บันเทิง

'เบลล่า' ยินดีชี้แจงหากได้รับหมายเรียก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบลล่า" ราณี แคมเปน ยินดีหากเจ้าหน้าที่ขอให้เข้าไปชี้แจง ยืนยันยังไม่มีหมายเรียกเข้าไปพบ

         จากกรณีที่ น.ส.วิรากานต์ เสณีตันติกุล หรือ มะปราง อายุ 29 ปี นักแสดง ช่อง 3 เจ้าของบริษัท 99 นิว วัน จำกัด และผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบีเคิร์ฟว ได้นำเอกสารที่มีการจดทะเบียนบริษัทและได้ขึ้นทะเบียนกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มามอบให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) รวมถึงขอชี้แจงในประเด็นที่เป็นกระแสข่าวเรื่องการโฆษณาสินค้าเกินจริง โดยอ้างว่า เป็นการกระทำของตัวแทนจำหน่ายซึ่งได้แจ้งเตือนไปแล้ว พร้อมยืนยันว่า ธุรกิจของตนไม่ใช่แชร์ลูกโซ่อย่างแน่นอน

'เบลล่า' ยินดีชี้แจงหากได้รับหมายเรียก

         สำหรับการโฆษณาสินค้าของบีเคิร์ฟว ที่เป็นประเด็นถูก อย.และตำรวจ ปคบ.ตรวจสอบเวลานี้คือ พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร มีอัตราโทษ จำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 41 ผู้ใดประสงค์จะโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารทางวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ ทางฉายภาพ ภาพยนตร์ หรือทางหนังสือพิมพ์ หรือสิ่งพิมพ์อื่น หรือด้วยวิธีอื่นใด เพื่อประโยชน์ในทางการค้า ต้องนำเสียง ภาพ ภาพยนตร์ หรือข้อความที่จะโฆษณาดังกล่าวนั้น ให้ผู้อนุญาตตรวจพิจารณาก่อน เมื่อได้รับอนุญาตแล้วจึงจะโฆษณาได้ มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท แนวทางที่ผ่านมาคือ หากผิดครั้งแรก อย.จะปรับ 1,000 บาท ครั้งที่ 2 ปรับ 3,000 บาท ครั้งที่ 3 ปรับ 5,000 บาท

'เบลล่า' ยินดีชี้แจงหากได้รับหมายเรียก

         ล่าสุด น.ส.ราณี แคมเปน หรือ เบลล่า นางเอกสาว ซึ่งเป็นหุ้นส่วนและพรีเซ็นเตอร์ของผลิตภัณฑ์  ได้มาร่วมงาน  Dior Addict Lacquer Plump ที่ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรี่ยม จึงชี้แจงว่า ตนยังไม่ได้รับการติดต่อเพื่อเข้าไปชี้แจง หรือไปพบกับทางเจ้าหน้าที่ ตอนที่เห็นข่าวตนก็แอบตกใจนิดหนึ่ง ทางตนได้มีการเช็คกับทางคุณแม่ ผู้จัดการส่วนตัว รวมถึงทางมะปรางหุ้นส่วนว่าได้มีการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่มาหรือไม่ ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่ายังไม่มีการติดต่อมา แต่ถ้าทางเจ้าหน้าที่จะให้เข้าไปชี้แจงก็ยินดี

'เบลล่า' ยินดีชี้แจงหากได้รับหมายเรียก

         "เบลขอชี้แจงตรงนี้ เพระก็มีการสื่อสารออกมาหลายอย่างที่เป็นข้อมูลที่ผิดพลาดหรือว่าคลาดเคลื่อนบ้าง ในตัวธุรกิจบีเคิร์ฟที่เบลกับมะปรางเป็นหุ้นส่วนกัน ในส่วนของการทำงานมีการแบ่งงานกันอย่างชัดเจนอยู่แล้ว เบลดูแลในเรื่องของการประชาสัมพันธ์สินค้า ส่วนของมะปรางคือการบริหารจัดการธุรกิจและแบ่งงานรวมถึงเรื่องของการตลาด มะปรางดูแลในเรื่องธุรกิจทั้งหมด ส่วนที่บอกว่าธุรกิจนี้เป็นแชร์ลูกโซ่ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้น เป็นการขายขาด เพราะตัวแทนที่รับสินค้าไปจะนำไปขายเอง 100 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของโฆษณาเกินจริงนั้น ได้มีการพูดคุยกับมะปรางว่ามีตัวแทนบางท่านได้มีการตัดต่อ เพิ่มข้อความในรูปโฆษณาที่ทางบริษัทให้ไป ซึ่งก็มีการตัดเตือนไปแล้ว เพราะทางบรอษัทไม่มีการสนับสนุนให้โฆษณาเกินจริง เบลก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานที่ให้คำแนะนำในเรื่องนี้ โดยเบลขอยืนยันว่่าเบลทำธุรกิจด้วยความถูกต้องและบริสุทธิ์ เรื่องทถกอย่างทางบริษัทได้เข้าไปเคลียร์กับทาง อย. แล้ว"

'เบลล่า' ยินดีชี้แจงหากได้รับหมายเรียก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ