บันเทิง

(คลิป)'ชาคริต' ฟิตหนัก เตรียมมีลูกคนที่2แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณพ่อมือใหม่อย่าง " ชาคริต แย้มนาม " มีอาการเห่อลูกหนัก รีบกลับบ้านทุกวัน

         ออกงานอีเว้นท์เจอสื่อมวลชนครั้งหลังจากภรรยาคนสวยอย่าง  "แอน"  ภัททิรา รุ่งโรจน์  เพิ่งคลอดลูกชายคนแรก “น้องโพธิ์” ออกมาให้แฟนๆ ได้ชื่นชม โดยงานนี้ " ชาคริต " ได้เผย ถึงพัฒนาการของลูกชายว่า

 

       

(คลิป)'ชาคริต' ฟิตหนัก เตรียมมีลูกคนที่2แล้ว

         “ น้องโพธิ์มีพัฒนาการเร็วมาก ก็อย่างที่หมอบอกเด็กรุ่นใหม่ๆเขาจะมาพัฒนาเร็วขึ้น เพราะว่าอะไรที่เด็กใส่อยู่หรือหุ้มตัวอะไรอย่างนี้ เดี๋ยวนีเขาตัดออกไปและ เขาจะให้เด็กรู้จักประสาทสัมผัสและมากขึ้น และก็โชคดีมากที่คุณแม่แข็งแรง และก็มีน้ำนมตั้งแต่วันคลอดเลย เพราะฉนั้นน้องโพธิ์ต้องบอกว่ากินเยอะเหมือนพ่อเลย หิวตลอดเวลา กินตลอดเวลา แต่ว่าในทางกลับกัน คุณแม่อาจจะทรมารและเหนื่อยนิดหนึ่ง อาจจะมีระบมบ้าง ส่วนทางคุณลูกนี่ แข็งแรงเอาๆ มันคือเป็นการเสียสละที่เห็นได้ชัดเจน อย่างเราก็ได้ความรักดูแลเสียสละมาจากคุณแม่เรา แต่พอเราได้เห็นภรรยาเราเลี้ยงลูกเรา เราได้เห็นภาพนั้นจริงๆ ได้สัมผัสจริงๆ เป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่มาก"

@@  ย้อนกลับไปวันที่คลอดดูแลกันอย่างไร

         "จะแบ่งกัน ส่วนใหญ่แล้วเราก็ทำงาน กลับมาก็จะพยายามอยู่กับลูก หลังจากเข้าเต้าเสร็จออกมา จะพยายามอยู่กับลูกให้มากที่สุด เพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่ให้คุณแอนเขาได้พัก ไม่งั้นคุณแอนจะไม่ได้พักเลย ตลอด 24 ชม. พอเริ่มสองชั่วโมงสามชั่วโมง ลูกเริ่มร้องก็จะให้คุณแอน เพราะฉะนั้นผมเลยบอกว่ารักของแม่ยิ่งใหญ่ คือพ่อในช่วงนี้ไม่ค่อยมีบทบาทเท่าไร ก็จะช่วยดูแล ช่วยอุ้มลูก ช่วยให้ห่างกลิ่นแม่ เพราะแม่เขาจะไปกินนม เพราะถ้าหิวเขาก็จะตะเกียกตะกาย มันก็เกิดอาการ โอเวอร์ฟีดได้ นั้นคือสิ่งที่เราคอยดู และจับแยกๆ"

@@ เกร็งไหมเวลาอุ้มลูกตัวเล็ก

         "ไม่เกร็งนะ ไม่รู้ทำไม แต่โตเร็วมาก วันแรกก็อุ้มมือเดียวอยู่ ตอนนี้คือยาวแล้ว วันนี้ครบหนึ่งเดือนพอดี (วันคลอดได้เข้าไปด้วยไหม) เข้าไปๆ ( รู้สึกยังไง ) ดีนะ คุยกันมาตั้งหลายเดือน ได้เจอหน้ากันซักที (น้ำตาไหลไหม) ไม่นะ มีความสุขมากกว่าอีกแบบหนึ่งมากกว่า วันนั้นคือเข้าไปคือคุณแอนเขาไม่เคยผ่านการผ่าตัดมาก่อน เขาก็ถูกบล็อคหลัง เราก็ต้องนั่งอยู่ตรงบนหัวเขา ในขณะที่หมอก็กำลังเตรียม รอผ่าอยู่ เราก็ต้องบอกให้เขาหายใจๆ แต่ก็ด้วยความที่ผมคุยกับลูกผมทุกวัน มันก็เลยทำให้รู้สึกเหมือนรู้จักกันอยู่แล้ว วันนั้นมันเหมือนปลื้มปิติ ได้เห็นหน้ากันแล้ว แล้วพอล้างตัวเสร็จเราก็จับเขาก็หยุดร้อง มันก็เลยเป็นความสัมพันธ์ที่เรารู้สึกผูกพัน มันเป็นความสุขที่อธิบาลไม่ถูก แต่ถามว่าความรู้สึกเรามันเป็นเหมือนที่เราได้รู้จักกัน ได้เจอหน้ากันซักที (แล้วชาคริตได้ช่วยไหม) ก็ช่วยกันกับคุณแม่ หน้าที่แม่ก็แม่ไป ของเราก็ออกไปทำงาน แต่ว่าตอนกลางคืนก็ช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อม เป็นปกติ แต่เรื่องอาบน้ำหลังๆก็จะเริ่มชินมือคุณแม่ เพราะคุณแม่จะเป็นคนอาบให้ แต่เรื่องเวลาเปลี่ยนแพมเพิสอะไรอย่างนี้เราก็ช่วยกันจัดการ เวลาเชดหน้าเชดตา อาบน้ำก็ช่วยกันได้ ถ้าว่าง"

(คลิป)'ชาคริต' ฟิตหนัก เตรียมมีลูกคนที่2แล้ว

 @@ คุณย่าเป็นอย่างไรบ้าง

        "ก็มีพัฒนาการความรักตอบสนองที่เราเห็นได้ชัด ก็ต้องรับตามสภาพเพราะคุณแม่ไกลจากความปกติมากแล้ว แค่นี้ก็ทราบซึ่งกันทั้งบ้านก็แฮปปี้ได้ที่สุด ได้เท่าที่เราเห็น มีปฎิกิริยาการขยับ แต่ก็ไม่ได้มีทางร่างกายหรือใบหน้า เพราะทุกวันนี้มือก็ไม่กำแล้ว หน้าก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากแล้ว อาจจะเป็นในเรื่องก้มไปหอม เป็นปฎิกิริยากล้ามเนื้อที่เขายังจำได้ บางทีก็ต้องสื่อสารว่าเขาจะทำอะไร แบบพยักหน้า ส่ายหน้า (น้องส่งแววความซนไหม) ไม่ซนนะ เลี้ยงง่าย พึ่งเดือนเดียวเอง แต่ว่าเวลาหิวก็ร้องเต็มที่ แต่พอเสร็จปุ๊ปก็สบาย จะเป็นเด็กท่าเยอะ เป็นเด็กที่เกิดมาแล้วนอนท่าเดียวกับพ่อ นอนตั้งแต่อยู่ในท้องก็จะนอนท่าเดียว เขามีพัฒนาการที่คล้ายคลึงกับเราหลายอย่าง (มีลูกแล้วเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ไปเลยไหม) เป็นคนติดบ้าน ชอบอยู่บ้านมานานมากแล้วนะ (ติดลูกไหม) แน่นอนสิ เราก็รีบกลับ ก็จะคิดว่าป่านนี้แม่มันจะเป็นยังไงบ้าง (ระหว่างชาคริตกับแอนใครเห่อหนักกว่ากัน) มันก็ต้องไปด้วยกันนะ ลูกใครใครก็รัก คุณพ่อก็อยากมาเยี่ยม นัดคนขับรถมารับพ่อวันนี้ๆด้วย เพราะเขาก็เดินทางเยอะ ว่างก็มาเยี่ยม ก็รักมาหาตลอด ไปไหนก็ทำบุญให้ตลอดเวลา (คิดว่าการมีลูกทำให้ชีวิตเปลี่ยนไหม) มันก็คือการเติมเต็ม เป็นความตั้งหน้าตั้งตารอที่เรามีโอกาสได้มีหน้าที่ของความเป็นพ่อ ครอบที่อยู่กันครบ ทั้งพ่อ แม่ ลูก เพราะเราก็ได้โตมากับการอยู่กับคุณแม่ เพราะฉะนั้นมันก็เป็นความคิดอย่าหนึ่งอยู่ตลอดเวลาว่าเราจะทำหน้าที่นี้ให้เต็มที่ มีครอยครัวที่เพอร์เฟค 

 

(คลิป)'ชาคริต' ฟิตหนัก เตรียมมีลูกคนที่2แล้ว

 

@@ วันที่น้องคลอด “วุ้นเส้น” วิริฒพา ภักดีประสงค์มาคอมเม้นท์ใต้รูปเห็นไหม

         "ก็ขอบคุณ ก็ยินดี มีจิตที่ดีให้กับเรา เราก็ขอบคุณ (เห็นใช่ไหม) เห็นนะเห็น (เหนื่อยมั้ยกับการทำหน้าที่พ่อ) ไม่เหนื่อย ไม่มีเหนื่อยเลย ก็อย่างที่บอกคุณแม่เหนื่อยกว่า เราไม่มีน้ำนมที่ลูกจะกินได้ เต็มที่เราก็อุ้ม ร้องเพลงให้ฟัง โอ๋ อุ้มลงบันได อ่านนิทานให้ฟังเดี๋ยวก็หลับ พอตื่นก็ให้คุณแม่เขาต่อ (เอาอีกคนไหม) เอาอีก อยากได้อีก ( “อาหนิง” นิรุตติ์ ศิริจรรยา บอกชาคริตเปลี่ยนไป) ไม่หรอก คงเป็นเรื่องของการที่ชอบนั่งชิล ดื่มไวท์ ดื่มอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปไหนอย่างไร แต่ก็คืออาจจะไปสังสรรค์ เจอเพื่อนที่ร้านอาหารตัวเองน้อยลง ก็จะอยู่กับบ้านมากขึ้น ถ้าจะเข้าร้านก็จะเข้าเฉพาะมีประชุม หรือแบบไม่ใช่เหงาๆไปนั่งเล่นกับหุ้นส่วนกับเพื่อนแล้วดึกๆค่อยกลับบ้าน คงจะไม่ค่อยได้มีตรงนั้นแล้ว ก็จะเป็นนั่งอยู่ที่บ้านใกล้ลูกใกล้ภรรยามากกว่า ก็โชคดีที่แม่ยายมาอยู่ด้วย กับข้าวกับปลาก็เต็มที่"

(คลิป)'ชาคริต' ฟิตหนัก เตรียมมีลูกคนที่2แล้ว

@@ อยากมีลูกอีกคนแอนโอเคไหม

         "โอเคนะ เขาก็บอกอีกเดี๋ยวดูอีกซักพักหนึ่ง ถ้าต่อได้ก็ต่อเลย เพราะเขาเองก่อยากได้กลับมาสนุกสนานกับเพื่อนๆ ได้ออกกำลังกายเหมือนที่เขาบอก ออกกำลังกายทุกวี่ทุกวัน เป็นบุญอนิสงค์นะที่เขาออกกำลังกายตลอด ทำให้เขาแข็งแรงมาก เขาเลยแข็งแรงกว่าคุณแม่คนอื่นทั่วไป (อยากเว้นช่วงซักเท่าไหร่ดีลูกคนที่สอง) ไม่ถึงปี พยายามจะให้เป็นหัวปีท้ายปีเลย (แอนพร้อมใช่ไหม) ก็เป็นสิ่งที่ต้องคุยกัน ไม่ยัดเยียดนะ ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ