บันเทิง

'นุ่น'ยินดี'ต๊อด'เปิดร้านอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นุ่น" วรนุช ยินดี "ต๊อด"ปิติ ภิรมย์ภักดี ทำตามฝันเปิดร้าน "R.HAAN" เพราะอยากให้อาหารไทยแท้คงอยู่ ปัดเล่นละครร่วม บิ๊ก ศรุต 

         เรียกว่าเป็นการออกงานคู่กันหลังจากไม่ได้ออกงานคู่มานาน ล่าสุดในงาน Grand Opening ร้าน “R.HAAN” (อาหาร) ของ “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี โดย "นุ่น" วรนุช ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดร้านในครั้งนี้ที่ทองหล่อ ซ.9 ว่า 

 

'นุ่น'ยินดี'ต๊อด'เปิดร้านอาหาร

         “วันนี้เป็นวันเปิดร้านอาหารอย่างเป็นทางการ นุ่นก็ได้ฟังต๊อดมาตลอดว่าเขามีความฝันอย่างหนึ่ง วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความฝันที่เขาทำสำเร็จแล้ว และเป็นอาหารที่อร่อยมากซึ่งอยากให้ทุกคนได้ชิม อย่างที่บอกว่าในน้ำมีปลาในนามีข้าวนั้นเป็นเรื่องของคนไทยจริงๆ วัตถุดิบในเมืองไทยเองมีเยอะมากเราก็หาสุดยอดในแต่ละวัตถุดิบมาเสริฟให้กับลูกค้า (แต่ละเมนูดูสวยงาม นุ่นมีส่วนช่วยอะไรไหม) คือเรามีทีมที่ดูแลโดยเฉพาะ โดยเฉพาะเชฟชุมพล ส่วนมากนุ่นก็คอยดูแลเรื่องการจัด ก็ช่วยๆ กันดูว่าทำแล้วโอเคไหม หรือเราควรแก้ตรงไหน เราทำงานเป็นทีมเวิร์ค (ทำไมทำร้านอาหารไทย) เราเป็นคนไทย อย่างไรก็ต้องทานอาหารไทย ต่อให้ทานอาหารชาติอื่นอย่างไรก็ต้องกลับมาทานอาหารไทย ก็ขอฝากเพราะเรามองเห็นความตั้งใจของคุณต๊อดและเชฟชุมพล รวมถึงพนักงานและทีมงานของเราทุกๆ คน เวลามีพี่ๆ มีแขกมาชมเราก็ดีใจแทนทุกคน (นานๆ จะได้เห็นออกงานคู่กัน 8 ปีของการแต่งงานเป็นอย่างไรบ้าง) ก็สบายๆ ทุกวันเราก็ดูแลธุรกิจของเรา พอหยุดก็อยากสบายๆ อยู่บ้าน แต่ก็มีเพื่อนๆ มาหาที่บ้าน ก็ทำทุกวันให้เป็นวันครอบครัวได้ถ้าเราอยากจะทำ ครบ 8 ปีแล้วก็เป็นอีกหนึ่งวัน นุ่นว่าไม่ว่าเราจะทำอะไรเราทั้งคู่จะช่วยซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน ซึ่งนุ่นว่าอย่างนี้ดีกว่า" นุ่น กล่าว

'นุ่น'ยินดี'ต๊อด'เปิดร้านอาหาร

         เมื่อถามถึงผลงานการแสดงในตอนนี้ นักแสดงสาวกล่าวว่า "ตอนนี้มีซิท “คอมศึกรักข้างรั้ว” คือมีละครยาวติดต่อมาแต่เราดูที่จังหวะมากกว่า อยากดูบทที่เราอยากเล่นจริงๆ นอกจากนี้ก็มีละคร ศรีอโยธยา ภาค 2 ที่ยังต้องถ่ายทำอยู่ (ชื่นชม"พี่บิ๊ก" ศรุต วิจิตรานนท์) กับพี่บิ๊กเราเคยเล่นละครด้วยกัน ตั้งแต่เด็กก็ค่อนข้างสนิทกันและเจอกันนอกรอบค่อนข้างบ่อย แต่ก็มีห่างหายไปนานเลยไม่ได้เจอ พอไปถ่ายรายการเลยมีโอกาสได้เจอกัน

'นุ่น'ยินดี'ต๊อด'เปิดร้านอาหาร

         (เห็นมีโพสภาพในอินสตาแกรมว่า “พี่ชายที่พลัดพรากกกกก...คิดถึงมากมาย รู้มั้ย???พระเพทราชา เป็นปูของเจ้าฟ้าสังวาลนะเจ้าคะ” คนเลยนึกว่าเล่นละครด้วยกัน) ไม่ได้มีถ่ายละครด้วยกัน แต่ที่โพสอย่างนั้นเพราะว่าตัวละครที่นุ่นเล่นเป็นเจ้าฟ้าสังวาลอยู่ในละคร ศรีอโยธยา นั้นหากนักตามศักดิ์ พระเพทราชามีศักดิ์เป็นปู่ เราก็เลยโพสต์แบบนั้น เราก็คิดถึงเพราะเราเห็นพี่บิ๊กมาตลอด และวันหนึ่งเมื่อเป็นวันของเขา นุ่นก็ยินดีและดีใจกับพี่เขาด้วย ตอนนี้เขาก็ฮอตมาก เล่นดนตรีเก่งสาวๆก็ต้องชอบ (ตอนถ่ายรายการมีโอกาสพูดคุยกันไหม) แป๊บเดียวเองเพราะเราต้องทำงานต่อ (จะมีมีตติ้งนอกรอบไหม) เขาน่าจะไม่มีเวลา ส่วนจะได้ร่วมงานกันไหมก็ต้องแล้วแต่ผู้จัดใครเมตตาใครเอ็นดูเราก็ติดต่อได้เราก็พร้อม คืออย่างที่บอกว่าเราอายุมากขึ้น ดังนั้นงานที่เราจะรับก็คงไม่ได้รับเยอะๆ เหมือนตอนที่เราเป็นเด็ก ก็อยากรับงานที่เราอยากทำจริงๆ เพราตอนนี้นุ่นก็ลุยธุรกิจของตัวเองด้วยก็มีหลายอย่างที่ต้องทำ(มีกำหนดเรื่องรับงานไหม) นุ่นไม่ได้กำหนดเลยว่าต้องเป็นปีละเรื่องหรือ 2 ปีเรื่องเราตอบไม่ได้ นุ่นว่าถ้าเราทำงานอย่างมีความสุข เพราะการทำงานเราไม่ได้ทำเพียงแค่คนเดียวแต่เราต้องมีความพร้อมในเรื่องบทละคร ผู้กำกับ นักแสดง ทีมเวิร์ค บทที่เข้ามานุ่นจะดูเองและมีผู้จัดการช่วยดูตามความเหมาะสม” นุ่น กล่าวแจง

'นุ่น'ยินดี'ต๊อด'เปิดร้านอาหาร

 

         ในขณะที่ “ต๊อด” ปิติ พดถึงจุดเริ่มต้นที่ทำร้านอาหารนี้เพราะเป็นคนที่ทำอาหารได้เรื่อยๆ หลายชนิดทุกประเภทแต่อาหารไทยเป็นอาหารที่ทำยากสุด ก็เลยทำน้อยหน่อยแต่เราชื่นชอบมาพักใหญ่

'นุ่น'ยินดี'ต๊อด'เปิดร้านอาหาร

         "วันหนึ่งได้เจอเชฟและได้มาทำอาหารร่วมกันที่บ้าน เรารู้สึกสนุก และพอได้ฟังคอนเซปต์ที่เชฟพูดว่าในน้ำมีปลาในนามีข้าวบ้านเมืองของเราอุดมสมบูรณ์ปุ๊ปก็เลยปิ๊งไอเดีย (ทำไมเลือกเปิดร้านอาหารไทย) ก็ผมเป็นคนไทย วัตถุดิบที่นำมาทำอาหารในร้านอาหารของเราก็ไม่มีสิ่งใดที่นำเข้ามาจากข้างนอก (แต่ละเมนูดูสวยงาม) มันเป็นการนำเสนอในลักษณะของชาววัง เป็นอาหารไทยโบราณ ไทยแท้ (ลงทุนร้านไปเท่าไหร่) ก็พอตัว สำหรับร้านอาหารที่อยู่ใจกลางเมือง ถ้ารวมค่าเช่าที่ รวมถึงค่าจ้างพนักงานก็จะอยู่ที่ 30-40 ล้าน  ส่วนชื่อร้าน เราขายอาหารก็เลยชื่อร้านว่า “อาหาร” เสำหรับคำว่าอาหารไม่มีนิยามใดที่จะสามารถอธิบายสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปได้ดีกว่าคำนี้ และเป็นคำที่ต่างชาติต้องจดจำไว้ (คาดหวังกับร้านนี้เยอะไหม) ผมคาดหวังว่าจะทำให้อาหารไทยคงอยู่ไปตลอด ส่วนกระแสก็ดี ช่วงนี้ก็จะมีเพื่อนมาร้านเยอะหน่อย เราก็พยายามดูแลเรื่องมาตรฐานทั้งรสชาติและบริการให้ดีที่สุด เพราะในอนาคตมันจะไม่ใช่ร่านอาหารอย่างเดียว ต่อไปเราจะมีเมนูอาหารในร้านนี้เข้าไปอยู่ในระดับอุตสาหกรรมและก็ส่งออก (เพิ่งครบรอบ 8 ปีที่แต่งงานแต่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเพราะยุ่งๆ กับการเปิดร้านหรือเปล่า) คือช่วงนี้ผมเข้าร้านทุกวัน ผมก็ใช้ชีวิตปกติไม่มีอะไรหวือหวา เราก็รักษามาตรฐานของเราให้คงที่ ตอนนี้ต่างคนต่างมีงานที่ต้องรับผิดชอบส่วนตัว มากขึ้น" ต๊อด กล่าวปิดท้าย 

'นุ่น'ยินดี'ต๊อด'เปิดร้านอาหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ