บันเทิง

สะบัดบ๊อบใส่ดราม่า "ขวัญ"เมินพวกก่อหวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขวัญ"อุษามณี ไวทยานนท์ เมินพวกก่อหวอดประเด็นดราม่าต่างๆ รับปรับความเข้าใจกับพี่สาวแล้ว

         สืบเนื่องจากปัญหาผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านที่ทำให้นางเอกสาว "ขวัญ"อุษามณี ปวดเฮดและกลายเป็นคดีความมาถึงตอนนี้ ล่าสุดได้พบ"ขวัญ"ในงาน The Mall Health & Beauty Expo 2018 มหกรรมสุขภาพและความงามครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ จึงต้องถามไถ่เพราะเมื่อช่วงเช้าเจ้าตัวเดินทางไปศาลมาแล้ว

สะบัดบ๊อบใส่ดราม่า "ขวัญ"เมินพวกก่อหวอด

“เป็นครั้งแรกในชีวิตที่จะได้ขึ้นศาล เราจะต้องไปเบิกความด้วยตัวเองเป็นคดีเรื่องบ้านจากครั้งก่อนได้ไปอะไรกันเรียบร้อยเขาก็ต่อสู้ว่าเขาไม่ผิด เราอยากให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง อยากบอกว่า รู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ บางครั้งเราให้เกียรติคนทำงานเราก็ต้องไปเช็คด้วยตัวของเราเองจริงๆอย่าไปเชื่อคำพูดว่าเรียบร้อยโอเคนะ.สวยค่ะ อย่าไปเชื่อคำหวานของคนเพราะมันคือคลิปที่รุนแรงมาก”
เรื่องบ้านเป็นคดีที่คาราคาซังมานานรู้สึกอย่างไรบ้าง

         “ ไม่รู้สึกอะไรแค่อยากทำให้ทุกเข็ด ไม่อยากให้เขาไปทำกับใครอีก สิ่งที่เราทำไป ถ้าในวันที่ไกลเกลี่ย เขาขอโทษหรือว่าสำนึกผิด เราก็จะไม่ดำเนินเรื่องต่อ เรื่องเงินที่เราเสียไปมันก็ส่วนหนึ่งเราก็อยากเดินไปข้างหน้า แต่ถ้าเกิดเขาทำอย่างนี้กับคนอื่น เงินจำนวนนี้มันคือบ้านของคน ไม่ควรทำโดยเอาผลประโยชน์เข้าตัวเอง  ( เราแค่อยากให้เขาสำนึกผิด)  ใช่ค่ะ และไม่อยากให้เขาไปทำกับคนอื่นอีก เงินที่ขวัญเรียกร้องไป ไม่เท่ากับครึ่งหนึ่งที่ขวัญได้สูญเสียไป แต่ไม่ขอพูดถึงจำนวนเงิน ที่รุนแรงมันคือความรู้สึกของเรา ที่เราไว้ใจให้เขามาทำในที่ที่ปลอดภัยของเรานั้นคือบ้าน บวกกับไม่มีความรับผิดชอบใดใดเลย”
เป็นคดีอาญาหรือแพ่ง

         “คดีแพ่ง ความรู้สึกก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้ชีวิตไปเรื่อยๆ วันนี้ตอนเช้าเราเป็นนักแสดง ตอนบ่ายแล้วก็เป็นนักเรียนเรียนรู้การที่เราจะคุ้มครองชีวิตของตัวเราเอง”
มั่นใจในหลักฐานของเรามากแค่ไหน

         “ทุกอย่างให้เป็นไปตามคำพิพากษาของศาลแล้วกันเพราะเราได้เตรียมหลักฐานทุกอย่างไปพร้อมหมดแล้ว ขวัญอยากให้คนที่เป็นลูกค้าหลังจากขวัญให้ทุกคนไปดูแลบ้านที่คนผู้นี้เป็นผู้รับเหมา อย่าทำผิดพลาดเหมือนอย่างขวัญ นี่ 2 ปีแล้วยังไม่ได้อยู่บ้านเลย การสร้างใหม่ไม่ยากเท่ากับการซ่อมแซมแล้วช่างก็ไม่มีใครอยากไปทำเพราะมันคืองานแก้”
แม่ว่าไงบ้าง

         “แม่ไปเพื่อน ให้แม่อยู่ข้างหลังวันนี้เราต้องมาเป็นกำบังให้กับคุณแม่ของเราแล้วหลังจากนี้ก็คงมีการสืบพยานกันต่อไปถามว่าวันนี้จะจบไหมฝันว่าเขาคงบินไปเรื่อยๆ ก็ไม่เป็นไร เราก็ทำทุกอย่างเป็นไปตามเนื้อเรื่องให้มันถูกต้อง”
รู้สึกอย่างไรบ้านที่เราจะเข้าไปอยู่มีปัญหาไม่จบ

         “มันคือชีวิตไม่มีอะไรประสบความสำเร็จโดยไม่มีอะไรมาขัดขวาง ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ตอนนี้การซ่อมแซมก็คืบหน้าไปเรื่อยๆ แต่ว่าพอซ่อมแซมไปเรื่อยๆ มันก็ไปเจอเรื่องอย่างล่าสุดเจอสายไฟที่ไม่ตรงสเป็คทำเสร็จก็ต้องรื้อใหม่หมดทั้งหลัง มันเป็นเรื่องบันเทิงแล้วค่ะ”

 

 

 

 

สะบัดบ๊อบใส่ดราม่า "ขวัญ"เมินพวกก่อหวอด

 

ถามถึงที่เราไปอวยพรวันเกิดพี่สาว คนก็มองว่าครอบครัวกลับมาแฮปปี้กันเหมือนเดิมแล้ว
         " ก็เลือดนะ  ยังไงก็เป็นสายเลือดนะ อาจจะเคยมีกระทบกระทั่งกันบ้างแต่ว่าก็คือเลือดเนื้อเดียวกัน เลือดเนื้อเชื้อไขเรา (ได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว)ทราบทุกเรื่องแล้วค่ะว่าอะไรผิดอะไรถูก เราเคลียร์กันมาช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ว่าเรื่องราวทุกสิ่งทุกอย่างก็เข้าใจในเรื่องที่มันถูกต้อง เรียกว่าเปิดอกคุยกันใช่นะ(กลับมาเป็นพี่น้องที่เข้าใจกันเหมือนเดิม)ใช่ค่ะนะ(แม่มีส่วนเป็นกาวใจ )ไม่นะ แม่ไม่ยุ่ง"

ถามว่ามันมีจุดไหนไหมที่ทำให้เราหันหน้ากลับมาคุยกัน
          " อันนี้ขวัญไม่ขอพูดแล้วกันนะ เพียงแต่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี เราก็เข้าใจพี่เรา แล้วพี่เราก็ไม่ได้ผิด เราคุยกันมาตลอดเรื่อยๆอยู่แล้วแต่ว่าบางอย่างคนภายนอกอาจไม่ทราบแล้วขวัญไม่สามารถพูดได้ทุกเรื่อง (พอกลับมาคุยกันแล้วเป็นอย่างไรบ้าง)ยังไงเราก็รักกันอยู่แล้ว เพราะว่าเรามีกันแค่4คน แล้วตอนนี้คุณพ่อไม่อยู่ เราผิดเองที่เราไม่ได้หนักแน่นพอที่เราจะจับมือไปด้วยกัน "

ขวัญเป็นฝ่ายขอเคลียร์เอง
         "เราก็คุยกับพี่เรา แต่ของขวัญวันเกิดพี่ยังไม่ได้ให้เลย เดี๋ยวค่อยให้ทีเดียวนะ ให้ของขวัญใหญ่ทีเดียว แต่ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะเป็นอะไร แต่ว่ามีแพลนจะไปหาพี่แก้ว "

ก่อนหน้านี้มีคนแอนตี้พี่แก้ว ขวัญจะแก้ความเข้าใจยังไง
         "ก็ตอนแรกขวัญก็เข้าใจแบบนั้นเหมือนกัน แต่เรื่องภายในครอบครัวขวัญก็พูดไม่ได้ แต่ว่าเราว่าเข้าใจว่าเรื่องมันไม่มีอะไรข้นไปกว่าเลือด เพียงแต่ว่าเราอาจเข้าใจผิด (แม่ว่าอย่างไรบ้าง ) คุณแม่เป็นคนเดียวที่ไม่เคยแสดงออกไม่ว่าเรื่อง ลบหรือว่าเรื่องบวก คุณแม่เป็นคนที่นิ่งมากๆ คุณแม่ก็เหมือนเป็นเสาหลักของบ้าน เป็นศาลยุติธรรมเพราะพ่อไม่อยู่แล้วจะเอนเอียงไปไหนก็ไม่ได้(แต่ว่าดูแฮปปี้ขึ้น)เขาเรียกว่าอะไรหละ ต้องเรียกว่าแม่แล้วหละค่ะอยู่เป็น ให้ความรักทั้งขวัญและพี่แก้ว "

พอเราจะไปหาพี่แม่ว่าอย่างไรบ้าง 

         "ขวัญต้องรอให้ละครปิดกล้องก่อนนะ ตอนนี้ใกล้ปิดแล้ว คุยกับทางพี่แก้วว่าเราจะรีบไป "

สะบัดบ๊อบใส่ดราม่า "ขวัญ"เมินพวกก่อหวอด

ถามถึงดราม่าเรื่องที่ใส่ชุดไปประเทศดูไบ แล้วโดนวิจารณ์ว่าดูไม่เหมาะสม
"อันนี้ต้องอยากให้คนที่เข้าพูด หรือก่อหวอด ลองไปสถานที่ที่นั้นก่อนแล้วเขาจะเข้าใจ ว่าพื้นเพที่นั้น สถานที่ที่นั้น ยุคสมัย ทุกสิ่งอย่าง สิ่งแวดล้อม มันเป็นยังไงแล้วเขาจะแบบ แล้วเขาจะไม่พูดแบบนั้น (เห็นดราม่าแล้วรู้สึกอย่างไร )เขาอาจจะไม่ทราบ แล้วคนที่ไม่ทราบเขาไม่ผิดที่เขาไม่รู้เฉยๆ "

เราเช็ครายละเอียดแล้วเรื่องเกี่ยวกับการแต่งตัว
"ใช่นะเหมือนกับว่าทุกคนมาประเทศไทยแล้วต้องใส่สไบทุกคนหรือเปล่า มันอยู่ที่สถานที่ กาละเทศะ ถ้าคนที่เขาไปใช้ชีวิตที่นู้น เห็นที่นู้น เขาจะเห็นว่ามันเป็นยังไง อย่างที่บอกคนไม่ทราบไม่รู้เขาไม่ผิดหรอก(เห็นคอมเม้นต์เหล่านั้นเองหรือเปล่า)ไม่ค่ะ ขวัญไม่ได้ส่องเปิดตลอดเวลาขนาดนั้นแต่ว่าเราก็เป็นคนมีเพื่อนเนอะ เพื่อนก็จะส่งมา (รู้สึกอย่างไรบ้างที่อุษามณีทำอะไรก็ผิด)มันก็ทำให้เราสตรองมากขึ้น คือบางอย่างเวลาที่เรารู้สึกเหนื่อยเราก็มีน้ำเย็นที่อยู่ข้างๆเรา มีเหมือนวันที่เรามืดมน เราก็ยังเห็นดาวที่สุกสว่างกับเราเสมอ "

สะบัดบ๊อบใส่ดราม่า "ขวัญ"เมินพวกก่อหวอด

พอเจอดราม่านี้มันทำให้เราระวังเรื่องการแต่งตัวมากขึ้นไหม
         "มันไม่ได้เข้าไปอยู่ในชีวิตขวัญขนาดนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างมันคือภายนอก เรารู้ตัวว่าเราทำอะไรอยู่ ขวัญไปขวัญตั้งใจไปทำอะไร เรื่องราวดีๆทำไม่เห็นมีคนพูด เราเอาเครื่องสำอางค์เราไปต่างประเทศ ทุกคนน่าจะดีใจ ภูมิใจ ทำไม่ไม่พูด ทุกคนต้องอยู่กับการเหยียบย่ำไม่ใช่จับผิดนะ มันคือการเหยียบย่ำคนอย่างเดียวหรือ ทำไมสังคมคนไทยถึงไม่ให้กำลังใจกัน ไม่เชิดชูกัน ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน เราไปยกย่องคนอื่นประเทศชาติคนอื่น แต่ว่าเรามาเหยียบย่ำกันเอง มันเป็นสิ่งที่ถูกแล้วหรือ ลองกลับไปคิดดูดีกว่า "

ขวัญไม่ได้ตอบกลับคนที่มาเม้นต์
         "ไม่สนใจนะ  อยู่เงียบๆดีกว่า ขวัญว่าสิ่งที่ขวัญทำตรงนั้ยขวัญมีประโยชน์มากกว่า (ไม่ใส่ใจ)สะบัดบ๊อบ (หัวเราะ) "

ยิ้มสู้ดราม่าที่ตามมา
         "ไม่ได้ยิ้มสู้หรอกค่ะ ขวัญไม่ได้สบายใจกับการที่คนไม่ได้รักขวัญ ไม่ชอบขวัญหรอก เพียงแต่ว่าขวัญเลือกที่จะตัดรอนว่าอะไรเรื่องไหนควรที่จะเข้ามาอยู่ในชีวิตขวัญ มากกว่า"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ