บันเทิง

เปิดใจ 'ออกแบบ' นักแสดงไทยคนเดียวเดินพรมแดง "คานส์" ปีนี้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ออกแบบ"  ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง นักแสดงเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่ได้รับเชิญไปร่วมเดินพรมแดง "เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 71" 

 

    เป็นนักแสดงเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่ได้รับเชิญไปร่วมเดินพรมแดง "เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 71" ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะของนักแสดง สำหรับ “ออกแบบ” ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง จากภาพยนตร์เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” ส่งให้นักแสดงสาวหน้าอินเตอร์คนนี้ได้ไปเฉิดฉายบนพรมแดง ซึ่งงานนี้สาวออกแบบเลือกชุดจากแบรนด์ CHANEL พร้อมด้วยเครื่องประดับจากแบรนด์อย่าง Chopard ใส่เดินเฉิดฉายในพรมแดงครั้งนี้ 

    ไปงานเทศกาลเมืองคานส์เป็นยังไงบ้าง
    "ตื่นเต้นมากจริงๆออกแบบก็ได้ไปเดินผมมาหลายพรหมแล้ว จริงๆ เมืองคานส์คือยิ่งใหญ่จริงๆเพราะจัดมา 71 ปีแล้ว และปีนี้พิเศษมากเพราะออกแบบได้ไปพูดในเรื่องของสิทธิสตรี คือ 71 ปีที่จัดงานมามีผู้กำกับหญิงได้รับรางวัลเพียง 2 คน ทำให้ปีนี้มีการพูดถึงเรื่องนี้เกิดขึ้นเพื่อให้เห็นคุณค่าของผู้หญิงว่าสามารถทำงานได้เหมือนผู้ชาย พอออกแบบได้โอกาสในการพูดเรื่องนี้ซึ่งเราเองอยู่วงการได้ไม่นานก็เลยไม่ค่อยมีประสบการณ์มาก ออกแบบได้พูดถึงการให้คุณค่าของผู้หญิงที่สามารถสร้าวแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆได้จากงานตรงนี้"
    ออกแบบได้ไปในฐานะนักแสดงไทยคนเดียวของปีนี้
    "จริงๆรู้สึกว่าทุกคนก็มีหน้าที่ในการไปเหมือนกันและทำหน้าที่ของแต่ละคน ซึ่งหนูก็ไปในหน้าที่ของหนู ถามว่าตอนที่ได้รับเชิญ รู้สึกยังไง ต้องบอกก่อนว่ามันค่อนข้างเร่งด่วนมากรู้ ไม่นานมากก่อนที่จะถึงงาน เราก็พยายามเตรียมตัวในเวลาที่มีเท่านั้นเราก็พยายามมากที่สุดแล้ว"
    กระแสตอบรับของเรา ที่คานส์เป็นยังไงบ้าง
    "กระแสตอบรับก็โอเคนะคะ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้วการไปครั้งนี้ของเราเราไปกับนักแสดงเอเชีย ซึ่งก็รู้จักกันดี"
    ประสบการณ์ของการได้ไปเดินพรมแดงเมืองคานส์ในฐานะของนักแสดงให้อะไรกับออกแบบบ้าง
    "มันทำให้ออกแบบโตขึ้นอีกครั้งนึง เพราะเทศกาลหนังเมืองคานส์เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก แล้วออกแบบรับรู้ว่าทุกคนที่ประเทศไทยติดตามออกแบบอยู่ จากการที่มีคนมาคอมเม้นซึ่งก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ แต่ออกแบบรู้สึกว่าออกแบบได้ทำดีที่สุดแล้วในฐานะตอนนั้น คือด้วยความที่เป็นส่วนของนักแสดงที่ต้องเข้าไปดูหนังต่อด้วย เลยแต่งให้ค่อนข้างที่ว่าเราไปงานและก็สามารถดูหนังต่อไปเลยได้ ที่คนบอกว่าชุดดูเบาไป อย่างที่บอกว่าชุดของออกแบบเราเดินเสร็จแล้วเราต้องเข้าไปดูหนังต่อเลย ในส่วนตัวของเราเราพอใจ"
    

 

เปิดใจ 'ออกแบบ' นักแสดงไทยคนเดียวเดินพรมแดง "คานส์" ปีนี้ 

เปิดใจ 'ออกแบบ' นักแสดงไทยคนเดียวเดินพรมแดง "คานส์" ปีนี้ 

    การได้ไปคานครั้งนี้และได้พบกับนักแสดงระดับโลกหลายๆคนเป็นการปูทางให้เราสู่เวทีโกอินเตอร์ได้อย่างชัดเจนมากขึ้นไหม
    "ออกแบบรู้สึกว่ามันทำให้ออกแบบชัดเจนมากขึ้นกับหน้าที่การงานตรงนี้ การที่เราได้ไปตรงนั้นจริงๆมัน การ์ตูนให้เราอยากมีงาน ที่จะทำให้เรากลับไปอีกในฐานะของนักแสดง ตัวแทนจากนักแสดงของประเทศไทย จริงๆก็มีการติดต่อให้เล่นหนัง ต่างชาติ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าหนังของเราจะบูมมากบูมน้อยเพราะมันเป็นเรื่องของอนาคตเราก็ไม่สามารถตอบก่อนได้"
     เป็นเพราะเราเรียนจบ ทำให้เรามั่นใจว่าเราสามารถไปเดินสายงานต่างประเทศได้เต็มตัว
    "ก็อาจเป็นไปได้ เราก็รู้สึกว่ามันทำให้หลายๆอย่างชัดเจนมากขึ้นคือตอนนี้มีงานต่างประเทศติดต่อเข้ามาเยอะมาก ตอนนี้เราก็พิจารณาในเรื่องของบทผู้กำกับและทีมงานที่จะต้องทำงานร่วมกัน คือเราค่อนข้างละเอียด เพราะเนื่องจากฉลาดเกมส์โกง ดังมากๆแล้วคนที่ติดตามผลงานของออกแบบอยู่ออกแบบเชื่อว่าเขาคงอยากเห็นแต่งานดีๆที่ออกมา"
    ครอบครัวก็ส่งเสริมให้เราไปโกอินเตอร์ใช่ไหม
    "ส่งเสริมทุกอย่างเลย ถึงว่าเราอาจจะไม่ได้อยู่เมืองไทยมากนักคุณพ่อคุณแม่ก็เข้าใจเพราะทุกครั้งที่กลับมาคุณพ่อคุณแม่ก็จะมารับตลอดและก็จะอยู่ด้วยกันตลอด"

 

เปิดใจ 'ออกแบบ' นักแสดงไทยคนเดียวเดินพรมแดง "คานส์" ปีนี้ 

เปิดใจ 'ออกแบบ' นักแสดงไทยคนเดียวเดินพรมแดง "คานส์" ปีนี้ 

เปิดใจ 'ออกแบบ' นักแสดงไทยคนเดียวเดินพรมแดง "คานส์" ปีนี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ