บันเทิง

(คลิป) 'ดีเจ.มะตูม' ปัดทำธุรกิจอาหารเสริมขายตรงไม่มี อย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเจ.มะตูม" เตชินท์ พลอยเพชร เคลียร์หมดใจหลังถูกดราม่าธุรกิจอาหารเสริมของเขา เป็น "สินค้าขายตรง-ไม่มี อย."


    ทำเอาเสียวสันหลังวาบๆ สำหรับพรีเซ็นเตอร์และเจ้าของธุรกิจอาหารเสริมที่ขายทางออนไลน์ ซึ่ง "ดีเจมะตูม" ก็เป็นอีกคนที่ทำธุรกิจนี้ ได้สอบถามว่าอยากบอกอะไรกัสังคมหลายคนจับตามองผลิตภัณฑ์ ซึ่งดีเจหนุ่มแจงในงานเปิดตัวว oppo F7 ที่ GMM LIVE HOUSE เซ็นทรัลเวิล์ดว่า

          "ต้องบอกว่าตูมเห็นข่าวแล้วและเราก็อยากจะบอกทุกคนทั้งที่เป็นตัวแทนจำหน่าย เป็นลูกค้า หรือไม่ใช่ลูกค้าก็ตามอยากบอกว่าจริงๆแล้วบริษัทของตูมก่อตั้งมากัน 3 คน เราทำทุกอย่างอย่างถูกต้อง100% ไม่มีอะไรที่ผิดแปลกหรือกฎหมายไม่อนุญาติเลย ตอนนี้กลายเป็นว่าทุกคนจะมองว่าสินค้าออนไลน์มีอย.หรือเปล่า เชื่อถือได้ไหม แล้วดาราที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ได้ทานจริงหรือเปล่า หรือรับแค่สตางค์ ซึ่งมันส่งผลกระทบเราระดับหนึ่ง ยอดตกไหมไม่ทราบเรื่องนี้ต้องถามทีมบริหารแต่มีคอมเม้นต์เชิงลบเยอะกว่าปกติ เราก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ เพราะเราตั้งใจทำสินค้าของเรา เราไม่อยากให้ธุรกิจของเราออกมาดูไม่ดี แล้วธุรกิจของตูมทำร่วมกับหลายคนซึ่งเป็นคนในวงการบันเทิง และแต่ละคนก็มีชื่อเสียงเราก็กลัวจะไปทำให้ชื่อเขาเสีย

 

 

 

(คลิป) 'ดีเจ.มะตูม' ปัดทำธุรกิจอาหารเสริมขายตรงไม่มี อย.

(คลิป) 'ดีเจ.มะตูม' ปัดทำธุรกิจอาหารเสริมขายตรงไม่มี อย.

 

             (คนมองว่าเดี๋ยวนี้การโปรโมทเปลี่ยนจากให้ดาราถือผลิตภัณฑ์เป็น เอาดาราเป็นบอสแทน) ใช่ หลายคนมองว่าคำว่าบอสนั้นจ้างมาหรือเปล่าคือตูมยังยืนยันว่าทุกคนมีส่วนได้ส่วนเสียกับยอดขาย อย่างปูเขาได้เปอร์เซ็นต์เต็มนะเพราะเราหารเท่าๆกัน เขาเป็นเหมือนผู้บริหารของตัวสินค้าที่เราผลิตออกมาเพราะฉะนั้นถ้าเราไม่ใช้คำนี้เราก็ไม่รู้ว่าจะใช้คำไหนเพราะเขาเป็นมากกว่าพรีเซ็นเตอร์ (ยืนยันว่าสินค้าเรามีอย.)ตูมยืนยันมากๆ เพราะโรงงานเราก็ดูมาอย่างดี อย่างตัวของแต้วเรานำเข้าจากเกาหลีจริงๆ ตูมบินไปดูจริงๆ และโรงงานของเราก็ติดท็อปทรีของประเทศ. ทุกอย่างที่เราทำตรวจสอบได้และการที่เราจะมียอดขายมหาศาลแลเป็นที่รู้จักระดับนี้ มันต้องมีการตรวจสอบระดับหนึ่งมาแล้ว  พอมีข่าวแบบนี้ออกมามะตูมก็ไม่สบายใจ เราก็ไปสคบ. ด้วยตัวเอง ไปถามว่าธุรกิจที่ตูมทำอยู่ณวันนี้ มันผิดอะไรหรือเปล่า ทางสคบ.ยังไม่ออกมาชี้แจงนะเขาแค่บอกว่าถ้าเป็นจริงอย่างที่มะตูมเล่าไม่ผิดกฎหมาย เราก็สบายใจก็อยากบอกตัวแทนว่าไม่ต้องกังวล เพราะตอนนี้มีคนหลายคนกังวลมากๆ ว่าการสวมเลขอย.มันเกิดขึ้นได้ง่ายๆเลยหรือ ซึ่งตูมก็ไปปรึกษาทางสคบ.แจ้งว่าให้เราส่งเอกสารมาตรวจสอบอีกครั้ง

             (สคบ.บอกให้ระวังอะไรบ้าง) ถ้าจะโดนตำหนิก็คงเป็นเรื่องการโฆษณา ซึ่งอาร์ตเวิร์คอาจจะดูโฆษณาเกินจริงทำให้ไม่ผ่านหลักอย.ซึ่งมะตูมขอชี้แจงว่าอาร์ตเวิร์คของเรา อย.ผ่านหมดเพราะเราไม่ได้ใช้คำเกินจริง แต่มันอาจจะเป็นคำพูดที่ถูกดัดแปลงจากตัวแทนจำหน่ายที่ยังไม่รู้กฎของบริษัท คือตอนนี้เรามีตัวแทนจำหน่ายเฉียดๆ แสนคน มันเยอะมากและเหนือความควบคุม ถ้าจะผิดเราก็ผิดตรงจุดนี้ซึ่งเราก็ไ่ได้นิ่งนอนใจ ก็บอกกันว่าเราต้องรัดกุมกว่านี้เพื่อจะได้ไม่เสียถึงบอสคนอื่นๆด้วย"

 

(คลิป) 'ดีเจ.มะตูม' ปัดทำธุรกิจอาหารเสริมขายตรงไม่มี อย.

 

    เมื่อถามต่อว่าปูกับแต้วที่เป็นบอสเจอผลกระทบอะไรบ้างไหม ดีเจมะตูมแจงว่า
    "เขาก็ตอบเรื่องนี้กันมาหมดแล้วเนอะ จริงๆตูมรู้สึกเกรงใจเขามาก เพราะตูมที่ทำให้แต้วได้มาทำ เพราะตูมที่ทำให้ปูได้รู้จักกับพี่ต้นหอมและผลิตภัณฑ์ ก็ต้องขอโทษแต้ว ปู และพี่ต้นหอมด้วย คือเขาเเป็นคนมีชื่อเสียงและเป็นตัวท็อประดับประเทศตูมก็รู้สึกไม่สบายใจเวลามีข่าวไม่ดีไปถึงเขา (กับคลิปมะตูมที่แชร์ออกมาหลายคนมองว่ามะตูมกลืนน้ำลายตัวเอง) คลิปที่มะตูมแชร์ในโซเชียลเป็นคลิปที่ตูมอัดไว้เกือบ5 ปีตั้งแต่ยุคโซเชียลแคมและมะตูมยังไม่ได้เข้าวงการบันเทิง ยอมรับว่าเป็นความคิดเวลานั้นจริงๆ และเราก็ใช้คำพูดไม่สุภาพมากๆ ขอโทษด้วยเพราะมันหยาบมากเลยคลิปนั้น ถามว่าเรากลืนน้ำลายหรือเปล่าถ้าย้อนไปดูคลิปจริงๆ ตูมบอกว่าตูมไม่รับรีวิวมั่วซั่วและถ้าย้อนไปดูตั้งแต่ตูมเข้าวงการมาตูมก็ไม่ได้รีวิวมั่วซั่วจริงๆ ก็รับเฉพาะที่เป็นของเพื่อนของพี่ที่น่าเชื่อถือ หรือเราเป็นเจ้าของและได้ใช้จริงๆ เราก็รีวิว ไม่ได้รีวิวเกินเลย ถามว่านอยด์ไหมไม่นะเพราธุรกิจเราขาวสะอาดเราเป็นคนสาธารณะ ก็ต้องระวังตัวมากขึ้นไม่ว่าจะพูดหรือจะพิมพ์อะไร และพูดกันตรงถ้าเราจะรีวิวอะไรมันเป็นเรื่องยากนะที่จะเช็คได้ว่าเลขอย.มันเป็นของจริงหรือของปลอม ขนาดเห้ฝเลขอย.มันยังสวมกันได้ มันมีเส้นคาบเกี่ยวระหว่างคำว่ารีวิวสินค้าและโปรโมทสินค้า บางคนโปรโมทคือไม่ได้ใช้แต่โปรโมท ส่วนรีวิวต้องใช้แล้วดีถึงรีวิว ส่วนตัวตูมจะเช็ค กับข่าวที่ออกมาลูกทีมก็เข้าใจนะว่าพอมีข่าวแบบนี้ออกมามันย่อมส่งผลกระทบต่อสินค้า ซึ่งตูมต้องบอกก่อนว่าไม่ต้องห่วงเพราะเราจะทำให้ออกมาดี ให้ชัดเจนและโปร่งใสที่สุด เหมือนอย่างที่วันนี้มะตูมออกมาบอกว่าสินค้าของเราทำทุกอย่างถูกต้องแน่นอน" มะตูมกล่าวปิดท้าย

 

(คลิป) 'ดีเจ.มะตูม' ปัดทำธุรกิจอาหารเสริมขายตรงไม่มี อย.

(คลิป) 'ดีเจ.มะตูม' ปัดทำธุรกิจอาหารเสริมขายตรงไม่มี อย.

(คลิป) 'ดีเจ.มะตูม' ปัดทำธุรกิจอาหารเสริมขายตรงไม่มี อย.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ