บันเทิง

(คลิป)'ป้อม'วอนคนไทยอย่าซ้ำเติม 'เจนี่-วุ้นเส้น-โยเกิร์ต'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป้อม" วินิจ บุญชัยศรี พร้อมเคลียร์ดราม่าชุดใหญ่ หลังจากวันแรกที่"ชมพู่"อารยา เดินพรมแดง ไม่เลิศเท่าที่คิด

         ตั้งแต่หมดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ หลายต่อหลายคนคงอยากจะพูดคุยกับ  “ป้อม”วินิจ เมคอัพอาร์ติสคู่กลายของสาว “ชมพู่”อารยา ถึงประเด็นดราม่ามากมาย เริ่มต้นชุดแดงเพลิงวันแรกที่ชมพู่เดินพรมแดง ที่หลายคนมองว่ายังไม่ปัง ต่อด้วย 3 นักแสดงสาว  เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์   “วุ้นเส้น” วิริฒพา ภักดีประสงค์ และ  “โยเกิร์ต” ณัฐฐชาช์ บุญประชม  ที่ร่วมเดินพรมแดงเมืองคานส์ แต่กลับถูกวิจารณ์ยับ  จนมีสโลแกนว่า เมืองคานส์ใครๆ ก็ไปได้ ล่าสุดได้พบ “ป้อม” วินิจ ในงานดาราเดลี่ จึงต้องถามไถ่ 

 

 

(คลิป)'ป้อม'วอนคนไทยอย่าซ้ำเติม 'เจนี่-วุ้นเส้น-โยเกิร์ต'

 

         “เดินแล้วตำรวจจับหรือเปล่า ถ้าเดินแล้วตำรวจไม่มาล็อคมือก็เดินได้หมด (คือมีคนเปรียบเทียบการไประหว่า “ชมพู่” กับ “เจนี่-วุ้นเส้น-โยเกิร์ต”) คือเราเข้าใจมากจริงๆ ทั้ง 3 คนนั้นก็ลูกสาวพี่เหมือนกัน ก็มีถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เจนี่เป็นอย่างไรบ้าง เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ เลย เพราะ “ชม” พูดเองเลยว่าเขาเข้าใจ 3 คนนั้นมากและเห็นใจมากเพราะครั้งหนึ่งเขาเคยโดนแบบนี้มาก่อน เราเตรียมตัวมาพร้อม อยู่ๆ ดีมีฝูงซอมบี้บุก เราขอใช้ว่าฝูงซอมบี้เลย เพราะนางจะเดินเข้ามาโดยที่ไม่สนอีร้าค่าอีรมเลย และพี่ก็เห็นใจทีมด้วย เพราะการไปทำงานที่โน้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มันไม่ใช่ว่าเราเตรียมพร้อม 100-1,000% ที่นี่แล้วที่โน้นเราจะเหมือนที่นี่ เหมือนกับวันนี้ถ้าพี่ไม่รู้จักน้องๆ นักข่าวตอนนี้ฉันยังรออยู่หน้าแบ็คดรอปอยู่เลยมันก็เหมือนกัน” 

(คลิป)'ป้อม'วอนคนไทยอย่าซ้ำเติม 'เจนี่-วุ้นเส้น-โยเกิร์ต'

       “ป้อม”ได้ถามไถ่กับทั้ง 3 คนบ้างไหม?

       “มันมีเวลาคุยกันน้อยมาก แต่ทั้ง 3 คนก็คือลูกสาวเรา เราแต่งหน้ามาหมดทั้ง 3 คน ซึ่ง “เจนี่”ก็บอกสบายหนักกว่านี้หนูก็ยังหัวเราะได้เลย ก็ต้องยอมรับว่า “เจนี่” เขาเป็นคนที่น่ารัก สตรอง และสดใส เวลาอยู่ใกล้เขาก็ก็จะเป็นคนอารมณ์ดีตลอดเวลา ก็คุยกันว่าถ้ากลับเมืองไทยแล้วมาเจอกันนะ คนไปทำงานเราก็เข้าใจกัน แต่ “ชม”ปีนี้อาจจะสบายตรงที่ว่าไปเป็นปีที่ 6 และวิทยายุทธแก่กล้า แล้วคอนเนคชั่นที่นู้นต้องยอมรับว่าปีนี้ทาง L'oreal และ L'Officiel แน่นปังจริงๆ ปัง ปัง ซิล วูเปลล์ (S'il vous plait แปลว่ากรุณา) จริงๆ”

      รู้สึกไหมเวลามีการเปรียบเทียบกัน?

         “จริงๆ อย่าว่าแต่เขาเลยทีมของเราเองถ้าไม่มี 3 คนนั้นทางเราอาจจะเป็นเป้าหมาย ยลังนั่งนึกอยู่เลยว่าโชคดีนะที่ 3 คนนี้มาเลยแบ่งเบาไปได้เยอะเลย”

      เหมือนรับบาปไปแทนเรา เพราะก่อนหน้านี้ชุดแรกๆของชมพู่ก็โดนหนักเหมือนกัน?

        “หนักสิ คืนแรกชุดแดงบนพรมแดงเปิดมือถือมานอนไม่หลับเลย แต่จริงๆเราก็เตรียมใจเอาไว้บ้างแล้ว เราก็พิจารณามันเป็นจริงอย่างที่เขาพูดไหม อีกอย่างชมพู่ยุ่งมากปั๊มนมด้วยทำงานด้วย ขึ้นเครื่องไป12 ชม. เสร็จแล้วลงเครื่องปุ๊บก็ทำงานเลย แต่งหน้าทำผมเดินพรมแดง สิ่งที่ได้รับกลับมาคือเป็นคอมเม้นต์! คือแบบนี่หรือเมืองพุทธ ก็แอบเห้ยเหมือนกัน แต่ก็เข้าใจคนที่เขียน แต่พอเข้าไปดูคนที่เขียนกลับไม่มีตัวตนสักกะคน ดังนั้นเราก็ไม่ใช่ใจ” 

(คลิป)'ป้อม'วอนคนไทยอย่าซ้ำเติม 'เจนี่-วุ้นเส้น-โยเกิร์ต'

       ถามว่าส่วนตัวรู้สึกอย่างไรที่คนไทยต้องมาด่าคนไทยด้วยกันเอง?

        “แหม่!ในโจรมันยังมีคนดีเลย ดังนั้นในคนดีก็ต้องมีโจรแอบแฝง เราก็เลยคิดว่าเอาที่สบายใจเลยค่ะ ตัวเราทำงานต่อไป ไม่ใช่ว่าเราไม่อ่านคอมเม้นต์ที่ตินะเพียงแต่ว่าเราดูถ้าอันไหนมันเป็นจริงอย่างที่เขาพูดเราก็เอากลับมาปรับ สำหรับตัวเราเองคิดว่าไอ้คอมเม้นต์พวกนี้มันเป็นคอมเม้นต์ที่ส่วนหนึ่งออกมาจากใจเพราะฉะนั้นสังเหตไหมว่าหลังจากนั้นที่ชมพู่ไปจะสวยมากว่าเดิม เพราะพี่เอาคำเหล่านั้นมาปรับ ก็เลย ปัง ปัง ซิล วูเปลล์”

         “ชมพู่” อารยา นอยด์ไหม?

        “มันก็เหมือนแหละมันก็รู้ตัวเองเราดูรูปเราก็รู้ มีคนคอมเม้นต์เข้ามาว่า คุณแม่ แท็คฮอยเออร์มาก , ตาห้อยมาก เราก็จะดูแล้วมันเป็นจริงก็นำมาปรับปรุงเพิ่มขนตาไปอีกชั้นเลย แต่ถ้าไปซีเรียสมากมันก็ทุกข์ แต่ยังไงก็ต้องขอบใจที่ช่วยดูเพราะทำให้ชมพู่สวยกว่าเดิมทุกๆ ปี ลูกค้าก็ปลื้มและแฮ็ปปี้ในสิ่งที่เราทำ พี่มองว่าถ้าเรานำคำเหล่านี้มาพัฒนาขึ้นมันก็เป็นเรื่องดี แต่ถ้าเรามานั่งคิดว่าทำไมต้องด่า ทั้งที่เราเหนื่อยเกือบตาย” 

(คลิป)'ป้อม'วอนคนไทยอย่าซ้ำเติม 'เจนี่-วุ้นเส้น-โยเกิร์ต'

         แสดงว่าหลังจากเจอคอมเม้นท์แล้วต้องทำการบ้านหนักมาก?

         “ตอนแรกคิดว่าจะสบายๆเพราะปีนี้ชุดมารอไว้แล้ว ปีนี้เราได้เลือกได้ซ้ำว่าจะเอาชุดไหน แต่ปีแรกไปนั่งรอชุดเหลือๆของเบอร์ใหญ่ แต่ปีนี้คนส่งชุดมาเยอะเลยต้องเดิน 6 วัน จัดตัดก็ไม่ได้เดี๋ยวคราวหน้าจะไปเอาชุดเขา เขาไม่ให้ใสอีก เราก็ต้องเผื่อทางไว้เดินข้างหน้าด้วย” 

        โมเม้นต์ของชมปีแรกเป็นยังไงเมื่อเทียบกับ 3 คนนี้เพราะ ทั้ง 3 ต้องวิ่งหากล้อง หิวโซ?

       “คือของชมไม่ได้ขนาดนั้นเพราะเราไปในในฐานตัวแทนของสปอนเซอร์ใหญ่ ซึ่งเขาเป็นมา 20 ปีแล้ว อีกอย่างเขาไม่ได้สนใจว่าชมจะอายุเยอะ เขาดูแค่ว่ากลับมาของขายโอเคไหม ลุคหรือแอทติจูดเป็นอย่างไง สวยแต่โง่ก็มี สวยเวลาให้สัมภาษณ์พูดภาษาอังกฤษแม้กระทั่งเราจะแอบบอกว่าสื่อจีนปีนี้มา 15 เจ้าตั้งฉายาให้ชมพู่ว่า “ฟ่านปิงปิง เมืองไทย” ทั้งที่หน้าไม่ได้จีนเลย  เป็นฝรั่งตาแทคฮอยเออร์เนี่ยล่ะ เราก็แอบดีใจเพราะ ตอนที่”ฟ่านปิงปิง”ไปถึงคนกรี๊ดนางจริง” ตั้งแต่สนามบิน  

         ชมพู่มีแฟนคลับต่างชาติมาให้กำลังใจด้วยเห็นเรียกชื่อตลอดเลย?

        “อันนั้นจริงค่ะ! ไม่ได้สตรอเบอร์รี่ หรือจ้างมา ขนาดตอน 5 ทุ่มแม่พาไปกินซีฟู๊ดเดินลงจากรถลีมูซีน อุ้ยรถลีมูซีนหรูไปหรือเปล่า ตอน 5 ทุ่มครึ่งนางก็ยังเรียก อารยา ๆ อยู่ ชมพู่ก็ขอบคุณแต่บางทีก็นึกในใจว่าบางทีฉันก็ไม่ไหวจริงๆเพราะเหนื่อยมาก” 

        มีแฟนคลับตะโกนเรียกชื่อ  “ป้อม”ด้วย ? 

         “มี (เสียงภูมิใจ) นางมากับสามีผมทองเลย แล้วเราไปยืนปุ๊บ มีคนไทยมาเป็นกลุ่มเป็นแก๊งเลย นางตะโกนขึ้นมา พีป้อมค่ะ  พี่ป้อม  เราก็คิิดเรียกเราหรือเปล่านะ ปรากฏว่าใช่อ่ะ  นางก็ถามว่าเหนื่อยไหน เราก็บอกไปว่าเหนื่อยค่ะ (เสียงอ่อนแรง) เหนื่อยค่ะ แล้วนางก็บอกว่าสู้ๆ นะเป็นกำลังใจให้ตลอด ดีใจนะที่คนไทยขนาดไปอยู่ต่างประเทศ เชิดใส่เราก็ได้ แต่ว่าเขาติดตามเราตลอด คนไทยไปออที่นู่นเยอะ” 

         มีการเปรียบเทียบว่า 3 คนนั้นใช้ช่างแต่งหน้าคนเดียว

         "แหมเราก็เคย เราก็ผ่านมาหมดแล้ว ตอนที่เราไปนิวยอร์ค เกรซ เดอะเฟซ เจนี่ และปู (ไปรยา)  เราก็แต่งหน้า 3 คน เหมือนกัน เพียงแต่ว่าด้วยจังหวะนี้ คนล้มข้ามไม่พอนะคะ  ยังจะกระโดดกิงก่องแก้วทับอีกที่หนึ่ง เราว่ามันก็มากเกินไปนะ ถ้าดูคนไทยก็ใจร้าย พูดตรงๆ อุ้ย นางมาดึงเรตติ้งพวกเราแน่เลย แต่พอตอนจบเราก็สงสารจังเลย สงสารเขาและเห็นใจเขานะ เพราะจริงๆ ชมก็จะตาห้อยเมื่อนางรู้สึกสงสารใคร นางจะแทคฮอยเออร์นิดหนึ่ง  ชมบอกว่าเห็นใจเข้าเลยนะคะคุณแม่ เพราะเราเคยรู้สึกแบบนี้เมืื่อตอนที่เรามาในปีแรกๆ แล้วเราเป็นตัวเล็กๆ 

         แฮกแทช# เกิดที่ไทย ตายที่คานส์  เห็นแล้วสงสารมากน้อยขนาดไหน 

         “แรงจริง ถ้าเป็นเราไม่รู้ว่าเราจะยืนอยู่ได้แบบเขาไหม   แต่ก็ต้องยอมรับว่าน้องทั้ง 3 คนเข็มแข็งมาก เขาไปหน้าที่ คนเราถ้ามีให้ไปมันคือโอกาส แต่เราไม่อยากให้ใครไปทำร้ายโอกาสของคน ถ้าสมมุติว่าทริปนั้น เขาไปแล้วเกิดเปรี้ยงขึ้นมา มันก็เปลี่ยนจากที่บอกว่า เกิดที่ไทยแล้วตายที่คานส์มันก็จะอีกอย่างหนึ่งก็ได้ เพราะฉะนั้นเราคนไทย แล้วปีนี้คนไทยก็ไปสร้างชื่อเสียง ให้ชาวโลกได้รู้จักไม่ว่าจะเป็นชม เจนี่ วุ้นเส้น โยเกิร์ต ขอให้พวกเราช่วยกันสนันสนุน   มันคือความอยู่รอดของเราทั้งประเทศนะ มันจะดีขึ้น  เหมือนกันว่าหากประเทศไทยเป็นที่รู้จัก เราก็จะได้รับสิทธิพิเศษมากกว่า อยากให้พวกเราช่วยกัน รู้นะว่ามันไม่สวยแต่ว่าการไปทำงานต่างประเทศ เราไม่สามารถกำหนดอะไรได้จริงๆ” 

       ในมุมมอง “ป้อม” คิดว่า 3 คนนั้นสวยไหมในวันที่เดินพรมแดง 

         “จะให้ตอบขี้เหล่หรือ (ยิ้มเบาๆ) สวย เพียงแต่ว่า เราพูดตรงๆเลยนะ ความตั้งใจมันอาจจะไม่ตรงกับเราไป  3ดีไซน์เนอร์เราก็รู้จัก เรื่องว่าตีโจทย์ผิดหรอกนะ คือวันนั้นไปถึงเราก็ไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น ปีหน้าเขาอาจจะแต่งแบบแคชชัวร์ขึ้น เหมาะกับสิ่งที่ไป มันก็จะดูลงตัว เราก็ต้องขอบคุณเขา เพราะเขาตั้งใจไป แสดงความสามารถให้ชาวโลกยอมรับนั่นแหละ จังหวะไม่ดี อันนี้นะถึงแม้ว่าเราจะไปกันคนละทีมกัน มันก็เป็นคนไทยด้วยกัน เราก็ไม่มาคิดว่าจะมาแข่งอะไรกัน เพราะทุกคนเป็นเพื่อนกัน ฝากให้สนับสนุนกัน” 

(คลิป)'ป้อม'วอนคนไทยอย่าซ้ำเติม 'เจนี่-วุ้นเส้น-โยเกิร์ต'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ