บันเทิง

รู้แล้ว สาเหตุ"ญาญ่า" ไม่ร่วมทริปบุญกับ "ณเดชน์" (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณเดชน์ คูกิมิยะ    เผยสาเหตุ "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์  ไม่ได้ร่วมงานบุญ ติดงาน  

         ถือว่าเป็นพระเอกสายบุญอย่างแท้จริง  สำหรับ  ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ล่าสุดได้เดินทางไปทำบุญวันพระใหญ่ที่จังหวัดอุดรธานี   เมื่อมีโอกาสพบกับ ณเดชน์  ในงานดิเอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ เติร์ด แอนนิเวอร์ซารี่ ไดนิ่ง ณ ชั้นฮีลิกซ์ การ์เด้น ชั้น 5 ดิ เอ็มควอเทียร์ จึงต้องถามไถ่ได้ความว่า 

 

 

 

  

รู้แล้ว สาเหตุ"ญาญ่า" ไม่ร่วมทริปบุญกับ "ณเดชน์" (คลิป)

          “ใช่นะ ก็มีโอกาสได้ไปทำบุญที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งก็เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของทางพระพุทธศาสนา และด้วยเป็นจังหวะที่ผมว่าง ผมก็เลยได้ตอบตกลงไป โดยในทริปนั้นเราก็ได้ไปร่วมพิธีประดิษฐานพระพุทธเจ้าน้อยย่าง 7 พระบาท ถือว่าเป็นสิริมงคลในชีวิตที่ได้เดินทางไป เพราะผมเองก็ยังได้เจอกับพระอุปชาของผม รวมถึงได้สักการะพระครูอาจารย์ที่เราศรัทธาด้วย (นอกจากจะเดินทางไปด้วยตัวเองแล้ว เห็นว่าก่อนไปเราก็ได้เอาชุดดอกไม้ธูปเทียนให้คุณพ่อได้ร่วมสาธุด้วย)  จริงๆ ปกติก่อนที่จะไปทำบุญเราก็จะทำอะไรกันแบบนี้อยู่แล้ว คือบอกกล่าวพ่อก่อน ให้ท่านได้จับก่อน หรือเวลาไปทำงานกลับมาบ้านก็จะไปหาท่านที่ห้องทันที เพื่อบอกเขาทักทายท่านว่ากลับมาบ้านแล้ว เพราะอย่างน้อยๆ ท่านก็จะได้รับรู้ว่ามีคนข้างๆ ที่ใส่ใจท่านอยู่”

ตอนที่เราทำพิธีอยู่ที่วัดแม่แก้วก็เล่าว่าเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด

         “ ใช่ ก็มีผู้ใหญ่เดินไปเจอพอดีและก็เรียกให้ทุกคนไปดู ซึ่งก็เป็นปฏิหาริย์ศรัทธานะ ในความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งที่เรามองไม่เห็น ก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดอะไร (ถือได้ว่าครอบครัวเราให้ความสำคัญเกี่ยวกับวันทางพระพุทธศาสนามาตลอด)  อาจจะเพราะเราเป็นนักแสดงและมีสื่อต่างๆ คอยติดตามมากกว่าครับ มันก็เลยทำให้ภาพที่ออกมาดูเด่นชัดว่าเราทำอย่างนั้นอย่างนี้ในวันสำคัญ ซึ่งจริงๆ แล้วบางคนที่เขาไม่ได้อยู่ตรงนี้หรือไม่ได้เป็นดารา เขาก็ทำกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วนะ”

จริงๆ คุณพ่อเราท่านสามารถเดินทางไปร่วมทำบุญด้วยได้ไหม

         “เอ่อ...ตอนนี้คุณพ่อของผมท่านเดินเองไม่ได้ ดังนั้นเวลาท่านจะไปที่ไหนไกลๆ เราก็จะต้องพาท่านนั่งรถเข็นตลอด และรถเข็นก็จะต้องเป็นรถเข็นเฉพาะที่สามารถนำขึ้นรถตู้ได้ ดังนั้นถ้าหากท่านจะต้องเดินทางจริงๆ เราจะเลือกไปที่ใกล้ๆ มากกว่า เพราะเนื่องจากว่าคุณพ่อท่านจะหงุดหงิดหากนั่งรถนานๆ รวมถึงการเข้าห้องน้ำขับถ่ายเราก็ต้องหมั่นดูแลอยู่สม่ำเสมอด้วย เอาจริงๆ ผมก็เคยคิดนะว่าจะพาคุณพ่อนั่งเครื่องบินไปหาญาติที่ญี่ปุ่น แต่พอคุยกับคุณหมอ คุณหมอก็บอกว่า จริงๆ ใจเราเองอยากพาเขาไป แต่ใจเขาจริงๆ เขาอาจจะไม่อยากไปแล้วก็ได้ คืออย่าไปคิดแทนคนป่วยให้มาก ซึ่งเรื่องนี้ผมเองก็ต้องคอยบอกตัวเองอยู่ตลอดว่าบางอย่างมันเป็นไปตามอายุ ตามวัยจริงๆ อย่าไปฝืนธรรมชาติหรือฝืนสิ่งที่เขาเป็น แค่เข้าใจเขาและอย่าคาดหวังกับเขามากก็พอ” 

รู้แล้ว สาเหตุ"ญาญ่า" ไม่ร่วมทริปบุญกับ "ณเดชน์" (คลิป)

เราเคยถามคุณพ่อไหมว่าท่านอยากจะไปญี่ปุ่นหรือเปล่า

“เคยถามนะ  ซึ่งบางครั้งท่านก็บอกว่าไป แต่ถามอีกทีก็ไม่ไปแล้ว ดังนั้นเรื่องเที่ยวส่วนใหญ่เราจะพาท่านไปพัทยามากกว่า เพราะมีบ้านของคุณน้าอยู่ที่นั่น ซึ่งมันค่อนข้างสะดวกสบาย แต่สำหรับการไปญี่ปุ่นก็อย่างที่บอกครับ อาจจะยากหน่อย ถ้าหากจะไปจริงๆ คงต้องเหมาเจ็ทไปแทน”

มีแพลนไหมที่จะพาญาติจากทางญี่ปุ่นมาเยี่ยมคุณพ่อเรา

         “เคยคุยกับหลานของคุณพ่อที่เขาเดินทางมาหาตลอดนะ รวมถึงญาติที่เป็นน้องชายท่าน แต่ด้วยความที่ต่างคนต่างก็อายุมาก ดังนั้นเรื่องการเดินทางมันเลยค่อนข้างลำบาก เพราะคุณพ่อผมเป็นคนกลาง ซึ่งพี่ชายคนโตของท่านถึงแม้จะป่วยแต่ก็ยังแข็งแรงอยู่ ส่วนน้องชายก็อยู่คนละเมืองกัน ฉะนั้นถ้าหากมีข่าวคราวหรืออะไรที่จะคุยกัน เร่ก็ใช้วิธีถ่ายรูปถ่ายวีดีโอให้ท่านดูแทน” 

รู้แล้ว สาเหตุ"ญาญ่า" ไม่ร่วมทริปบุญกับ "ณเดชน์" (คลิป)

จากการสังเกตของเรา คุณพ่อท่านมีท่าทางเหมือนกับคิดถึงที่ญี่ปุ่นไหม

         “ก็คงคิดถึง  เพราะจริงๆ การใช้ภาษาของคุณพ่อตอนนี้ ท่านก็ใช้ภาษาญี่ปุ่นเป็นหลักแล้ว เขาเรียกว่าอาการภาษากลับ เนื่องจากสมองทำงานไม่ปกติ และคนป่วยก็จะนำเอาภาษาที่เป็นภาษาแรกของเขากลับมาใช้ ส่วนภาษาอื่นๆ ก็จะค่อยๆ จางหายไป ดังนั้นถ้าถามว่าเวลาคุยกันเราคุยยังไง ส่วนตัวผมเอง ผมก็จะคุย ไทยบ้าง อังกฤษบ้าง ญี่ปุ่นบ้าง ปนๆ กัน ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าท่านกับผมใครจะงงก่อน แต่เราก็ถือว่าเป็นการสร้างเสียงหัวเราะให้กับท่าน” 

รู้แล้ว สาเหตุ"ญาญ่า" ไม่ร่วมทริปบุญกับ "ณเดชน์" (คลิป)

ทุกวันนี้คุณพ่อท่านสุขภาพแข็งแรงดีเหมือนเดิมไหม

         “คุณหมอบอกว่าแข็งแรงดี แต่อาจจะกินเยอะไปหน่อย ดังนั้นหลักๆ แล้วอาจจะต้องคุมเรื่องการทาน เรื่องแคลลอรี่ และขนมต่างๆ เพราะท่านชอบกินขนมกินของหวานมาตั้งแต่เด็กๆ ดังนั้นผมกับแม่ต้องคอยสลับกันเตือนตัวเอง ไม่ให้เอาขนมให้ท่านกิน”

 

ย้อนกลับไปที่ทริปทำบุญใหญ่อีกครั้ง หลายคนสังเกตว่าไม่เห็นน้อง “ญาญ่า” อุรัสยา ไปด้วย

         “พอดีน้องเดินทางไปต่างประเทศ  คือจริงๆ ทริปนี้เราไม่ได้แจ้งให้ใครทราบก่อนเลย นอกจากแจ้งผ่านทางอินสตาแกรม (เหมือนทริปหลังๆ นี้จะไม่ค่อยเห็นญาญ่าไปด้วยกันสักเท่าไหร่) ก็ใช่ด้วย เพราะผมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องงานของน้องด้วย ทั้งงานถ่ายละคร งานต่างประเทศ ซึ่งบางครั้งน้องก็อาจจะไม่สะดวกเดินทางมาร่วมบ่อยๆ ถือเป็นโอกาสเป็นครั้งเป็นคราวดีกว่า”

จริงๆ ตัวเราเองได้โทรหาเขาให้ร่วมอนุโมทนาบุญกันไหม

          “ก็มีบอกบ้างว่าจะไปทำบุญที่ไหนอะไรยังไง (ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอกันคิดถึงหรือเปล่า) มีบ้างนะ  ก็มีบ้าง (ยิ้ม) แต่เราก็คุยกันปกติ แชทหากันคุยกัน เพียงแค่ไม่ค่อยได้เจอก็เท่านั้นเอง คือเจอบ้างแต่ก็ไม่ได้บ่อย”

ถามถึงละครของเราที่นำไปฉายในประเทศจีน จะมีโอกาสได้เดินทางไปโปรโมทไหม

         “เอ่อ...อันนี้ทางผู้ใหญ่ก็เคยคุยไว้นะ แต่ตัวผมเองก็ไม่ทราบรายละเอียด คงต้องรอให้ทางช่องประสานงานกับทางจีนก่อน เนื่องจากมันเป็นโปรเจกต์ภายใต้ละคร แต่ถ้ามีโอกาสผมก็ยินดีนะ เพราะตัวผมเองไม่เคยไป และแฟนคลับที่จีนที่ชอบดูละครไทยก็เยอะด้วย ยังไงก็ต้องขอบคุณมากๆ นะครับ หวังว่าเราคงจะมีโอกาสได้เจอกัน (ตัวเราเองอยากจะจัดงานมีตติ้งที่จีนบ้างไหม เร็วๆ นี้ มีคนเรียกร้องบ้างหรือเปล่า) เท่าที่รู้ตอนนี้ไม่มีนะ และตัวผมเองก็ไม่แน่ใจด้วยเหมือนกันนะ”  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ