึ่งประเทศไทยมีการพัฒนาการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและความบันเทิงมาเป็นลำดับ ตั้งแต่มีการเผยแพร่สัญญาณโทรทัศน์ช่อง 4บางขุนพรหมเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2495โดยเฉพาะการผลิตละครที่ถือได้ว่าเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ไทย ทั้งในด้านการดำเนินชีวิต วัฒนธรรมประเพณี เศรษฐกิจ และสังคม ซึ่งเป็นการส่งเสริมการศึกษาในทุกมิติ รวมถึงเป็นการสร้างความภาคภูมิใจและเป็นกำลังใจให้ผู้ผลิตสื่อโทรทัศน์คุณภาพได้ผลิตสื่อที่มีคุณค่าเพื่อสังคมไทยต่อไป

 

เฟ้นl สุดยอดละครเด่นยุคร.9

                       นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม 

     ทั้งนี้ วธ. ขอเชิญร่วมเสนอรายการชื่อละครโทรทัศน์ไทยที่เผยแพร่ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2498 ถึงวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 โดยไม่จำกัดจำนวน เพื่อคัดเลือกให้เป็นสุดยอดละครโทรทัศน์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ได้ที่สายด่วนวัฒนธรรม ๑๗๖๕ หรือ เว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรมwww.m-culture.go.thหรือLine @lakorntvthaiหรือ สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (ชั้น ๔)เลขที่ ๑๐ ถนนเทียมร่วมมิตร แขวงห้วยขวางเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

---**----

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ