บันเทิง

ตำนานคู่ขวัญสะเทือนเรตติ้ง 'โกโบริเบิร์ด-อังศุมาลินกวาง' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กวาง" กมลชนก เขมะโยธิน โพสต์ภาพคู่กับ "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย แฟนๆ คิดถึงภาพวันวานของ "โกโบริ" และ "อังศุมาลิน" ในละคร "คู่กรรม" เมื่อ ปี พ.ศ. 2533 


    เรียกว่ายังไม่มีละครเรื่องไหนทำลายสถิติเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของละครเรื่อง "คู่กรรม" ในปี พ.ศ. 2533 ที่นำแสดงโดย "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย และ "กวาง" กมลชนก เขมะโยธิน ออกอากาศทางช่อง 7 ผลิตโดยค่าย  "ดาราวิดีโอ"  กำกับการแสดงโดย ไพรัช สังวริบุตร ที่ทำเรตติ้งไปสูงสุดถึง 38-40 
   

       "คู่กรรม 2533" ถือเป็นตำนานของคอละครอย่างแท้จริง เพราะความนิยมของละครเรื่องนี้สร้างความทรงจำไว้มากาย ทั้งฉากวันที่โกโบริตาย แล้วแฟนๆ ละครทั่วทั้งประเทศพากันแต่งกายด้วยชุดสีดำ เพื่อไว้ทุกข์ให้กับการจากไปของตัวละครตัวนี้ที่รับบทโดย "เบิร์ด" ธงไชย หรือการกวาดรางวัลมากมายของละครเรื่องนี้ในยุคนั้น ทั้ง  "เมขลา" และ "โทรทัศน์ทองคำ" ไปถึง 14 รางวัลโดยไม่มีเสียงคัดค้านใดๆ ทั้งสิ้น
      ยังไม่รวมเพลงประกอบละครเรื่องนี้ที่ชื่อเดียวกับละคร ที่แต่งคำร้องและทำนองโดย สุทธิพงษ์ วัฒนจัง ที่ฮิตดังทั่วบ้านทั่วเมือง แม้กระทั่งตอนนี้ ท้วงทำนองของเพลงนี้ก็ยังเป็นที่จดจำของแฟนๆ “วิญญาณฉันรอที่ทางช้างเผือก เลือกเธอรักเธอ ไม่ร้างลาไกล ดั่งหิ่งห้อย เฝ้าคอยจนชีพวาย ใต้ลำพู รอคู่กรรม”  แค่ได้ยินก็ฟินหนักแล้ว

 

ตำนานคู่ขวัญสะเทือนเรตติ้ง 'โกโบริเบิร์ด-อังศุมาลินกวาง' 

ตำนานคู่ขวัญสะเทือนเรตติ้ง 'โกโบริเบิร์ด-อังศุมาลินกวาง' 
    

     แต่ล่าสุดคู่ขวัญระดับตำนานของเมืองไทยคู่นี้กลับมาเจอกันอีกครั้ง โดย "กวาง" กมลชนก ได้โพสต์ภาพคู่กับ "เบิร์ด" ธงไชย หลังจากละคร "คู่กรรม" ลาจอไปแล้วเป็นเวลาผ่านมากว่า 28 ปี โดยนางเอกชื่อดังเขียนข้อความใต้ภาพเซลฟี่กับพระเอกคู่ขวัญว่า "เจอโกโบริของกวางโดยบังเอิญที่งานสวดอภิธรรมคุณสวลี ผกาพันธ์ุ ศิลปินแห่งชาติ" งานนี้แฟนๆ พากันไปกดไลค์ แถมยังคอมเม้นท์ว่า "คิดถึงคู่กรรมเวอร์ชั่น เบิร์ด-กวาง" เรียกว่าแฟนๆ ยังจดจำผลงานเรื่องนี้กันได้อย่างไม่ลืมเลือน

 

ตำนานคู่ขวัญสะเทือนเรตติ้ง 'โกโบริเบิร์ด-อังศุมาลินกวาง' 


      ละครเรื่อง "คู่กรรม" เมื่อปี พ.ศ.2533 ออกอากาศวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์  เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2533 เวลา 3 ทุ่มตรง ถึง 4 ทุ่มตรง และจบวันที่ 9 มิถุนายน 2533 เป็นละครที่สร้างประวัติศาสตร์ละครที่มีเรตติ้งสูงสุดของประเทศไทย โดยทำเรทติ้งไปถึง 38-40 เรียกว่าเป็นอันดับหนึ่งตลอดกาลไปเลย 
    คู่กรรม เวอร์ชั่นนี้เขียนบทโดย "ศัลยา" จากบทประพันธ์ของ "ทมยันตี" กำกับการแสดงโดย "ไพรัช สังวริบุตร" ผลิตโดย "ดาราวิดีโอ" และ "ช่อง 7 สี" และเพลง "คู่กรรม" เวอร์ชั่นนี้ขับร้องโดย "ต้อม เรนโบว์" และ "กวาง" กมลชนก 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ